Đây là hoạt động thuộc dự án “Lò Dò Mò TikTok” được tổ chức bởi nhóm sinh viên lớp Quan hệ công chúng K40, thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Dự án lấy biểu tượng là sự kết hợp giữa trái bom và chiếc kính lúp. Đó là một “quả bom nổ chậm” TikTok nếu chúng ta vẫn còn loay hoay tìm cách thức vận hành và chiếc kính lúp tượng trưng cho quá trình tìm hiểu những bí quyết chinh phục nền tảng hiệu quả dưới lăng kính của người học và làm ngành Truyền thông, Quảng cáo.
Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả am hiểu sâu rộng về TikTok nói riêng cũng như kinh nghiệm thực chiến ngành Truyền thông - Quảng cáo nói chung là chị Chu Trâm Anh (MCN Beat Network Manager), anh Việt Anh Pí Po (BTV/MC - Tiktoker) và chị Linh Sim (Content Creator - Tiktoker tại Schannel).
Dàn diễn giả với chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến dày dặn mang đến nhiều chia sẻ bổ ích tại sự kiện
Chị Chu Trâm Anh - Trưởng phòng mạng lưới đa kênh đa nền tảng tại BEAT Network đã có những cung cấp hữu ích về cách triển khai nội dung hiệu quả trên TikTok. Trong bộ công thức viral được tiết lộ gồm: Meta - Insight - Concept - Content - Action - Luck, chị cho biết: “Sân chơi của TikTok, luật của TikTok, phải hiểu luật thì mới đi xa được”. Đặc biệt, diễn giả Trâm Anh còn vén màn những nội dung có khả năng trở thành xu hướng trên TikTok trong những năm tới.
Bên cạnh những khoảnh khắc khiến cả khán phòng phải bật cười với những tình huống hài hước khi bị TikTok “đánh gậy” của mình, anh Việt Anh Pí Po cũng có những lời nhắn nhủ chân thành đến các bạn trẻ như: “Trước khi xây kênh thì mình phải xây mình trước đã”.
Đồng cảm với anh Việt Anh, diễn giả Linh Sim cũng chia sẻ những trường hợp dở khóc dở cười khi vô tình bị TikTok “đánh gậy” trong quá trình sáng tạo nội dung, dẫn đến việc nằm lòng những quy định của nền tảng là rất quan trọng. Chị cũng gây ấn tượng với những bài học kinh nghiệm thú vị mà không kém phần đắt giá khi xây dựng nội dung cùng các thành viên Schannel.
Ba diễn giả với những thế mạnh riêng trên sân chơi TikTok mang đến những góc nhìn đa dạng về nền tảng
Là những Tiktoker có tầm ảnh hưởng, anh Việt Anh Pí Po và chị Linh Sim sở hữu cho mình rất nhiều video thương mại được khán giả đón nhận tích cực. Anh Việt Anh Pí Po chia sẻ khi sáng tạo nội dung quảng cáo sản phẩm cần phải có sự chắt lọc sao cho phù hợp với định hướng kênh của mình. Với chị Linh Sim, nội dung video cần được truyền tải đến người xem một cách chân thực và khéo léo. Chị Trâm Anh cũng chỉ ra rằng việc phân phối thời lượng để sản phẩm xuất hiện trong video là rất quan trọng.
Những hướng dẫn chi tiết đến từ các anh chị đã giúp các bạn có một góc nhìn chuyên sâu và thực tế để quảng cáo sản phẩm sao cho có thể tạo ra dấu ấn trong lòng người xem.
Các bạn trẻ tham gia chăm chú lắng nghe phân tích từ các diễn giả
Ngoài ra, các bạn trẻ đã có một trải nghiệm đầy thú vị khi bắt tay vào thực hành lên ý tưởng, quay dựng video quảng cáo sản phẩm, hoạt động còn có sự hướng dẫn và góp ý trực tiếp từ dàn diễn giả.
Hiểu đặc trưng, quy định của nền tảng và cách thức triển khai nội dung trên nền tảng chính là yếu tố cốt lõi để nội dung lên xu hướng và “viral”. Hơn thế nữa, hãy trau dồi cho mình chuyên môn nhất định thì dù ở nền tảng nào cũng đều có thể phát triển lâu dài. Qua chia sẻ đến từ các chuyên gia tại sự kiện, người tham gia đã có cơ hội được mở mang góc nhìn chuyên sâu về việc sáng tạo nội dung trên TikTok. Đây sẽ là “bước đệm” quý giá cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục nền tảng đang rất thịnh hành này.
Phương Thảo