Cơn sốt bóng đá và cơ hội “vàng” cho các nhãn hàng

Trong những năm vừa qua, nền bóng đá Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển quan trọng. Bóng đá trở thành một “hiện tượng" đặc biệt được cả nước quan tâm. Với sức ảnh hưởng khổng lồ ấy, bóng đá đã thu hút sự đầu tư và cơ hội hợp tác từ nhiều nhãn hàng.
Vu Phuong Anh
23/01/2022
Cơn sốt bóng đá và cơ hội “vàng” cho các nhãn hàng

Quill CloudKể từ khi đội tuyển U23 Việt Nam gây sốt khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, bóng đá trở thành “món ăn tinh thần" của hàng triệu người dân Việt. Người người, nhà nhà ở mọi độ tuổi bắt đầu quan tâm hơn tới môn thể thao sân cỏ này. Chúng ta sẽ khó thể nào quên hình ảnh dòng người “đi bão” tràn khắp các con đường, với những lá cờ đỏ sao vàng và những âm thanh rạo rực niềm vui chiến thắng. Bóng đá bước từ vị trí “vương quyền” của làng thể thao đến hình ảnh đại diện cho niềm tự hào dân tộc.

Điều này đã mở ra nhiều cơ hội mới cho nền bóng đá nói chung và sự nghiệp của các cầu thủ nói riêng. Hiện nay, nhiều cầu thủ đã trở thành  đối tác tiềm năng và đáng tin cậy của nhiều nhãn hàng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022 cùng với sự trở lại sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại giải World Cup 2022 khu vực châu Á, bóng đá hứa hẹn sẽ là “mảnh đất” màu mỡ mà các thương hiệu nên nắm bắt và tận dụng cho chiến lược truyền thông của mình.


Quill CloudViệc các nhãn hàng tài trợ cho bóng đá hay hợp tác truyền thông với các cầu thủ đã không còn quá xa lạ đối với thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Thậm chí, những sự hợp tác này còn mang đến những kết quả giá trị không ngờ.

1, Bamboo Airway - Cú “lội ngược dòng” sau đại dịch

Trong bối cảnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp lớn phải thu hẹp kinh doanh, cắt bỏ những khoản chi không cần thiết cho quảng cáo và truyền thông. Tuy nhiên,  một số thương hiệu vẫn kiên cường và quyết tâm “đi ngược dòng”, trong đó có Bamboo Airway.

Đầu tháng 2/2020, việc Bamboo Airways tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính ở Cúp Quốc gia 2020 không được nhắc đến quá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lý do bởi trong những năm gần đây, giải đấu này không còn được chú ý nhiều như V.League. 

Thế nhưng, hình ảnh về một sân bóng kín khán giả ở Việt Nam bất ngờ được truyền thông quốc tế chú ý và đưa tin, cho thấy tình hình đại dịch tại Việt Nam đã được kiểm soát hoàn toàn ở phạm vi quốc gia. Nhờ đó, Bamboo Airways hưởng lợi không nhỏ. Bamboo Airways trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất cả trong lẫn ngoài nước. Không ít người hâm mộ bóng đá nước ngoài biết đến một hãng hàng không hoàn toàn mới ở Việt Nam lúc bấy giờ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Cúp Quốc gia đang là kênh truyền thông mạnh mẽ nhất giúp Bamboo Airways phục hồi sau đại dịch. Sự kiện này đồng thời mở ra những cơ hội mới, hứa hẹn  các doanh nghiệp lớn tiếp tục đổ tiền đầu tư trong tương lai. 

2, Quảng cáo Shopee với sự tham gia của các cầu thủ tên tuổi tạo hiệu ứng tốt 

Sau khi gặt hái được thành công trên đấu trường quốc tế, những cái tên quan trọng của đội tuyển U23 Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh,... trở thành những người có sức ảnh hưởng lớn. Sàn thương mại điện tử Shopee đã nhanh chóng tận dụng sức nóng này và hợp tác cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng trong MV quảng cáo với ca sĩ Bảo Anh - Gì Cũng Có, Mua Hết Ở Shopee thu về hơn 1 triệu lượt theo dõi.


Video đầu tiên này khá thành công và được đông đảo người mua sắm online đón nhận và trở thành trào lưu. Không chỉ xuất hiện thường xuyên trên truyền hình Shopee cũng khá thành công trên “trường đua” online marketing với kênh quảng cáo Google video từ youtube, kết hợp với app Shopee, quảng cáo Facebook và đặc biệt được sự cộng hưởng từ sức mạnh báo chí. Chiến dịch này đã giúp Shopee tăng lượt tải app, đồng thời tạo được tên tuổi của mình trong cuộc chạy đua về thương hiệu với các đối thủ “sừng sỏ” như Tiki, Lazada, Sendo…

Trong năm vừa qua, tiếp tục tận dụng độ hot của bóng đá, Shopee hợp tác với HLV Park Hang Seo và tuyển thủ Văn Thanh, Tiến Linh trong chiến dịch Shopee Tết Sale của mình. Với một lực lượng fan hâm mộ đông đảo sau khi thành công dẫn dắt Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đi qua những chiến thắng lịch sử trên đấu trường quốc tế, thầy Park hứa hẹn sẽ là gương mặt sáng giá góp phần thúc đẩy doanh số của Shopee.

3, Biti's Hunter và phiên bản tự hào Việt Nam - X #theREDpride

Với sứ mệnh trở thành thương hiệu giày quốc dân của Việt Nam, chắc chắn Biti's không thể bỏ qua cơn sốt bóng đá. Năm 2018, Biti’s Hunter cho ra đời sản phẩm phiên bản giới hạn X #theREDpride nhằm cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dòng chữ nổi bật “Tự hào Việt Nam 2018” nổi bật trên đế như một lời khẳng định mạnh mẽ, một dấu ấn đẹp để mãi nhớ về. Thêm vào đó, màu đỏ nhiệt huyết với nhũ vàng ghi dấu những lời cổ vũ trên dây gửi gắm niềm khơi gợi lòng tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.

Quill Cloud

Biti’s gọi đây là phiên bản Fan Edition như một lời khẳng định rằng đây chính là chiếc giày dành cho Fan chân chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Việc bán độc quyền trên Tiki của Biti’s cũng là một cách khôn ngoan để giúp sản phẩm có được truyền thông và phân phối sản phẩm tốt hơn từ phía Tiki.


Quill CloudMarketing bóng đá là xu hướng nổi bật trong những năm vừa qua, nó đã mang lại thành công và hiệu quả truyền thông cao cho nhiều doanh nghiệp. Trong đó, các ngành hàng nên đặc biệt quan tâm tới quảng cáo và tài trợ cho thể thao bao gồm: F&B; Điện gia dụng, Auto, xe máy, Smartphone, Camera; Ecommerce & Logistics; Tài chính – Ngân hàng; Dụng cụ thể thao.

Quill Cloud

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, đặc biệt là hưởng ứng giải đấu sắp diễn ra của đội tuyển Việt Nam, các nhãn hàng có thể lựa chọn bóng đá làm đối tác trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Không chỉ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, các nhãn hàng còn ghi dấu ấn với những tệp khách hàng tiềm năng khi góp phần đầu tư vào đội tuyển Việt Nam trước thềm tranh đấu sắp tới.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa