Đến hẹn lại lên, điểm mặt những chiến dịch truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phụ nữ nhân dịp 20 tháng Mười!

Phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hãy cùng “điểm mặt gọi tên” các chiến dịch nổi bật được các nhãn hàng thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho phái đẹp!
Eloise
20/10/2023
Đến hẹn lại lên, điểm mặt những chiến dịch truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phụ nữ nhân dịp 20 tháng Mười!

Dove vẫn luôn là thương hiệu dẫn đầu trong các chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt là vẻ đẹp vượt lên trên khuôn mẫu. Chiến dịch Vẻ đẹp thực sự - Real Beauty của thương hiệu này đã thực sự đem đến thành công cho thương hiệu cũng như ảnh hưởng tích cực và được sự ủng hộ của nhiều phái đẹp. Khai thác điểm nhìn tâm lý của không ít chị em phụ nữ, khi họ luôn có các nhìn không mấy tích cực về vẻ đẹp của bản thân, chiến dịch quảng cáo này của Dove đã cho ra mắt video với tiêu đề “Real Beauty Sketches” cùng thông điệp “Bạn xinh đẹp hơn bạn nghĩ - You Are More Beautiful Than You Think”.

Dove ra mắt video “Real Beauty Sketches” nhằm truyền tải thông điệp “You Are More Beautiful Than You Think”

Đoạn video ghi lại quá trình một chuyên gia phác thảo vẽ lại chân dung người phụ nữ một bên thông qua những lời nói mà họ đã miêu tả về mình, một bên sẽ từ những gì mà người ngoài nhìn thấy ở họ. Kết quả là có một sự khác biệt lớn giữa 2 bản vẽ cùng miêu tả một người. Từ đó cho thấy nhiều phụ nữ đang có cái nhìn quá khắt khe về chính bản thân mình.

Chiến dịch này đã tạo được sự đồng cảm mạnh mẽ cho người xem, đặc biệt là phụ nữ nhờ sự thấu hiểu tâm lý sâu sắc - vẻ đẹp thực ra không nằm ở mắt người nhìn, mà nằm ở sự trân trọng họ dành cho chính bản thân. Video “Real Beauty Sketches” cũng lọt vào danh sách một trong những video được lan truyền nhiều nhất mọi thời đại với 114 triệu lượt xem chỉ sau một tháng ra mắt. 

Kỷ niệm 30 năm ra mắt thông điệp "Just do it", năm 2019, Nike tung chiến dịch "Dream Crazier" nhằm tái khẳng định sự ủng hộ phái nữ "tự tin làm điều mình thích", dù bị gọi là "điên rồ". 

Video “Dream Crazier” tập hợp nhiều nữ vận động viên thể thao quen thuộc, trong đó Serena Williams (nữ vận động viên quần vợt từng công khai lên tiếng về việc bị phân biệt đối xử trong thể thao) đóng vai trò là người dẫn chuyện.

Nike đã tái hiện các tình huống bất công mà các vận động viên nữ phải trải qua trong quá trình thi đấu. Đó là những tình huống phụ nữ thường bị gắn với những từ khóa tiêu cực như yếu đuối (unhinged), ảo tưởng (delusional) và điên cuồng (crazy). Qua đó, Nike thể hiện sự tôn vinh đối với những nữ vận động viên đã vượt qua sự phân biệt đối xử và truyền cảm hứng cho các thế hệ vận động viên nữ mai sau. 

Với thông điệp mạnh mẽ “show them what crazy can do” (hãy cho mọi người thấy "điên cuồng" có thể làm được gì), chiến dịch “Dream Crazier” đã mang về cho Nike giải Gold Lion hạng mục Social & Influencer Cannes năm 2019.

Ở các nước Châu Á, phụ nữ ở độ tuổi 30 thường phải chịu nhiều áp lực, định kiến của gia đình, xã hội về vấn đề kết hôn và sinh con. Thậm chí, họ còn bị gắn mác “leftover women” - những người phụ nữ “thừa” trong xã hội. Theo nghiên cứu của SK-II, chỉ có 2/10 phụ nữ ở châu Á cảm thấy thoải mái với việc trở nên già đi theo thời gian, gần 72% phụ nữ Hàn Quốc và 62% phụ nữ Trung Quốc đã trải qua cảm giác khó chịu vì bị soi xét, bàn tán. Để phá vỡ những định kiến này, năm 2017, SK-II đã thực hiện chiến dịch “The Expiry Date” (thuộc chiến dịch lớn Change Destiny).

Video chia sẻ câu chuyện của 3 cô gái ở Tokyo, Seoul và Thượng Hải - những người phụ nữ phải chịu nhiều áp lực xã hội về vấn đề tuổi tác, họ luôn cố gắng xóa bỏ "ngày hết hạn" được mặc định trên cánh tay từ khi sinh ra. 

Qua chiến dịch “The Expiry Date”, SK-II muốn truyền tải thông điệp “You are more than your age and don’t let others put date on you" - Không ai có thể đặt ra hạn sử dụng cho bạn, và mọi sự lựa chọn đều nằm trong tay bạn. Những người phụ nữ độc lập, tự chủ sẽ quyết định nên làm gì, ở độ tuổi nào. Với ý tưởng độc đáo, “The Expiry Date” của SK-II đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Sau khi ra mắt không lâu, viral clip của chiến dịch đã thu hút 60 triệu lượt xem trên toàn cầu, trong đó 49,5 triệu người đến từ Trung Quốc và được giới thiệu trong talk show nổi tiếng U Can U Bibi. 

Theo nghiên cứu của LIFEWTR - thương hiệu nước uống thuộc tập đoàn PepsiCo, có đến 51% nghệ sĩ là phụ nữ, tuy nhiên tác phẩm của họ lại chiếm chưa đến 5% trong các bộ sưu tập được lưu giữ vĩnh viễn trên thế giới. 

Trước sự chênh lệch đó, năm 2017, LIFEWTR đã tung ra chiến dịch #ArtbyWoman nhằm tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi phái đẹp. Thương hiệu thực hiện một chuỗi các hoạt động gồm: Trưng bày hơn 20 triệu chai nước in các tác phẩm của phụ nữ trong một phòng trưng bày “mở” (Open Gallery) tại Trung tâm Lincoln, New York; chia sẻ phim sự kiện để nâng cao mức độ tiếp cận và mời mọi người chia sẻ về chiến dịch #ArtByAWoman; trưng bày các tác phẩm #ArtByAWoman tại không gian OOH cao cấp như Quảng trường Thời đại, Trung tâm Thương mại Thế giới, Cánh đồng Wrigley.

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, hashtag #ArtByAWomen nhận được hơn 8.000 lượt đề cập trên Instagram và Twitter. Đến nay, tổng số tác phẩm nghệ thuật của phụ nữ kèm #ArtByAWomen đã đạt hơn 17.000 tác phẩm. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng góp phần đưa LIFEWTR trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất so với các thương hiệu cùng ngành.

Lấy cảm hứng từ cách chơi chữ “chính - phụ”, L’oreal Paris đã đưa ra khái niệm “Chính nữ” nhằm mô tả những người phụ nữ không an phận chỉ là vai “phụ” mà tự tin đưa ra lựa chọn, quyết định cho cuộc đời của chính mình. Dù họ có chọn trở thành một người nội trợ đảm đang hay trở thành một người thành công trên thương trường, miễn đó là niềm đam mê, là quyết định của họ, khi đó họ đã là “chính nữ” - nhân vật chính trong câu chuyện của mình.​ 

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, YouTuber Giang ơi và ca sĩ Lynk Lee với đoạn video truyền cảm hứng: Nếu cuộc đời là một thước phim, có sao nếu chúng ta là nhân vật chính?​ 

Qua chiến dịch, thương hiệu đã tiếp thêm sức mạnh để những người phụ nữ dám tự tin đưa ra quyết định cho cuộc đời của mình mà không chùn bước do dự vì những định kiến rập khuôn.  “Chính nữ” đã tạo ra hiệu ứng lan toả trên social media và các nền tảng digital với hơn 1,5 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày ra mắt. Bên cạnh đó, chiến dịch còn là một trong những chiến dịch nổi bật nhất trên social trong tháng 3/2021 (theo Buzzmetrics) và đạt giải thưởng Best Brand x Creator Collab tại Facebook Video Summit APAC 2021.

Mialala - Thương hiệu đồ lót đồ ngủ thiết kế nổi tiếng hành đầu dành cho phái đẹp, đã mở đầu chiến dịch 20/10 với 1 video quảng cáo mang thông điệp “Sống rực rỡ”. Là thương hiệu nghiên cứu và thiết kế sản phẩm cho phái đẹp, Mialala thực sự thấu hiểu tâm tư, suy nghĩ của “một nửa thế giới”. Là phụ nữ, trước nay vẫn luôn phải đối mặt với vô vàn định kiến. Từ việc “khi nào thì lấy chồng”, rồi “luôn phải lo toan công việc nhà” sao cho chu toàn, đến việc “làm sao để vượt qua trở ngại và đạt được thành công trong công việc”,...

Thấu hiểu được tất cả những khó khăn đó, nhân dịp ngày 20/10, Mialala đã cho ra mắt sản phẩm video có tiêu đề “Sống rực rỡ” với sự kết hợp với nữ ca sĩ xinh đẹp Hòa Minzy. Với chỉ vỏn vẹn chưa đầy 3 phút nhưng video đã truyền đạt được thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Là phụ nữ hãy sống rạng rỡ như những đóa hoa, không vì ai mà nở, cũng chẳng vì ai mà lụi tàn”, chạm đến cảm xúc của rất nhiều chị em phụ nữ. Từ đó, tiếp theo động lực, sức mạnh để người phụ nữ hiện đại ngày nàng tự tin, độc lập, đập tan tất cả những định kiến không đúng của xã hội đang áp đặt lên mình.

Đi kèm với chiến dịch truyền thông này chính là Bộ sưu tập đồ ngủ lấy cảm hứng từ các loại hoa đã được các nhà thiết kế của Mialala ấp ủ rất lâu. Với hơn 15 mẫu thiết kế đa dạng, độc quyền, các sản phẩm sẽ được gửi đến tận tay phái đẹp trong chiếc hộp Mialala Gift Box như một món quà tri ân đầy ý nghĩa trong ngày lễ vô cùng đặc biệt này.

Ngày 20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ - Những người luôn cố gắng vun vén, chăm sóc gia đình của mình tốt nhất có thể. Thấu hiểu điều này, Maxkleen xây dựng ý tưởng về một chiến dịch quảng cáo. Với TVC chủ đề: More than powerful and beauty - Hơn cả mạnh mẽ và nhẹ nhàng.

Nội dung TVC không có quá nhiều chiều sâu. Chỉ đơn giản là một câu chuyện thường ngày của gia đình. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, các thành viên đều trở về ngôi nhà. Họ thay đồ bẩn, ai cũng mệt nên quần áo cho vào máy giặt. Sau đó thêm một chút Maxleen - Nước giặt siêu tốt cho quần áo. Nó vừa giúp cho đồ bẩn trở nên thơm tho, sờ mềm mại song vẫn đảm bảo được sạch sẽ, bay hết vết ố bẩn nhất.

Ở đây, Makleen liên kết việc nước giặt của họ vừa thơm, vừa làm mềm quần áo và lại mạnh mẽ tẩy sạch vết bẩn với hình ảnh người phụ nữ. Bởi vì, ở chị em cũng có những đặc điểm tương tự như: Nhẹ nhàng, mềm mỏng song trước những khó khăn, thử thách vẫn luôn mạnh mẽ, quyết liệt.

Tuy TVC chỉ trình bày với thời lượng vài chục giây ngắn ngủi. Song, TVC chào mừng 20/10 của Makleen vẫn được đánh giá là chất lượng khi truyền tải thông điệp rõ ràng, ý nghĩa, đi đúng trọng tâm chủ đề hướng tới.

Video quảng cáo của thương hiệu Ariel với tên gọi “Why is Laundry only a mother’s job?” đã trở thành hiện tượng khi không chỉ có ở Ấn Độ mà lan tỏa ra hơn 22 quốc gia với 16 ngôn ngữ.

Video khai thác điểm nhìn của một người cha, khi quan sát cô con gái của mình luôn trong tình trạng tất bật vừa đi làm vừa phải chăm sóc gia đình, lo toan công việc nội trợ. Chính vì điểm nhìn đặc biệt này, video đã thực sự lan tỏa được thông điệp sâu sắc về những bộn bề, khó khăn mà người phụ nữ đang phải gánh vác trong cuộc sống hàng ngày. Cũng như khơi gợi được sự đồng cảm từ người xem và đánh thức trách nhiệm chia sẻ công việc gia đình với người vợ, người mẹ của các đấng mày râu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa