#Casestudy: “Tàu về nhà” của Lifebuoy - Chuyến tàu mang sum vầy, hy vọng và tình thương trong an toàn về với 25.000 gia đình Việt

Nếu MV Tết “Tàu về nhà” chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng bằng những câu chuyện chân thật và thân thương, thì chuyến tàu đặc biệt “Tàu về nhà” của Lifebuoy đã thực sự mang “Phúc Sạch Khuẩn, Lộc Sum Vầy” về với 25.000 gia đình Việt Nam.
Mai Chi
28/01/2022
#Casestudy: “Tàu về nhà” của Lifebuoy - Chuyến tàu mang sum vầy, hy vọng và tình thương trong an toàn về với 25.000 gia đình Việt

Tại thị trường Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy luôn trung thành với một sứ mệnh đầy quyết tâm, một hành trình mà Lifebuoy thực hiện bền bỉ trong suốt 25 năm dài - “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. Trong thời kỳ dịch bệnh, Lifebuoy năng nổ đồng hành cùng người dân cả nước vượt qua những đợt sóng căng thẳng của COVID-19. Không chỉ triển khai các chiến dịch truyền thông với thông điệp nhân văn, giá trị ý nghĩa, tinh thần tích cực, Lifebuoy đề cao việc biến lời hứa thành hành động, mang an toàn và sạch khuẩn đến tận tay hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. 

Tết 2022, sau một năm dài xa cách bởi đại dịch, người ta không mong đợi gì hơn khoảnh khắc được về nhà, về trong an toàn, về với an toàn, về mang an toàn. Với câu chuyện “về nhà” quen thuộc, một lần nữa, Lifebuoy đã lay động trái tim của bao gia đình Việt Nam khi lên sóng MV Tết đầy cảm xúc và thực hiện chuyến tàu về nhà đặc biệt. Không đưa ra một thông điệp mới lạ, không đi theo trào lưu Rap Việt thịnh hành, Lifebuoy vẫn “ghi điểm” và ghi dấu trong tâm trí người tiêu dùng với cách triển khai sáng tạo, với những điểm chạm thực sự giá trị, chân thành và dụng tâm. 


1, Tàu Về Nhà - Hình ảnh “quen mắt”, câu chuyện “quen tai” 

Phong tục của người Việt Nam tại mỗi vùng miền có sự khác biệt. Ví như, miền Bắc chơi quất, đào thì miền Nam bày hoa mai. Miền Bắc gói bánh chưng thì miền Trung, miền Nam thưởng thức bánh tét. Tuy nhiên, giữa những vùng miền - từ Bắc vào Nam, từ đồng bằng đến vùng cao - là một ước nguyện nối dài: Ước nguyện sum vầy, đoàn viên. Và hình ảnh gắn liền với ước nguyện sum vầy ấy chính là những chuyến tàu nối liền đất nước, đưa những thành viên về với gia đình. Khi các phương tiện đưa người dân về Tết ngày một đa dạng hơn, với xe khách, máy bay…, hình ảnh đoàn tàu vẫn phảng phất hương vị truyền thống gần gũi và thân quen đến kỳ lạ. Những chuyến tàu không chỉ chở người, chở vật; chúng chuyên chở cả những cảm xúc đong đầy của những người con xa quê trên chuyến đi về với gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh về nhà sau một năm bất đắc dĩ cách xa. 

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Fanpage Lifebuoy Vietnam

Hễ ngày Tết cận kề, chúng ta lại có dịp để mong đợi những câu chuyện mà các nhãn hàng sẽ truyền tải. Đó có thể là câu chuyện về lời chúc, về món quà Tết, về lì xì, về những trò vui chơi ngày Tết. Câu chuyện sum vầy là một trong số đó, và cũng là một trong những câu chuyện có mức độ cạnh tranh và “đụng độ” cao nhất trên đường đua ngày Tết của các nhãn hàng. Dù vậy, Tết năm nay, nhiều thương hiệu vẫn quyết định khai thác “địa hạt" này sau khi cân nhắc về bối cảnh COVID-19 nói chung. 

Sau một khoảng thời gian đằng đẵng chia xa với bao khó khăn và mất mát, thời điểm gặp lại chính là khoảnh khắc ý nghĩa nhất, đáng giá nhất được mong đợi nhất. Phải đến khi tình thế buộc ta xa nhau quá lâu, ta mới nhận ra rằng: Một việc bình thường tưởng dễ dàng như gặp gỡ bạn bè, về với người thân, nay đã khó khăn muôn trùng vì dịch bệnh. Hóa ra khoảng cách giữa Hà Nội với Sài Gòn cũng có thể xa xôi đến vậy, hóa ra việc sang nhà nhau chơi cũng có thể xa xỉ đến thế. Tết năm nay, câu chuyện không dừng lại ở việc ta chờ đợi để được gặp nhau; mà là liệu ta có còn được gặp nhau nữa hay không. 

Quill Cloud


2, Sự khởi hành và tiếp nối cuộc hành trình nhân văn, không ngừng tạo ra giá trị thực cho người tiêu dùng Việt 

Hướng tiếp cận để Lifebuoy khai thác câu chuyện sum vầy trong sự kết nối với thương hiệu chính là mối liên hệ giữa “về nhà” và “an toàn” - mối quan tâm hàng đầu của người dân dịp Tết này. Muốn về nhà để sum vầy, bạn phải an toàn. An toàn cho bản thân, an toàn để được di chuyển, an toàn để không mang mầm bệnh về cho người thân, và như thế, bạn mới mang an toàn về cho gia đình. Từ đây, Lifebuoy đã lựa chọn thông điệp truyền thông “Bình an, sạch khuẩn để về nhà”, và triển khai 2 hoạt động chính trên online và offline - MV Tết “Tàu Về Nhà” và chuyến tàu đặc biệt nối 2 miền Bắc - Nam, mang người xa quê trở về với gia đình. 

Quill Cloud

MV Tết “Tàu Về Nhà” - Những câu chuyện riêng với chung một ước nguyện: Sum Vầy 

Vào đúng thời khắc giao thừa - 0h ngày 01/01/2022, MV “Tàu Về Nhà” chính thức được ra mắt. Đây là sản phẩm âm nhạc được chắp bút bởi nhạc sĩ Bùi Công Nam, thể hiện bởi gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong chiến dịch Tết của nhãn hàng Lifebuoy. Xuyên suốt thước phim dài 7 phút, với giai điệu “Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi” đầy quen thuộc, MV của Lifebuoy đã lột tả những câu chuyện “về nhà” của riêng, nhưng lại gần gũi và thân thuộc với phần đông mọi người. 

 

Không chỉ mang đến trải nghiệm rung động với phần “nghe” và phần “nhìn”, “Tàu Về Nhà” đã tạo ra một hành trình cảm xúc đặc biệt cho người xem, với tất cả những háo hức, mong đợi, những sâu lắng, trầm tư, đến những vỡ òa, thổn thức trong niềm hạnh phúc của khoảnh khắc gặp lại, khi những cái ôm lại được trao nhau, và những bàn tay lại được nắm chặt. 

Xuyên suốt mạch phim, Lifebuoy xuất hiện tinh tế và nhẹ nhàng trong những phân cảnh đặc biệt, khi các nhân vật dùng Lifebuoy trước khi xuống tàu, trước khi ôm vào lòng những người yêu thương. Chuyến tàu Lifebuoy đưa những người đi xa trở về nhà, còn nước rửa tay Lifebuoy cho họ an toàn trong phút giây gặp lại, sum vầy. 

Chuyến “tàu về nhà” đặc biệt khởi hành từ sân ga Sài Gòn, mang Phúc Lộc sum vầy về với gia đình thân thương 

Không chỉ dừng lại với một chuyến tàu trên “màn ảnh”, nhãn hàng Lifebuoy đã kết hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để triển khai chuyến tàu “Mang phúc sạch khuẩn - lộc sum vầy” trên thực tế. Cụ thể, người dân được tạo điều kiện trở về quê trong bình an và sạch khuẩn trên chuyến tàu SE Bắc - Nam, khởi hành vào ngày 21/01/2022. 

Đặc biệt, chuyến tàu đặc biệt này còn có sự góp mặt của 2 thương hiệu lớn - MOMOCoca-Cola “với nguyện ước đong đầy thêm điều kì diệu của 25.000 khoảnh khắc đoàn viên của các gia đình Việt Nam”. Với sự hỗ trợ của ví điện tử MOMO, Lifebuoy đã gửi tặng vé tàu và quà Tết tới nhiều người dân, đặc biệt là những người lao động nghèo, người thất nghiệp xa quê, những mảnh đời khó khăn đang trông ngóng về gia đình, mong mỏi được về nhà bình an và trải qua Tết đầm ấm, trọn vẹn bên gia đình. Những sản phẩm của nhãn hàng Coca-Cola cũng xuất hiện trên chuyến tàu SE Bắc - Nam, hiện diện trong những món quà Tết mà Lifebuoy trao tặng tới người dân. 

Quill Cloud

Với sự kết hợp ấn tượng này, nhãn hàng Lifebuoy đã một lần nữa viết tiếp hành trình lan tỏa hành động thực tế và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Đây là yếu tố giúp chiến dịch của Lifebuoy tạo sự khác biệt và gây ấn tượng tích cực với người tiêu dùng so với các nhãn hàng khác trên “đường đua Tết”. Đặc biệt, trong các sản phẩm và hoạt động của mình, nhãn hàng sạch khuẩn này cũng rất tinh tế trong việc cân bằng 2 yếu tố thương hiệu (branding) và câu chuyện ý nghĩa. 


3, Chiến dịch nhân văn được lan tỏa bằng những tiếng nói có sức nặng 

Trong chiến dịch này, nhãn hàng Lifebuoy tiếp tục phối hợp với agency The A List để lựa chọn những gương mặt influencer đồng hành phù hợp, nhằm tạo thêm sức hút cho sản phẩm âm nhạc và chuyến tàu Bắc - Nam và lan tỏa những thông tin hữu ích. 

Trước hết, MV “Tàu Về Nhà” của Lifebuoy có sự góp giọng của gia đình Đông Nhi và Ông Cao Thắng - Brand Ambassador của nhãn hàng, được sản xuất bởi “nhạc sĩ tạo hit” Bùi Công Nam - người đã biến tấu giai điệu sôi động của bài hát gốc “Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi” thành bài nhạc mang tâm tư sâu lắng, chuyên chở những cung bậc cảm xúc đa dạng theo diễn biến câu chuyện của 4 nhân vật trên những thước phim. Đặc biệt, MV “Tàu Về Nhà” cũng có sự góp mặt của Võ Điền Gia Huy - chàng diễn viên của bộ phim “Thưa Mẹ, Con Đi”. 

Trên nền tảng social, nhãn hàng Lifebuoy cũng kết hợp cùng Thăng Fly Comics để sáng tạo 4 bộ truyện comic về 4 nhân vật chính trong MV “Tàu Về Nhà”. Sau khi được đăng tải, bộ truyện ngay lập tức nhận được vô vàn lượt tương tác cùng những phản hồi tích cực của cộng đồng mạng về tinh thần và ý nghĩa nhân văn của chiến dịch. 

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Thăng Fly Comics

Bên cạnh đó, câu chuyện của tuyến nhân vật “Tàu Về Nhà” cũng được kể lại dưới một góc nhìn khác - cá nhân hơn, hài hước hơn, nhưng vẫn đong đầy tình thương, sự kết nối, vẫn truyền tải thông điệp tích cực - với Parody Chuyến “Tàu” Lao, một sản phẩm của Huỳnh Lập, Chị Canô, Gia Đình Cục Súc, Trà Ngọc. 

 

Thông qua lời thoại của các nhân vật, những tục lệ của người Việt Nam trong Tết truyền thống đã được tái hiện. Đó là cặp cha con “cục súc” với “quy định” khắt khe về tục xông đất đầu năm cho nhà “có Phúc có Lộc”; là Chị Canô với ước nguyện trở về quê ăn Tết trong bộ dạng “đẹp sang” để nở mày nở mặt trước bà con xóm làng; là người làm ăn xa xứ, dù khó khăn cách mấy cũng phải dành tiền mua quà cáp cho người nhà dưới quê, để họ “nể mình”, “thấy mình làm ăn khấm khá”. Nhưng rồi, cuối cùng họ đều hiểu ra ý nghĩa lớn nhất của xuân Nhâm Dần: Tết này, ta không cần quan trọng những thủ tục, lề lối ấy, mà quan trọng nhất là sức khỏe, bình an và khử khuẩn

Đặc biệt, Lifebuoy cũng hiện diện trong MV “Tết Này Con Sẽ Về” của ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam. Đó là cuộc hành trình trở về nhà được chắt lọc từ những nguyên liệu đặc biệt - những câu chuyện và hình ảnh ý nghĩa trong năm Covid vừa qua. Mỗi người một câu chuyện, mỗi gia đình một cảnh ngộ, nhưng điểm chung giữa họ là sự ấm nóng của tình thân, tình người, là những bàn tay không ngại ngần đưa ra những lúc đồng bào gặp khó khăn. Bằng việc tài trợ cho Tết Này Con Sẽ Về, nhãn hàng Lifebuoy lại một lần nữa khẳng định sứ mệnh của mình - “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, một Việt Nam yêu thương, đùm bọc mà ở đó sự an toàn của mỗi người là bình đẳng, không phân biệt. 

 

Cuối cùng, có thể thấy rằng xuyên suốt toàn bộ chiến dịch, Lifebuoy cũng đồng hành cùng nhiều KOLs lớn như Phạm Quỳnh Anh, Jun Phạm, Huỳnh Lập, … để lan tỏa MV, chia sẻ cảm nhận về câu chuyện “về nhà” cùng thông tin về chuyến “tàu về nhà” đặc biệt. Các cộng đồng lớn như Beatvn, Theanh28, Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh, Chuyện Của Hà Nội… cũng đóng góp những tiếng nói có sức nặng, với mục tiêu mang yêu thương, sum vầy trong an toàn và sạch khuẩn về với triệu người con đất Việt ngày Tết. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa