Đằng sau vẻ “xấu lạ” của Đầm Lầy

Giữa thị trường cực kỳ sôi động của các comic page, Đầm Lầy nổi lên với tạo hình nguệch ngoạc như trẻ con tập vẽ, cũng những câu chuyện tiếu lâm đời thường. Cùng The Influencer trò chuyện với Thỏ Con và tìm hiểu về hành trình Đầm Lầy lan tỏa niềm vui đến cộng đồng.
Đinh Trang
25/08/2021
Đằng sau vẻ “xấu lạ” của Đầm Lầy

Một vài năm trở lại đây, thị trường comic page nổi lên như “vũ bão". Mỗi trang một kiểu nhân vật, một kiểu tạo hình, mang những tính cách và câu chuyện rất riêng. “Đầm Lầy" là một trong số đó. Không chỉ tạo tiếng cười với những câu chuyện tiếu lâm đời thường hay những pha xử lý “khó đỡ” của Thỏ Con và Hổ Con, Đầm Lầy còn gây ấn tượng trong cộng đồng mạng với tạo hình nhân vật nguệch ngoạc, mà chính người đứng sau cũng phải tự nhận là “xấu đau xấu đớn".

The Influencer đã có một cuộc trò chuyện ngắn với Thỏ Con, để tìm hiểu về hành trình Đầm Lầy xây dựng cộng đồng và lan tỏa niềm vui. 

Quill Cloud

Ý tưởng nhân vật Thỏ Con và tên page “Đầm Lầy” đến với bạn như thế nào?

Về việc lập ra fanpage này, hồi đó mình học thì dở, nhưng lại hay nghĩ ra mấy chuyện “khùm điên", nhiều khi ngồi ăn hay đi WC nghĩ ra mấy chuyện mắc cười quá mà không biết kể sao, ngồi cười một mình hoài. Kể cho mấy đứa bạn mãi thì chúng nó cũng chán, nên muốn lập page để lan tỏa năng lượng “nhảm nhí" đến mọi người. Đầm Lầy không có mục tiêu gì lớn, chỉ muốn duy trì nó như một cộng đồng nhỏ đem đến niềm vui cho mọi người và là nơi “xả ý tưởng” cho đã thôi. 

Ý tưởng ban đầu của Đầm Lầy là tạo ra một hệ sinh thái có nhiều con vật chơi chung với nhau, chứ không hề định hướng tính cách là “lầy". Nhưng vô tình một bài post rất “lầy lội" lại viral quá chừng, nên trở thành thương hiệu của page hồi nào không hay. Còn với nhân vật Thỏ Con, mình chọn một cái tên thật ngẫu nhiên. Mình muốn cái tên chỉ là cái tên, không cần liên quan gì đến nhân vật cả, ví dụ như thằng bạn mình tên Mạnh, nhưng thực ra lại rất yếu đuối. Mình muốn tạo ra một nhân vật mang đến cảm hứng muốn làm gì thì làm, muốn đặt sao thì đặt, không cần phải trông thật dễ thương để xứng đáng với cái tên Thỏ Con đó. Một lý do nho nhỏ khác là mình rất ngưỡng mộ Thỏ Bảy Màu, nên đặt là Thỏ Con, một thế hệ sau của Thỏ mẹ Bảy Màu.

Quill Cloud

Mọi người cũng đặt câu hỏi cho mình rất nhiều về tạo hình của Thỏ Con. Hồi đó mình còn là sinh viên, chưa dám đầu tư bảng vẽ xịn, vẽ bằng con chuột máy tính nên đúng là “xấu đau xấu đớn”. Mình vẽ một lần rồi để tới giờ vậy luôn, giờ kêu vẽ lại thì nói thiệt mình làm không được, giờ mình trưởng thành rồi á. (cười). 

3 nét tính cách nổi bật nhất bạn xây dựng cho Đầm Lầy là gì? Những nét tính cách này có tương đồng với mẹ đẻ/ cha đẻ của Thỏ Con?

Thứ nhất là lắm trò. Những người bạn Thỏ Con, Hổ Con, Hàm Hương luôn có những trò đùa, cách xử lý tình huống lạ đời và suy nghĩ không giống ai. 

Thứ hai là tự tin. Nếu bạn để ý kỹ, năng lượng tự tin của Thỏ Con là vô biên, người đời hay gọi cách khác là “trơ trẽn”, nhưng thật ra do Thỏ Con tự tin thôi. Nó tự tin mặc áo đầm công chúa, đeo bông tai, túi xách đỏng đảnh, dù nó... rất xấu. Tự tin yêu người đẹp, giàu có tài giỏi mà không hề mặc cảm bản thân chút nào. Tự tin tìm hiểu 3,4 người cùng lúc mà 4 người đó đều biết nhau chứ không dối lừa sau lưng ai. Tự tin thể hiện bản thân không một chút xấu hổ. Các bạn đều nên tự tin như Thỏ Con nha, tự tin làm nên sự quyến rũ đó :D. 

Cuối cùng là gần gũi chân thật. Đầm Lầy nói lên những tính cách mà các bạn đều có nhưng không ai thể hiện ra, “hít drama”, săn sale, thích shopping, skincare, ham ăn, mê trai... (ai nói không mê đi). 

Và đương nhiên, 3 nét tính cách này cũng tương đồng với tụi mình ở ngoài đời luôn, cuộc sống đời thường của team Đầm Lầy cũng có những pha đi vào lòng đất như vậy (có khi xảy ra thật, có khi ngồi tưởng tượng với nhau thôi). Chỉ khác là ngoài đời thì không quá đà như trên page, còn cái nết thì y chang. 

Quill Cloud

Đầm Lầy làm gì khi ý tưởng “chạy trốn"

Ý tưởng chủ yếu đến từ cuộc sống và tính cách của tụi mình. Có nhiều lúc bí ý tưởng lắm, phần lớn là do công việc stress, hoặc những vấn đề trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng tâm lý chung. Nhưng không sao cả, tụi mình sẽ nói chuyện với nhau, đi ăn đi chơi là “năng lượng điên khùng” lại về thôi. 

Đã bao giờ bạn nghĩ đến tương lai thị trường bão hoà, và Đầm Lầy có thể sẽ không còn được yêu mến như hiện tại?

Có chứ, sẽ đến một lúc nào đó Đầm Lầy không còn được yêu mến nữa, chuyện đó cũng bình thường thôi, ai cũng có một thời rực rỡ mà. Thế nhưng, nếu Đầm Lầy không được yêu thích nữa thì chắc do page không còn hay, chứ không phải do nhiều page mới mọc lên. Mỗi page có chủ đề riêng, nội dung riêng, bạn đọc có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng thì càng vui hơn chứ sao. 

Quill Cloud

Nếu định nghĩa bão hoà là về vấn đề số lượng, thì rất nhiều ngành khác như F&B, thời trang,..., số lượng thương hiệu mới mọc lên vẫn rất nhiều, và sẽ còn tiếp tục nhiều hơn nữa. Còn nếu định nghĩa bão hoà là không thể tăng thêm, không thể nổi bật hay lớn hơn, thì mình nghĩ chưa đến thời điểm đó. Dù có nhiều comic page đến mấy, chỉ những fanpage chất lượng và thực sự có tâm sức của tác giả thì mới dành được vị trí trong lòng người đọc. Mà số lượng này vẫn còn ít, vì không hề dễ dàng để làm được điều đó.

Quill Cloud

Doanh thu của Đầm Lầy đang đến từ đâu?

Từ những cái like, love, comment, share của các bạn đó, nên các bạn hãy cho tụi mình thêm thật nhiều nữa đi. Và Đầm Lầy còn chạy bằng niềm vui khi thấy các bạn vui, đọc mà ko haha tui buồn lắm. 

Nguyên tắc của Đầm Lầy khi nhận quảng cáo là gì?

Đầm Lầy chỉ nhận những thương hiệu uy tín, không cần phải sang trọng hay chất lượng rất tốt nhưng phải có độ an toàn nhất định. Mỗi lần nhận brand nào, tụi mình đều tìm hiểu kỹ về sản phẩm, trải nghiệm thử nếu có điều kiện. Phần lớn những brand Đầm Lầy nhận đều là những sản phẩm/ dịch vụ mà team đã từng dùng thử rồi. 

Đầm Lầy không nhận quảng cáo cho spa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm da mặt... dù có uy tín hay không thì bên mình cũng tránh nhận mặt hàng này. Đây là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng, có những vấn đề tụi mình không thể lường trước được, trừ những sản phẩm đã tự sử dụng, kiểm chứng và xin tài trợ. 

Content quảng cáo có phải một bài toán khó, để vừa giữ đúng cá tính nhân vật, vừa đáp ứng được nhu cầu của nhãn hàng. Đầm Lầy giải bài toán đó như thế nào?

Với Đầm Lầy, content quảng cáo phải thoả mãn 3 đối tượng: khách hàng, bạn đọc và chính mình. Đây đúng là một bài toán đau đầu của tụi mình trong một thời gian dài, vì chưa quen với cách làm quảng cáo. Chỉ trong một khung hình, làm sao để vừa quảng cáo vừa vui, chuyện này không hề dễ dàng. Cũng có những lúc mình bị rối và hay tạo áp lực cho bản thân, rồi đi vào ngõ cụt, khách hàng vì xem đi xem lại bài nhiều lần hoặc vì suy nghĩ quá nhiều mà cũng có những yêu cầu đi hơi xa. Những lúc đó, mình phải tự bình tĩnh và cố gắng giải thích cho khách hàng, vì tụi mình luôn mong muốn những điều tốt nhất cho cả 3 chúng ta: bản thân team mình, khách hàng, bạn đọc. 

Quill Cloud

Tụi mình luôn đặt yếu tố cảm xúc của bạn đọc lên hàng đầu, cố gắng thuyết phục khách hàng, để khách hiểu rằng việc ưu tiên bạn đọc cũng tốt cho chính họ. Nếu chỉ thoả mãn khách hàng mà người đọc không hứng thú thì thành ra quảng cáo đó lỗ cho khách hàng quá rồi. 

Một kỷ niệm vui và một niệm buồn trong quá trình làm Đầm Lầy?

Kỷ niệm vui thì cũng nhiều lắm. Có lần Thỏ Con ép Hổ Con, hoặc em trai của Thỏ Con mặc bộ đồ mascot hình Thỏ Con để chụp hình quảng cáo. Bộ ảnh nào chụp trong nhà còn đỡ, có lần mặc bộ đồ “dị hợm" đó chụp ngoại cảnh, người ra “dòm" quá trời, đi taxi thì chú tài xế giật mình, đi ngang ông hàng xóm đang ru cháu ngủ mà ổng kêu thằng cháu dậy bằng được rồi thằng nhỏ khóc quá trời. 

Còn về kỷ niệm buồn, có lẽ phần lớn ai làm content cùng từng gặp, là lần đầu đọc những bình luận tiêu cực, lúc đó mình mới 18 tuổi trái tim mong manh lắm. Lâu dần thì mình hiểu ra, mình sẽ không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, nếu chỉ tập trung vào những người thích mình thôi thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Sống có một lần, ai rảnh đâu mà nhìn hai chiều (Trích Hội người lười Việt Nam).

Cảm ơn Thỏ Con vì những chia sẻ thật lòng. Chúc Thỏ Con luôn luôn tự tin theo đuổi tình yêu của cuộc đời mình. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa