emagazine image

Đầu năm 2021, sau gần 10 năm vắng bóng, GiGi Hương Giang chính thức quay lại Vpop với tư cách nghệ sĩ độc quyền của The BROS Entertainment và liên tục có nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng trong hơn một năm qua. Đặc biệt, ngày 26/4/2022 vừa qua, GiGi Hương Giang cùng The BROS chính thức phát hành album Du Hành Vào Tâm Trí – album gồm 7 bài hát do chính GiGi sáng tác. Với sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp, với những cung bậc cảm xúc rất đẹp mà GiGi đưa vào các sáng tác của mình, album Du Hành Vào Tâm Trí đã giành vị trí #1 Album được nghe nhiều nhất trên BXH Apple Music và iTunes Việt Nam. Ca khúc Du Hành Vào Tâm Trí phiên bản Summer kết hợp cùng K-ICM cũng vươn lên vị trí #2 Spotify Việt Nam.


Với những người vẫn âm thầm theo dõi chặng đường GiGi đã đi trong 10 năm qua, thành tựu này là những “quả ngọt” xứng đáng cho tài năng và sự nỗ lực bền bỉ của GiGi sau nhiều năm “ngắt quãng” trên con đường âm nhạc. Năm 2012, sau khi ghi dấu ấn mạnh mẽ lại chương trình The Voice (thuộc đội ca sĩ Hồ Ngọc Hà), cô ca sĩ trẻ đầy tiềm năng quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát mới chớm nở để đi theo tiếng gọi tình yêu, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.


Đứt gánh nghệ thuật giữa đường dẫu vẫn còn rất nhiều đam mê, từng có một khoảng thời gian dài, GiGi không dám nghe một bản nhạc hay bất cứ một chương trình ca hát nào. Cô chọn cất giấu thật kỹ niềm đam mê âm nhạc vào một góc thật sâu trong tâm hồn. Đến năm 2018, GiGi quyết định vào Sài Gòn và chính thức tìm đường theo đuổi tình yêu nghệ thuật dang dở ngày nào. Để rồi gặp gỡ các founder của The Bros, và phần còn lại của câu chuyện bắt đầu từ đó…


Một tháng sau khi phát hành album, GiGi đã chia sẻ với chúng tôi nhiều điều thú vị về hành trình quay trở lại, về những câu chuyện phía sau Du Hành Vào Tâm Trí, và về những dự định tương lai đang ấp ủ. GiGi trong những bản nhạc là người thế nào và GiGi ở ngoài là một cô gái ra sao? Chắc có lẽ, hãy đọc bài viết này và cảm nhận, bạn nhé.

emagazine image


GiGi đang rất trân trọng con người hiện tại và cuộc sống mình đang có. Nếu được lựa chọn lại, Tôi vẫn quyết định như thế và không muốn thay đổi bất cứ điều gì đã xảy ra. Nhờ những lựa chọn của 10 năm trước, tôi mới có những trải nghiệm, những cảm xúc, những bài học làm nên bản thân mình vào lúc này.


10 năm trước khi dừng lại con đường ca hát, tôi nghĩ rằng mình chỉ cần tình yêu. Tôi từng nghĩ những điều mình có khả năng làm được thì sẽ luôn ở đó, còn tình yêu đích thực chắc có lẽ chỉ đến một lần. Vì không muốn thất bại trong bất cứ cuộc tình nào, nên tôi để bản thân bị cuốn vào những thứ tưởng như sẽ mang lại cho mình hạnh phúc mãi mãi. Khi ấy, tôi cũng còn trẻ, lại chưa hiểu rõ được giá trị của bản thân, nên khá chủ quan về những cơ hội mình đã có.


Còn hiện tại, tôi vẫn là người… hết mình trong tình yêu. Nhưng điểm khác biệt là tôi sẽ không gạt bỏ đam mê để rồi đánh mất mình trong thế giới của cảm xúc. Hiện tại, dù bận rộn hay áp lực, tôi vẫn sẽ tìm cách để cân bằng cả tình yêu và sự nghiệp bởi cả hai điều đều vô cùng quan trọng. GiGi sẽ không vì tình yêu để đánh đổi sự nghiệp, và cũng không vì sự nghiệp mà bỏ lỡ tình yêu.


Khoảng 5-6 năm đầu khi dừng lại con đường ca hát, tôi không xem bất cứ một chương trình giải trí hay nghe bất cứ một giai điệu nào. Mình cất giấu đam mê âm nhạc ấy đi để dành trọn vẹn thời gian và tâm trí cho tình yêu, cho điều mà tôi đã lựa chọn.


Sau đó, được sự hỗ trợ của một vài người bạn, tôi có một sân khấu ở Chợ Gạo và bắt đầu đi hát trở lại. Đó không phải là nơi để mình kiếm được thật nhiều tiền, nhưng là nơi để tôi luyện tập hàng ngày, tập làm quen lại với âm nhạc, để phát triển các kỹ năng sân khấu và thanh nhạc. Thời điểm đó, tôi mới bắt đầu dám nghe nhạc trở lại và có thể khóc mỗi buổi sáng khi nghe nhạc. Không phải vì buồn đâu, mà bởi tôi thấy mình quá may mắn khi vẫn còn âm nhạc ở cạnh bên. Đó cũng là lúc, tôi nhận ra âm nhạc quan trọng với mình thế nào.


Năm 2018, tôi quyết định chuyển vào Sài Gòn để theo đuổi âm nhạc một lần nữa. Dù có nhiều khó khăn, GiGi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì mình được đúng với với đam mê và con người thật của mình.


Âm nhạc vẫn luôn chảy trong máu, vẫn luôn là một phần cuộc sống. Lần này, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ âm nhạc nữa.

emagazine image


Giai đoạn đầu vào Sài Gòn, quả thực là GiGi không biết tìm kiếm cơ hội ở đâu. Lúc đó, GiGi nói với bản thân rằng, hãy cứ tập trung vào việc học hỏi và phát triển bản thân trước đã. Khi trau dồi đủ các kỹ năng, khi tự tin với giọng hát của mình, khi có sự trưởng thành nhất định trong tư duy âm nhạc, cơ hội phù hợp sẽ đến và mình sẽ có đủ năng lực để nắm bắt. Và sau đấy, cơ duyên đã giúp GiGi gặp được The BROS.


Trước The BROS, đã có nhiều anh chị, công ty ngỏ lời hỗ trợ, nhưng do định hướng chưa phù hợp nên tôi vẫn chần chừ. Nhưng đến khi The BROS ngỏ lời, GiGi gật đầu ngay mà không do dự lăn tăn về bất cứ vấn đề gì. Với The BROS, tôi cảm thấy được đồng cảm, được tin tưởng, và không có bất cứ hoài nghi nào trong mối quan hệ này. Đến bây giờ, The BROS như một gia đình lớn mà rất lâu rồi GiGi mới được gặp lại. Chiếc áo mà The BROS khoác cho tôi mặc mùa hè thì mát, mùa đông thì không bị lạnh.


Với sự đồng hành của The BROS ở chặng đường này, mọi thứ đang dần giống với con đường tôi hằng mơ ước từ nhỏ. Từ định hướng phát triển, đến những con người hàng ngày làm việc cùng. Nhờ có mọi người đồng hành cạnh bên, tôi thấy bản thân mình đang tự tin hơn rất nhiều.


Thật ra, tôi không phải là người hay mong cầu nhiều. Tôi tin rằng, chỉ cần mình chăm chỉ cố gắng, biết quan sát và lắng nghe những khen chê của mọi người để trau dồi bản thân, mình nhất định sẽ phát triển. Còn việc GiGi có thể đạt đến được vị trí nào, chắc có lẽ phải đợi đến sau này mới có thể đánh giá được. Bởi dù đã ca hát từ 10 năm trước, nhưng với thị thường showbiz hiện tại, GiGi cũng chỉ đang đi những bước đầu tiên. Mọi thứ đều mới chỉ bắt đầu.


GiGi hạnh phúc khi vài năm qua được sống đúng với con người thật của mình và chẳng mong gì hơn ngoài việc âm nhạc của mình có thể đến gần hơn với khán giả.

emagazine image


Chắc chắn là cảm xúc. Khi viết nhạc, tôi luôn để cảm xúc dẫn lối.


Từ những năm 3-4 tuổi, tôi đã nghe nhạc rất nhiều và đã biết tự chọn những bài hát mình muốn nghe, đã bắt đầu hình thành một gout âm nhạc riêng nào đó. Trong thời gian gắn bó với âm nhạc, tôi cũng nghe nhiều nhạc và rất ham học hỏi, quan sát cách làm của mọi người, nhờ đó mà có những kỹ năng viết nhạc, làm nhạc nhất định.


Còn thực tế, tôi đến với âm nhạc rất bản năng mà chẳng có nhiều kỹ thuật. Dù chơi đàn không quá xuất sắc nhưng khi đệm lên một hoà thanh nào đó, tôi sẽ có cảm giác rất rõ ràng rằng hoà thanh đó có ổn không? Nghe có vào không? Và nếu giai điệu ấy nghe được thì rất có thể sẽ thành nhạc.


Nhiều anh chị cũng từng chia sẻ với GiGi rằng, sau khi hoàn thành album, có thể mình sẽ không còn muốn nghe lại những bài hát mình đã viết nữa vì đã nghe nó quá nhiều lần. Thế nhưng, với Du Hành Vào Tâm Trí vừa rồi, đến hôm nay GiGi vẫn bật đi bật lại những ca khúc đó để nghe ở nhà.


Đôi khi, khi nghe lại những bài hát do chính mình viết ra, chính tôi cũng tự hỏi rằng: Ai viết bài này thế nhỉ? Không biết có phải mình không? Với tôi, không có vui buồn nào trong âm nhạc, chỉ có những rung động của mình đã từng đẹp và chân thật đến thế. Khi đưa được những rung động ấy vào âm nhạc, tôi có thể sống đi sống lại với những cảm xúc đó nhiều lần. Đôi khi chỉ cần vài nốt nhạc vang lên, tôi đã có thể khóc bởì những rung động đó lại hiện lên sống động trong tâm trí, trong cơ thể - tựa như lần đầu tiên. Hơn nữa, khi nghe lại nhạc mình viết với tư cách một người làm nhạc, tôi tự tin rằng bản thân mình, ban nhạc và các bạn producer đã có những sản phẩm nghiêm túc và chỉn chu.

emagazine image


Thật lạ rằng mỗi một lần hát, cảm xúc của tôi lại lớn hơn một chút. Đôi khi viết xong một bản nhạc, chính tôi cũng chưa hiểu được hết tại sao mình lại viết ra những lời này. Nhưng khi hát lên, tôi bắt đầu thấm từng câu chữ, đi vào tận sâu những ngóc ngách của cảm xúc. Và dù hát lại nhiều lần, chưa lần nào tôi hết xúc động. Khi viết nhạc, tôi viết cho chính mình, viết ra những nỗi lòng của mình. Khi hát lên, cảm giác như chính tôi đang tâm sự, nhưng không phải tâm sự với một người mà với rất nhiều người. Cảm giác đó vô cùng hạnh phúc.


Tôi nghĩ rằng, nhạc của tôi không phải ai cũng thích ngay từ lần nghe đầu tiên. Nhưng những bài hát này sẽ luôn ở đó, mọi người có thể tìm đến những lúc quá áp lực, hoặc những lúc có những tâm sự đồng điệu. Tôi viết nhạc bằng những phần trong sáng nhất trong tâm hồn mình, nên cũng tin rằng mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, cảm thấy được xoa dịu khi đến với âm nhạc của tôi .

emagazine image


Một điểm yếu của tôi là phải có cảm xúc thì mới có thể viết nhạc. Thông thường, mỗi bài hát tôi chỉ mất khoảng 30 phút để viết nhạc, gần như không có bài nào nhiều hơn, sau đó là thời gian để viết và sửa lời. Quá trình sáng tác thường rất ngẫu hứng và không có gì cố định cả. Có những buổi sáng thức dậy, ngay lập tức tôi cảm thấy rằng phải viết nhạc ngay, và ngay lập tức mang giấy bút ra chiếc đàn và bắt đầu viết nhạc, có khi còn quên cả đánh răng rửa mặt (cười).


Những ngày không viết nhạc, tôi sẽ nghe nhạc để nuôi dưỡng cảm xúc trong mình. Giai đoạn này lịch đi diễn khá dày, việc dành thời gian chăm sóc thế giới bên trong lại càng quan trọng. Tôi thường sẽ nghe nhạc thiền, nghe những âm thanh thư giãn để tâm trí mình được thư thả nghỉ ngơi. Ngoài ra, tôi vẫn luôn giữ thói quen ghi chép bằng bút và sổ tay. Trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, khi đọc sách đọc truyện, có ý gì hay tôi cũng sẽ ghi lại. Đó cũng là những tư liệu đáng giá cho quá trình sáng tác.

emagazine image


“Du hành vào tâm trí” là album được viết ra bằng những khoảng không trong tâm hồn tôi cùng lời mời người nghe hãy cùng du hành vào những vùng ký ức của họ. Tôi quan niệm rằng, mọi thứ diễn ra trong cuộc đời này đều chỉ để giúp mình nhận ra được giá trị của hạnh phúc trong hiện tại. Trong chuyến du hành ấy, tôi muốn được đồng hành cùng mọi người trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, cùng mọi người thư giãn, trải lòng, nhún nhảy với những nỗi buồn có lẽ đã ở đó từ rất lâu.


Trong cả album, tôi chủ yếu viết về những cảm xúc rất thật, những cảm xúc mà tôi tin rằng ai cũng từng trải qua đôi ba lần trong đời và giờ khi nhìn lại, ai cũng sẽ thấy rằng mọi cảm xúc ấy đều đáng trân trọng. Tôi đã từng chia sẻ rằng: Hãy hát cho mọi người nghe bằng những nỗi buồn biết hát, những niềm vui biết khóc và cả những phép nhiệm màu của nỗi buồn. Sau nước mắt, sau nỗi buồn luôn là một phép màu nào đó - phép màu khiến ra nhận ra nhiều giá trị lớn lao trong cuộc sống.


“Du hành vào tâm trí” chưa đựng rất nhiều cảm xúc khác nhau, và những cảm xúc đó thường đến với tôi một cách ngẫu hứng. Bỗng một buổi sáng thức dậy, tôi cảm thấy bên trong mình đang có một cảm xúc khác lạ, không hẳn là buồn, mà chắc có lẽ là một chút bâng khuâng. Vậy là GiGi ngồi xuống đàn và viết bài “Thế giới của em”. Mọi thứ sau đó đều rất tự nhiên tuôn chảy.


Tôi cũng rất giỏi tưởng tượng. Từ một cảm xúc mình đang có, tôi có thể nghĩ được cả một câu chuyện để miêu tả về nó.“Nhành hoa khô” là một sáng tác như vậy. Trong “Nhành hoa khô”, tôi tỏ tình với một chàng trai mà mình rất yêu, yêu đến mức nghĩ đây là người mình từng gặp trong kiếp trước. Thế rồi chúng tôi bỏ lỡ nhau, và kiếp này nhất định phải tỏ tình để không lướt qua nhau một lần nữa. Thế nhưng trong đời thật, tôi chưa từng tỏ tình với ai, chưa từng tặng ai một nhành hoa, nhưng tôi biết được rằng trong tôi luôn khao khát một tình yêu vĩnh cửu như thế.


Khi nghe lại chính những bài hát này, tôi được gặp những phần cảm xúc rất sâu trong tâm hồn. Hàng ngày bận rộn, không phải lúc nào mình cũng có thời gian để nhìn sâu vào bản thân đến thế, để thực sự trò chuyện và lắng nghe những gì đang diễn ra bên trong chính mình. Nhưng khi viết nhạc, tôi có cơ hội để làm điều đó, để biểu đạt những cảm xúc vui buồn bên trong, để kết nối với đứa trẻ bên trong của chính mình, để yêu thương và trân trọng mọi khoảnh khắc.

emagazine image


Kỷ niệm thì rất nhiều, nhưng có một vài khoảnh khắc mà tôi vẫn nhớ. Album này của tôi là do anh Đậu Duy Anh và em Đông Phong mixing và thu âm toàn bộ. Vì có một sự cố nhỏ nên đến 29 Tết, album phải thu lại hoàn toàn. Cả team đã đặt deadline là sẽ ra mắt vào tháng 3 rồi, nên đó là thời điểm rất gấp rút, mọi người lại chuẩn bị nghỉ Tết.


Đúng hôm tôi đến thu thì vợ anh Đậu sinh em bé. Tôi đã rất cố gắng để không nghĩ đến những điều khó khăn, đã cố nghĩ rằng tinh thần và sức khoẻ mình đã ổn định lại sau khi bị Covid, nhưng cảm giác lo lắng bất an vẫn ở đó. Tôi tự hỏi rằng liệu mình có đang bị áp lực công việc quá nặng và ảnh hưởng đến những người xung quanh hay không? Đã 29 Tết rồi, anh Đậu vẫn chưa sắm được một cái cây cối nào cho gia đình, vợ anh thì lại đi sinh em bé. Ngày hôm đó, tôi đã rất bối rối, thậm chí cảm thấy áy náy có lỗi với những người đồng đội của mình. Hai anh em đã quyết định dừng lại không làm việc ngày hôm đó. Đến tối, cả hai anh em đều nhắn tin xin lỗi nhau vì đã tạo ra những áp lực không đáng có cho người kia.


Qua câu chuyện này, tôi chỉ muốn nói rằng, Du Hành Vào Tâm Trí là công sức của rất nhiều người, của cả The BROS, tôi chỉ là người đại diện mà thôi. Tất cả mọi người đã đồng hành, hỗ trợ và không nề hà bất cứ khó khăn, vất vả nào. Đó là điều mà tôi vô cùng

trân trọng.


Trước mắt, Du Hành Vào Tâm Trí sẽ tổ chức tour diễn ở ít nhất 3 thành phố. Công ty cũng đang có một vài dự định khác nhưng có lẽ sẽ bật mí với các bạn độc giả ở thời gian sau. Tôi cũng đã đang có thêm nhiều nhạc mới, cũng đã sẵn sàng cho những dự án tiếp theo. Cùng lúc đó, tôi cũng đang muốn làm gì đó với cộng đồng các bạn trẻ, các bạn học sinh sinh viên. Đó là điều gần đây tôi đang ấp ủ.


Như đã chia sẻ từ trước, cuộc hành trình với âm nhạc của tôi mới đang ở những bước đầu tiên, và tôi tin chắc rằng sẽ còn rất nhiều điều thú vị đáng chờ đợi ở phía trước.


Cảm ơn GiGi vì những chia sẻ chân thành. The Influencer mong chờ những dự án âm nhạc sắp tới của GiGi và The BROS.


CÙNG CHUYÊN MỤC

Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa