Trước khi trở thành tên tuổi quen thuộc với vị trí là một ca sĩ như hiện tại, Selena Gomez từng là nữ diễn viên gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x qua những vai diễn thành công trong vũ trụ phim ảnh Disney.
Selena đã bắt đầu con đường nghệ thuật của mình khi chỉ vừa 7 tuổi với series truyền hình Barney & Friends. Sau đó, Selena gây dấu ấn với vai diễn Alex trong bộ phim Wizards of Waverly Place và trở thành một trong bộ ba “Công chúa Disney” bao gồm Miley Cyrus (Hannah Montana) và Demi Lovato (Camp Rock).
Đọc thêm: #Toplist: Disney Channel - Bệ phóng ra mắt thành công của loạt sao quốc tế
Sự nghiệp diễn xuất của Selena lên như diều gặp gió và trở thành một ngôi sao tài năng của hãng Disney với gia tài phim đồ sộ phải kể đến là Monte Carlo, Câu chuyện lọ lem, Ramona và Beezus,… Chính những bộ phim này đã trở thành bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp của Selena đến tận thời điểm hiện tại.
1, Sự nghiệp âm nhạc gắn liền với đời tư đầy sóng gió
Vào thời điểm bắt đầu sự nghiệp ca hát, Selena từng không được công nhận và bị khán giả nghi ngờ về tài năng. Trong khi những người bạn nổi tiếng đồng trang lứa đã trở thành ngôi sao lớn và dành nhiều giải thưởng quan trọng, Selena vẫn loay hoay đối mặt với những ý kiến trái chiều.
Không từ bỏ đam mê, Selena đã không ngừng thay đổi phong cách và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Đến năm 2015, khi nữ ca sĩ tung ra album Revival với một loạt hit chào sân ấn tượng như: Hands to Myself, Same Old Love, Good for You và Kill Em With Kindness… chúng nhanh chóng leo lên top 1 doanh thu đĩa bán chạy tại Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Và cũng trong thời gian đó Selena kết hợp với Charlie Puth cho ra bài hit We don't talk anymore làm điên đảo người yêu âm nhạc.
Những sản phẩm âm nhạc thăng hoa của Selena lại viết cho chính chuyện tình đầy thị phi của mình với Justin Bieber. Có thể nói, cảm xúc từ cuộc đời mình đã tạo cảm hứng lớn cho nhiều sáng tác ấn tượng của nữ ca sĩ.
Tiếp nối thành công đó, Selena tổ chức tour diễn và trích một phần lợi nhuận cho quỹ nghiên cứu bệnh Lupus, nhưng chưa kịp hoàn thành kế hoạch cô đã phải nhập viện gấp vì bệnh tình tái phát. Thậm chí, nữ ca sĩ từng trong tình trạng nguy kịch và phải thực hiện ca ghép thận. Trong thời gian này, nữ ca sĩ còn phải đối diện với căn bệnh trầm cảm khi phải đối mặt với những búa rìu dư luận cho rằng cô lạm dụng chất kích thích và phải ở ẩn để điều trị.
Đến năm 2018, Selena quay trở lại showbiz và tung ra MV Back to you chỉ sau 1 tháng phát hành bài hát đã thu về 100 triệu lượt xem trên Youtube. Các sản phẩm nhạc sau đó đều đạt được thành công với hàng trăm triệu lượt xem trên Youtube như Lose You To Love Me, Calm Down,…
2, Phá bỏ hình tượng hoàn hảo của một nàng công chúa
Trong cuộc phỏng vấn cùng tạp chí Vanity Fair, Selena Gomez từng chia sẻ về áp lực phải trở thành một “hình mẫu hoàn hảo” suốt thời gian tham gia series “Wizards of Waverly Place” đình đám của Disney từ năm 2007 đến 2012.
Thời gian điều trị bệnh Lupus, nữ ca sĩ thay đổi ngoại hình khi phải dùng thuốc. Nữ ca sĩ bị miệt thị ngoại hình, liên tục nhận được những bình luận chê bai. Song song với chuyện tăng cân, cô còn gặp không ít biến chứng vì thuốc chữa lupus như run tay, cử động vụng về hay cầm nắm đồ vật không chắc.
Áp lực trước truyền thông, Selena từng có thời gian ngừng sử dụng mạng xã hội. Cô tuyên bố tạm thời xóa ứng dụng Instagram khỏi điện thoại trong 2 năm và tích cực tận dụng vị thế của một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất thế giới ảo để đối thoại trực tiếp với các ông lớn công nghệ.
Trong bức tâm thư gửi đến nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg và COO của công ty - bà Sheryl Sandberg, nữ ca sĩ đề nghị Facebook và Instagram có những biện pháp kiên quyết nhằm xử lý những bình luận mang tính chất ác ý, thóa mạ, nạn tin giả, sự phân biệt chủng tộc và niềm tin mù quáng.
Một trong những bức hình thu hút truyền thông của Selena Gomez
Selena cũng đã thể hiện được bản lĩnh của một “nữ hoàng” thực sự khi vượt qua dư luận và không ngần ngại diện đồ lên phố dù có bị cánh săn ảnh tung những bức hình “quá cân" của mình lên mặt báo hay các phương tiện mạng xã hội.
Hiện tại, nữ diễn viên 30 tuổi Selena Gomez nói không bận lòng trước những lời bình phẩm về vóc dáng tròn trịa của cô tại lễ trao giải Quả cầu vàng. Trên Instagram Live, Selena Gomez từng chia sẻ: "Lúc này tôi hơi mập một chút vì tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ". Sau đó, Selena quay sang em gái Gracie Elliot Teefey 9 tuổi hỏi: "Có phải không nhỉ?". Cô cười nói tiếp: "Nhưng chúng tôi không quan tâm".
Đầu tháng Hai vừa qua, Selena vướng vào lùm xùm rắc rối với bộ đôi Hailey Bieber và Kylie Jenner. Selena Gomez bị đăng bài viết ám chỉ lông mày của nữ ca sĩ là một thảm hoạ. Không lâu sau đó, người hâm mộ cho rằng vợ của Justin Bieber đã sao chép TikTok của Selena nhằm chế nhạo và công kích Selenators (tên fandom của Selena). Nhưng giọng ca "Wolves" vẫn luôn giữ bình tĩnh và đối xử tử tế với hai ngôi sao trên mạng xã hội.
Không phải lần đầu tiên đối mặt với việc bị miệt thị ngoại hình. Vụ bê bối thậm chí mang lại cho Selena Gomez hơn 17 triệu lượt follow và trở thành người phụ nữ đầu tiên đạt 400 triệu người theo dõi.
Gần đây nhất, tấm ảnh mặt mộc của cô đã đạt hơn 20 triệu lượt thả tim chỉ sau 2 ngày đăng tải. Ngay cả Rare, thương hiệu mỹ phẩm do nữ ca sĩ thành lập cũng có lượt tìm kiếm tăng gấp 25 lần.
Đọc thêm: #Mentalheal Rare Beauty của Selena Gomez và hành trình không ngừng nghỉ nâng cao sức khỏe tinh thần
Đằng sau những lùm xùm, dù khen hay chê, cómột sự thật rõ ràng là Selena Gomez vẫn là nữ ngôi sao ngồi trên “ngai vàng" của Instagram. Những thành tựu trong sự nghiệp cũng như những hoạt động xã hội truyền cảm hứng của Selena đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội trên phạm vi toàn cầu.
Hiện tại, mỗi bài đăng quảng cáo trên tài khoản của Selena Gomez có giá lên tới 1,46 triệu USD (khoảng 33 tỷ đồng), tăng 612.000 USD (khoảng 14 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2020.