Đón đầu mùa lễ hội cuối năm, Dove thành công chinh phục người tiêu dùng với chiến lược Rapvertising cùng 24K.Right, Pháp Kiều

Lựa chọn hình thức Music Marketing với chất liệu rap trong quảng cáo cho sản phẩm khử mùi, chiến dịch “Bộ Cánh Xinh" của Dove đã thành công chinh phục người tiêu dùng trước thềm mùa lễ hội năm nay.
Eloise
07/12/2023
Đón đầu mùa lễ hội cuối năm, Dove thành công chinh phục người tiêu dùng với chiến lược Rapvertising cùng 24K.Right, Pháp Kiều

“Bộ Cánh Xinh" đánh trúng insight hội chị em mê tiệc tùng trước thềm mùa lễ hội cuối năm

Là thương hiệu chăm sóc cá nhân quen thuộc nhờ các chiến dịch marketing thành công dành cho phụ nữ, vừa qua Dove đã cho ra mắt chiến dịch “Bộ Cánh Xinh" hết sức độc đáo dịp cuối năm, sử dụng hình thức Music Marketing với chất liệu rap trong quảng cáo, kết hợp cùng hai rapper “phụ nữ rất mê" hậu Rap Việt 2023 là Pháp Kiều và 24K.Right.

Khi dịp cuối năm đã cận kề, có lẽ cô nàng nào cũng muốn “tút tát" lại nhan sắc, cơ thể để tự tin tỏa sáng đón mùa lễ hội với những cuộc hội ngộ, tiệc tùng, gặp gỡ, kết nối hơn với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nắm được tâm lý này, Dove đã kết hợp cùng The A List agency triển khai chiến dịch truyền thông “Bộ Cánh Xinh" để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số trước thềm mùa lễ hội khởi động. 

Tận dụng cụm từ phái đẹp thường hay sử dụng là “bộ cánh” để chơi chữ cho vùng da dưới cánh tay, “Bộ Cánh Xinh" của Dove không chỉ là những bộ trang phục lộng lẫy tại các bữa tiệc mà còn là làn da dưới cánh tay mịn màng được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi Dove.

Đáng nói, việc làm Marketing, đặc biệt là Influencer Marketing cho một sản phẩm khử mùi yêu cầu một gương mặt đại diện chiến dịch phù hợp, làm sao để thông điệp chạm được tới khách hàng một cách mới mẻ, cuốn hút và gợi mở hơn, mà vẫn khéo léo lồng ghép những tính năng nổi bật của sản phẩm. Để tới cuối cùng, nhãn hàng đạt được mục đích là giúp người tiêu dùng chạm tới những giá trị lý tính của sản phẩm bằng những giá trị đầy cảm xúc. 

Và điểm chạm sáng tạo mang tên Viral sound “Bộ Cánh Xinh" chính là câu trả lời.  

Những màn “biến hình" đưa sản phẩm khử mùi Dove Serum đứng đầu ngành hàng trên sàn thương mại điện tử

Điểm nhấn trong chiến dịch là viral sound “Bộ Cánh Xinh" - 24K.Right với thông điệp quen thuộc từ Dove là khích lệ, cổ vũ phái đẹp, truyền động lực cho những người phụ nữ tự tin với vẻ đẹp của bản thân - dù họ “đẹp là bẩm sinh hay do tập luyện”. Thương hiệu đã thực hiện chuỗi video challenge để quảng bá cho Dove Serum. Đi kèm với đoạn nhạc của 24K Right, Dove đã mời các KOL quay video theo một "công thức" chung: từ gương mặt mộc, các cô nàng sẽ make up lần lượt từng bước là lớp nền, má hồng, kẻ mắt,... Một điểm đáng chú ý chính là trên gương mặt của các KOL đều được đính sticker logo của Dove. 

Cuối cùng, khi câu rap "Anh yêu cái cách em lên đồ" cất lên, các KOL sẽ "biến hình" với những bộ cánh xinh đẹp. Đặc biệt, thương hiệu còn chơi chữ từ “đồ” thành “Dove” nhằm gợi nhắc về thương hiệu. Với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như Minh Tú, Pháp Kiều,... thương hiệu đã thúc đẩy phái nữ tự tin diện những bộ trang phục theo ý thích của mình vì đã có Dove Serum làm bạn đồng hành.

Dù có sự đa dạng trong độ tuổi, lĩnh vực và cá tính, những influencer đồng hành cùng “Bộ Cánh Xinh” đã thành công lan tỏa thông điệp chiến dịch trên nền tảng TikTok bởi họ có hình ảnh, đối tượng ảnh hưởng phù hợp với đối tượng khách hàng của Dove, tương đồng với cá tính và câu chuyện thương hiệu, có thể kể đến như Minh Tú, Đào Lê Phương Hoa, Trà Đặng, Trần Mỹ Uyên, Thư Đan Nguyễn,....

Kết quả chiến dịch  

Sau 02 tháng triển khai, các hoạt động trong chiến dịch “Bộ Cánh Xinh" đã tạo ra một xu hướng “biến hình" mới trên nền tảng TikTok, thành công chạm đến mục tiêu tiếp cận đa dạng tệp khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy doanh số: 

  • Hơn 167,9 triệu lượt xem hashtag #bocanhxinh.
  • Thu hút 287 người tham gia tạo video biến hình cùng Dove Serum.
  • Sản phẩm Dove Serum đứng đầu hạng mục Beauty Brand bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee tháng 11/2023.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa