Đằng sau đám cưới xa hoa của sao: Cơ hội vàng cho thương vụ quảng cáo rầm rộ

Thay vì đơn thuần ngưỡng mộ và trầm trồ những đám cưới trong mơ của sao, hãy thử đổi sang một góc nhìn khác để tìm hiểu cách các ngôi sao và nhãn hàng đã bắt tay nhau tạo nên một sự kiện thu hút. Ý nghĩa của dịp trọng đại vẫn được bảo toàn, nhưng cũng khéo léo gây dựng chiến dịch truyền thông thành công.
Thảo Phương
25/02/2022
Đằng sau đám cưới xa hoa của sao: Cơ hội vàng cho thương vụ quảng cáo rầm rộ

Các ngôi sao nổi tiếng thường ngày vốn nhận được sự quan tâm rất lớn, nhưng trong một dịp lễ trọng đại như ngày cưới thì sự chú ý từ cộng đồng người hâm mộ và cả công chúng sẽ càng được đẩy lên mạnh mẽ hơn. Từ góc độ của các nhãn hàng, họ khó lòng bỏ qua một “điểm chạm truyền thông” với lượt tiếp cận lớn đến vậy. Điều này được thể hiện rõ nhất qua “cuộc đua quảng cáo” tại các trận bóng đá thu hút người xem, khi nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu cho vài chục giây quảng cáo.

Tương tự như vậy với những đám cưới lớn của các ngôi sao nổi tiếng, nhãn hàng cũng không ngần ngại bỏ tiền tài trợ để chớp lấy thời cơ tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Các ngôi sao nhờ vậy cũng sẽ có thêm nhiều nguồn lực để tổ chức đám cưới của mình hoành tráng, lộng lẫy hơn.


Đường Yên & La Tấn

Đám cưới của Đường Yên và La Tấn vào năm 2018 là một ví dụ nổi bật cho việc áp dụng thành công hình thức product placement của các nhãn hàng cao cấp. Lễ cưới của hai ngôi sao diễn ra tại Schloss Belvedere, Vienna đã ngay lập tức trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu về 2,05 tỷ người dùng xem và hơn 386.000 lượt bình luận. Qua đó, những đơn vị tài trợ cho cặp đôi này đều đã lan tỏa được hình ảnh thương hiệu rộng khắp trên mạng xã hội.

Quill Cloud

Ủy ban Du lịch Vienna, nhà tài trợ địa điểm của buổi lễ, đã bày tỏ trên Weibo hy vọng thông qua sự kiện có thể thu hút thêm nhiều khách du lịch Trung Quốc đến thăm thành phố. Cơ quan này nhận thấy Vienna đã rất nổi tiếng đối với khách du lịch Trung Quốc tới châu Âu. Vì vậy, đám cưới của La Tấn và Đường Yên có thể làm nổi bật hơn các địa danh cũng như tài nguyên văn hóa phong phú tại Vienna trong tâm trí của các vị khách Trung Quốc. Đồng thời cho họ thấy nơi đây là một địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tổ chức đám cưới.

Quill Cloud

Hình ảnh ngọt ngào của Đường Yên và La Tấn trong khung cảnh thơ mộng ở Vienna

Chloé - thương hiệu thiết kế xa xỉ của Pháp đã tạo ra bộ váy cưới của Đường Yên cũng rất khéo léo quảng bá hình ảnh của mình. Trong khoảng thời gian sau khi đám cưới diễn ra Chloé đã có sáu bài đăng trên Weibo chia sẻ về quá trình tạo ra hai chiếc váy cưới của Đường Yên, thể hiện một cách tinh tế cho khách hàng thấy sự đắt giá và đáng mơ ước của những thiết kế được làm thủ công hoàn toàn tại xưởng thời trang cao cấp ở Paris, mất tổng cộng gần 2000 giờ để hoàn thành. Tất cả sáu bài đăng đều tạo hiệu ứng tốt, nhận được lượt tương tác trực tuyến cao hơn nhiều so với mức trung bình của Chloé.

Quill Cloud

Đến thương hiệu đóng giày cao cấp Roger Vivier cũng đặt niềm tin vào tiềm năng marketing của đám cưới này. Vào ngày 25/10, ba ngày trước hôn lễ, tài khoản Weibo của thương hiệu đã chính thức công bố Đường Yên là đại sứ thương hiệu tại Trung Quốc. Bài đăng này đã nhanh chóng thu hút hơn 14.800 bình luận và 81.800 lượt thích, thuận lợi mở đường cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập giày cưới sau đó với sự xuất hiện của Đường Yên là người mẫu chính.

Quill Cloud


Đông Nhi & Ông Cao Thắng

Tại Việt Nam, đằng sau những con số khủng làm nên một đám cưới thế kỷ tại Vbiz của Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng có sự đồng hành của không ít nhãn hàng.  

Quill Cloud

Quill Cloud

Hôn lễ của Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã trở thành một đề tài nóng được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội với những con số hết sức ấn tượng (Nguồn ảnh: Wow Media)

Nhận thấy sức nóng từ cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Canifa đã hợp tác cho ra mắt bộ ảnh pre-wedding với chủ đề “#sayit - nói điều từ trái tim" làm bước khởi động cho chiến dịch lớn #sayit - nói điều bạn muốn của hãng. Cùng với đó là chuỗi nội dung đăng tải trên cả 2 kênh Facebook và Instagram đạt lượng tương tác trung bình lên đến 11,618 tương tác/post. Hơn nữa khi các trang thông tin đăng bài về bộ ảnh pre-wedding cũng đồng thời giúp Canifa lan tỏa hình ảnh sản phẩm. Nhờ vậy, Canifa vừa truyền tải được thông điệp #sayit trong khía cạnh tình yêu, vừa khéo léo chia sẻ dịch vụ DYO - in áo theo yêu cầu, hoàn thành bước khởi đầu tốt đẹp, góp phần làm nên thành công cho cả chiến dịch lớn.

Quill Cloud

Đến ngày chính thức diễn ra hôn lễ, Vinpearl của tập đoàn Vingroup lại trở thành thương hiệu tâm điểm. Vinpearl chấp nhận đóng cửa hoàn toàn khuôn viên khu Resort  trong vòng 48 giờ để phục vụ riêng cho đám cưới, cung cấp 10 căn biệt thự cho gia đình và những phòng nghỉ sang trọng nhất cho bạn bè, đồng nghiệp của cặp đôi nổi tiếng Vbiz. Đổi lại Vinpearl muốn thông qua sự kiện này để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và dịch vụ đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng.  

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Wow Media)

Kết quả Vinpearl đã xuất hiện tràn ngập từ khi cặp đôi gửi thiệp mời cho đến khi lễ cưới kết thúc. Việc tận dụng sức nóng từ hàng trăm ngôi sao đình đám của giới giải trí Việt quy tụ về đây, liên tục check-in rầm rộ, chia sẻ những thông tin về cô dâu, chú rể, loạt chuyện bên lề thú vị cùng hình ảnh khu resort tuyệt đẹp thì danh tiếng của Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf đã được nâng lên đáng kể. Đồng thời Vinpearl cũng được báo chí nhắc tên liên tục, xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng thông qua những thước phim và hình ảnh ghi lại trong sự kiện. Qua đó nhu cầu quảng bá điểm đến của Vinpearl đã được đáp ứng đúng với tiêu chí của thương hiệu.

Quill Cloud

Hình ảnh check-in của Dương Khắc Linh và Sara Lưu đã khéo khoe khung cảnh nghỉ dưỡng đáng mơ ước ở Vinpearl

Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp hoàn hảo giữa thương hiệu trang sức cưới Doji Wedding Land và đám cưới thế kỷ này. Xu hướng mua trang sức hiện nay không chỉ để tích trữ vật chất mà đã trở thành một một cử chỉ “nuông chiều” bản thân, một trải nghiệm đầy hạnh phúc. Doji đã rất nhạy bén trước sự thay đổi này, cho triển khai nhiều hoạt động quảng bá khai thác dưới góc độ cảm xúc. 

Trước khi lễ cưới diễn ra, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã kết hợp cùng Wedding Land chụp bộ hình cưới với trang sức tới từ thương hiệu này. Đồng thời cho ra mắt BST nhẫn cưới Loving Heart, do chính cặp đôi cùng đội ngũ của Wedding Land thiết kế nên. Để chiến dịch truyền thông lan tỏa hơn, Wedding Land còn tổ chức một minigame trên fanpage của mình với phần quà là cặp nhẫn cưới nằm trong BST Loving Heart.

Quill Cloud

Trong buổi hôn lễ chính thức, hình ảnh cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng với ánh nhìn tràn ngập yêu thương, trao nhau cặp nhẫn cưới trên lễ đường đã tạo nên một tư liệu truyền thông quý giá cho nhãn hàng với hình ảnh ngọt ngào, giàu cảm xúc hơn hẳn so với ảnh chụp quảng cáo thương mại thông thường.

Quill Cloud

Nhãn hàng còn thể hiện sự chỉn chu và tận tâm khi tiếp tục đồng hành cùng với cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng cả sau đám cưới. Trong vlog  kỷ niệm một năm ngày cưới, hai người đã cùng hồi tưởng lại khoảnh khắc trao nhau nhẫn cưới và cảm ơn nhãn hàng vì đã đồng hành cùng cả hai thiết kế nên cặp nhẫn mang nhiều ý nghĩa này. Ông Cao Thắng còn bất ngờ tặng Đông Nhi một sợi dây chuyền cũng đến từ thương hiệu Doji, khiến Đông Nhi xúc động không kìm được nước mắt.

Quill Cloud

Chiếc nhẫn cưới của Doji vẫn đồng hành cùng cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng từ ngày cưới cho đến dịp kỷ niệm 1 năm về chung nhà

Quill Cloud

Khoảnh khắc cảm động rơi nước mắt của Đông Nhi khi nhận được món quà từ chồng là sợi dây chuyền Doji

Thông qua câu chuyện tình yêu, hành trình gắn bó của Đông Nhi và Ông Cao Thắng, thông điệp của Doji về những món đồ trang sức quý giá gắn với giá trị tinh thần và trải nghiệm hạnh phúc đã được truyền tải một cách đầy chân thành, chạm vào trái tim của khách hàng. 


Tạm kết

Có thể thấy, đằng sau đám cưới rầm rộ của các ngôi sao nổi tiếng không chỉ là khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi mới cưới, niềm vui hân hoan của các khách mời mà đồng thời còn là sự hài lòng của các đối tác trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của họ. Tất cả làm nên một cú bắt tay ngọt ngào giữa thương hiệu và nghệ sĩ. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa