Cocoon x Suboi qua “Queen” Chất: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Vào dịp 20/10 vừa qua, mọi người có còn nhớ màn kết hợp bất ngờ giữa Suboi và Cocoon khi tung ra BST “Queen” Chất? Những tưởng đây sẽ là một chiến dịch chẳng mấy ăn nhập, nhưng sau khi tìm hiểu, mình đã phải gật gù đồng ý rằng: Skincare và nhạc rap, tại sao không?
Youngsters Marketing for
11/11/2021
Cocoon x Suboi qua “Queen” Chất: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

1. Tổng quan

“Queen” Chất là BST giới hạn được hãng mỹ phẩm Cocoon kết hợp cùng rapper Suboi nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. BST gồm 02 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da với thành phần chính là cà phê Đắk Lắk.

Quill Cloud

2. Cảm hứng giữa skincare và nhạc rap

Đúng như tên gọi, “Queen” Chất được lấy ý tưởng từ 02 nguồn cảm hứng chính:

1) Thành phần nguyên chất, đậm đặc của cà phê Đắk Lắk Cocoon

2) “Chất riêng” của Suboi - những yếu tố khiến nữ rapper trở thành một cá nhân độc đáo trong làng âm nhạc.

Như vậy, tận dụng yếu tố “chất”, Cocoon đã khéo léo tìm ra sự đồng điệu giữa nhạc rap - skincare, giữa yếu tố con người - thiên nhiên để làm nổi bật tính độc đáo của BST lần này


2. Thông điệp nhiều tầng ý nghĩa

“Queen Chất – luôn có một nữ hoàng diện diện trong bản thân bạn. Kiêu hãnh và tự hào. Khác biệt và duy nhất.” Sở dĩ thông điệp này cũng bắt nguồn từ những hạt cà phê, thoạt nhìn có vẻ bình thường nhưng khi được khám phá, chắt lọc thì có thể trở thành những sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời. Tương tự vậy, bên trong chúng ta luôn là những cá thể riêng biệt, có những khí chất và năng lực riêng, chỉ bộc lộ khi được trân trọng và khám phá. Vì vậy, Queen Chất chính là đòn bẩy cho tinh thần “nữ hoàng”, cổ vũ cho những cô gái tự tin là chính mình.

Theo cảm quan cá nhân, mình thấy đây là một thông điệp tốt, có tính liên kết và mang nhiều tầng ý nghĩa, rất phù hợp với bối cảnh và thời điểm 20/10.


3. Thực thi

“Queen” Chất được Cocoon đầu tư khá tỉ mỉ trong quá trình thực thi

  • Packaging: trước đây Cocoon định vị mình là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, an toàn với môi trường cùng thiết kế tối giản, có phần mộc mạc. Nên packaging lần này đem lại nhiều bất ngờ thiết kế sắc đỏ - vàng nổi bật, font chữ và hình ảnh dày nét, mang dáng dấp “hip-hop” của Suboi. Nhìn chung, mình thấy packaging đem lại cảm giác như được bước ra khỏi “comfort zone”, thể hiện đúng tinh thần thông điệp “nữ hoàng” cá tính và nổi bật.
  • Bộ ảnh quảng bá: BST lần này có nhận diện ấn tượng với bộ ảnh quảng bá cùng Suboi. Khi xem bộ ảnh, mình thấy được đúng tinh thần phóng khoáng và tự do của thông điệp, kết hợp với các yếu tố Việt Nam đặc trưng như cà phê phin, ghế nhựa vỉa hè,... cùng hệ thống màu sắc đỏ - vàng nổi bật, ấn tượng.
  • Influencers: Ngoài Suboi là nhân vật truyền cảm hứng, chiến dịch có sự tham gia của các influencer như nhà văn Nhược Lạc, MC Liêu Hà Trinh, Makeup Artist Quách Ánh,... Cocoon một lần nữa cho thấy sự chỉn chu khi lựa chọn KOLs rất hợp tinh thần của chiến dịch. Họ đều là những phụ nữ với vẻ đẹp, thế mạnh khác nhau, và hơn hết đều có được dấu ấn khác biệt nhờ vào “chất riêng” trong tài năng của họ.

Cocoon cũng khá “tham vọng” khi nhấn mạnh mục đích của BST không chỉ dành cho phái đẹp, mà còn chứa đựng giấc mơ về cà phê Việt. Trước đây, cà phê Việt Nam luôn được biết đến qua những thức uống độc đáo: cà phê trứng, phin, sữa đá,... Vì vậy, Cocoon có một ước muốn riêng - đó là danh tiếng của cà phê Việt trong thị trường làm đẹp, thông qua “nữ hoàng hip-hop Việt” - Suboi.


4. Đánh giá

Phải nói rằng, kể cả trước khi kết hợp cùng Suboi, các sản phẩm tẩy da chết của Cocoon đã có chỗ đứng đáng kể trên thị trường làm đẹp. Nên lần này, mình nghĩ rằng không quá khó để campaign thu lại nhiều thành công. Sự hợp tác “tưởng không hợp mà hợp không tưởng” này có đem lại hiệu quả tốt. Dù không có số liệu cụ thể, nhưng tình trạng “sold out” khá phổ biến trên các sàn thương mại điện tử, chứng minh độ hot của BST.

Đối với mong muốn quảng bá cà phê Việt, mình nghĩ rằng “Queen” Chất chưa được triển khai đủ rộng và sâu để lan tỏa thông điệp, nhưng cũng là bước đầu nỗ lực của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay này.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa