1. Vì sao nên ứng dụng yếu tố emotional trong Influencer Marketing vào các dịp lễ?
Trước tiên, về yếu tố E.M: Với tần suất dày đặc dịp lễ vào cuối năm, tâm trạng của mọi người “lên cao” hơn bao giờ hết với nhiều cung bậc khác nhau. Dù không mới mẻ, nhưng việc khai thác và tái hiện lại cảm xúc của khách hàng sẽ là hướng đi hiệu quả để tăng sự đồng cảm và tình yêu thương hiệu trong giai đoạn này. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, mọi người dường như cần những “liều thuốc chữa lành” để họ cảm thấy được an ủi và tiếp thêm động lực cho năm mới.
“Chất xúc tác” khác cho một campaign lễ thành công chính là influencer/KOLs. Bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp lễ của công chúng, đây sẽ là thời điểm vàng để thương hiệu thúc đẩy sales. Chính vì vậy, sự có mặt của influencer trong chiến dịch sẽ giúp hình ảnh brands tiếp cận rộng rãi khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng doanh số.
Túm lại, một ý tưởng hay, giàu cảm xúc kết hợp cùng influencer sẽ đem tới một chiến dịch đảm bảo các mục tiêu: brand awareness, brand love, và sales
2. Các case study đáng học hỏi
Theo số liệu thống kê từ Younet Media, Tết 2021 có 131 campaign đến từ hơn 100 thương hiệu khác nhau dù trải qua một năm dịch bệnh khó khăn. Chúng mình cùng tìm hiểu một vài case đã thành công bằng việc khai thác yếu tố "emotional" và influencer khác nhau nhé!
Chiến dịch Tết nổi tiếng của Generali - Sống Như Ý (Ảnh: Advertising Vietnam)
3. Tạm kết
Có thể thấy, để thực hiện một chiến dịch ngày lễ thành công, các thương hiệu cần khai thác vào đúng tâm lý và sở thích của công chúng để gây dựng được tình yêu lâu dài. Người Việt trước giờ vẫn coi trọng chữ “tình”, vì thế chưa bao giờ là cũ khi khai thác về chủ đề cảm xúc này. Thậm chí, brands có thể đi ngược lại những tâm lý “định kiến” về ngày lễ Tết như trường hợp của Generali để đem tới thông điệp ý nghĩa và mới lạ hơn.