Gaming Influencer - “Mỏ vàng” của thị trường Marketing đang chờ được khai phá

Nhìn vào những con số cùng các màn hợp tác thành công của các chiến dịch, có thể nói rằng Gaming Influencer là một giải pháp Marketing tiềm năng cho các nhãn hàng.
Youngsters Marketing for
19/11/2021
Gaming Influencer - “Mỏ vàng” của thị trường Marketing đang chờ được khai phá

Các bạn có biết:

  • Lượng người chơi game tại Việt Nam sau khi dịch Covid bùng phát đã đạt mức 3.99 triệu người, tăng hơn 30% so với trước đó.
  • Con số này chiếm 30% dân số Việt Nam độ tuổi từ 18-30
  • Tỷ lệ người Việt Nam chơi game hàng ngày đứng thứ 4 thế giới

*Số liệu từ báo cáo thị trường quảng cáo số từ Adsota

Có thể thấy game giờ đây không chỉ dừng lại ở định nghĩa “trò giải trí” mà nó đã phần nào trở thành một lifestyle của mọi người, đặc biệt là ở nhóm người trẻ. Với sự phát triển của nội dung Gaming ở Việt Nam, những nhóm KOLs, Influencer về game cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, mở ra một mảnh đất vàng của thị trường marketing - Gaming Influencer.

1. Định nghĩa

Gaming Influencer là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực game để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu thích hợp.

2. Một số lợi ích mà Gaming Influencer mang lại

  • Thu hẹp được tệp khách hàng. Những KOLs, Influencer trong nhóm này đã xây dựng cho mình được một nhóm người xem vô cùng trung thành nên tương tác của những KOLs, Influencer này trên các trang mạng xã hội rất ổn định và duy trì ở một số lượng lớn. Một số những tên tuổi có ảnh hưởng lớn hiện nay phải kể tới NamBlue, ViruSs, Chim sẻ đi nắng, Thầy giáo X, Thủy Tiên,... Mỗi bài trên fanpage của họ có lượt tiếp cận tự nhiên từ 100,000 cho tới 400,000 với công chúng mục tiêu chủ yếu là GenZ và người trưởng thành trẻ đang đi làm (số liệu từ SocialLift).

Quill Cloud

  • Đa dạng hóa trong việc truyền tải nội dung. So với những KOLs, Influencer bình thường, Gaming Influencer ngoài các dạng bài đăng hình ảnh, video trên trang cá nhân thì còn có thể cho các nhãn hàng đa dạng các hình thức quảng bá như quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức minigame trên các kênh Social,...

3. Một số chiến dịch đã có thực hiện hình thức Gaming Influencer

  • Trong lĩnh vực F&B, không thể không chắc đến sự kết hợp giữ nước tăng lực Warrior cùng với Viruss và Ngân Sát Thủ.
  • Samsung hợp tác cùng PewPew, Cris Devil, Oops, Banana, Uyên Pu, Hoa Nhật Huỳnh, Linh Ngọc Đàm
  • Hay như Độ Mixi xuất hiện trong video quảng cáo LMHT Tốc Chiến và thu hút hàng triệu lượt xem.

Nhìn vào những con số cùng các màn hợp tác thành công kể trên, có thể nói rằng Gaming Influencer là một giải pháp Marketing tiềm năng cho các nhãn hàng.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa