#Casestudy: Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc - Kết hợp cùng influencer để làm ngoại giao văn hoá

Tháng 11 này, các food influencer Việt Nam đã được dịp góp mặt trong một sự kiện ngoại giao văn hoá quan trọng của Việt Nam và Hàn Quốc - Tuần lễ Ẩm Thực Hàn Quốc (Korean Gastronomy Week 2021). Agency The A List đã có dịp hợp tác cùng agency Ablab (agency do chính phủ Hàn Quốc lựa chọn) để triển khai hoạt động influencer marketing cho chiến dịch đặc biệt này.
Đinh Trang
02/12/2021
#Casestudy: Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc - Kết hợp cùng influencer để làm ngoại giao văn hoá

Chúng ta đã quá quen thuộc với việc nhãn hàng hợp tác cùng influencer trong các chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Thế nhưng, với tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, influencer có thể làm được nhiều hơn như vậy rất nhiều. 

Tháng 11 này, các food influencer Việt Nam đã được dịp góp mặt trong một sự kiện ngoại giao văn hoá quan trọng của Việt Nam và Hàn Quốc - Tuần lễ Ẩm Thực Hàn Quốc (Korean Gastronomy Week 2021). Agency The A List đã có dịp hợp tác cùng agency Ablab (agency do chính phủ Hàn Quốc lựa chọn) để triển khai hoạt động influencer marketing cho chiến dịch đặc biệt này. 

Quill Cloud

Tuần lễ Ẩm Thực Hàn Quốc - "Korean Gastronomy Week 2021" là một chuỗi các sự kiện đầy màu sắc, bao gồm triển lãm nghệ thuật ẩm thực, quảng bá sản phẩm, trao đổi về kiến thức ẩm thực Hàn và xu hướng ngành ẩm thực trong tương lai. Đây là lần thứ hai Metropole Hà Nội đồng hành tổ chức tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc, kéo dài hai tuần với những thực đơn vô cùng đặc biệt. Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, từ ngày 15/11 đến hết 30/11.

Với đặc thù là một sự kiện ngoại giao văn hoá, mục tiêu khi hợp tác cùng các influencer trong chiến dịch này là tập trung vào độ lan toả rộng, làm sao để nhiều người biết đến sự kiện nhất có thể. Đây là một trong những điều khác biệt với nhiều chiến dịch influencer marketing khác, bởi influencer không cần phải tập trung vào bất cứ một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cụ thể nào. 

Quill Cloud

Với sự kiện này, agency The A List đã tư vấn khách hàng để làm việc cùng các food influencer hàng đầu Việt Nam trên nền tảng TikTok. Cụ thể, các influencer đã được mời hợp tác trong lần này là: Tun Phạm, Long Chun, Little Quân, Ngọc Food, Taplamvo, Phương Anh (Schannel) và ​​Puta Ăn Gì (Phương Thảo). 

 


Đặc điểm chung của các influencer này là:

  • Là những người có tầm ảnh hưởng về lĩnh vực ẩm thực
  • Được giới trẻ yêu quý và có lượng follower cao
  • Hoạt động tích cực và có sức lan toả rộng trên nền tảng TikTok
  • Có điểm sáng tạo riêng biệt trong những content của mình

Từ quá trình làm việc cùng các influencer trong một sự kiện mang tính chất truyền thông văn hoá, agency The A List đã rút ra một vài điểm cần lưu ý sau. Do bản chất là một hoạt động truyền thông văn hoá, chúng ta không nên có những sự bò gó trong việc sản xuất nội dung của influencer. Thậm chí lần này, bản brief The A List gửi cho influencer hoàn toàn không yêu cầu các bạn phải tập trung vào một số từ khoá hay những yếu tố thương hiệu cụ thể. Trái lại, cần đề cao trải nghiệm thực tế của influencer. Các bạn được mời đến sự kiện để trải nghiệm, sau đó ghi lại trải nghiệm đó hoàn toàn theo góc nhìn và cảm nhận thật của các bạn. Sau khi các influencer hoàn thành content, agency và khách hàng cũng gần như không có sự chỉnh sửa nội dung, mà tôn trọng tuyệt đối trải nghiệm của các bạn. Với một sự kiện nhấn mạnh vào yếu tố văn hoá, sự chân thật trong content là yếu tố tiên quyết để tạo kết nối với người xem, từ đó thực hiện được mục tiêu tăng độ lan toả của chiến dịch. 

Quill Cloud

Tại thời điểm đầu tiên, khách hàng muốn hợp tác cùng các influencer trên nền tảng Facebook và Youtube. Thế nhưng, với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch, The A List đã tư vấn để khách hàng chuyển sang nền tảng TikTok vì những lý do sau: 

  • Mục tiêu của chiến dịch là tăng mức độ lan toả. Trong các nền tảng MXH hiện tại, TikTok là nền tảng có độ lan truyền tốt nhất. 
  • Đối tượng chính của chiến dịch là các bạn trẻ. Và TikTok là MXH yêu thích của nhiều bạn trẻ. 
  • Với hình thức hợp tác là mời influencer tham dự sự kiện và ghi lại những trải nghiệm của họ, định dạng video ngắn của TikTok là phù hợp nhất (theo vì dạng chữ trên Facebook và video dài trên Youtube). 

 


Do đó, sau khi thảo luận, các bên đã thống nhất SOW cho các influencer là: Tham gia sự kiện và post clip review trên TikTok. Đồng thời, influencer reup clip lên fanpage/trang cá nhân trên Facebook. Thực tế chiến dịch cho thấy, SOW này mang lại hiệu quả truyền thông rất cao cho sự kiện, các bài post của influencer đều đạt những hiệu quả truyền thông rất cao. 

Ví dụ với Tun Phạm, video trên TikTok về sự kiện thu hút hơn 480k lượt xem, bài reup trên Facebook đạt hơn 1,1 triệu lượt xem. Phương Anh (Schannel) - một influencer influencer trong lĩnh vực ẩm thực, cũng đạt đến hơn 84k lượt xem trên TikTok và 88k lượt xem trong bài reup trên Facebook. Tổng kết toàn chiến dịch, hơn 4 triệu người đã tiếp cận được đến sự kiện từ các content của influencer (vượt 200% KPI mà agency cam kết với khách hàng).

Từ sự kiện này, các thương hiệu cũng cần có sự đánh giá lại về hiệu quả của nền tảng TikTok trong hoạt động influencer marketing. Hiện tại, nhiều thương hiệu, dù ý thức được sự phát triển nhanh chóng của nền tảng TikTok, vẫn muốn lựa chọn những nền tảng MXH truyền thống hơn như Facebook, Youtube. Tuy nhiên, đã đến lúc bản thân thương hiệu cần có sự chuyển mình mạnh mẽ hơn, tiếp cận những nền tảng mới để chinh phục thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi. 

Trong tháng 11 này, The A List cũng mang đến gói Booking TikTokers với ưu đãi lớn duy nhất trong năm dành cho các thương hiệu thuộc ngành hàng Food & Beverage và Beauty. Cụ thể, khách hàng sẽ được tiếp cận với danh sách KOLs gồm hơn 60 TikTokers chất lượng, đa dạng, phù hợp với mục tiêu và hình ảnh nhãn hàng, đồng thời được cam kết KPI triệu views cho chiến dịch. Bên cạnh đó, với danh sách Hot TikTokers cung cấp bởi The A List, nhãn hàng sẽ được linh hoạt lựa chọn tùy theo nhu cầu, ngân sách và đặc thù của chiến dịch. 

​​Quill Cloud

Để nhận báo giá chi tiết và được hỗ trợ tư vấn miễn phí về giải pháp TikTok influencer marketing, nhãn hàng vui lòng đăng ký tại đây



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa