#Casestudy: “SEOUL x BTS: EoGiYeongCha Seoul” - Giữa dịch bệnh, vẫn hiện lên một Seoul kiên cường, không khuất phục và đầy cảm hứng

“Seoul goes on. As it always has” - Seoul vẫn nỗ lực, như trước nay luôn từng.
Mai Chi
28/09/2021
#Casestudy: “SEOUL x BTS: EoGiYeongCha Seoul” - Giữa dịch bệnh, vẫn hiện lên một Seoul kiên cường, không khuất phục và đầy cảm hứng

Tiếp nối hành trình năm năm với vai trò Đại sứ quảng bá du lịch danh dự của thành phố Seoul, bảy chàng trai của BTS - RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook đã phát hành loạt video với tên gọi “SEOUL X BTS: EoGiYeongCha Seoul”. Đây là hoạt động chính nằm trong chiến dịch “Your Seoul Goes On” mà thành phố Seoul đang thực hiện. Tên chiến dịch cũng lấy cảm hứng từ ca khúc mới phát hành của BTS trong đợt dịch vừa qua - ‘Life Goes On’ - qua đó thể hiện tinh thần mạnh mẽ, không chịu khuất phục, nỗ lực hết mình để vươn lên của những con người Seoul. 

Quill Cloud


1, Seoul và những nỗ lực nhằm mang hình ảnh của mình đến với bạn bè quốc tế

Quill Cloud 

Seoul, một thành phố đô thị hiện đại với ánh đèn rực rỡ, với những con phố nhộn nhịp, đang dần trở thành một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới. Dường như những “tác dụng phụ” của một quá trình đô thị hóa nhanh đến chóng mặt đã bỏ qua thành phố này. Seoul hiện đại nhưng không xô bồ đến mức nghẹt thở. Ngược lại, Seoul sở hữu những khung cảnh đẳng cấp, những khu phố sôi động, mà mỗi nơi đều thể hiện được một bộ mặt độc đáo, ấn tượng của thành phố này đối với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, khi làn sóng Hallyu bùng nổ và được đón nhận một cách nồng nhiệt, những cảnh sắc, văn hóa và con người Seoul đã được biết đến nhiều hơn, và trở thành “đòn bẩy” du lịch thu hút nhiều lượt khách ghé thăm thủ đô xinh đẹp này. Nắm bắt thời cơ ấy. Seoul đã liên tục triển khai các chiến dịch truyền thông điểm đến (tourism destination marketing) để mang hình ảnh du lịch Hàn Quốc nói chung và thủ đô Seoul nói riêng đến với thế giới. Và ở đó, tất cả những gì đẹp đẽ, lung linh, cuốn hút nhất, những gì “Seoul” nhất đều đã được ghi nhận - những khung cảnh thiên nhiên rung động, các địa điểm nổi tiếng từng xuất hiện trên các bộ phim ăn khách hoặc những MV nổi tiếng, phong cách và lối sống thường nhật của người Hàn bản địa, những con phố làm nên những Seoul đa dạng, đa sắc, và đặc biệt là những góc nhìn về ngành giải trí nơi đây. 

Quill Cloud

Quill Cloud

Seoul cũng rất biết cách tận dụng thế mạnh và “đòn bẩy” đặc biệt của mình - chính là làn sóng thần tượng đã góp phần “làm nên tên tuổi” của đất nước Hàn Quốc nói chung. Do vậy, trong những chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh của thành phố này, chúng ta luôn bắt gặp hình bóng những ngôi sao giải trí hàng đầu của Hàn Quốc. Điển hình, Tổ chức Du lịch Seoul đã khiến cộng đồng “dậy sóng” khi chính thức đưa ra tuyên bố BTS sẽ trở thành đại sứ du lịch danh dự của thành phố này. Cho đến thời điểm hiện tại, BTS đã đồng hành và làm nên nhiều chiến dịch quảng bá đầy ấn tượng và thành công cho Seoul, như I.SEOUL.U, và mới đây nhất là Your Seoul Goes On

Quill Cloud

Quill Cloud

Quill Cloud

I.SEOUL.U - một chiến dịch tourism destination marketing đầy ấn tượng

Quill Cloud

Mới đây, BTS đã bất ngờ tung ra video mang tên EoGiYeongCha Seoul - một phần của chiến dịch You Seoul Goes On. 


2, Cùng BTS tái hiện hình ảnh một Seoul đầy sức sống và nỗ lực không ngừng

Quill Cloud 

Đánh dấu cột mốc năm năm với vai trò đại sứ quảng bá du lịch danh dự của Seoul, mới đây, bảy chàng trai của BTS đã cùng chính quyền thành phố Seoul phát hành một video mới với tên gọi EoGiYeongCha Seoul và thông điệp “Seoul goes on. As it always has.”EoGiYeongCha’ là cụm từ xuất phát từ một câu hát truyền thống của các ngư dân Hàn Quốc. Khi họ cần đến những nỗ lực tập thể để cùng nhau thực hiện một điều gì đó, chẳng hạn như khi kéo lưới hoặc chèo thuyền, họ sẽ cùng hô vang EoGiYeongCha’ để khích lệ và tạo động lực cho nhau. Như vậy, EoGiYeongCha’ ở đây có thể được hiểu là lời kêu gọi đầy cảm hứng nhằm tiếp thêm sức mạnh mà những người con Seoul muốn gửi gắm cho nhau, cho bạn bè quốc tế. 

 

Trong video, những khía cạnh văn hóa đa dạng, đan xen giữa những giá trị truyền thống và những hơi thở hiện đại đã được tái hiện tại 25 điểm đến và phong cảnh nổi bật xung quanh Seoul. Đồng thời, trang phục của mỗi thành viên BTS cũng được thiết kế đặc biệt nhằm thể hiện sự giao thoa giữa âu phục phương Tây và các họa tiết truyền thống của Hàn Quốc. Đồng thời, trong mỗi cảnh quay solo của từng thành viên, video đã khéo léo truyền tải linh hồn và tinh thần của một nét đẹp văn hóa, một cảnh đẹp tuyệt vời của Seoul thông qua ngôn ngữ âm nhạc và concept riêng của các thành viên. 

Quill Cloud

Bên cạnh những thước phim ghi lại những điểm đến và nhịp sống thường nhật của Seoul, hầu hết các phân cảnh của bảy thành viên BTS đều diễn ra tại Bảo tàng Quốc gia Seoul. RM xuất hiện ở phòng Silla, Jin được quay tại rừng trúc của bảo tàng, Suga hiện diện đầy cuốn hút tại Đền Gyeongcheonsa, J-Hope ngồi tại ngai vàng Joseon. Phân đoạn nhảy của Jimin cũng được quay tại một căn phòng với cửa kính truyền thống với những chiến đèn đứng của Hàn Quốc ở xung quanh. V gây chú ý với chiếc quạt tre truyền thống Hàn Quốc trên tay, trong khi Jungkook khiến người xem bất ngờ và hưởng ứng với màn đánh trống cùng bộ trống truyền thống từ thời Joseon với tên gọi “Junggo”. 

Quill Cloud

Có thể thấy, sự bùng nổ của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến toàn ngành du lịch nói chung. Không chỉ có vậy, hơi thở đầy sức sống của các thành phố đô thị nay đã trở nên ảm đạm và yên ắng hơn do quy định giãn cách, cấm tụ tập đông người. Do đó, với ‘EoGiYeongCha Seoul’, Seoul đã mạnh mẽ khẳng định tinh thần vươn lên không ngừng, không chịu khuất phục, không bao giờ dừng lại của thành phố và con người nơi đây, với một tinh thần đồng lòng đầy sức mạnh như khi họ cùng hô vang câu hát “EoGiYeongCha Seoul”. Bằng chứng là những cảnh quay trong ‘EoGiYeongCha Seoul’ đều thể hiện một Seoul đang chuyển động, đầy sức sống và đầy cảm hứng, hoàn toàn không hề bị ngoại cảnh đánh gục. 


Tạm kết, 

Sau hơn một tháng phát hành, video ‘EoGiYeongCha Seoul’ đã nhận được 29,7 triệu lượt view trên Youtube, cùng những phản hồi tích cực của cộng đồng trong và ngoài Hàn Quốc. Vậy đâu là những yếu tố cốt lõi khiến chiến dịch này có được thành công? 

  • “Gói ghém cả Seoul” trong 1 phút 52 giây: Không cần bàn cãi, dường như những gì là tinh hoa, tinh túy nhất của Seoul đều đã được ghi lại trong đoạn video dài chưa tới 2 phút. Những chuyển động mượt mà cùng những góc quay cận đã phần nào lột tả được những nét đẹp truyền thống, hòa cùng không khí hiện đại của Thủ đô. 
  • Sức ảnh hưởng toàn cầu của đại sứ BTS: Với tầm ảnh hưởng của mình tại sân chơi thế giới, bảy chàng trai BTS đã chứng minh họ chính là “quân át chủ bài” bảo chứng thành công cho mọi chiến dịch truyền thông mà BTS cùng góp mặt và đồng hành. Những màu sắc riêng biệt của từng thành viên cũng góp phần truyền tải linh hồn của những cảnh sắc nổi bật của Seoul đến với người xem. 
  • Thông điệp truyền cảm hứng: Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, câu hát ‘EoGiYeongCha’ được lặp đi lặp lại trong video, cùng thông điệp “Seoul goes on. As it always has” đã lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực và tinh thần mạnh mẽ đầy sục sôi cho những con người Seoul. ‘EoGiYeongCha Seoul’, như vậy, không chỉ đơn thuần là một video mang cảnh đẹp của Thủ đô Seoul đến với bạn bè quốc tế. ‘EoGiYeongCha Seoul’ còn là tinh thần Seoul, là sức sống và sức mạnh của con người Seoul - một niềm tự hào đáng ngưỡng mộ và đầy cảm hứng mà thành phố xinh đẹp này muốn trao gửi tới bạn bè trên thế giới. 




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa