Gen Z đã khiến bàn cờ Marketing thay đổi như thế nào?

Không thể phủ định rằng Gen Z đang là những kẻ thống trị trên khắp các mặt trận của mạng xã hội. Marketing truyền đạt thông tin cũng phải theo một cách và hình thức khác để phù hợp hơn, hay nói cách khác Gen Z đã làm cho "bàn cờ Marketing" phải thay đổi không ít!
Youngsters Marketing for
13/10/2021
Gen Z đã khiến bàn cờ Marketing thay đổi như thế nào?

Không thể phủ định rằng Gen Z đang là những kẻ thống trị trên khắp các mặt trận của mạng xã hội. Thế hệ này sinh ra cùng với sự phát triển của Internet và dường như họ đang sống hai cuộc sống song hành với nhau. Một là ở ngoài đời thực và phía bên kia là ở trên mạng xã hội - mảnh đất, "thánh địa" ngự trị của riêng những người trẻ tuổi. Chính vì điều này mà việc Marketing, truyền đạt thông tin cũng phải theo một cách và hình thức khác để phù hợp hơn, hay nói cách khác Gen Z đã làm cho "bàn cờ Marketing" phải thay đổi không ít!


1, Streaming

Có lẽ xu hướng này khá dễ nhận thấy trong một vài năm gần đây khi số lượng Subcriber của các dịch vụ Streaming Service liên tục phát triển ngày một lớn. Không chỉ nổi nên chỉ vì nhu cầu giải trí bằng phim ảnh, video tăng cao khi bị giãn cách mà thật ra, các dịch vụ này đã có mặt từ cách đây và nổi nên thành trào lưu bắt đầu từ Mỹ vào những năm 2016,2018 rồi từ từ lan ra khắp thế giới.

Với những uu điểm vượt trội hơn so với các dịch vụ Cable TV như: giá thành rẻ hơn, có thể xem trên nhiều và đa dạng các thiết bị cũng như có nhiều nội dung phù hợp với giới trẻ,... Hình thức streaming video đã gần như làm thay đổi hành vi của Gen Z và khiến ngành Marketing cũng phải có một chút chuyển đổi. Ví dụ như các quảng cáo OTT ( Over the top - OTT ads) ra đời và ngày càng được phát triển và mobile ads cũng được đẩy mạnh trong bản kế hoạch Marketing ngày nay. 


2, UGC

Quill Cloud

UGC ( Hay còn gọi là nội dung do người dùng tạo ra) dưới định dạng hình ảnh, âm thanh, video,... và được đăng trên các trang mạng xã hội.

Người dùng Gen Z đòi hỏi độ chân thực và khó tính hơn trong các quảng cáo về sản phẩm. Vậy các Marketer đã phải làm gì để "chiều lòng" một thế hệ mà gần như "mọi thứ ở trên mạng cái gì cũng biết" này khi mà content marketing cũng cạn dần ý tưởng, bị "vắt kiệt" chất xám những chưa chắc đã làm vừa lòng Gen Z? Giải pháp cho vấn đề đó chính là sử dụng chíng content, nội dung mà người dùng tạo ra để quảng bá cho chính thương hiệu, sản phẩm của mình. Bằng cách này, độ xác thực của quảng cáo sẽ vừa được gia tăng mà hiệu quả Marketing cũng được tăng cao. 


3, Short video

Gen Z thật sự là một thế hệ hơi mất kiên nhẫn và "lười" vì bản thân họ được sinh va trong một xã hội mà mọi thứ đều được tối ưu và tiện lợi. Bản thân họ cự kỳ dễ bị phân tâm và chỉ thật sự để ý đến những video có thời gian ngắn và có thể "catching" ngay từ những giây đầu tiên. Chính vì vậy các Marketer đã thay đổi định dạng video và khiến chúng ngày càng trở nên ngắn gọn,chỉ tập chung "show" ra những gì hấp dẫn và hay nhất mà thôi. Sự lên ngôi của TikTok, Reels, hay gần đây nhất là Youtube short chính là minh chứng rõ nhất của việc Gen Z thật sự đã khiến ngành Marketing phải luôn thích ứng và thay đổi! 


Nguồn: Marketing for Youngsters


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa