Để tài khoản Instagram “bùng nổ” followers với 9 chiến lược đem lại hiệu quả tức thì dưới đây

Để có được tư duy chiến lược, bộ công cụ hoàn chỉnh và những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng tài khoản Instagram, hãy đăng ký nhận ebook miễn phí “Xây dựng tài khoản Instagram đạt 10,000 followers đầu tiên” của The Influencer.
Mai Chi
18/03/2022
Để tài khoản Instagram “bùng nổ” followers với 9 chiến lược đem lại hiệu quả tức thì dưới đây

Tư duy “làm nội dung cho tất cả mọi người” là điều tối kỵ khi xây dựng chiến lược marketing trên mạng xã hội (MXH). Để chiến lược mang lại hiệu quả mong đợi, bạn cần xác định nhóm người dùng/ độc giả mục tiêu và phát triển các tuyến nội dung thỏa mãn được nhu cầu của họ. Khi ấy, họ sẽ trở thành những “fan hâm mộ” trung thành và có thể trở thành một điểm chạm truyền thông hữu hiệu giúp lan tỏa nội dung của bạn đến với tập khách hàng lớn hơn. 

Nhưng để làm được điều đó, chúng ta cần bắt đầu từ đâu? 

Trước hết, bạn cần hiểu tường tận về những chiến lược hàng đầu giúp bạn tăng số lượng followers và tiếp cận nhóm đối tượng lớn hơn. Trong bài viết này, The Influencer sẽ cung cấp cho bạn 9 chiến lược mà bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ. 


1, Đăng bài thường xuyên 

Trên môi trường MXH, có một “định lý” như sau: consistency is key (tạm dịch: sự hiện diện thường xuyên, liên tục chính là chìa khóa để thành công). Dù thị trường của bạn là gì, đối tượng của bạn là ai, bạn có chiến lược và định hướng nội dung như thế nào, đây vẫn là một tư duy “luôn đúng”. 

Mỗi nền tảng MXH có một thuật toán riêng để xác định thứ tự ưu tiên hiển thị nội dung, do đó, bạn cần đăng bài thường xuyên để tăng khả năng tiếp cận tới cộng đồng. Hiểu đơn giản, nếu bạn đăng bài với tần suất 1-2 tuần/ bài, bạn sẽ không thể tiếp cận tới cùng một quy mô đối tượng khách hàng như khi đăng bài đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, chiến lược này cũng giúp thuật toán Instagram dễ dàng xác định tài khoản Instagram của bạn là một active account mà followers có thể muốn khám phá và theo dõi. 


2, Tích cực chia sẻ các nội dung đa dạng 

Trên Instagram, người dùng có thể thử sức với rất nhiều dạng nội dung (content type) và định dạng nội dung (content format) khác nhau. Chẳng hạn, bạn có thể đặt ra mục tiêu đăng 1 bài trên feed mỗi ngày, nhưng đồng thời, bạn hãy thường xuyên cập nhật Instagram Stories để có thêm điểm chạm tương tác hai chiều với độc giả. 

Dưới đây là một số chủ đề bạn có thể cân nhắc khi lên kế hoạch xây dựng nội dung trên Instagram: 

  • Hình ảnh sản phẩm 
  • Nội dung từ người dùng (UGC - user generated content) 
  • Nội dung video 
  • Cuộc thi/ giveaway/ minigame 
  • Hình ảnh hoặc video behind-the-scenes
  • Tips & tutorials 
  • Testimonials 
  • Những câu quotes truyền cảm hứng 
  • Meme 
  • Những chủ đề đang “làm mưa làm gió” trên MXH. Bạn có thể theo dõi danh sách từ khóa thịnh hành Social Trending Keywords của The Influencer để cập nhật những từ khóa được cộng đồng quan tâm nhiều nhất 


3, Kết hợp với influencers 

Một trong những “bí thuật” growth hack trên Instagram chính là influencer marketing. Hiểu đơn giản, bạn sẽ tìm kiếm những influencer phù hợp với thương hiệu, liên hệ với họ để hợp tác sản xuất nội dung nhằm quảng cáo cho thương hiệu của bạn. 

Thông thường, các nhãn hàng có thể kết hợp với influencers thông qua các bài đăng quảng cáo sản phẩm, được thể hiện dưới nhiều định dạng nội dung sáng tạo như ảnh, video ngắn hay reels. Tuy nhiên, tiềm năng của influencers không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có thể mời influencers làm host một buổi livestream trên Instagram, để influencers “take over” tài khoản Instagram thương hiệu của bạn và tương tác trực tiếp với followers thông qua Instagram Stories. Đó chính là cách mà The Influencer đã làm khi kết hợp với Khánh Vy, Tun Phạm, An Phương, Chiếc Mèo Tên Sói và Salim trong chuỗi hoạt động KOLs Takeover IG

Quill Cloud

Đây là một tactics tương đối hiệu quả, bởi bạn không chỉ có cơ hội quảng bá cho sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của mình, mà còn tạo ra những kết nối đa chiều chân thực, tự nhiên, cuốn hút với chính followers hiện tại và thu hút nhóm followers mới. 


4, Chủ động, tích cực tương tác với followers 

Khi nhận được bất kỳ lượt comment, tag hay tin nhắn của followers, bạn nên phản hồi một cách tích cực và kịp thời. Hãy để followers biết rằng bạn mong muốn lắng nghe, tương tác với họ bằng cách đưa ra những hồi đáp chân thành với những câu hỏi, yêu cầu và feedback của họ. 

Đồng thời, hãy cố gắng tạo ra những nội dung kích thích tương tác để trò chuyện cùng followers và tìm hiểu insights của họ. Instagram Stories là một điểm chạm hiệu quả giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu ấy. Bạn có thể tạo polls, lập quizz, đặt câu hỏi với Question sticker, chia sẻ link bài viết/ link mua hàng, và thực hiện vô vàn ý tưởng khác. 

Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào mục tiêu khuyến khích followers tương tác với bạn; hãy chủ động tương tác với những nội dung phù hợp từ influencers và người dùng. Bạn có thể comment dưới các bài đăng liên quan để chia sẻ quan điểm cá nhân, tăng khả năng hiện diện và thu hút những người cùng quan điểm. 

Cuối cùng, hãy luôn tâm niệm rằng: Instagram là cuộc chơi của tương tác hai chiều


5, Tối ưu Instagram Bio 

Hiện tại, Instagram Bio được giới hạn chỉ trong 150 ký tự, do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã tận dụng tối đa phần bio để giới thiệu về tài khoản Instagram của mình một cách trọn vẹn, đầy đủ, lôi cuốn. Cụ thể, để viết một đoạn bio chất lượng, bạn hãy trả lời những câu hỏi dưới đây: 

  • Followers đã biết ngành hàng và loại hình sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp hay chưa? 
  • Thương hiệu của bạn là gì? 
  • Hành động bạn muốn followers thực hiện là gì? 
  • Bạn đã cung cấp những đường link cần thiết hay chưa? 

Quill Cloud

Trên đây là một ví dụ bạn có thể tham khảo từ tài khoản Instagram của The Influencer 

Ở đây, The Influencer có một bí quyết “nhỏ mà có võ” dành cho bạn. Thay vì gắn đường link trực tiếp tới trang web hay trang mua hàng, hãy sử dụng link-in-bio để tạo ra một trang landing page dành riêng cho Instagram nhằm tăng lượt click và chuyển đổi. 

Quill Cloud

Phần link-in-bio của The Influencer có giao diện như trên. Chỉ cần click vào từng bài post, người dùng sẽ được điều hướng đến bài viết chi tiết trên website theinfluencer.vn  


6, Tận dụng Instagram Insights 

Ứng dụng Instagram trên điện thoại cung cấp phần insights và analytics miễn phí nhằm giúp người dùng đo lường hiệu quả bài đăng và xác định những nội dung được followers đón nhận một cách tích cực. Để sử dụng Insights, hãy chuyển tài khoản của bạn thành tài khoản doanh nghiệp (business account). 

Với Instagram Insights, bạn sẽ có trong tay những dữ liệu sâu về lượt like, comment, impression, reach, click… của từng bài đăng trên feed, từng stories hay reels. Những chỉ số về tương tác sẽ cho biết đâu là những bài đăng “hot” nhất trên feed của bạn, từ đó cung cấp những gợi ý về loại nội dung và định dạng nội dung có khả năng thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Bạn có thể điều chỉnh kế hoạch nội dung của tài khoản Instagram dựa trên những gợi ý này. 

Bên cạnh đó, Instagram Insights cũng đưa ra chân dung tổng quan về nhóm followers của bạn. Đây là cơ sở để bạn chắc chắn rằng nội dung bạn đưa ra đang tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu mong muốn. Nếu chân dung followers không trùng khớp những chân dung đối tượng mục tiêu, bạn cần điều chỉnh lại chiến lược nội dung của mình. 


7, Viết caption hấp dẫn, gợi mở và có lời thúc giục hành động rõ ràng  

Thay vì viết caption cho bài đăng Instagram như viết tiểu thuyết, hãy dùng caption để kể một câu chuyện giúp bạn tương tác với người đọc, khiến họ hứng thú với thông tin bạn cung cấp và muốn tìm hiểu kỹ hơn. 

Với social caption, câu đầu tiên phải là “mồi câu” hấp dẫn nhất để thu hút độc giả ngay từ những giây đầu tiên. Hãy khiến họ tò mò đến mức phải nhấn nút “See more” và đọc toàn bộ nội dung bạn cung cấp. Đồng thời, đừng quên “kết bài” với một CTA rõ ràng, thúc giục để điều hướng độc giả thực hiện hành vi bạn mong muốn - như click vào website, nhắn tin đặt hàng, like bài đăng, để lại comment, hoặc click vào profile để tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu của bạn. 


8, Sử dụng hashtags 

Instagram cho phép bạn điền nhiều nhất 30 hashtag trong mỗi bài đăng, và nghiên cứu chỉ ra rằng 20 hashtag là “con số chủ đạo” của một bài đăng thành công trên Instagram. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần lên chiến lược sử dụng hashtag để lọc ra những hashtag thực sự liên quan, đồng thời có lượt sử dụng cao và khả năng tiếp cận lớn để đẩy mạnh hiệu quả bài viết. 

Để tìm ra bộ hashtag tối ưu nhất, hãy bắt đầu với những từ khóa gần nhất với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, và kiểm tra mức độ phổ biến của từng hashtag bằng cách gõ từng hashtag vào khung tìm kiếm. Hãy kết hợp những từ khóa liên quan với những từ khóa phổ biến để tối ưu lượt tiếp cận. 


9, Chạy quảng cáo trên Instagram (Instagram Ads) 

Hiện tại, Instagram cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, như: 

  • Image ads
  • Carousel ads
  • Video ads
  • Story ads
  • Reels ads
  • Shopping ads
  • Explore ads

Hãy xác định hình thức hiệu quả nhất để bổ trợ cho chiến lược Instagram của bạn bằng cách thử nghiệm bằng A/B testing kết hợp với đo lường. Sau đó, hãy dồn ngân sách quảng cáo cho những hình thức đem lại ROI cao nhất và loại bỏ những hình thức chỉ tiêu tốn ngân sách mà không đem lại hiệu quả. 


Tạm kết, 

Trên đây là 9 chiến lược cơ bản để bạn tăng trưởng số lượng followers cho tài khoản Instagram của mình. Để có được tư duy chiến lược, bộ công cụ hoàn chỉnh và những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng tài khoản Instagram, hãy đăng ký nhận ebook miễn phí “Xây dựng tài khoản Instagram đạt 10,000 followers đầu tiên” của The Influencer. 


Để đăng ký nhận ebook, bạn đọc vui lòng click vào đây. Với ebook miễn phí đầu tiên này, The Influencer mong muốn bạn đọc có đủ động lực, nguồn lực và đam mê để bắt đầu kênh nội dung trên Instagram thật chuyên nghiệp và bài bản cho riêng mình.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa