FMCG và Influencer Marketing: “Cặp đôi vàng trong làng quảng cáo”

Sự kết hợp giữa các thương hiệu FMCG và influencer marketing được mệnh danh là “cặp đôi quyền lực” mới của thị trường quảng cáo và marketing. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về cách cả hai bên hợp tác và những lợi ích mà influencer marketing mang đến cho các thương hiệu FMCG.
AI Marketing
25/11/2021
FMCG và Influencer Marketing: “Cặp đôi vàng trong làng quảng cáo”

Thời gian gần đây, các thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang dần tăng tốc và bắt đầu chuyển chi tiêu sang hoạt động influencer marketing để thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trong bối cảnh mua hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng tiêu dùng chính.

Các thương hiệu FMCG có thể làm việc với content creator như thế nào?

Ngành dọc FMCG bao gồm rất nhiều lĩnh vực và sản phẩm như thực phẩm và đồ uống (F&B), sức khỏe và dinh dưỡng, chăm sóc cá nhân cũng như tất cả các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác. Hàng hóa FMCG được sản xuất với số lượng lớn, chi phí tương đối thấp và được tiêu thụ hàng ngày. Những giao dịch mua này thường diễn ra tại cửa hàng, nhưng tình hình dịch bệnh trong năm vừa qua đã buộc nhiều người tiêu dùng phải mua hàng FMCG trên nền tảng trực tuyến.

Quill Cloud

Hoạt động mua hàng online lên ngôi mùa dịch

Content creator (người sáng tạo nội dung) cung cấp tùy chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn hướng khán giả đến các trang đích trực tuyến của họ. Với các liên kết vuốt lên, quảng cáo liên kết (affiliate ads) và đặt các sản phẩm FMCG tại những nơi dễ nhìn thấy trong video hoặc quảng cáo của họ. Nhiều thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang nhận ra lợi ích của việc hợp tác với người tạo nội dung. Ước tính trong năm 2021, gần một nửa (46%) thương hiệu FMCG sẽ dành 31-50% tổng ngân sách marketing của họ cho người sáng tạo nội dung. Đây là một mức tăng đáng kể so với năm 2018, khi chi tiêu trung bình cho influencer marketing vào thời điểm đó luôn dưới 20%.

Lợi ích của influencer marketing đối với các thương hiệu FMCG

Thúc đẩy bán hàng thương mại điện tử

Bằng cách hợp tác với những người người có ảnh hưởng, các thương hiệu có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến của họ một cách tự nhiên và thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử vào thời điểm mà bán hàng trực tuyến là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng.

VinID kết hợp với Á hậu Tú Anh trong quảng cáo giới thiệu dịch vụ đi chợ online mùa dịch

Trong bối cảnh các chợ truyền thống đóng cửa, nguồn cung hàng hoá đứt gãy, giá cả leo thang và người dân gặp khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm, một trong những giải pháp hiệu quả để giải quyết khó khăn này là chuyển từ đi chợ truyền thống sang đi chợ online. Với hệ thống bán lẻ rộng khắp cả nước, cùng nền tảng công nghệ hiện đại, tính năng “đi chợ online/đi chợ hộ” của VinID kết hợp với Á hậu Tú Anh đã thực sự tạo nên trải nghiệm an toàn và tiện lợi cho người dùng.

Nhiều thương hiệu FMCG sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch influencer marketing do kết quả tích cực và khả năng thúc đẩy doanh số thương mại điện tử mà nó mang lại.

Tạo niềm tin với khách hàng

Các sản phẩm FMCG thường được tìm thấy ở những nơi như siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi hay những tiệm nhỏ lẻ khác. Tuy nhiên, trong thời kỳ đại dịch, nhiều nơi trong số này hết hàng, hoặc buộc phải đóng cửa và người tiêu dùng phải tìm cách khác để mua những sản phẩm này.

Chẳng hạn, vào những ngày đầu khi dịch bùng phát tình trạng thiếu giấy vệ sinh ở siêu thị trở nên nghiêm trọng khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm tích trữ. “Giấy vệ sinh” đã trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều thứ năm trên Google vào năm 2020, với lượt tìm kiếm “tôi có thể mua giấy vệ sinh ở đâu” tăng 800% vào tháng 3 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Quill Cloud

Thị trường FMCG chuyển mình trước những làn sóng mới

Điều này, cùng với tâm lý e ngại của người tiêu dùng khi đến các cửa hàng thực đã làm cho nhiều người tiêu dùng tìm những cách thức khác để mua hàng, trong đó có nhiều cửa hàng trực tuyến. Với influencer marketing, các thương hiệu FMCG có thể nhanh chóng tiếp cận trực tiếp đối tượng của họ, loại bỏ người trung gian và xây dựng mối quan hệ tin cậy và chân thực giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Bắt kịp thời đại kỹ thuật số

Nhiều thương hiệu FMCG đã tồn tại trong nhiều năm mà không trải qua bất kỳ hình thức chuyển đổi kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến nhiều thương hiệu FMCG nhận ra rằng họ cần phải làm nhiều hơn nữa để bắt kịp thời đại kỹ thuật số đang thống trị toàn bộ thị trường. Trên thực tế, “85% CEO từ khắp ngành công nghiệp này đồng ý rằng đại dịch đã đẩy nhanh đáng kể quá trình chuyển đổi kỹ thuật số”. Và influencer marketing cung cấp một cách đơn giản để các thương hiệu tham gia quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này và giúp họ nhanh chóng theo kịp thời đại.

Nguồn: AdMicro

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa