#Casestudy: Tắm mưa rũ bỏ hình tượng tổng tài, chủ tịch Trần Hùng Huy cùng ngân hàng ACB đứng đầu top tìm kiếm

Theo thống kê của YouNet SocialTrend, màn trình diễn đêm gala kỷ niệm 30 năm của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đứng thứ 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trên mạng xã hội trong vòng 24 giờ.
Pham Uyen
10/06/2023
#Casestudy: Tắm mưa rũ bỏ hình tượng tổng tài, chủ tịch Trần Hùng Huy cùng ngân hàng ACB đứng đầu top tìm kiếm

Chuyện gì đã xảy ra?

Trong đêm kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng ACB, Chủ Tịch Trần Hùng Huy đã có màn thể hiện khiến nhân viên trong công ty cũng như cộng đồng mạng bất ngờ. Cụ thể, vị Chủ Tịch này đã đầu tư vào tiết mục mashup dành tặng cho công ty của mình, bao gồm 2 bài hát Always Remember Us This Way và Cô Đơn Trên Sofa được dàn dựng công phu với dàn vũ công chuyên nghiệp. Không chỉ khiến cộng đồng mạng phát sốt bởi hình ảnh lãng tử đàn piano trong đoạn đầu của Always Remember Us This Way, Trần Hùng Huy còn gây thương nhớ bởi vẻ ngoài điển trai, phong thái quyến rũ dưới màn mưa khi thể hiện vũ đạo của Cô Đơn Trên Sofa. Nhiều người còn đùa rằng, hình ảnh của người “đam mê trở thành ca sĩ nhưng bố mẹ lại bắt làm Chủ Tịch” chính là đây chứ đâu.

Một số hình ảnh được cut ra từ video biểu diễn

Chủ Tịch Trần Hùng Huy được biết là vị Chủ Tịch trẻ tuổi nhất từng nắm giữ chức vụ cao nhất này trong ngành tài chính ngân hàng - cụ thể là vào năm 2012, khi anh 34 tuổi. Ngoài ra, Trần Huy Hùng cũng là một trong số ít những vị Chủ Tịch công khai tài khoản mạng xã hội Facebook của mình, thường xuyên cập nhật các hoạt động thường ngày trên trang cá nhân. Trước màn trình diễn gây sốt của Trần Huy Hùng trong đêm kỷ niệm 30 năm, anh cũng từng khiến ACB được chú ý bởi màn biểu diễn mashup một loạt hit như Ngày Mai Em Đi, Sau Tất Cả, Uptown Funk, Attention… vào đêm kỷ niệm 25 năm. Điều này đã khiến nhiều khán giả thích thú khi một chức vụ nghiêm nghị như Chủ Tịch lại có thể gần gũi và “chịu chơi” như thế này.

Chân dung vị Chủ tịch gây bão mạng

ACB đã nhận lại được những gì sau màn trình diễn này?

Nhờ sự “chịu chơi” của Chủ Tịch Trần Hùng Huy cùng sức mạnh của cộng đồng mạng, ACB đã có một màn truyền thông ấn tượng khiến ai nấy cũng phải tò mò tìm kiếm. Chỉ sau 24h tổ chức đêm gala, màn trình diễn của vị Chủ Tịch này đã vượt xa cả chương trình âm nhạc hot nhất thời điểm hiện tại - Rap Việt, đứng Top 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trong 24h. YouNet Media cũng ghi nhận 58.670 tương tác và 6.750 lượt thảo luận về màn trình diễn này trên các nền tảng mạng xã hội. 

(Nguồn ảnh: YouNet Media)

Đọc thêm: Dàn huấn luyện viên cùng giám khảo Rap Việt mùa 3 ra mắt, bạn biết gì về họ?

Bên cạnh đó, tổng thảo luận về chủ tịch Trần Hùng Huy, cũng gia tăng mạnh mẽ trên Mạng xã hội, ghi nhận 30.761 thảo luận chỉ trong 2 ngày 05/06/2023 - 06/06/2023 (tính tới 13h). So sánh với Sơn Tùng M-TP, người mới có màn ra mắt cách đây không lâu, khán giả cũng thấy nam ca sĩ hàng đầu Việt Nam cũng chỉ thu về khoảng 30.000 lượt thảo luận ở thời điểm cao nhất - vẫn thấp hơn so với màn “debut” của Chủ Tịch Trần Hùng Huy. Trang Facebook cá nhân của anh cũng tăng lên hơn 16.000 lượt theo dõi, và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đọc thêm: Making My Way - Hành trình tạo lối đi riêng của Sơn Tùng M-TP

Theo chuyên gia marketing Nguyễn Ngọc Long, để ngân hàng ACB được nhắc đến trong 20 tờ báo lớn và 80 tờ báo nhỏ sẽ mất khoảng 600 triệu đồng, và 500 triệu đồng để viral khắp mạng xã hội. Vậy tức là, nhờ màn trình diễn “cây nhà lá vườn” của Chủ Tịch Trần Hùng Huy, ACB đã thu về kết quả truyền thông ngang ngửa với chiến dịch có chi phí hơn 1 tỷ VND. Tất nhiên, đây chỉ là một phép so sánh tạm thời, nhưng cũng đủ để chúng ta thấy sức ảnh hưởng của một màn trình diễn đến từ “vị trí Chủ Tịch”.

Dù không khiến cổ phiếu của ACB tăng mạnh sau màn trình diễn, nhưng ngân hàng này vẫn thu về sự tăng trưởng tích cực 0,2% lên 21.800 đồng/cổ phiếu ở cuối ngày 06/06. Cùng với đó, ACB là cổ phiếu được tự doanh mua ròng mạnh nhất, giá trị 44,39 tỷ đồng ở phiên ngày 05/06. Từ khoá về Trần Hùng Huy và ACB cũng có thời điểm đứng top 1 và top 3 trên Google. 

Không phải lần đầu tiên các doanh nghiệp có màn đầu tư như thế này 

Nếu Chủ Tịch Trần Hùng Huy của ngân hàng ACB từng có sân khấu đáng chú ý vào lễ kỷ niệm 25 năm và 30 năm vừa qua, thì ông Lê Đăng Dũng - chủ tịch của Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel cũng khiến cộng đồng mạng thích thú khi thường xuyên cover nhạc của Sơn Tùng M-TP. Trong chương trình gala "Lễ Trao GIải Cuộc Thi Tài Năng Nghệ Thuật Viettel 2019 - Viettel's Performing Talent", ông Lê Đăng Dũng đã gây bất ngờ khi cùng hát song ca với anh Bo Đan Trường, cover bản hit HONGKONG 1, gây ấn tượng hình ảnh một người sếp trẻ trung, yêu nghệ thuật. Hay trước đó, sân khấu song ca cùng Sơn Tùng M-TP vào năm 2017 của ông cũng khiến mạng xã hội bùng nổ bởi Viettel.

Chủ tịch của Tập Đoàn FPT - Trương Gia Bình cũng được cộng đồng mạng yêu thích nhờ sự gần gũi, thân thiện tham gia các hoạt động của nhân viên, trong đó có loạt clip dễ thương trên tài khoản TikTok FPT Chúng Ta. Tham gia các challenge trên TikTok, đưa lời khuyên đến các bạn trẻ Gen Z, hay thậm chí là thể hiện tình yêu âm nhạc qua nhiều ca khúc như Diễm Xưa, Đôi Bờ… ông Trương Gia Bình cũng là hình tượng “sếp nhà người ta” đa tài, làm được chơi được khiến ai nấy cũng phải kính nể.

Chức vụ Chủ tịch luôn là hình ảnh nghiêm nghị, thành đạt, đôi lúc còn khó tiếp xúc và mang đến cảm giác xa lạ cho mọi người xung quanh. Chính vì thế, khi các vị Chủ tịch gỡ bỏ hình tượng tổng tài và “quẩy” hết mình cùng nhân viên, việc viral khắp mạng xã hội là điều dễ hiểu. Cách thức này cũng giúp cho văn hóa công ty trở nên gần gũi hơn trong mắt các bạn trẻ, từ đó tạo được hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội. 

Mặc dù vậy, việc đem đến hình ảnh giải trí của các nhà kinh doanh cấp cao như Trần Hùng Huy vẫn là sự lựa chọn cần cân nhắc, đặc biệt với ngách tài chính ngân hàng - nơi khách hàng mục tiêu chủ yếu là những người có độ tuổi U40 trở lên. Khi một Chủ tịch trở thành một celebrity, dù hiệu ứng truyền thông sau 1 đêm có thể lên đến tiền tỷ, nhưng sự phù hợp về tiêu chí và hình ảnh của ngân hàng lại là câu chuyện khác. Vậy nên, các doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng trước mỗi lần xuất hiện dưới vai trò giải trí, tránh các hình tượng khác biệt so với hình ảnh công ty gây ra hiệu ứng ngược.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa