Đâu sẽ là xu hướng trên TikTok trong năm 2025?

TikTok dường như ngày càng đòi hỏi nhiều hơn nữa với tốc độ thay đổi chóng mặt. Vậy đâu sẽ là xu hướng trong năm 2025?
Pham Uyen
25/01/2025
Đâu sẽ là xu hướng trên TikTok trong năm 2025?

Vào năm 2024, các thương hiệu đã tạo ra bước đột phá mới trên TikTok khi chấp nhận cộng đồng đa dạng của nền tảng này, vượt qua giới hạn sáng tạo, đón đầu làn sóng văn hóa và xuất hiện với những nội dung đặc trưng của chính mình. Kết quả là một tiêu chuẩn mới thay đổi cuộc chơi đã xuất hiện, định nghĩa lại những gì có thể kết nối và ảnh hưởng tới thương hiệu.

Năm 2025, TikTok hứa hẹn sẽ tạo ra nội dung độc đáo, mang tính chuyển đổi và định hình lại cách ngành công nghiệp Marketing và tương lai của tăng trưởng kinh doanh - một phong trào gọi là Brand Chem. Kỷ nguyên mới này cũng đòi hỏi các thương hiệu phải hợp tác với những người sáng tạo và cộng đồng, cùng nhau xây dựng nội dung tạo được tiếng vang, thúc đẩy tác động và cuối cùng là định nghĩa lại sự phù hợp về mặt văn hóa.

Brand Fusion

“Một trạng thái đầy năng động, nơi thương hiệu được tiếp thêm sức sống mới, trở nên nhạy bén hơn và sẵn sàng xây dựng những mối quan hệ bền vững với người dùng.”

Khi TikTok trở thành nền tảng hàng đầu để tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, các thương hiệu đang dần khám phá giá trị của việc hợp tác với các nhà sáng tạo từ những người dùng ít được chú ý cho đến những cá tính năng động — thông qua TikTok’s Creator Marketplace. Thay vì chỉ dựa vào một nhà sáng tạo duy nhất, các thương hiệu giờ đây có thể kết nối với cộng đồng ở quy mô lớn, tiếp cận những nhóm khán giả độc đáo và kể những câu chuyện chân thực. Thực tế, 2/3 người dùng TikTok thích khi các thương hiệu hợp tác với nhiều nhà sáng tạo khác nhau. Việc thêm mã giảm giá tùy chỉnh và ưu đãi độc quyền càng gia tăng tầm ảnh hưởng này, cho phép các thương hiệu tạo ra những kết nối cá nhân hóa đồng thời thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Không chỉ dừng lại ở việc hợp tác với nhiều nhà sáng tạo, các thương hiệu còn cần đảm bảo rằng nội dung của các nhà sáng tạo này được thể hiện một cách chân thực. Gần đây, Supercell đã ra mắt trò chơi mới “Squad Busters” dành cho cả game thủ lâu năm lẫn người chơi mới. Supercell đã tối đa hóa sự thành công của lần ra mắt này bằng cách kết hợp chiến lược thương hiệu, chiến lược hiệu suất, sự tương tác tự nhiên và các giải pháp sáng tạo đột phá. Thông qua một chiến dịch Branded Mission với sự tham gia của cả nhà sáng tạo là game thủ và không phải game thủ, họ đã tiếp cận những cộng đồng mới và đạt được tầm ảnh hưởng toàn cầu đáng kinh ngạc, thu hút 261 triệu người trên toàn thế giới.

Đi xa hơn việc tạo ra nội dung chân thực, các thương hiệu cần xây dựng mối quan hệ thực sự bằng cách gặp gỡ cộng đồng ở nơi họ đang hiện diện và chia sẻ các nội dung đa dạng, không chỉnh sửa như phỏng vấn đường phố, khoảnh khắc hậu trường hoặc những review sâu sắc. Bằng cách này, các thương hiệu có thể nuôi dưỡng sự tin tưởng và kết nối cộng đồng đồng thời khuyến khích sự tham gia của khán giả. 40% người dùng TikTok cho rằng các thương hiệu thể hiện cá tính sẽ phù hợp hơn với họ, trong khi 45% người dùng trên các nền tảng xã hội và video cảm thấy sự phù hợp của thương hiệu đến từ việc được thấu hiểu — từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung nhất quán. Thông qua TikTok’s Creative Exchange, các thương hiệu có thể hợp tác chiến lược với các chuyên gia sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực chuyên biệt, khiến kết nối với khán giả trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Identity Osmosis

“Các thương hiệu đang dần hòa nhập với những giá trị tiêu dùng mới, cho phép những lý tưởng này định hình lại bản sắc của họ.”

Các cộng đồng trên TikTok đang định nghĩa lại sự đại diện bằng cách đón nhận những góc nhìn đa dạng, chân thực và tôn vinh các quan điểm độc đáo. Từ những góc nhìn văn hóa hài hước đến việc chứng minh rằng người khuyết tật có thể làm được mọi thứ, người dùng TikTok đang xây dựng một cộng đồng toàn cầu bao dung và đồng cảm hơn. Các thương hiệu cũng đang thay đổi cách họ xuất hiện trên TikTok, tương tác trực tiếp với người dùng qua phần bình luận và lắng nghe phản hồi từ những người hâm mộ trung thành.

Bằng cách thích nghi với các xu hướng mới và khai thác những góc nhìn chân thực này, các thương hiệu có thể kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng của mình, mở rộng tầm ảnh hưởng và giá trị. Sự trao đổi cởi mở và đồng cảm giữa các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng được hỗ trợ bởi các tính năng như TikTok Symphony Dubbing, giúp truyền tải thông điệp thương hiệu toàn cầu bằng ngôn ngữ bản địa, nâng cao khả năng tiếp cận và tạo sự cộng hưởng cảm xúc. Thực tế, 81% người dùng cho biết TikTok đã giới thiệu họ đến với những chủ đề và xu hướng mới mà trước đây họ không biết mình thích, từ đó xây dựng một cộng đồng kết nối và gắn kết toàn cầu.

Trong chiến dịch #HistóriasdeOrgulhoOi, công ty viễn thông Oi (@oi_oficial) đã chạy quảng cáo và sử dụng tính năng Branded Mission để mời các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ cách internet đã truyền cảm hứng cho hành trình của họ và giúp họ cảm thấy được chào đón trực tuyến với tư cách là thành viên của cộng đồng LGBTQIAP+. Chiến dịch đã thành công vượt mong đợi, với lượt xem và tỷ lệ tương tác cao hơn lần lượt gấp 9 lần và 2,4 lần, chứng minh rằng thương hiệu này đồng điệu với cộng đồng trên TikTok.

Những chủ đề mang tính cá nhân sâu sắc khác cũng đã được chuyển hóa nhờ các cuộc trò chuyện trên TikTok, bao gồm tài chính cá nhân và phúc lợi. TikTok đang định nghĩa lại các cột mốc truyền thống trong bối cảnh thay đổi kinh tế, thúc đẩy cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến kiến thức tài chính. Các cuộc trò chuyện xoay quanh nợ sinh viên, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc cá nhân phản ánh sự thay đổi hướng tới việc coi trọng những trải nghiệm chân thực mang tính gắn kết, với 50% người dùng trên các nền tảng xã hội/video tìm kiếm nội dung phản ánh cuộc sống của họ.

Creative Catalysts

“Những công cụ chưa được khai thác dành cho các nhà tiếp thị, giúp họ sáng tạo ý tưởng, xây dựng, học hỏi và dám thử nghiệm những rủi ro sáng tạo thú vị hơn bao giờ hết.”

Từng bị hoài nghi, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành nguồn cảm hứng trên TikTok, nơi người dùng và các thương hiệu khám phá tiềm năng của AI trong các tác vụ hàng ngày như phối đồ, hình dung ý tưởng cải tạo nhà, hoặc viết kịch bản với Symphony Assistant. Cách tiếp cận sáng tạo và vui nhộn này biến AI từ một khái niệm viễn tưởng thành một công cụ thiết thực, thú vị trong cuộc sống hàng ngày, khơi dậy sự tò mò và sáng tạo. Người dùng TikTok có khả năng sử dụng AI tạo ra quảng cáo cao hơn 1,4 lần so với người dùng trên các nền tảng khác, cho thấy sự hứng thú với tính năng này ngày càng tăng. Thông qua Symphony Assistant, các thương hiệu có thể tận dụng dữ liệu thời gian thực về nội dung thịnh hành và biến chúng thành các ý tưởng sáng tạo, sẵn sàng để sản xuất, biến AI trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng TikTok đầy màu sắc.

Khi nhu cầu nội dung tăng cao, các thương hiệu sẽ chuyển từ các định dạng nội dung ngắn hạn sang chiến lược kể chuyện đa dạng và lâu dài. Với sự suy giảm của các mùa mua sắm truyền thống và xu hướng mua sắm theo yêu cầu như #summerween, các thương hiệu có thể thử nghiệm các thông điệp và định dạng khác nhau mà không gây nhàm chán cho khán giả. Các định dạng như Quảng cáo Hình ảnh (Image Ads) cho phép các thương hiệu nhanh chóng bắt kịp xu hướng và kể những câu chuyện mới bằng cách làm mới cách trình bày. Cách tiếp cận này phù hợp nền tảng này, trong đó 76% người dùng TikTok yêu thích việc nhìn thấy sự kết hợp giữa hình ảnh và video, giúp các thương hiệu không ngừng thu hút khán giả. Phản hồi thời gian thực trong phần bình luận trên TikTok càng nâng cao chiến lược này, cho phép các thương hiệu đổi mới cùng người tiêu dùng — với 68% người dùng cho rằng các thương hiệu nên tận dụng phần bình luận để hiểu rõ hơn về khán giả của mình. Các công cụ như Insights Spotlight cũng giúp thương hiệu khai thác các xu hướng nhỏ, thúc đẩy sự hợp tác và xây dựng lòng tin bằng cách biến người dùng thành những người tham gia tích cực trong việc phát triển sản phẩm và xây dựng câu chuyện.

Nguồn: TikTok What's Next 2025 Trend Report

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa