Với gần 80 năm lịch sử phát triển, TRESemmé được dẫn dắt bởi một sự thật đơn giản nhưng đầy tính cảm hứng: mọi phụ nữ đều xứng đáng được xinh đẹp và cảm thấy mình xinh đẹp, và một mái tóc đẹp chính là “vũ khí” giúp họ nâng tầm vị thế, tỏa sáng như là phiên bản tốt nhất của chính mình.
Sau 7 năm kể từ ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam, TRESemmé đã luôn trung thành với platform thời trang cao cấp. Tuy không phải là một platform được nhiều nhãn hàng mass lựa chọn, nhưng với định vị là một nhãn hàng premium mass, trong nhiều năm qua TRESemmé vẫn kiên trì theo đuổi platform này cùng định vị “Tóc Chuẩn Salon". Các sản phẩm của TRESemmé được lấy cảm hứng từ salon và được kiểm chứng tại salon, giúp tạo kiểu tóc của riêng mình và trải nghiệm cảm giác chuẩn salon mỗi ngày.
Trong bối cảnh các đối thủ cùng ngành hàng dần ra mắt các sản phẩm gắn định vị “Chuẩn Salon” và thị trường có phần bão hoà trong những năm gần đây, TRESemmé đã quyết định “khoác áo mới" cho thương hiệu bằng màn tái định vị lịch sử: Không phải “Chuẩn Salon” mà là “Vượt Chuẩn Salon". Song song với đó, thương hiệu cho ra mắt dòng sản phẩm với công thức Keratin Smooth được 7/10 hairstylist khuyên dùng. Với định vị mới này, TRESemmé hướng đến đối tượng mục tiêu là các Boss Girl, đồng thời mở rộng platform sang lĩnh vực chuyên gia.
Tóc nắm giữ nhiều năng lượng hơn những gì chúng ta biết. Đa phần phụ nữ trên thế giới dùng mái tóc như một tấm khiên chắn với mục đích bảo vệ những thứ quý giá tồn tại bên trong tâm hồn. Một kiểu tóc mới có thể là một khởi đầu mới. Không chỉ đơn thuần là cách để thay đổi diện mạo, mái tóc có một sức mạnh đặc biệt, thúc đẩy phụ nữ tạo nên những cột mốc ấn tượng.
Dựa trên góc nhìn đó, TRESemmé khởi chạy chiến dịch “Tóc Vượt Chuẩn Salon - Dấu Ấn Tôi Vượt Chuẩn” để truyền cảm hứng khơi gợi cho mọi cô gái cùng tôn vinh kiểu tóc tạo nên “Dấu Ấn Vượt Chuẩn” của riêng mình. Trong chiến dịch này, nhãn hàng TRESemmé tiếp tục phối hợp với agency The A List để lựa chọn những gương mặt influencer đồng hành phù hợp, nhằm tạo thêm sức hút cho sản phẩm, một lần nữa khẳng định vị thế và thể hiện những bước tiến lớn, những bước đi mạnh mẽ của thương hiệu TRESemmé.
Với mục tiêu tối ưu hành trình khách hàng trên nhiều điểm chạm, TRESemmé đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên nền tảng trực tuyến, góp phần tăng sự tương tác, kết nối với nhóm TA và “hô biến” câu chuyện “Vượt Chuẩn" trở thành tâm điểm của những cuộc thảo luận trên social.
Trong thời gian triển khai chiến dịch, trang fanpage chính thức của thương hiệu trở thành kênh truyền thông chính trên nền tảng mạng xã hội, cung cấp những thông tin chi tiết về công dụng của 3 dòng sản phẩm KERATIN SMOOTH - Bí quyết của những hairstylist hàng đầu cùng sự xuất hiện của siêu mẫu Minh Tú - Brand Ambassador xuyên suốt chiến dịch. Thông tin về sự chuyển mình trong các hoạt động truyền thông của nhãn hàng cũng được các chuyên trang cộng đồng về thời trang, làm đẹp với lượng lớn người theo dõi đưa thông tin.
Kết hợp với các Lead KOL được khán giả “nhớ mặt đặt tên" cho mái tóc màu sắc cá tính như fashionista Quỳnh Anh Shyn, mái tóc bồng bềnh nữ tính của người mẫu Đỗ Nhật Hà cùng Đại sứ Minh Tú và Hairstylist Tùng Châu tạo nên Livestream “The Salon Show" - Giới thiệu tips chăm sóc tóc vượt chuẩn salon từ Hairstylist Tùng Châu và lắng nghe những câu chuyện thú vị về “dấu ấn vượt chuẩn" của 3 cô nàng nổi tiếng trong V-biz. Thương hiệu cũng hợp tác với gần 100 micro và nano influencer để chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu cũng như nhấn mạnh câu chuyện “Vượt Chuẩn" của chính mình. Nhận về lượng ủng hộ và tương tác tích cực từ khán giả, đây được xem là bước hỗ trợ cần thiết để tăng độ phủ, khả năng tương tác và thảo luận về thương hiệu trên nền tảng digital.
Với nền tảng sáng tạo nội dung giải trí, chú trọng sự vui nhộn, ngắn gọn như TikTok, TRESemmé lựa chọn hướng tiếp cận chia nhỏ thông điệp thành từng nhóm nội dung tập trung giới thiệu, chia sẻ về sự khác nhau giữa công dụng của 3 dòng sản phẩm và bí quyết để có mái tóc suôn mượt vượt chuẩn. Kết hợp cùng phương thức Affiliate Marketing, nhãn hàng đã đạt được mục tiêu kéo gần khoảng cách với nhóm người dùng tiềm năng nhờ sử dụng loạt gương mặt KOLs ngách phù hợp.
Có thể nói, việc lựa chọn Influencer phù hợp góp phần giúp chiến dịch Tóc Vượt Chuẩn Salon - Dấu Ấn Tôi Vượt Chuẩn của TRESemmé đạt được những thành tích mang tính “Vượt Chuẩn" của chính nhãn hàng khi lần đầu tiên góp mặt trong Bảng xếp hạng BSI (BXH đánh giá hiệu quả của các chiến dịch trên social media). Lượng thảo luận của chiến dịch đến từ livestream chia sẻ về câu chuyện mái tóc “vượt chuẩn” của mình từ các lead KOLs Minh Tú, Quỳnh Anh Shyn và Đỗ Nhật Hà và các macro KOLs hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh cũng đánh dấu một cột mốc đáng tự hào của TRESemmé khi lần lượt đứng đầu hạng mục Beauty Brand bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Hơn nữa, việc đánh trúng insight đã giúp thông điệp của thương hiệu ăn sâu vào tâm trí của đối tượng tiêu dùng mục tiêu dễ dàng hơn. Nhờ vậy, TRESemmé thành công “Vượt Chuẩn” trong ngành hàng chăm sóc tóc và gây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, không chỉ là nguồn động lực tiếp sức mạnh để hoàn thiện diện mạo mà còn là nguồn cảm hứng khơi gợi cho mọi cô gái cùng tôn vinh kiểu tóc tạo nên “Dấu Ấn Vượt Chuẩn” của riêng mình.
Kết quả khả quan về mặt cảm xúc thương hiệu, tỉ lệ thảo luận tích cực được xem là một dấu hiệu đáng mừng cho thương hiệu trong hành trình tiến gần hơn tới người tiêu dùng về tần suất sử dụng hằng ngày cũng như công dụng của 3 dòng sản phẩm chủ lực. Với sự chuẩn bị, nghiên cứu kĩ lưỡng và cách tiếp cận phù hợp, TRESemmé một lần nữa thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu, tạo sự đồng cảm và tin tưởng với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số.