Câu chuyện đằng sau ca khúc âm thầm “leo” bảng xếp hạng của 14 Casper và Bon

Ban đầu, “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên?” xuất hiện không quá nổi bật trên các bảng xếp hạng của Billboard Việt Nam. Nhưng dần dần, ca khúc này đã âm thầm thường xuyên góp mặt trong Top 20 suốt nhiều tháng và có không ít lần lọt vào Top 10 Top Vietnamese Songs cạnh tranh cùng nhiều ca khúc đình đám khác.
Hà Ngân
10/11/2022
Câu chuyện đằng sau ca khúc âm thầm “leo” bảng xếp hạng của 14 Casper và Bon

Cuối năm là thời điểm thị trường Vpop liên tục xuất hiện nhiều sản phẩm âm nhạc mới, được đầu tư mạnh tay và ra mắt tại thứ hạng cao trên Top Vietnamese Songs cũng như Hot 100. Nhưng đáng chú ý không kém, có một ca khúc được phát hành từ cách đây hai năm nhưng mới đây vẫn góp mặt trong Top 10 ca khúc nhạc Việt thịnh hành nhất tuần, đứng giữa một loạt bản hit mới gần đây, đó là “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên?” của 14 Casper và Bon Nghiêm.

Quill Cloud

Tuần này, “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên?” – 14 Casper & Bon đang có mặt tại BXH Top Vietnamese Songs ở No.9 và Hot 100 ở No.14.

Theo 14 Casper và Bon Nghiêm chia sẻ trong một lần trò chuyện cùng Billboard Việt Nam, “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên?” được ra đời trong điều kiện đầy khó khăn. Đây là một bài hát được 14 Casper sáng tác với quãng nốt khá rộng khi có cả những đoạn hát trầm đầy tự sự lẫn những phần note cao dào dạt cảm xúc. Vậy mà ca khúc lại được anh và Bon Nghiêm thu âm trong một phòng thu nhỏ tại nhà, thậm chí không dám hát lớn tiếng vì sợ… đánh thức bố mẹ đang ngủ.

Trong tình cảnh như vậy, Bon còn bị “hành” bởi một thử thách khác đó là sự khó tính, cầu toàn của 14 Casper. Được biết, ca khúc đã được cả hai thu âm trong vòng 35 giờ, trong đó có 3 tiếng đầu chỉ để thu âm 3 câu hát đầu tiên cũng như vô số lần chỉnh sửa khác trước khi được hoàn thiện. Giải thích về hai chữ “bình yên” trong “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên?”, 14 Casper tiết lộ bản thân anh chàng cũng không có khái niệm rõ ràng thế nào là bình yên. Anh dùng từ “một mớ” bởi không rõ hình hài bình yên như thế nào để có thể tìm kiếm, đong đến, định giá.

“Tôi dùng câu “bao tiền một mớ bình yên” vì nhiều người cho rằng mình có thể dùng tiền mua được. Nhưng mà đôi khi chỉ vì được ăn một món mình thích thì cảm thấy bình yên. Không ai biết được cả, tôi cũng không biết. Nên đó là một câu hỏi tu từ”, anh chia sẻ thêm. Nhưng chính nhờ nỗi băn khoăn khó trả lời nhưng đầy sự vỗ về và chữa lành ấy mà ca khúc mới được nhiều khán giả yêu thích như vậy.

Có mặt ở No.9 Top 100 ca khúc nhạc Việt phổ biến nhất tuần này (tăng 1 bậc so với tuần trước), “Bao Tiền Một Mớ Bình Yên” đang có hai tuần liên tiếp trụ trong Top 5, đồng thời đánh dấu tuần thứ năm có mặt trong 10 thứ hạng cao nhất ở BXH này. Ca khúc lần đầu xuất hiện vào kết quả xếp hạng ngày 27/1 ở No.62 Top Vietnamese Songs và No.100 Hot 100.

Khi trở lại hai BXH vào đầu tháng Hai sản phẩm mới bắt đầu bứt phá và liên tục tăng hạng suốt thời gian sau đó. Tính đến hiện tại, ca khúc đã có tổng cộng 25 tuần hiện diện trong Top 20 với thứ hạng cao nhất là No.8 trên Top Vietnamese Songs. Với sức hút âm thầm nhưng bên bỉ như hiện tại, có thể sản phẩm sẽ còn trụ hạng ở những vị trí cao trên hai BXH Billboard Việt Nam, thậm chí là hoàn toàn có thể lập những thành tích đáng chú ý trong thời gian tới.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa