Hãy bắt đầu việc xây dựng Mobile App bằng việc phân tích chi tiết thị trường, và chắc chắn rằng đã kiểm tra hết tất cả những ứng dụng di động cùng dịch vụ, cùng ngành hàng đang có mặt trên thị trường. Từ phân tích này, bạn có thể biết rõ ưu khuyết điểm của những ứng dụng hiện tại, nhờ vậy mà dễ dàng tạo một ứng dụng nổi bật hơn:
Một ứng dụng tốt nhưng không ai biết đến là vô nghĩa. Đối với các doanh nghiệp nhỏ vừa mới ra mắt trên thị trường, cách nhanh nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn là tiếp thị trên các kênh social media. Chọn các nền tảng truyền thông xã hội nơi bạn có thể quảng cáo mobile app của mình tốt nhất và đảm bảo bạn sử dụng chúng một cách tích cực:
Đối với các doanh nghiệp nhỏ cách nhanh nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu là tiếp thị trên social media
90% người mua hàng cho biết, lời giới thiệu từ một người khác khiến họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua sản phẩm hoặc hoặc dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Điều này đủ cho thấy Tiếp thị người có ảnh hưởng (Influencer Marketing) sẽ mang lại lợi nhuận lớn đến thế nào nếu các doanh nghiệp biết tận dụng. Và với Mobile App Marketing cũng thế.
Influencer Marketing là việc sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp cận người dùng mới và quảng bá thương hiệu của bạn. Thông qua các Influencers, bạn sẽ có nhiều cách để đạt được mục tiêu tiếp thị. Chẳng hạn, bạn có thể "tặng quà miễn phí' để họ có thể chia sẻ với khán giả. Lợi ích của quảng cáo trả phí là nội dung tiếp thị của bạn sẽ có sự sáng tạo hơn.
Ví dụ như bạn đang muốn quảng bá một ứng dụng tài chính. Những người có ảnh hưởng có thể sử dụng ứng dụng của bạn để chuyển khoản, thanh toán,.. sau đó họ sẽ giới thiệu và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu với người dùng về chức năng của ứng dụng của bạn và cung cấp cho họ lý do duy nhất để cài đặt dựa trên sự quan tâm của họ đối với một người có ảnh hưởng.
Chuyển đổi người dùng trả phí là hoạt động đưa người dùng mới đến với ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo có trả tiền. Và đối với ứng dụng thì có 2 hình thức chủ yếu đó chính là CPI và CPR. Trong đó, CPI (Cost-per-install) là giải pháp tính phí dựa trên lượt tải ứng dụng. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ dừng ở việc tải và cài đặt. Nhiều trường hợp người dùng chỉ tải mà không sử dụng khiến nhà quảng cáo khó đo lường được hiệu quả chiến dịch. Do đó, CPI chỉ phù hợp cho giai đoạn ngắn với mục tiêu đẩy số lượt tải app.
Cơ chế tăng trưởng của giải pháp CPR (Nguồn ảnh: ACCESSTRADE Vietnam)
Ngược lại, CPR (Cost-per-register) - giải pháp tính phí trên lượt đăng ký, hướng đến kết quả là người dùng thật. Đối với CPR, nhà quảng cáo chỉ trả phí sau khi người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng. Tức là họ phải trải qua hành trình Tải -> cài đặt -> đăng ký. Giải pháp này phù hợp với kế hoạch Mobile app marketing dài hạn hơn, bởi nó hướng đến chất lượng người dùng hơn số lượng.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về giải pháp CPR tại đây
Người dùng đã thay đổi và dần định hình lại thói quen sinh hoạt cuộc sống hàng ngày để phù hợp với hoàn cảnh mới. Vì vậy, họ mong đợi các thương hiệu khai thác những cách thức sáng tạo để tăng tính trải nghiệm, tương tác trong quá trình sử dụng Mobile App, tích hợp thêm các voucher, cashback, các game tương tác là chiến lược hợp thời để tăng lượt tải app.
Để nhanh chóng bắt kịp với những thay đổi của thị trường, việc chọn lựa hợp tác với các platform sẵn có là chọn lựa khôn ngoan. Các platform với đầy đủ những tiện ích như mã giảm giá, hoàn tiền và các kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức phát triển ứng dụng, đồng thời cùng lúc mở ra nhiều tính năng mới giữ chân người dùng. ACCESS Mobile là một trong những platform đáng để doanh nghiệp sử dụng.
Năm 2020, Access Mobile góp mặt trong Top 3 giải pháp mobile App tại Việt Nam
Điểm độc đáo ở ACCESS Mobile là hệ sinh thái 74 triệu loại sản phẩm, 800 đối tác, đa dạng mã giảm giá, các chương trình hoàn tiền hấp dẫn… Tài nguyên dồi dào này khi tích hợp vào các ứng dụng sẽ tạo nên một “super app" sống động, tăng trải nghiệm người dùng.
Nguồn: Accesstrade