Giải mã sức hút của những thí sinh bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế

Dù được nhận định đang dần trở nên bão hòa, những chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo vẫn đang giữ được sức hút của riêng mình. Đây cũng chính là nơi tạo nên nhiều gương mặt influencers đầy cá tính và nhận được sự quan tâm của giới trẻ.
Lê Quỳnh
16/04/2021
Giải mã sức hút của những thí sinh bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế

Trong vùng đất influencer marketing rộng lớn, các thí sinh bước ra từ chương trình truyền hình thực tế (reality show) xuất hiện như một ốc đảo màu mỡ và đầy hứa hẹn. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà họ nhận được sự yêu mến từ cả các nhãn hàng và công chúng đến vậy. Những gì các influencer có xuất phát điểm từ show thực tế đang thể hiện khẳng định rằng họ mang trong mình một sức hút rất riêng.

Những gương mặt mới lạ nhưng không xa lạ...

Khác với các ngôi sao (celebrities) - những người đã có một mức độ nổi tiếng nhất định, các thí sinh khi tham gia vào những chương trình truyền hình thực tế hầu hết đều là những gương mặt mới. Tưởng chừng như là một điểm yếu, nhưng đây thực tế lại là một lợi thế lớn của các thí sinh. Bởi lẽ họ sẽ khơi gợi được sự hứng thú, quan tâm của khán giả, giảm bớt sự quen thuộc và nhàm chán của các ngôi sao vốn đã “nhẵn mặt” trên các phương tiện truyền thông. Những gương mặt “mới toanh” như Hiếu Thứ Hai, Lăng LD, vốn chỉ hoạt động trong giới underground, đã vụt sáng sau chương trình King Of Rap và nhận được lời mời hợp tác của những thương hiệu lớn như Tiki, Budweiser, VIB,..

Quill Cloud

Hieuthuhai trong dự án hợp tác truyền thông cùng Tiki

Và mặc dù mới lạ nhưng họ lại không hề xa lạ với công chúng. Các thí sinh trước khi bước chân vào một show thực tế đa phần đều xuất phát từ con số 0, chưa được nhiều người biết tới. Họ có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,... hay bất kỳ ai trong số chúng ta. Chính cảm giác gần gũi, thân thuộc này sẽ dễ dàng tạo nên sự đồng cảm và kết nối với người xem. Chẳng hạn như Bích Phương, cô từng 2 lần tham gia chương trình Vietnam Idol (2008 và 2010). Trước khi quyết định thử sức ở lĩnh vực ca hát, Bích Phương vốn là một nhân viên ngân hàng với mức lương 6 triệu mỗi tháng. Cô có một cuộc sống bình thường như bao cô gái khác ở cùng độ tuổi. Thậm chí sau khi dừng chân ở Top 7 Vietnam Idol, Bích Phương không tận dụng thời điểm này để trở nên nổi tiếng mà lại quay trở về với công việc cũ, coi âm nhạc như một sở thích cá nhân. 

Quill Cloud

Bích Phương, từng dừng chân ở Top 7 Vietnam Idol, nay trở thành ca sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu thích

Đối với Hoàng Thuỳ, thời điểm tham gia Vietnam Next Top Model 2011 cô còn đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với kinh nghiệm trên sàn runway và trước ống kính được đánh giá là ở “con số âm”. Cô còn nhiều lần khiến khán giả bật cười trước những câu trả lời ngây ngô, giọng nói mang phương ngữ Thanh Hoá và phong cách “không giống ai”. 

Quill Cloud

Hoàng Thuỳ từng tham gia Vietnam Next Top Model 2011 khi đang là sinh viên năm số 2

… Bình thường nhưng không tầm thường,...

Thế nhưng, dù có xuất phát điểm như bao người bình thường khác, Bích Phương, Hoàng Thuỳ hay rất nhiều thí sinh bước chân từ chương trình truyền hình thực tế đã thể hiện được tài năng và sự khác biệt của bản thân mình. Họ đã chứng minh được một điều rằng, không quan trọng bạn là ai hay bạn đến từ đâu, tài năng và sự nỗ lực mới chính là sức hút mạnh mẽ nhất đối với công chúng. Cho dù có trở thành người chiến thắng của chương trình hay không, thì những nỗ lực để chiến thắng chính bản thân mình sau đó sẽ luôn là thứ giúp các thí sinh chinh phục khán giả.

Sau khi quyết định rời bỏ ngành ngân hàng để Nam tiến, Bích Phương đã vươn lên thành một trong những ca sĩ top đầu Việt Nam hiện nay. Bằng cách không ngừng làm mới âm nhạc của mình, cô đã sở hữu hàng loạt các bản hit “triệu view” như Mình yêu nhau đi, Bao giờ lấy chồng, Bùa yêu, Đi đu đưa đi,...

Quill Cloud

Bích Phương ra mắt Album Vol.2 mang tên "Dramatic"

Còn Hoàng Thuỳ đã không ngại hết mình, lăn xả và “lột xác” để trở thành quán quân của Vietnam Next Top Model và Á Hậu 1 - Hoa hậu Hoàn Vũ 2019. Từ những bệ phóng này, cô đã trở thành vedette cho hàng loạt show diễn thời trang nổi tiếng như Vietnam Fashion Week, New York Fashion Week, London Fashion Week và xuất hiện trên những tạp chí lớn như Vogue, Elle, Bazaar, Grazia,...

...Và trên hết là cảm xúc

Một điểm đặc biệt của các chương trình truyền hình thực tế nằm ở chính từ “thực tế” trong tên gọi. Thí sinh show thực tế không bị giới hạn bởi khuôn khổ của kịch bản chương trình, do đó họ sẽ có không gian để thể hiện cá tính, phong cách riêng và nói lên tuyên ngôn về con người mình. Không gì có thể dễ dàng chạm tới người theo dõi hơn là những chia sẻ chân thật nhất. Cùng với tài năng, những sự gắn kết về mặt cảm xúc và tính cách chính là điều đặc biệt tạo nên sức hút của influencers nói chung và các thí sinh show thực tế nói riêng.

Pháo - nữ rapper 17 tuổi trong King of Rap đã để lại ấn tượng cho người xem về một cá tính mạnh mẽ, cùng với niềm đam mê âm nhạc thể hiện rõ mồn một mỗi lần đứng trên sân khấu. Cô kể cho khán giả nghe câu chuyện về một cô gái bất cần, ngông nghênh, đang bước trên con đường khẳng định bản thân như bao bạn trẻ 17 tuổi khác thông qua từng lời rap, từng bộ trang phục. Sau khi tham gia chương trình, Pháo đã tạo nên được sự kết nối và khiến công chúng hiểu mình hơn.

Quill Cloud

Pháo - nữ rapper 17 tuổi trong King of Rap đã để lại ấn tượng cho người xem về một cá tính mạnh mẽ

Những gương mặt nổi bật

Dù nắm trong tay những quân bài giá trị kể trên nhưng sau khi các show thực tế kết thúc, không phải thí sinh nào cũng có khả năng bứt phá và nhận được sự quan tâm rộng rãi của công chúng. Sau đây, hãy cùng The Influencer điểm lại những cái tên đã thực sự “bùng nổ” sau những chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam.

Cô Em Trendy (Khánh Linh)

Nguyễn Đặng Khánh Linh, cô nàng cá tính sinh năm 1995 được nhiều người chú ý khi tham gia cuộc thi The Face 2017. Trong những tập đầu của chương trình, Khánh Linh đã được giám khảo Lan Khuê và nhiều người nhận xét có gương mặt khá giống với Tâm Tít.  Thế nhưng cô không cố gắng chối bỏ ngay từ đầu mà chọn cách âm thầm chứng minh bằng chính cá tính, hình ảnh thời trang độc đáo của riêng mình. Cho đến khi rời khỏi chương trình, khán giả đã biết đến Khánh Linh The Face thay vì “bản sao” Tâm Tít như trước đó.

Tuy phải dừng chân từ khá sớm nhưng cuộc thi The Face đã giúp Khánh Linh nhận ra những khiếm khuyết của bản thân. “Cô Em Trendy” từng chia sẻ trước đây cô là một người nhút nhát, không bao giờ dám đứng lên sân khấu rộng. Vì vậy, The Face chính là một thử thách mà cô đã dám thử sức và vượt qua ranh giới của chính bản thân. Những kinh nghiệm từ The Face đã giúp Khánh Linh chuyên nghiệp hơn và tự tin thể hiện mình trước công chúng. Đây cũng chính là nền tảng giúp cô phát triển kênh Youtube Cô Em Trendy thành công như ngày hôm nay.

Quill Cloud

Luôn nỗ lực làm mới hình ảnh và phong cách, sau 4 năm bước ra từ The Face, Khánh Linh liên tục gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực thời trang. Cô liên tục xuất hiện trên các tạp chí thời trang, tuần lễ thời trang trong nước và quốc tế, ví dụ như Paris, Milan và London Fashion Week. Khi tham gia London Fashion Week Xuân Hè 2020, Cô em Trendy đã xuất hiện trên mục Best street style của nhiều tạp chí lớn như Elle UA, Buro, The Impression, .... Ngoài ra, không thể không kể đến danh sách những thương hiệu thời trang cao cấp mà Khánh Linh từng hợp tác như YSL, Gucci, Dior, Chanel, Hermes, Cartier, Balmain,...

Sau khi xuất hiện tại hàng loạt sàn diễn, trang báo trong và ngoài nước, Khánh Linh tiếp tục chinh phục một danh xưng mới - Blogger/ Influencer. Kênh Youtube riêng của cô - Cô Em Trendy - hiện đã có gần 240 nghìn lượt đăng ký. Trong khi đó, tài khoản Instagram klinhnd có tới hơn 500 nghìn followers. 

Trần Quang Đại

Trần Quang Đại - chàng trai bước ra từ Top 7 Vietnam’s Next Top Model mùa 4 không còn là gương mặt xa lạ với khán giả cũng như cư dân mạng. Với gương mặt điển trai, chiều cao 1m88 cùng tài năng của mình, Trần Quang Đại đã và đang là cái tên sáng giá trên rất nhiều sàn catwalk. 

Đến với Vietnam’s Next Top Model 2013, Quang Đại được đánh giá là một thí sinh sáng giá và giàu tiềm năng. Dù không có body xuất sắc nhưng anh lại sở hữu một gương mặt có chiều sâu, gu thẩm mỹ tinh tế và một nền tảng kiến thức về thời trang khá vững vàng. Trong suốt quá trình dự thi, anh chàng sinh năm 1992 này luôn lọt top thí sinh ăn mặc đẹp của chương trình. Sự duyên dáng và thông minh đã khiến anh trở thành một hiện tượng khi Vietnam’s Next Top Model phát sóng, giúp cái tên Quang Đại được biết đến rộng rãi với công chúng, đặc biệt là đối tượng khán giả trẻ.

Nhờ “đòn bẩy” này, Quang Đại mới thực sự bước chân vào con đường người mẫu chuyên nghiệp với việc xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam như Elle, Đẹp, Harper’s Bazaar, Heritage Fashion, L’Officiel,... Ngoài ra, Quang Đại còn là Key Influencer của nhiều thương hiệu nổi tiếng như LG, Pedro, Air Asia, Singapore Airline…và tham gia những chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng: Aquafina, 7Up, Samsung, Pepsi, GAP, Xiaomi,...

Quill Cloud

Dù bỏ lỡ mục tiêu lọt vào Top 4 của Vietnam’s Next Top Model để được đặt chân tới Paris, nhưng sau chương trình, Quang Đại đã thực hiện được ước mơ này cùng với việc trở thành một travel blogger. Anh đã đi qua 25 quốc gia, 5 châu lục khi mới chỉ ở độ tuổi 25. Instagram tranquangdai về travel và lifestyle của anh cũng đã cán mốc hơn 700 nghìn followers. 

H'hen Niê

Sinh năm 1992 tại Đắk Lắk, H'Hen Niê bắt đầu được khán giả biết đến qua cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model 2015. Thời điểm này, H'Hen Niê khá gầy, thân hình và phong cách trình diễn đều không nổi trội. Cô dừng chân sớm ở Top 9 và chính thức bước vào nghề người mẫu. Tuy nhiên, phong cách thời trang thiếu điểm nhấn và dấu ấn cá nhân khiến H’Hen Niê từng là một cô gái khá nhạt nhòa trong làng mốt Việt.

Nhưng những thất bại đầu tiên không làm cô gái này nản chí. H’hen Niê đã từng chia sẻ rằng đây chỉ mới là bước khởi đầu, và mục tiêu mà cô muốn hướng đến đó chính là có thể lột xác mình và thử sức mình với đấu trường sắc đẹp tại Việt Nam, và nếu có cơ hội, cô mong muốn có thể một lần được bước ra thế giới.

Sau 2 năm rèn luyện trên con đường người mẫu chuyên nghiệp, H’hen đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình bằng việc tham gia "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017". Không còn thu mình trong vùng an toàn, giờ đây H’hen đã biết tận dụng những cái riêng của mình, từ mái tóc ngắn đến làn da ngăm để trở nên tỏa sáng. 

Quill Cloud

Việc đăng quang đấu trường nhan sắc khốc liệt bậc nhất Việt Nam đã mở ra một cánh cổng hoàn toàn mới đối với cô. Một năm sau, H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 Miss Universe 2018. Cô gái người dân tộc Ê Đê trở thành đại diện Việt Nam có thành tích cao nhất tại cuộc thi này. Ngoài ra, cô còn được Missosology bầu chọn là 1 trong 50 nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất thế giới, chiến thắng giải “Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian 2019” - danh hiệu đầu tiên mà một nhan sắc Việt đạt được từ trước đến nay.

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh các hoạt động nghệ thuật và cộng đồng thì H’hen Niê còn là một Youtuber/Influencer được công chúng đón nhận. Hiện cô đang sở hữu channel Youtube H’hen Niê Official  với hơn gần 400 nghìn subscribers; trang Fanpage vượt mốc 1 triệu like sau 4 năm thành lập và tài khoản Instagram gần 800 nghìn followers.

Cặp đôi Tlinh-MCK

Bén duyên từ chương trình Rap Việt,  MCK và Tlinh đều để lại ấn tượng cho khán giả bởi hình ảnh một thế hệ gen Z tài năng và dám hết mình với đam mê. Hành trình tham dự cuộc thi chính là lúc cả 2 đều đang bước những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. MCK, Tlinh hay bất cứ một bạn trẻ nào khi lựa chọn trở thành rapper đều ít nhiều vấp phải sự phản đối đến từ gia đình, người thân. Thế nhưng sau Rap Việt, những gì họ thể hiện đã phần nào chứng minh cho những người xung quanh thấy đây là một con đường đáng để theo đuổi.

Đối với Tling, Rap Việt thực sự là một bước ngoặt trong sự nghiệp của một newbie chỉ mới “võ vẽ” viết rap được vài tháng. Chương trình chính là nơi giúp cô nàng có nhiều không gian khám phá bản thân, thoát ra khỏi hình tượng dễ thương, nhí nhảnh sẵn có để trở nên cá tính hơn, đa sắc hơn trong âm nhạc. Còn MCK, Rap Việt giống như chiếc chìa khoá mở ra hòm châu báu lâu nay vẫn đóng kín, giúp khán giả được biết tới một viên ngọc tuy thô kệch và gai góc nhưng lại tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu.

Quill Cloud

Sau bệ phóng Rap Việt và với những tài năng sẵn có, cặp đôi này đã thực sự bứt phá với nhiều sản phẩm âm nhạc gây được sự chú ý với công chúng như “Em là châu báu”, Chương 2 của tương lai” hay  mới đây nhất là “Yêu thầm” - sự kết hợp cua Tlinh với Hoàng Yến Chibi. Ngoài các bài hát mới, những hit cũ được “ra lò” từ Rap Việt của cặp đôi như “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, “Dân chơi xóm”, Chú chó trên ô tô, Tèn tèn girls vẫn đang phủ sóng nhiều BXH và các sân khấu trên cả nước.

Ngoài ra, độ hot trên MXH của cặp đôi là không cần bàn cãi. Instagram của Tling lf.tlinh đang có hơn 600 nghìn followers, trong khi MCK rpt.mckeyyyyy đang có cho mình hơn 300 nghìn người theo dõi. Họ cũng trở thành các influencers được nhiều nhãn hàng săn đón, trong đó phải kể đến các thương hiệu như PNJ, Crocs hay Curnon.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa