Dân sáng tạo đi đâu tìm kiếm insight Gen Z?

Gen Z hiện là một nhóm khách hàng mà nhiều thương hiệu đang hướng tới. Để hiểu đối tượng mục tiêu, tăng hiệu quả các chiến dịch marketing, thương hiệu có thể tìm kiếm insight về họ qua các fanpage trên Facebook.
Ý Như
19/04/2021
Dân sáng tạo đi đâu tìm kiếm insight Gen Z?

Thông báo: Đài Tiếng Nói Gen Z vừa đăng trạng thái mới:

Thế hệ trước: Bọn trẻ bây giờ hám sự chú ý nhỉ. 1 mét vuông 5 Influencer.

Cũng là mấy người đó 10 năm trước:

ket pn vs admin dj. Like ad fs. Like ib tam su.”

Ngay lập tức, các bạn trẻ lũ lượt “còm men”:

  • 10 năm trước chưa xuất hiện ib tâm sự đâu, mà là add nick chat cho coi wc nhé 
  • Hồi đó mới học lớp 7 mà đã cày được page TeEn sOcIu gần 1500 likes

….

Gen Z bây giờ thích những content kiểu này? Không sai, họ thích những gì vui vẻ, hài hước, đậm tính giải trí sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Họ ấn like và follow các page nói “tiếng lòng” của họ, dù có thể những page đó chẳng đăng những hình ảnh bắt mắt, viết những câu từ chỉn chu… 

Bởi vậy, nếu thương hiệu của bạn đang hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là Gen Z, ngoài tìm hiểu các nghiên cứu, khảo sát được tổng hợp bởi nhiều chuyên trang, nền tảng social listening… bạn có thể “kiếm” insight của nhóm này qua các cộng đồng mà họ theo dõi, tương tác. Tại các cộng đồng này, ngoài việc đội ngũ admin sẽ sáng tạo content dành cho Gen Z, bản thân Gen Z cũng liên tục bình luận, chia sẻ quan điểm của họ.  

Một số fanpage đang cực kì nổi tiếng và “hút” Gen Z các marketer, influencer có thể tham khảo:

1. Đài Tiếng Nói Gen Z

Tất cả mọi chuyện liên quan đến cuộc sống của Gen Z đều được “thông báo” trên chiếc “đài tiếng nói” này. Ngoài những chủ đề mà Gen Z quan tâm, hành vi thường ngày của Gen Z cũng được tiết lộ như: “GenZ giỏi: Kết hợp Photoshop và Canva để rút ngắn thời gian chế meme”, “Câu cửa miệng của Gen Z: Ủa”...

Chưa dừng lại ở đó, những “phân tích” thú vị về sự khác biệt của Gen Z so với gen khác cũng thường xuyên được page đăng tải. Việc nhận thức được những khác biệt cơ bản giữa các nhóm đối tượng sẽ giúp marketer, influencer có chiến lược nội dung trọng tâm hơn. 

Quill Cloud

Đến giữa tháng 4/2020, Đài Tiếng Nói Gen Z đã có hơn 120.000 người theo dõi. Ngoài fanpage, Đài Tiếng Nói Gen Z còn sở hữu group cộng đồng Gen j Z chòy?  sở hữu hơn 116k thành viên sau 1 tháng ra mắt. 

2. Hội người lười Việt Nam 

Hội người lười Việt Nam hiện sở hữu hơn 360k lượt theo dõi. “Lười” - Tại sao chủ đề này thu hút giới trẻ quan tâm đến vậy? Về cơ bản, ai cũng có những lúc lười biếng, sự lười nhác nhất định về một vấn đề nào đó. Hàng ngày, mỗi người đều có những lúc phải “vượt lười”: “vượt lười” làm bài tập, chạy deadline; “vượt lười” dậy sớm tập thể dục… Và thông thường, lười được xem như một đức tính không tốt, cần được loại bỏ. Tuy nhiên, Hội người lười Việt Nam đã ra đời và trở thành nơi để các bạn trẻ nói về “thói xấu” này của bản thân như một cách giải toả những áp lực của cuộc sống”

“My skincare routine

- Giải độc gan

- Nghệ

- Khử trùng điện thoại

- Xa lánh thế sự”

Quill Cloud

“Tôi ngày xưa bị gạ mua máy tính trả góp: Thôi ko dám đâu sợ lắm mấy vụ đòi nợ rồi ghê zl lại còn lộ số điện thoại nữa

Tôi ngày nay nhìn thấy đệm 20 triệu trả góp: Ừ có lí mà mình lớn rồi phải biết dùng đòn bẩy tài chính chứ. Ái da đau lưng quá đây có khi lại là khoản vay xứng đáng”

3. Xa Lộ

Vì sao Xa Lộ thu hút đến hơn 725k người theo dõi? Xa Lộ ví bản thân là một cuốn bách khoa toàn thư “định nghĩa lại thế giới”. Nghe đến đây tưởng chừng như fanpage này khoác trên vai một sứ mệnh vô cùng cao cả, song thực chất đây là nơi không ngừng cập nhật những thông tin mới, xu hướng, mối quan tâm… liên quan đến cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. 

Quill Cloud

Xa Lộ sở hữu cách làm visual content mới mẻ, đơn giản là đưa ra một từ, cụm từ, hình ảnh đang trend và giải thích về nó theo lối giải nghĩa của từ điển nhưng theo một cách hài hước, dí dỏm hơn, “đậm” tư duy Gen Z. Luôn nhận được hàng nghìn lượt react, bình luận cùng hàng trăm lượt chia sẻ, Xa Lộ được xem như một fanpage vô cùng được lòng cộng đồng mạng. 

4. Nhà Văn Cục Súc

Hình ảnh không có gì đặc sắc ngoài chữ đen trên nền vàng, tại sao Nhà Văn Cục Súc có thể thu hút đến hơn 1 triệu 700 ngàn người theo dõi? Có lẽ vì Nhà Văn Cục Súc luôn nói điều giản đơn gắn liền với cuộc sống của giới trẻ. Chỉ cần ai đó nói lên đúng vấn đề của mình và vấn đề đó đang được cộng đồng ủng hộ qua hàng trăm, hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ, những người dùng Facebook có thể nhanh chóng thực hiện những hành động tương tự như một cách thể hiện sự “thỏa lòng” khi được “gãi đúng chỗ ngứa”. 

Quill Cloud

5. Sống như những đoá hoa

Meme marketing đang được nhắc đến như một xu hướng mới. Theo Talkwalker, từ 8/2019 – 7/2020, lượt sử dụng và bàn luận về memes tăng từ 19,8 triệu đến 24,9 triệu, tương đương 26% chỉ trong một năm. Thực tế, không chỉ thời gian gần đây mà xưa nay meme vẫn luôn được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích nhờ tính hài hước, dí dỏm. Sau nhiều giờ học tập và làm việc mệt mỏi, vào mạng xã hội, xem meme trở thành một cách thức giải trí hiệu quả đối với không ít người. Bởi vậy, những fanpage chuyên tạo memes như Sống như những đóa hoa có thể thu hút đông đảo người theo dõi. Từ phim hot như Penthouse: Cuộc sống thượng lưu, Thế giới hôn nhân cho đến trào lưu phép thuật Winx trở lại thời gian gần đây đều được fanpage này cập nhật nhanh chóng, thu hút hàng nghìn react và hàng trăm tương tác mỗi post.

Quill Cloud

6. Chuyện fangirl

Tại sao Chuyện fangirl lại là kênh lý tưởng để tìm insight Gen Z? Giới trẻ Việt Nam ảnh hưởng nhiều bởi Kpop. Họ thích các nhóm nhạc thần tượng và từ đó, 1001 câu chuyện thú vị xoay quanh thần tượng đã ra đời. Vì sao họ thích các nhóm nhạc Kpop? Họ bàn luận câu chuyện gì về những người họ thích…? Trả lời những câu hỏi này góp phần giúp bạn hiểu về giới trẻ hơn. 

Quill Cloud

Nhìn chung, các fanpage trên đều sử dụng ngôn ngữ teen, gần gũi với nhóm đối tượng của họ là Gen Z. Rất nhiều câu chuyện thú vị về suy nghĩ, hành vi của Gen Z được bộc lộ, song các marketer, influencer cần bắt trend có chọn lọc để phù hợp với hình ảnh, câu chuyện, các sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu. 





MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa