#Casestudy: Tóc Tiên và những cú bắt tay mang tên Đại sứ thương hiệu

Nhờ sự chuyên nghiệp và thành công trong âm nhạc, Tóc Tiên đang trở thành cái tên được nhiều thương hiệu yêu thích hiện nay
Pham Uyen
02/12/2022
#Casestudy: Tóc Tiên và những cú bắt tay mang tên Đại sứ thương hiệu

Nữ ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam

Bắt đầu sự nghiệp ca hát khi còn rất trẻ, Tóc Tiên từ lâu đã là cái tên được khán giả Việt mến mộ. Năm 2015, nữ ca sĩ quay trở lại thị trường âm nhạc trong nước qua chương trình The Remix, kết hợp với người bạn đời Hoàng Touliver cho ra đời bản hit Ngày Mai. Đây được coi là ca khúc đánh dấu cột mốc vụt sáng của Tóc Tiên, giúp nữ ca sĩ trở thành nghệ sĩ hàng đầu showbiz Việt. Ngày Mai đã càn quét khắp các bảng xếp hạng, cùng với đó là vũ điệu cồng chiêng nổi tiếng một thời được vô số bạn trẻ cover. Lựa chọn hình ảnh cá tính và sexy, Tóc Tiên luôn khiến khán giả bất ngờ trước tạo hình đầy táo bạo của cô trong các sản phẩm trình diễn. 


Bên cạnh Ngày Mai, Có Ai Thương Em Như Anh cũng là một cột mốc ấn tượng của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Ca khúc ballad được ra mắt vào năm 2018 đã cho thấy những bước trưởng thành, trầm lắng hơn của nữ ca sĩ trẻ trong nhiều năm làm nghề. Không dừng lại ở đó, vào năm 2022, Tóc Tiên ra mắt album Cong cùng bài hát chủ đề 90 60 90 gây sốt khắp cộng đồng mạng. Luôn gửi gắm nhiều ý nghĩa và thông điệp liên quan đến phái đẹp và nữ quyền qua từng sản phẩm, sự tinh tế, thông minh và chuyên nghiệp của Tóc Tiên đã giúp cô luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả Việt.


Album Cong được ra mắt gần đây của Tóc Tiên gây được nhiều tiếng vang

Không dừng lại ở đó, Tóc Tiên còn là cái tên góp mặt trong nhiều gameshow tại Việt Nam dưới vai trò giám khảo và cố vấn. Từng làm huấn luyện viên tại The Voice, nữ ca sĩ khiến khán giả không khỏi ấn tượng về sự tâm huyết của cô dành cho các thí sinh. Bên cạnh đó, Tóc Tiên còn là cố vấn của nhiều chương trình nổi tiếng như The Masked Singer Vietnam hay Siêu Trí Tuệ. 

Song song, Tóc Tiên còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh qua bộ phim của đạo diễn/diễn viên Ngô Thanh Vân - Thanh Sói. Dù chưa ra mắt nhưng nữ ca sĩ đã khiến người hâm mộ nóng lòng đón chờ nhờ những cảnh quay hậu trường đẹp mắt, sự chuyên nghiệp tập luyện của dàn diễn viên trẻ. Thanh Sói hứa hẹn là phim điện ảnh với loạt đả nữ tương lai của thị trường Việt.

Tạo hình bụi bặm, cá tính trong Thanh Sói

Cái tên vàng trong làng Đại sứ thương hiệu

Biore - Lần ra mắt đầy ngọt ngào ở tuổi teen


Biore là thương hiệu đầu tiên Tóc Tiên hợp tác dưới vai trò đại sứ thương hiệu. Vượt qua khoảng 20 gương mặt tuyển chọn ở độ tuổi teen, Tóc Tiên đã trở thành cái tên xuất hiện trong TVC của Biore với dòng sản phẩm sữa rửa mặt. Năng động nhưng không kém phần nhẹ nhàng với gam màu hồng chủ đạo, nữ ca sĩ đã có màn ra mắt ấn tượng với các thương hiệu. Dù chỉ đồng hành với hãng trong khoảng thời gian ngắn nhưng Biore đã trở thành một bước đệm giúp Tóc Tiên trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng Việt săn đón. 

Clear - Phá tan mọi quy chuẩn

Có thể nói, 6 năm đồng hành cùng Clear đã giúp cho Tóc Tiên cùng hãng có một bộ định vị thương hiệu hoàn toàn mới, phá tan mọi quy chuẩn liên quan tới cái đẹp trong ngành hàng dầu gội. Là một trong những đại sứ thương hiệu hiếm hoi với mái tóc ngắn, hay đôi khi là mái tóc tém cá tính, Tóc Tiên và Clear đã cho thấy được một hình ảnh khác biệt, dám sống và thể hiện bản thân của phái đẹp. Sự khác biệt này đã đem lại thành công lớn cho cả Clear lẫn Tóc Tiên. 


Không chỉ dừng lại ở đó, Tóc Tiên và thương hiệu Clear còn cho ra mắt một phiên bản AI của nữ ca sĩ, với ngoại hình, tính cách giống đến 95% bản gốc. Phiên bản AI này nhanh chóng thu hút chú ý của người hâm mộ, nhất là khi thường xuyên tương tác với cộng đồng mạng vào mùa hè năm 2020 cùng dòng sản phẩm mát lạnh mới của Clear. Đây cũng được coi là bước tiến lớn đầy tâm huyết và đầu tư của thương hiệu dành cho vị đại sứ của mình. 


Sang đến 2022, Tóc Tiên kết hợp của Trọng Hiếu và nhà sản xuất âm nhạc Mew Amazing cho ra đời sản phẩm Am I Clear để quảng bá cho hãng. Vẫn giữ vững phong cách cá tính và sexy, Tóc Tiên đã truyền tải những thông điệp khiến cộng đồng mạng ủng hộ, khi dám nghĩ dám làm và luôn tự tin mới là chìa khoá của phái đẹp. 

Comfort & Samsung - Bước chuyển mình trưởng thành

Sau 2 năm kết hôn, Tóc Tiên đã dần được nhiều nhãn hàng liên quan đến gia đình chú ý tới. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ vẫn giữ nguyên cho mình một phong cách phụ nữ độc lập, hiện đại và tập trung theo đuổi sự nghiệp. Nước giặt Comfort và điện gia dụng Samsung đã nắm bắt được đặc điểm đó, bắt tay hợp tác cùng nữ ca sĩ và gửi đến nhiều đoạn TVC ấn tượng.


Trong lần kết hợp của Comfort, không lấy chủ đề gia đình như các thương hiệu khác, hãng đã gợi đến câu chuyện sự nghiệp của Tóc Tiên, cài cắm khéo léo là các tính năng của dòng sản phẩm. Tương tự như vậy, Samsung cũng dựa vào tính cách năng động, nhiệt huyết của Tóc Tiên để giới thiệu đến dòng sản phẩm mới Bespoke, bao gồm nhiều gam màu giúp người dùng lựa chọn theo tính cách. Rõ ràng, dù có trở thành một người vợ, Tóc Tiên vẫn luôn giữ vững được tinh thần và con người trong mắt thương hiệu và khán giả.


4 nguyên tắc bất di bất dịch khi làm việc cùng các thương hiệu

Chia sẻ tại Hội nghị Thương hiệu của Forbes Việt Nam, Tóc Tiên đã thẳng thắn đưa ra các quan điểm cùng kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu mà cô đã có được trong nhiều năm làm nghề. Sau 16 năm cống hiến, Tóc Tiên đã trở thành đối tác của 40 nhãn hàng, nhiều lần xuất hiện với vai trò là Đại sứ thương hiệu, truyền cảm hứng và phong cách sống độc lập, tự tin tới phái đẹp. 


Tại đây, cô cũng chia sẻ 4 nguyên tắc của cá nhân của mình khi làm việc với các thương hiệu: 

  • Bảo vệ danh tiếng của bản thân để gìn giữ sự tin cậy của nhãn hàng
  • Chuyên nghiệp, thể hiện ở thái độ làm việc luôn luôn đúng giờ, hợp tác, hoàn thiện tất cả mọi việc liên quan theo hợp đồng và đặc biệt là tôn trọng các nhãn hàng ngay cả khi không còn hợp tác hoặc sắp hợp tác
  • Xuất hiện chọn lọc, từ chối với những thương hiệu không hoặc đã không còn phù hợp với định hướng của bản thân
  • Luôn nâng cấp bản thân, đều này thể hiện ở những sản phẩm nghệ thuật được đầu tư


Với 4 nguyên tắc này, Tóc Tiên luôn đảm bảo được vai trò của một Đại sứ thương hiệu với các nhãn hàng, trong đó có tạo sự tin cậy, lan tỏa sự hấp dẫn và phù hợp với định hướng thương hiệu. Đây cũng là những điểm mấu chốt mà các thương hiệu luôn tìm kiếm ở một đại sứ, giúp cho hãng thêm một bước dễ dàng đạt được thành công trong các chiến dịch.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa