Emotional Marketing x Influencers vào dịp lễ: Phép cộng hoàn hảo cho một campaign đầy gắn kết

Sự xuất hiện của một vài chiến dịch quảng bá được đầu tư chỉn chu đã báo hiệu cho một mùa lễ 2022 sáng tạo và thú vị. Những mùa lễ trước, mình nhận thấy rằng rất nhiều campaign thành công khi kết hợp Emotional Marketing (E.M) - Influencer Marketing trong những hoạt động của mình. Vậy, việc ứng dụng yếu tố “emotional” trong Influencer Marketing tại sao lại được ưa chuộng đến vậy?
Vietnam Booking KOLs
20/12/2021
Emotional Marketing x Influencers vào dịp lễ: Phép cộng hoàn hảo cho một campaign đầy gắn kết

1. Vì sao nên ứng dụng yếu tố emotional trong Influencer Marketing vào các dịp lễ?

Trước tiên, về yếu tố E.M: Với tần suất dày đặc dịp lễ vào cuối năm, tâm trạng của mọi người “lên cao” hơn bao giờ hết với nhiều cung bậc khác nhau. Dù không mới mẻ, nhưng việc khai thác và tái hiện lại cảm xúc của khách hàng sẽ là hướng đi hiệu quả để tăng sự đồng cảm và tình yêu thương hiệu trong giai đoạn này. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, mọi người dường như cần những “liều thuốc chữa lành” để họ cảm thấy được an ủi và tiếp thêm động lực cho năm mới.

“Chất xúc tác” khác cho một campaign lễ thành công chính là influencer/KOLs. Bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp lễ của công chúng, đây sẽ là thời điểm vàng để thương hiệu thúc đẩy sales. Chính vì vậy, sự có mặt của influencer trong chiến dịch sẽ giúp hình ảnh brands tiếp cận rộng rãi khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng doanh số.

Túm lại, một ý tưởng hay, giàu cảm xúc kết hợp cùng influencer sẽ đem tới một chiến dịch đảm bảo các mục tiêu: brand awareness, brand love, và sales


2. Các case study đáng học hỏi

Theo số liệu thống kê từ Younet Media, Tết 2021 có 131 campaign đến từ hơn 100 thương hiệu khác nhau dù trải qua một năm dịch bệnh khó khăn. Chúng mình cùng tìm hiểu một vài case đã thành công bằng việc khai thác yếu tố "emotional" và influencer khác nhau nhé!

  • Generali - TVC Sống Như Ý 2021 đi ngược lại số đông với lời nhắn “Đừng về lúc đang bộn bề”, đi ngược lại lối mòn “Tết là về nhà” của nhiều campaign khác. Vẫn khai thác cảm xúc cô đơn của những người con khi không được về ăn Tết, nhưng campaign đã gây bất ngờ khi chính cha mẹ lại là những người di chuyển để ăn Tết cùng con cái, khẳng định thông điệp “Chẳng cần biết ở đâu, có người thân là có Tết”. Ngoài ra, sự có mặt của diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm - influencer mảng giáo dục với hình ảnh tươi mới, tích cực cũng đã giúp campaign lan tỏa rộng hơn tới thế hệ GenZ và Millennials có tư duy cởi mở.

Quill Cloud

Chiến dịch Tết nổi tiếng của Generali - Sống Như Ý (Ảnh: Advertising Vietnam)

  • Hay như campaign “Chuyện cũ bỏ qua - Mirinda” và “Đi về nhà - Honda” sử dụng Music Marketing cũng được đông đảo khán giả ủng hộ dù đi theo cách tiếp cận tâm lý cũ. Nếu như Mirinda tái hiện lại tâm lý phấn khởi, mạnh dạn bỏ qua những điều “xui xẻo” từ năm cũ thì Honda lại khai thác cảm xúc bồi hồi của những người con khi được về ăn tết. Điểm chung của 02 campaign này là việc sử dụng những ca khúc phù hợp với hình ảnh thương hiệu, đem lại hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ nhờ vào sự góp mặt của các influencer - ca sĩ nổi tiếng trên thị trường (Bích Phương, Đen Vâu, Justatee).


3. Tạm kết

Có thể thấy, để thực hiện một chiến dịch ngày lễ thành công, các thương hiệu cần khai thác vào đúng tâm lý và sở thích của công chúng để gây dựng được tình yêu lâu dài. Người Việt trước giờ vẫn coi trọng chữ “tình”, vì thế chưa bao giờ là cũ khi khai thác về chủ đề cảm xúc này. Thậm chí, brands có thể đi ngược lại những tâm lý “định kiến” về ngày lễ Tết như trường hợp của Generali để đem tới thông điệp ý nghĩa và mới lạ hơn.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa