Fashion Week (hay còn được biết đến là tuần lễ thời trang) là một trong những sự kiện thời trang đáng chú ý nhất của ngành hàng này. Trong khuôn khổ của tuần lễ, các nhà mốt cùng nhiều tên tuổi Fashionista/Influencer sẽ góp mặt tại đây, cùng xuất hiện với những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu, qua đó giúp thu hút sự chú ý về mặt truyền thông lẫn trong mắt khách hàng. Fashion Week thường kéo dài từ 5 - 7 ngày, với 4 tuần lễ thời trang gây được nhiều chú ý nhất trên thế giới, bao gồm:
Fashion Week luôn được biết đến là cuộc chơi của các thương hiệu lớn trên thế giới. Tại đây, các ông lớn trong ngành thời trang lần lượt mang đến những show diễn hoành tráng, xa hoa, khiến cho không chỉ những tín đồ Fashionista theo dõi, mà gần như cả thế giới quan tâm. Cùng với đó, việc có sự xuất hiện của các Influencer/Fashionista trong Fashion Week - những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội - đã giúp cho các thương hiệu dễ dàng giới thiệu sản phẩm của mình một cách gần gũi hơn so với hình ảnh trên mạng xã hội. Không những thế, độ nổi tiếng của nhiều ngôi sao hàng đầu sẽ góp phần PR cho các thương hiệu thời trang, dễ dàng tạo ra làn sóng xu hướng thời trang mới được người hâm mộ nhiệt tình hưởng ứng.
Jennie tại sự kiện Fashion Week vừa qua đã tạo ra xu hướng dán băng cá nhân dưới mắt đầy thần thái và cá tính trong trang phục của Chanel
Một số người nổi tiếng khác cũng xuất hiện khiến show diễn thời trang được người hâm mộ yêu thích
Xuất hiện tại Fashion Week, bên cạnh những người nổi tiếng hay các Đại Sứ Thương Hiệu trên toàn cầu, sự có mặt của các Influencer cũng mang lại sức hút không nhỏ cho tuần lễ này. Cùng với đó, các Influencer cũng nhận về nhiều sự chú ý, đặc biệt trên thị trường quốc tế. Vừa qua, Châu Bùi - một Fashionista có tiếng tại Việt Nam đã thu về hơn 1,8 triệu USD giá trị truyền thông thông qua Fashion Week, trở thành Influencer đạt tổng giá trị truyền thông cao nhất trong sự kiện này. Rõ ràng, con số này đã chứng minh thành công của Châu Bùi cũng như mang lại giá trị về mặt sức hút lẫn kinh tế cho cô nàng. Lướt dạo một vòng các trang báo thời trang, hình ảnh Châu Bùi trong các show thời trang ngập tràn tin tức, cùng với đó là những hàng ghế đầu tại các sự kiện thời trang, những bữa tối thân mật cùng dàn khách mời nổi tiếng… Có thể thấy rõ, Fashion Week chính là cơ hội giúp Châu Bùi thể hiện khía cạnh thời trang của bản thân, dần khẳng định vị thế và nâng tầm sức ảnh hưởng.
Ở Fashion Week 2020, Châu Bùi đã mang về 1,2 triệu USD giá trị truyền thông…
thì 3 năm sau, cô nàng đã quay trở lại với con số 1,8 triệu USD
Bên cạnh Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn cũng là cái tên gây chú ý tại các tuần lễ thời trang thế giới. Cá tính, mạnh mẽ, tắc kè hoa, không ngại thử thách là những gì người ta nói về thời trang của nữ Fashionista Việt. Kết hợp cùng Nam Phùng trong chuyến đi lần này, Quỳnh Anh Shyn đã khiến cánh báo chí cũng như nhà mốt Moschino phải bất ngờ bởi thiết kế đầm dạ hội kết hợp phao bơi - một bộ cánh kén người diện, giúp cô được hãng ưu ái đăng tải hình ảnh lên trang chủ. Không chỉ chứng minh được tài năng trong việc mix match và không ngại làm mới bản thân, Quỳnh Anh Shyn còn chứng tỏ được sức hút lớn mạnh của mình khi trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên hàng ghế đầu tại toàn bộ 8 show diễn của Milan Fashion Week.
Bộ cánh phao bơi đầy màu sắc đã giúp cho Quỳnh Anh Shyn nhận được ưu ái của Moschino
Liên tục xuất hiện tại hàng ghế đầu, Quỳnh Anh Shyn chứng minh được sức hút trong ngành thời trang
Ngoài những tên tuổi Influencer Việt nhận được nhiều chú ý sau Fashion Week, nhiều nhà thiết kế trẻ Việt cũng nhận về thành công tương tự. Đồng hành cùng Châu Bùi, nhà thiết kế Gen Z Phan Đăng Hoàng đã đưa BST Mirage đầy sắc Việt ra ngoài thế giới. Lấy cảm hứng từ núi rừng Tây Bắc, kết hợp giữa nét hiện đại quốc tế và chất liệu thủ công Việt Nam đã khiến cho các sản phẩm của Phan Đăng Hoàng gây chú ý trong lần ra mắt này. Châu Bùi cũng không ngần ngại ủng hộ đàn em trong một set đồ khác tại bữa tiệc thân mật của Luisa Via Roma. Sự có mặt của các thương hiệu Việt trong Fashion Week đã mang lại tiềm năng không nhỏ cho ngành hàng thời trang Việt trên đấu trường quốc tế.
Bên cạnh đó, một số người mẫu xuất hiện trong các tuần lễ thời trang cũng được nhiều nhà mốt chú ý. Đây không chỉ là một cơ hội được sải bước trên sàn diễn quốc tế, mà đó còn là cơ hội giúp các người mẫu gây ấn tượng với thương hiệu. Phương Oanh (Dahan) - một người mẫu gốc Việt đã từng xuất sắc in dấu giày tại 4 tuần lễ thời trang có tiếng trên thế giới, thường xuyên là người mở màn tại nhiều show diễn.