Eileen Gu - Cái tên trong mơ của các thương hiệu: Từ vận động viên đến người mẫu triệu đô

Con lai Mỹ - Trung, người mẫu, vận động viên. Ellen Gu đã tạo nên một thương hiệu cá nhân độc đáo, cuốn hút như thế nào với tất cả những danh xưng ấy?
Thảo Phương
14/03/2022
Eileen Gu  - Cái tên trong mơ của các thương hiệu: Từ vận động viên đến người mẫu triệu đô

Màn trình diễn xuất sắc giành được huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 hồi tháng 2 vừa qua đã đưa Eileen Gu trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu. Cô gái 18 tuổi sở hữu biệt danh “Công chúa tuyết” của xứ Trung không chỉ nổi tiếng bởi tài năng thể thao mà còn là influencer đình đám trong giới thời trang. Eileen Gu giờ là cái tên trong mơ của các thương hiệu với khả năng quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số đáng kinh ngạc. 


Một hình tượng độc đáo hòa trộn từ nhiều yếu tố

Eileen Gu (sinh năm 2003) có bố là người Mỹ và mẹ là người Trung Quốc. Bản thân cô nàng sinh ra tại San Francisco và mang quốc tịch Mỹ. Nhưng vào năm 2019, Eileen đã đưa ra quyết định sẽ tham gia thi đấu cho Trung Quốc tại Thế vận hội mùa đông. Hành động này của Eileen Gu đã chiếm được cảm tình lớn từ những người hâm mộ Trung Quốc, tài khoản Weibo và Instagram của cô khi đó tràn ngập các bình luận thả tim. 

Sau đó, cô nàng đã đem về cho Trung Quốc rất nhiều giải thưởng như chiến thắng FIS Freeski World Cup Slopestyle 2019, nhận giải bạc Slopestyle tại giải Youth Games 2020, trở thành tân binh nữ đầu tiên giành 3 huy chương ở X Games Aspen 2021. Tại Olympic Bắc Kinh 2022, cô đã giành được HCV nội dung Big Air nữ, HCB nội dung Slopestyle nữ và HCV nội dung Halfpipe nữ. 

Quill Cloud

Ngoài ra, cô nàng còn ghi điểm bởi học vấn ấn tượng khi đỗ ĐH Stanford với điểm SAT 1560, cùng khả năng sử dụng thông thạo tiếng Quan Thoại. Nhờ vậy, Eileen Gu được truyền thông ca tụng là "cô gái thiên tài" với tài năng toàn diện trong cả lĩnh vực thể thao lẫn học thuật.

Với một hình tượng sạch đẹp, chuẩn con nhà người ta như vậy, Eileen có thể coi là “vị cứu tinh”, một lựa chọn an tâm cho các nhãn hàng muốn triển khai influencer marketing. Nhất là trong bối cảnh nhiều vụ bê bối của người nổi tiếng diễn ra ở Trung Quốc hiện nay, cùng với đó là những quy định quản lý thắt chặt về văn hóa của chính phủ, không ít nhãn hàng đã rơi vào cảnh nước sôi lửa bỏng khi đặt hình ảnh thương hiệu vào tay nhầm người. Hơn nữa, các vận động viên Olympic là một biểu tượng đại diện cho hình ảnh quốc gia. Với niềm tự hào dân tộc ngày càng dâng cao, đặc biệt là ở các thế hệ trẻ Trung Quốc, việc hợp tác với các vận động viên Olympic người Trung có thể củng cố vị thế của một thương hiệu tại xứ sở tỷ dân này.

Quill Cloud

Eileen thậm chí còn đặc biệt hơn thế. Với xuất thân là một người Mỹ gốc Á, cô nàng sẽ kết nối được với cả khán giả ở hai nền văn hóa. Tiến sĩ Mansur Khamitov, trợ lý giáo sư tiếp thị tại Trường Kinh doanh Kelley thuộc Đại học Indiana đã đưa ra nhận định: “Eileen nên được coi là một đại sứ hoàn hảo cho cả thương hiệu Mỹ và Trung Quốc. Eileen thể hiện nhiều phẩm chất đáng mơ ước ở một đại sứ như sự kiên trì, năng lực, sự tự tin, sự cống hiến, tài năng, sức mạnh, sự chu đáo, tính chuyên cần, tham vọng, động lực và hơn thế nữa.”

Cùng với đó, Bridget Wu - Giám đốc Ứng dụng Khoa học Thị trường tại Kantar đã có đánh giá: "Thông thường, các ngôi sao thể thao ít khi phù hợp với hình ảnh của thời trang cao cấp. Tuy nhiên, Eileen Gu là một ngoại lệ. Với xuất thân từ gia đình khá giả cùng vẻ ngoài xinh đẹp đã giúp cô trở thành ứng viên tiềm năng cho các thương hiệu xa xỉ." 

Quill Cloud


Trở thành cái tên trong mơ của thương hiệu với những hợp đồng triệu đô

Những đặc điểm đáng mơ ước này đã đưa Eileen trở thành một trong những gương mặt quảng cáo hot nhất. Tại Trung Quốc, trên các nền tảng mạng xã hội, Eileen Gu đều sở hữu số lượng người theo dõi lớn với 5,2 triệu người trên Weibo và 1,7 triệu người trên Xiaohongshu. Một trong những bài đăng đạt tương tác lớn nhất của cô đã nhận được gần hai triệu lượt thích.  Hashtag GuEileenReceivesGoldMedal đã đạt 3,5 tỷ lượt xem trên nền tảng Weibo.

Theo New York Post, ở Trung Quốc, cô nàng đã có hơn 20 hợp đồng giao dịch, hợp tác với những tên tuổi đáng chú ý như Ngân hàng Trung Quốc, Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc, Kohler, China Mobile, Mengniu, Luckin' Coffee, Anta và Cadillac. Theo trang campaignnasia.com, mỗi hợp đồng quảng cáo với Eileen ước tính có thể đạt khoảng 2,5 triệu USD.

Quill Cloud

Đồng thời, Eileen cũng ký kết với không ít thương hiệu quốc tế. Từ nhà tài trợ thể thao hàng đầu như RedBull đến các nhãn hiệu xa xỉ như Tiffany & Co. Louis Vuitton, Victoria's Secret, hãng đồng hồ Thụy Sĩ IWC, thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder…. Cô nàng còn trở thành người mẫu dưới trướng IMG Models, công ty đại diện cho Bella Hadid, Kate Moss và Hailey Bieber. Theo công ty nghiên cứu thị trường CBN Data, thu nhập năm 2021 của Gu ước tính là hơn 31,4 triệu đô la, đưa cô vào top những vận động viên nữ có thu nhập cao nhất thế giới. 

Quill Cloud


Đổi lại, Eileen cũng đem về nguồn lợi khổng lồ cho các nhãn hàng. Trang phục thi đấu của Eileen với chiếc mũ đen trắng có hình gấu trúc đã tạo nên một cơn sốt cho sản phẩm, khiến sản phẩm bán hết veo còn chiếc áo khoác ngoài đến từ thương hiệu Anta cũng tăng doanh thu gấp 20 lần trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc JD.com.

Quill Cloud

Trong khoảnh khắc nhận huy chương vàng, Eileen cũng có một hành động xuất sắc giúp nhãn hàng quảng bá thương hiệu. Lúc bước lên bục vinh quang, Eileen đã tinh ý

tháo găng tay, để lộ ra bốn chiếc nhẫn đính kim cương và vòng tay của Tiffany. Forbes, WWDVogue đánh giá đây không chỉ là một màn tỏa sáng của Eileen trong thể thao mà còn là một khoảnh khắc thời trang tuyệt vời.

Quill Cloud

Theo SCMP, lượng truy cập tìm hiểu về bộ trang sức đang tăng lên chóng mặt, giới thượng lưu ở Trung Quốc sẵn sàng móc hầu bao để mua bộ sưu tập này. Nhẫn và vòng của Gu đã trở thành xu hướng hot được nhiều người bàn tán trên cả ba mạng xã hội lớn bao gồm Weibo, Xiaohongshu và Douyin.

Tạm kết, 

Có thể thấy, nếu chỉ là người Mỹ hoặc người Trung Quốc thuần túy, chỉ là một cô gái đậu Stanford với thành tích học tập xuất sắc hay chỉ là một vận động viên hoặc một người mẫu thì Eileen sẽ không trở thành cái tên thu hút đến vậy. Nhưng chính nhờ sự hòa trộn nhiều yếu tố này đã tạo nên một hình tượng toàn năng, một sức hút riêng có giúp Eileen Gu nâng tầm thương hiệu cá nhân, lọt vào mắt xanh của nhiều thương hiệu tới vậy.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa