#Foryourquarantine: Những ngày “đủ đầy” của Meichan

Dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, dù những dự định tốt đẹp không xảy ra như ý muốn, nhưng Meichan vẫn hạnh phúc với những ngày “đủ đầy” - “đủ” sự biết ơn, và “đầy” những khám phá, chiêm nghiệm về bản thân cũng như cuộc sống quanh mình.
Mai Chi
08/09/2021
#Foryourquarantine: Những ngày “đủ đầy” của Meichan

Những gì đang diễn ra ở thế giới bên ngoài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, mà còn tác động tới sức khỏe tinh thần của mỗi chúng mình. Việc ra ngoài đi dạo, hít thở, thưởng thức một cốc cafe hay gặp gỡ bạn bè chưa bao giờ xa xỉ đến thế. Dịch bệnh cũng đã trở thành “rào cản” của không ít những mục tiêu đầy hứng khởi mà chúng mình viết xuống những ngày đầu năm. Bởi vậy, có lẽ ai rồi cũng đều đã trải qua những cung bậc cảm xúc không mấy tích cực, không ít thì nhiều; có lo lắng, có bất an, có buồn bã, và có cả thất vọng. 

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng mình phải tự “bọc kén” bản thân trong những điều ảm đạm và u ám. Để gửi đến bạn một nguồn năng lực tích cực cho một ngày thêm rạng rỡ, The Influencer đã “bắt chuyện” với Meichan - một cô bạn vui tươi, dễ thương và chăm chỉ, mượn những chia sẻ của Mei làm nguyên liệu cho “cốc trà sữa cho tâm hồn” dành riêng cho các bạn. 

Meichan sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên ngành Truyền thông tại Đại học Yonsei - một trong những trường đại học top đầu tại Hàn Quốc. Trên kênh Youtube của mình, Meichan thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cùng những trải nghiệm đặc biệt của mình tại Hàn, cũng như những phương pháp học tập ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Hàn. 


Quill Cloud

Một ngày của Mei sẽ bắt đầu bằng một cốc cà phê sáng. Mei sẽ nhâm nhi cốc cà phê yêu thích và đọc bình luận các bạn để lại trên Youtube của mình, đồng thời theo dõi các tin tức, cập nhật tình hình. Sau đó Mei sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày để học online và thực hiện các công việc mình đã ghi ra trong to-do list. Đến chiều mình sẽ dọn nhà, nấu cơm, rồi đi tắm và skincare. Đợt dịch này Mei chỉ ở trong nhà nên mình cũng chỉ loanh quanh làm những việc nhỏ như vậy, có lẽ cũng không khác nhiều so với cuộc sống một ngày của các bạn. Thi thoảng nhân dịp rảnh rỗi, Mei sẽ “đổi gió” bằng việc thử nhiều công thức nấu ăn mới tìm tòi được. Mei thấy đây cũng là một hoạt động rất vui trong những ngày này, khuyến khích các bạn cùng thử với Mei nha! 

Mình cũng rất thích xem phim nên thời gian buổi tối mình hay dành để “cày” phim, coi như phần thưởng cho một ngày chăm chỉ. Các bạn có thể tham khảo một số series “vừa học vừa chơi” trên Netflix như Stranger Things, Emily in Paris, hay The Good Place. Đây đều là những phim có nội dung hấp dẫn, mà tiếng Anh cũng không quá phức tạp. Rất thích hợp để mình xem giải trí và tranh thủ “bỏ túi” từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh đó. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Thật lòng mà nói, đợt bùng dịch này có ảnh hưởng đến một số dự định của Mei. Nhân dịp về Việt Nam lần này, Mei vốn mong muốn được tranh thủ trải nghiệm cuộc sống riêng ở Sài Gòn, dành thời gian thăm thú một số nơi để mở mang tầm mắt, quay vlog nhiều hơn. Mei cũng có dự định gặp gỡ các anh chị vlogger khác để học hỏi và cùng làm content, nhưng vì dịch nên những kế hoạch này đang tạm thời bị hoãn lại. 

Tuy vậy, Mei vẫn cảm thấy bản thân mình siêu may mắn. Tình hình dịch đang vô cùng căng thẳng, nhưng Mei vẫn được ở nhà khỏe mạnh, vẫn học và làm việc online. Cuộc sống của Mei vẫn an toàn và ổn định, không thiếu thốn gì. Mei không có gì để phàn nàn, Mei chỉ cảm thấy rất nhiều sự biết ơn. Mei cũng luôn tự nhắc nhở bản thân phải tuân thủ nghiêm túc các chỉ thị phòng chống dịch để dịch sớm hết và tất cả chúng mình cùng quay trở lại với cuộc sống bình thường. Lúc đó mình thực hiện những dự định kia cũng chưa muộn

Đặc biệt, trong giai đoạn này Mei học thêm được nhiều thứ lắm. Mei có nhiều thời gian ở một mình để hiểu bản thân hơn, suy ngẫm về nhiều thứ hơn. Mình cũng học được cách tự lập và quản lý cuộc sống tốt hơn nữa. Những công việc rất đơn giản thôi - như rửa bát, lau dọn nhà, nấu nướng - nhưng nếu không có đợt giãn cách, Mei chưa chắc đã học được những “kĩ năng sinh tồn” này. Mei cũng học cách biết ơn những điều nho nhỏ hết sức “bình thường” mà mình đang có. Mei biết ơn vì vẫn có cơm để ăn, có giường để ngủ, có sức khỏe tốt để học tập, làm việc chờ tới ngày dịch bệnh qua đi. Việc nhận ra những gì mình đang có và trân trọng chúng khiến mình cảm thấy đầy đủ và hạnh phúc lắm. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Để cân bằng cuộc sống, Mei luôn tự nhắc nhở bản thân rằng mình may mắn như thế nào. Mỗi ngày, Mei đều lên kế hoạch để sống thật vui, để học tập và làm việc thật chăm chỉ. Dĩ nhiên, Mei vẫn có những ngày “làm biếng”, đôi lúc bừa bộn, thiếu tập trung, không thực hiện được những mục tiêu mình đặt ra đầu ngày. Nhưng mình không áp lực bản thân quá nhiều. Thay vào đó, mình lắng nghe bản thân, tự cân bằng lại, nghỉ ngơi xong lại đứng dậy bắt tay vào làm tiếp. Mình nghĩ cuộc sống mình cân bằng hay không phụ thuộc nhiều vào cách mình suy nghĩ và nhìn nhận mọi thứ.

Nếu như được dành một lời động viên cho các bạn, Mei sẽ nhắn nhủ các bạn hãy thật cẩn thận, cố gắng giữ sức khỏe thật tốt trong mùa dịch này. Và Mei tin chắc rằng nếu mỗi ngày bạn thực sự chú tâm để tìm ra một bài học, một niềm vui đặc biệt nào đó, những ngày nghỉ dịch này sẽ bớt chán và “bí bức” hơn rất rất nhiều! Kể cả bạn có nằm trên giường lướt mạng nguyên một ngày thì cũng… không sao hết, vì ai nói thời gian lướt điện thoại chúng mình không học được gì, phải không nào? Quan trọng là chúng mình biết chọn lọc, tư duy và suy ngẫm về những thông tin mình đang tiếp nhận mà thôi. Mei hy vọng rất cả chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng thật nhiều nhé! Gửi tình yêu tới tất cả mọi người! 

Quill Cloud

The Influencer cám ơn Mei rất nhiều vì những điều dễ thương, tươi sáng và tích cực mà Mei đã đem đến cho các bạn độc giả của The Influencer. Hy vọng rằng khi tình hình đã tốt đẹp hơn, chúng mình sẽ được cùng Mei khám phá Sài Gòn, thưởng thức những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở những nơi mà Mei đặt chân tới. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa