Deadpool & Wolverine: Cuộc "dạo chơi" từ vũ trụ điện ảnh đến vũ trụ quảng cáo

Sự hội ngộ “bất đắc dĩ” của Deadpool và Wolverine trên màn ảnh rộng đã tạo ra cơn bão truyền thông ngành quảng cáo, đặc biệt là đánh dấu bước ngoặt lớn cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel.
Vu Phuong Anh
14/08/2024
Deadpool & Wolverine: Cuộc "dạo chơi" từ vũ trụ điện ảnh đến vũ trụ quảng cáo

1, Gấp đôi năng lực bảo chứng phòng vé

Bom tấn là sự kết hợp ăn ý giữa hai tài tử Ryan Reynolds và Hugh Jackman, khi họ hóa thân thành bộ đôi dị nhân được yêu thích bậc nhất Marvel. Không chỉ là hai tài tử điện ảnh thế giới, họ còn là phiên bản Deadpool và Wolverine được yêu thích mọi thời đại. Sức ảnh hưởng của họ đã được bảo chứng bởi các phần phim độc lập trước đây.

Với sự kết hợp đặc biệt này, bộ phim hài siêu anh hùng "Deadpool & Wolverine" của Disney/Marvel Studios đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD sau 16 ngày phát hành, trong đó 494,3 triệu USD tới từ phòng vé Bắc Mỹ và 535,2 triệu USD từ thị trường quốc tế, theo công ty thống kê điện ảnh Comscore.

Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 2 trong năm 2024 chạm tay tới cột mốc doanh thu đáng mơ ước này, sau phim hoạt hình "Inside Out 2." Hiện tại phim của Marvel đang trên đà sắp sửa vượt qua Joker (2019) của Todd Phillips hiện đang đứng đầu với 1,064 tỉ USD, trở thành bộ phim hạng R (17+) có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tác phẩm nhận "cơn mưa" lời khen, được gọi là "bước ngoặt của Vũ trụ Điện ảnh Marvel". Trang Rotten Tomatoes chấm phim đạt điểm "tươi" 79%, viết: "Ryan Reynolds dí dỏm, trong khi Hugh Jackman đóng vai trò trụ cột của Deadpool & Wolverine. Một bộ phim hài hước, bất ngờ, liên tưởng đến kỷ nguyên đã qua của phim siêu anh hùng".

Trên mạng xã hội X, Sean Tajipour của trang Nerdtropolis cho biết: "Dự án là phim MCU hoành tráng, táo bạo nhất kể từ Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame. Ryan và Hugh là cặp diễn viên hoàn hảo mà chúng ta chờ đợi".

David Thompson từ trang Direct nói tác phẩm "máu me và hài hước nhất từ trước đến nay của MCU". "Hai diễn viên chính cùng nhau trở thành biểu tượng. Phim không hoàn hảo từ đầu đến cuối nhưng lôi cuốn, là bước đi đúng hướng cho Marvel", Thompson cho biết.

Trang Fandango ca ngợi sự xuất hiện của dàn diễn viên khách mời vì mang đến sự hoài niệm, khiến khán giả nhớ đến những tác phẩm trước đó của hãng 20th Century Fox, trước khi sáp nhập vào Disney. Trong khi đó, ScreenRant cho rằng phim giống chuyến phiêu lưu hấp dẫn giữa nhiều vũ trụ Marvel.

2, Khuấy động ngành quảng cáo

Heineken silver - "Người giảng hòa" bất đắc dĩ

Ngày 21/5, Heineken Silver ra mắt chiến dịch sáng tạo mới với sự góp mặt của hai diễn viên Ryan Reynolds (Deadpool) và Hugh Jackman (Wolverine) với đoạn quảng cáo 30 giây.

Heineken đã tạo ra được chi tiết thông minh liên kết thương hiệu với câu chuyện của Deadpool & Wolverine. Mở đầu quảng cáo là cảnh Deadpool và Wolverine sắp chiến đấu với nhau, nhưng Wolverine không thể triệu hồi móng vuốt adamantium của mình. Đó là lúc Deadpool thừa nhận đã lén lấy một ít adamantium để tạo ra một thứ gì đó mới - cũng chính là lon Heineken Silver.

Ngay lập tức, Deadpool đã đưa Wolverine một lon Heineken Silver như một món quà “làm hòa”, cùng nhau tạm đình chiến để tận hưởng một khoảnh khắc bình yên hiếm hoi trong đa vũ trụ hỗn loạn. Đây cũng chính là thông điệp đắt giá mà Heineken muốn truyền tải: “No Bitter Endings” vừa có thể hiểu là dòng bia Heineken Silver không có hậu vị đắng chát mà vừa ám chỉ Heineken là lời hóa giải cái kết đắng của mọi mối quan hệ thù địch.

Đây là một trong số ít hoạt động tài trợ bia cho các phim trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng vì đây là thế giới của Deadpool (nhân vật ưa pha trò, thích kể chuyện cười và thường xuyên có những pha hành động ngớ ngẩn) nên hoạt động này lại có sự tương đồng về hình ảnh thương hiệu.

Về sự phù hợp với đối tượng xem, bộ phim “Deadpool & Wolverine” sắp ra mắt được gắn nhãn R, vì vậy tệp khán giả cũng sẽ có sự khác biệt với một số bộ phim Marvel khác (phần lớn được gắn nhãn PG-13). Ngoài ra, về hai nhân vật đại diện trong quảng cáo, Wolverine là một nhân vật nghiện rượu và diễn viên Ryan Reynolds cũng sở hữu một công ty rượu nên hoạt động tài trợ bia không đi ngược lại với hình ảnh cặp đôi này. Các yếu tố trên cho thấy hoạt động tài trợ của Heineken trong bộ phim mới có sự cân nhắc phù hợp với nội dung phim, hình ảnh thương hiệu và đối tượng người xem.


Deadpool và Wolverine "biến hình" thành tương cà mù tạt trong quảng cáo mới của Heinz

Tận dụng ngay sức nóng của bom tấn điện ảnh Deadpool & Wolverine với chiến dịch quảng cáo tập trung vào màu sắc đặc trưng của mỗi nhân vật. Chiến dịch mang tên “Now You Can't Unsee It” so sánh Wolverine với mù tạt và Deadpool với tương cà lấy cảm hứng từ độ tương đồng màu sắc trang phục. Chiến dịch độc đáo này được thực hiện chính bởi Agency Rethink và được hỗ trợ thêm bởi Maximum Effort, Carat và Zeno Group.

Quảng cáo OOH độc đáo của Heinz so sánh Deadpool với sốt cà chua và Wolverine với mù tạt, làm nổi bật tính cách trái ngược nhưng bổ sung cho nhau của họ trong bộ phim. Ngoài ra, để mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người hâm mộ, Heinz còn ra mắt bộ sưu tập phụ kiện phiên bản giới hạn để biến tấu hai chai nước sốt theo phong cách của Deadpool và Wolverine. Sốt cà chua sẽ mang trên mình mặt nạ, trang phục và thanh katana của Deadpool, trong khi mù tạt sẽ có móng vuốt, trang phục và mặt nạ của Wolverine. 

Bên cạnh đó, đồ sưu tầm phiên bản giới hạn sẽ cho phép người tiêu dùng trang trí chai gia vị của họ thành các siêu anh hùng với mặt nạ, trang phục và phụ kiện vũ khí. Một số lượng giới hạn các bộ sưu tập sẽ được cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng như phần quà khuyến mãi được thực hiện thông qua tài khoản Instagram của Heinz. Chiến lược quảng cáo “hữu xạ tự nhiên hương” đã khiến Heinz tạo ra sức hút truyền thông thú vị.

ADIDAS ra mắt phiên bản giày thể thao ‘Deadpool & Wolverine’

Thương hiệu thể thao nổi tiếng ADIDAS đã tiết lộ một bộ sưu tập độc quyền dành riêng cho cả Deadpool và Wolverine. Bộ sưu tập này bao gồm hai mẫu giày Rivalry Low được thiết kế theo hình ảnh của các siêu anh hùng, áo phông in hình và một mẫu giày adidas Originals xuất hiện trong phim.

Để tôn vinh sự hài hước đặc trưng của Deadpool, mẫu giày Rivalry Low lấy cảm hứng từ Deadpool và giày đinh adizero Electric tích hợp những trò đùa dí dỏm trên miếng lót giày, các ký tự ngôn ngữ bị kiểm duyệt và túi đựng đồ. Trong khi đó, mẫu giày Low lấy cảm hứng từ Wolverine được thiết kế theo bộ đồ màu vàng kinh điển của nhân vật, lần đầu tiên xuất hiện trong phim. Bộ sưu tập này sẽ được bán thông qua ứng dụng adidas, trực tuyến, tại các cửa hàng và một số nhà bán lẻ bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2024.

Tay cầm Xbox tinh nghịch

Sự hợp tác với ADIDAS khá đơn giản, công bằng mà nói; bạn sẽ nhận được một đôi giày và quần áo trông đẹp mắt. Mặt khác, sự hợp tác giữa Deadpool & Wolverine với Xbox lại là điều khiến chúng ta tự hỏi liệu tên lính đánh thuê lắm mồm có tham gia vào điều này hay không. Nhà sản xuất trò chơi được Microsoft hỗ trợ đang tặng tay cầm Xbox màu đỏ và đen hoặc vàng được thiết kế theo trang phục và hình bóng của Deadpool và Wolverine. Đó thực sự là điều bạn cần tự mình nhìn thấy. Tuy nhiên, những tay cầm Deadpool & Wolverine này không thể mua được, mà người hâm mộ có thể giành chiến thắng thông qua một cuộc thi do Microsoft tổ chức.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa