#Foryourquarantine: Thích nghi với hoàn cảnh - Học điều mới mỗi ngày cùng No Food Phobia

Dịch bệnh nghiêm trọng, không ai tránh khỏi bị ảnh hưởng. Vậy nên, No Food Phobia đã tận dụng quãng thời gian ở nhà này để thu nạp nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích, làm những việc từng bị trì hoãn,...
Ý Như
17/08/2021
#Foryourquarantine: Thích nghi với hoàn cảnh - Học điều mới mỗi ngày cùng No Food Phobia

Từ năm 2015, khi các food blogger chưa xuất hiện nhiều và phổ biến mạng xã hội như hiện nay, No Food Phobia (Vũ Mỹ Linh) đã bắt đầu có những chia sẻ về các món ăn, địa điểm ăn uống,... Càng ngày, Linh càng chỉn chu trong hình ảnh. Những tấm hình quán xá, đồ ăn luôn được Linh chỉnh sửa kĩ lưỡng, đồng nhất về nhận diện khiến người xem nhìn vào liền biết đó là No Food Phobia. 

Là một food blogger thiên về review địa điểm ăn uống, Linh bị ảnh hưởng không ít trong thời điểm dịch bệnh. Tuy nhiên, với tinh thần luôn học hỏi điều mới mỗi ngày, cô nàng food blogger này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều chia sẻ thú vị với độc giả The Influencer trong số thứ 4 của series #Foryourquarantine. Cùng lắng nghe chia sẻ của Linh nhé:

Quill Cloud

1. Thích nghi với hoàn cảnh dịch bệnh

Công việc Food Blogger của mình liên quan đến việc trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng, quán xá khá nhiều. Vậy nên, trong thời gian hàng quán đóng cửa, xã hội cách ly, công việc của mình có khá nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, mình vẫn tìm kiếm các thông tin liên quan đến ngành nghề và mong muốn tìm được giải pháp cho công việc của mình hiện tại. Đồng thời, mình hỗ trợ các hàng quán/nhãn hiệu duy trì hoạt động trong thời điểm khó khăn này bằng cách: Không đặt nặng việc tạo ra doanh thu mà thay vào đó, giao tiếp với khách hàng qua các kênh social media.

2. Tận dụng triệt để thời gian ở nhà

Trong thời điểm này, mình ưu tiên khai thác những tuyến nội dung thực hiện được tại nhà như chia sẻ các video nấu ăn. Ngoài ra, tận dụng triệt để thời gian ở nhà, mình đã tự học và mày mò tạo website cho No Food Phobia. Đây là một trang blog cá nhân, nơi mình chia sẻ hành trình với ẩm thực, du lịch, hay đơn giản là những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày của mình. Thực ra, mình đã ấp ủ trang blog này từ lâu nhưng phải trì hoãn vì nhiều lý do. Thế nên tranh thủ đợt này ở nhà, mình dành nhiều tâm huyết, vượt lười, vượt khó để xây dựng blog No Food Phobia.

Quill Cloud

Không chỉ dừng lại ở đó, vì rất nhiều bạn mong muốn có thể tự tạo 1 blog cho riêng bản thân nên mình đã xây dựng 1 khoá học làm blog miễn phí để cùng các bạn học hỏi những điều mới mẻ, “phát triển” bản thân ngay cả trong những ngày xã hội “chậm lại". Quãng thời gian ở nhà vì vậy mà trở nên ý nghĩa hơn, không bị phí phạm.

Mình kể những câu chuyện đó tại blog nofoodphobia.com, các bạn ghé chơi với mình nhé!

3. Mỗi ngày Linh “chọn một niềm vui” 

Mỗi ngày ở nhà của mình không giống nhau, mình luôn bày vẽ thứ gì đó để làm. Mình chụp ảnh/quay video hướng dẫn nấu ăn, giúp đỡ mọi người làm blog, chat chit giải đáp các thắc mắc, trò chuyện với followers qua Instagram Story, trồng cây, chăm con (mình có 2 em cún vô cùng đáng yêu),...Với mình, một ngày có giá trị nhất là bản thân học được thêm thứ gì đó để khi hết giãn cách, mình tự tin hơn với những kỹ năng/kiến thức đã thu nạp được. 

Mình nghĩ đây là khoảng thời gian mọi Food Blogger như mình nên đầu tư cho các nội dung có chiều sâu, quan sát và suy nghĩ về tương lai nhiều hơn là review tiệm ăn này hay quán cafe nọ; chân thật với bản thân, con người mình thay vì chạy theo đám đông và xu hướng. Hãy nghĩ, khi tất cả qua đi, giá trị nào ở lại, điều gì được tìm kiếm trong cuộc sống bình-thường-mới, độc giả ở lại với bạn vì thứ gì?

Còn với các bạn cũng đam mê ăn uống, tại sao không trở thành Food Blogger “chu đáo tin cậy" của gia đình, của bạn bè bằng cách vào bếp và thực hiện những món ăn ngon lành theo gợi ý từ mình nhỉ?

4. Hãy tranh thủ thử nấu những món ngon hơn, lạ hơn

Những ngày ở nhà bạn có thể thử món Lẩu ngàn lớp kiểu Nhật, Miến xào kiểu Hàn cho các bữa chính. Nếu bạn muốn ăn vặt lai rai thì vào bếp làm ngay món Gà sốt bơ tỏi thôi. Hoặc thèm một cốc nước ngọt ngào, bạn có thể rủ cả nhà cùng nặn trân châu cho món Sữa tươi trân châu đường đen đúng điệu hay pha một cốc cà phê kem béo vạn người mê… Các món ăn này sở hữu đặc điểm chung là cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nên ai cũng có thể trổ tài vào bếp. 

Quill Cloud

Tranh thủ khoảng thời gian “hiếm hoi" này, các bạn hãy thử nấu những món ăn mà hàng ngày ít làm hoặc chưa từng làm. Như vậy, các bữa ăn của bạn và gia đình sẽ ngon hơn, lạ hơn bình thường nhiều đấy. Cùng nhau tạo ra các hoạt động tại gia để tinh thần luôn tích cực, vui vẻ và mong thời gian khó khăn sớm qua đi nhé!

Cảm ơn Linh đã mang đến những chia sẻ thú vị cho độc giả của The Influencer trong những ngày dịch dã kéo dài như thế này. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và luôn học được thêm nhiều điều bổ ích mỗi ngày!




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa