#Casestudy: Thỏ Bảy Màu cùng nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ hoạt hình Việt

Bắt đầu từ một comic pages, Thỏ Bảy Màu đã dần mở ra một hướng đi mới cho các content creator về truyện tranh - làm phim hoạt hình.
Pham Uyen
11/04/2023
#Casestudy: Thỏ Bảy Màu cùng nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ hoạt hình Việt

Thỏ Bảy Màu là ai?

Là fanpage mở đầu cho xu hướng comic strip (dạng truyện tranh ngắn) ở Việt Nam, Thỏ Bảy Màu đã trở nên viral trên Facebook những năm 2014 đến tận thời điểm hiện tại. Được xuất hiện thông qua hoạ sĩ Huỳnh Thái Ngọc, Thỏ Bảy Màu hiện lên với ngoại hình chú thỏ dễ thương, đáng yêu, nhưng tính cách thì vô cùng lầy lội. Với slogan: “Nghe lời Thỏ, coi như bỏ”, Thỏ Bảy Màu đã nhanh chóng được giới trẻ yêu thích và mến mộ, là nhân vật hư cấu có sức ảnh hưởng nhất nhì giới comic pages tại Việt Nam. 

Với Thỏ Bảy Màu, mọi câu chuyện xã hội đời thường đều được truyền tải tới khán giả một cách gần gũi và chân thực. Người ta thấy một con Thỏ đôi khi… hơi láo, ham bài bạc, thích anime Nhật Bản, nhưng cũng có một con Thỏ sống tình cảm, yêu thương gia đình. Thỏ Bảy Màu đã khiến khán giả đôi khi phải cười lăn vì sự ngu ngốc của nó, qua đó là những bài học muốn gửi gắm đến các bạn trẻ.

Trước khi có những mẩu truyện tranh và thước phim hoạt hình triệu views trên YouTube, Thỏ Bảy Màu được chú ý thông qua loạt meme nổi tiếng “Muốn bùng cháy”. Hình ảnh con Thỏ dễ thương “bùng cháy” trên đống lửa đúng nghĩa đen đã viral khắp Facebook, khiến người người nhà nhà yêu thích và chia sẻ nhiệt tình. Liên tiếp sau đó, nhiều câu chuyện cùng các nhân vật khác được ra đời, xoay quanh cuộc sống của chú Thỏ ở độ tuổi lên 5, bao gồm có ông Năm, chị Xô, bạn trai chị Xô và Gấu AK. Không chỉ dừng lại ở dàn nhân vật do chính mình tạo ra, Thỏ Bảy Màu còn kết hợp cùng nhiều comic pages khác, nổi bật như tình bạn giữa Thỏ và Én khiến nhiều bạn trẻ thích thú vì độ nghịch ngợm của hai nhân vật này. 

Meme làm nên tên tuổi của Thỏ Bảy Màu

Thỏ Bảy Màu và Én

Thỏ Bảy Màu hiện nay đang sở hữu 2 truyện tranh ngắn đã được xuất bản, cùng với đó là hàng triệu lượt theo dõi trên Facebook và lượt views khủng trên YouTube. Chính vì thế, đây cũng là một trong những cái tên sáng giá được nhãn hàng hợp tác trong nhiều chiến dịch, mang đến sự gần gũi cho giới trẻ và lan tỏa rộng rãi thông qua cá tính riêng của từng nhân vật truyện tranh.

Đọc thêm: 10 comic pages không thể không cười

Bắt đầu với thể loại phim ngắn

Cuối năm 2021, bộ phim ngắn đầu tay của Thỏ Bảy Màu được đăng tải trên YouTube. Chỉ với 4 phút ngắn ngủi, Thỏ Bảy Màu đã nhanh chóng nhận về sự yêu thích của khán giả trẻ nhờ sự hài hước, phong cách cùng nét vẽ đậm chất Việt Nam trong từng khung hình. Lấy bối cảnh là câu chuyện về nhà ăn Tết cùng ông Năm và Thỏ, bộ phim ngắn đã nhận về hơn 15 triệu lượt xem ở thời điểm hiện tại, cùng 195 nghìn lượt yêu thích. Liên tiếp sau đó, nhiều video phim ngắn được ra đời với sự đầu tư vào nội dung và phát triển hình ảnh. Các bộ phim của Thỏ Bảy Màu đều nhận về hàng triệu lượt xem trong thời gian ngắn, viral khắp mạng xã hội nhờ sự duyên dáng, nghịch ngợm của chú Thỏ 5 tuổi. 

Gần đây nhất vào cuối năm 2022, Thỏ Bảy Màu Thần Bài Miền Tây được lên sóng, trở thành phim ngắn có thời lượng dài nhất với 21 phút. Kết hợp cùng với người bạn thân Én, Thỏ Bảy Màu đã mang đến nhiều tiếng cười cho các bạn trẻ, đạt Top 1 Trending YouTube sau 4 ngày công chiếu. Xoay quanh câu chuyện đánh bài - một trong những trò giải trí đặc trưng ngày Tết của người Việt, Thỏ đã khéo léo cài cắm những tệ nạn không đáng có của hình thức này, trong đó, tiếng cười vẫn là yếu tố then chốt được Thỏ phát triển. Ca khúc Kiếp Đỏ Đen nổi tiếng cũng được đưa vào trong phim ngắn lần này, khiến người xem vừa có cảm giác quen thuộc, gần gũi, lại mang đến sự hài hước dí dỏm đầy tính châm biếm. Phim ngắn này cũng được hợp tác cùng Sun Wolf Animation Studio (SWA) - một hãng phim hoạt hình được giới chuyên môn đánh giá cao. Hiện nay, phim ngắn này đã nhận về hơn 16 triệu lượt xem chỉ trong khoảng 4 tháng kể từ khi ra mắt. 

Phim hoạt hình đầu tiên gọi vốn cộng đồng thành công ở Việt Nam

Bắt đầu kế hoạch gọi vốn mang tên Con Thỏ với dự kiến kéo dài khoảng 10 tập phim, vừa qua, Thỏ Bảy Màu đã xuất sắc kêu gọi thành công 1,3 tỷ VND từ cộng đồng mạng, trong đó cũng có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” tại Việt Nam, cụ thể là Coolmate và W2WCartoon. Theo Thỏ Bảy Màu, trước 5 ngày, số tiền hãng nhận được chỉ vỏn vẹn 65% so với kế hoạch đề ra, khiến hy vọng về phim hoạt hình Việt dường như dập tắt. Chính vì thế, sự xuất hiện của các mạnh thường quân, nhiều thương hiệu khác đã khiến cho giấc mơ về phim hoạt hình Việt do chính người Việt tạo ra đang ngày càng chạm đến. 

Chưa tiết lộ quá nhiều về nội dung của 10 tập phim, nhưng những gì Thỏ Bảy Màu đã từng làm được ở nhiều sản phẩm trước đó đủ để khán giả tin tưởng và mong chờ vào những phút giây giải trí. Trên fanpage của Thỏ Bảy Màu, để kỷ niệm cho giây phút gọi vốn thành công, loạt meme của chú Thỏ nghịch ngợm này nhanh chóng ra đời, điển hình nhất (lại là) câu chuyện đánh bài của Thỏ. Không nằm ngoài xu hướng, Én cũng nhanh chóng nhập cuộc chơi khiến cộng đồng mạng “cười bò” vì sự dễ thương này. 

Nghe tin Thỏ nhiều tiền, cộng đồng mạng nhanh trí nhắc nhở

Đọc thêm: Special Interview - Học cha đẻ Thỏ Bảy Màu cách xây dựng nhân vật comic

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa