Chiến dịch #MentalHeal - Nơi các chuyên gia/ influencer cùng mở lòng chia sẻ về sức khỏe tinh thần

#MentalHeal là chiến dịch nội dung được khởi xướng bởi The Influencer nằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề sức khỏe tinh thần. Chiến dịch có sự đồng hành của nhiều chuyên gia/ influencer với đa dạng câu chuyện thật, kiến thức, kinh nghiệm hữu ích về vấn đề này.
Đinh Trang
03/10/2021
Chiến dịch #MentalHeal - Nơi các chuyên gia/ influencer cùng mở lòng chia sẻ về sức khỏe tinh thần

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, gần một tỷ người từng phải đối mặt với những vấn đề tâm lý. Tại Việt Nam, khoảng 8% đến 29% trẻ em trong độ tuổi vị thành niên đang gặp các bệnh về sức khỏe tinh thần. Giữa rất nhiều khó khăn và chông chênh giai đoạn đại dịch, các vấn đề về sức khỏe tinh thần lại càng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. 

Trong khi đó, nhận thức cộng đồng về vấn đề sức khỏe tinh thần còn rất hạn chế. Người mắc bệnh trầm cảm chưa được quan tâm đúng mức và đúng cách. Bản thân chúng ta, khi sống giữa một giai đoạn bất ổn, nhiều khi cũng chưa biết cách để tự chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình. Nhiều người thậm chí còn coi bệnh trầm cảm là không có thật, là bệnh của những người lười.

Ngày 10/10 sắp tới là Ngày Sức Khỏe Tinh Thần Thế Giới (World Mental Health Day). The Influencer cho rằng, đây là thời điểm điểm phù hợp để chúng ta nói nhiều hơn, nói kỹ hơn, nói sâu hơn về vấn đề này. Đó chính là lý do The Influencer phát động chiến dịch #MentalHeal - Nơi chúng ta mạnh dạn chia sẻ những vấn đề sức khỏe tinh thần mình từng trải qua, hoặc những trải nghiệm/ bài học trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân. Chắc chắn, bài toán nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần sẽ là một chặng đường dài hơi, cần nhiều người cùng lên tiếng trong một khoảng thời gian dài. Chiến dịch #MentalHeal mong rằng sẽ là một phần nho nhỏ trong những nỗ lực ấy. 

Quill Cloud

Tại chiến dịch #MentalHeal lần này, The Influencer may mắn có được sự đồng hành của các chuyên gia và influencer sau: 

  • Tiến sĩ/ Tác giả Đặng Hoàng Giang
  • Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hà Thành 
  • Tiến sĩ/ Blogger Chi Nguyễn (The Present Writer)
  • Nhà thơ Nhược Lạc
  • Diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm
  • Duy Tin - Yên Ly từ podcast The Finding Audio
  • Đội ngũ Đường Dây Nóng Ngày Mai
  • Jessie Doan - Admin trang cộng đồng Key4.Health

Với đa dạng góc nhìn từ các KOL/ influencer, chiến dịch #MentalHeal mong muốn mở rộng cuộc trò chuyện về sức khỏe tinh thần: từ kiến thức chuyên môn dưới góc nhìn chuyên gia, câu chuyện thật của những người từng trải qua các tâm bệnh đến trải nghiệm của người vận hành dự án xã hội về sức khỏe tinh thần. Sau cùng, chiến dịch mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe tinh thần, giúp bạn đọc có thêm kiến thức, gợi ý hữu ích về việc chăm sóc bản thân. Đồng thời, từ những câu chuyện thật, The Influencer mong rằng, vấn đề sức khỏe tinh thần sẽ được trao đổi, bàn luận nhiều hơn, sâu sắc hơn, cởi mở hơn.

Chiến dịch #MentalHeal sẽ kéo dài xuyên suốt tháng 10, bao gồm loạt bài phỏng vấn độc quyền cùng các chuyên gia/ influencer trên website The Influencer và nhiều hoạt động đặc biệt khác trên các nền tảng mạng xã hội Instagram và Facebook. Cùng đón chờ những hoạt động đặc biệt sắp tới nhé!

Chiến dịch #MentalHeal có sự đồng hành cùng dự án Đường dây nóng Ngày Mai (0963061414) - một dự án cộng đồng, phi lợi nhuận, do tác giả Đặng Hoàng Giang và chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành khởi xướng, và được triển khai bởi một nhóm tình nguyện viên tâm huyết. Ngày mai cung cấp sơ cứu tâm lý, trợ giúp những cá nhân đang trong khủng hoảng, đặc biệt là người trẻ trầm cảm và người thân của họ. Hotline luôn sẵn sàng lắng nghe mà không phán xét. Ngoài ra, Ngày mai cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa