Khi cơn sốt mua hàng trực tuyến bùng nổ từ giữa năm 2020 do đại dịch, mọi người dường như đã quen với việc nhận hàng online từ người giao hàng. Đặc biệt, người mua hàng có thể xác nhận đã nhận hàng bằng cách chụp ảnh người nhận hàng cùng với gói hàng của họ thay vì ký tên như thường lệ. Điều này đã gây ra vài nỗi khổ của một số khách hàng khi họ buộc phải nhận hàng trong tình trạng dở khóc dở cười như vừa thức dậy.
Lấy cảm hứng từ tình huống oái oăm này, nữ diễn viên/ người mẫu Hồ Thu Anh đã thực hiện bộ ảnh chia sẻ nỗi lòng của những người “nghiện mua hàng trực tuyến". Cô nàng đăng tải loạt ảnh trên Facebook với nội dung:
Câu chuyện hài hước trong loạt ảnh kể về một anh shipper làm việc tại ba ứng dụng giao hàng khác nhau. Một cách tình cờ anh gặp cô nàng Thu Anh đến tận ba lần trong cùng một ngày. Từng bức ảnh dựng lại toàn bộ quá trình từ lúc người giao hàng gọi điện cho đến khi chụp ảnh xác nhận. Hồ Thu Anh lém lỉnh thể hiện nhiều biểu cảm và các kiểu tạo dáng cực chất khi được shipper chụp ảnh. Cư dân mạng đồng loạt đánh giá: Anh giao hàng chụp ảnh thật có tâm và cô nàng khách hàng tạo dáng cũng thật có tầm. Nhờ đó, những tấm ảnh “check-in" nhận hàng chất lượng đã ra đời trông không khác chụp ảnh hoạ báo. Thực tế, mô-típ chụp ảnh quảng cáo hài hước này được biết đến lần đầu bởi nhiếp ảnh gia người Thái Lan, anh đã từng tạo nên nhiều bộ ảnh quảng cáo rầm rộ trên Facebook vào năm ngoái.
Câu chuyện dí dỏm trên đã khiến người xem không nhịn được cười giúp bài đăng của Hồ Thu Anh nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi. Mặc dù logo thương hiệu trong bài đăng đã được làm mờ, nhưng người xem vẫn dễ dàng đoán được ba thương hiệu trong loại ảnh có thể là Grab, Lalamove và Baemin.