#Casestudy: Nước xả vải Comfort cùng Hot Family nâng niu làn da nhạy cảm của bé

Nhằm truyền thông dòng sản phẩm nước xả vải Comfort cho da nhạy cảm cùng agency The A List, nhãn hàng Comfort đã tạo nên chiến dịch influencer marketing sôi nổi trên mạng xã hội thông qua “tiếng nói” đầy ảnh hưởng cùng các Hot Famil được yêu thích, tin tưởng nhất hiện nay. Chiến dịch đã thu về nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
A List The
28/02/2022
#Casestudy: Nước xả vải Comfort cùng Hot Family nâng niu làn da nhạy cảm của bé

Quill Cloud

Với chiến dịch này, nhãn hàng Comfort đã chạm đến một nỗi lo thường trực của các mẹ. Da của bé, nhất là các bé sơ sinh, rất mỏng manh và nhạy cảm, bởi vậy chỉ một tác động rất nhỏ cũng có thể khiến da bé tổn thương, đặc biệt tại 3 vùng cổ, nách và bẹn của bé - những vùng da cọ xát nhiều nhất với quần áo. Đôi khi, mẹ không nhìn thấy những vết thương ấy bằng mắt thường, nhưng hệ quả mà chúng để lại có thể gây khó chịu cho bé và ưu phiền cho mẹ - như rôm sảy, hăm tã… 

Thấu hiểu niềm lo lắng của mẹ, Comfort đã tung ra thị trường sản phẩm nước xả vải dành riêng cho các bé. Là sản phẩm nước xả vải cho áo quần em bé được tin dùng số 1 tại Việt Nam, sản phẩm Comfort Cho Da Nhạy Cảm có công thức riêng “gấp đôi mềm dịu”, sử dụng nguyên liệu chính từ 100% nguồn thực vật để sản xuất hoạt chất làm mềm vải. Đây được xem là “trợ thủ đắc lực” của người mẹ Việt Nam trong việc mang lại mềm mại êm ái cho áo quần em bé suốt nhiều năm qua. Nhờ đó, từng sợi vải được nâng niu và chăm sóc đầy dịu nhẹ, giúp mẹ vơi bớt nỗi lo bé bị kích ứng da do áo quần khô cứng. 

Với dòng sản phẩm chuyên dụng này, thương hiệu Comfort Việt Nam đã triển khai chiến lược influencer marketing như thế nào để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất? 


Quill Cloud

Mặc dù không kết hợp với đông đảo influencer trong khuôn khổ chiến dịch, nhưng Comfort Việt Nam và agency The A List đã đưa ra một hướng tiếp cận chiến lược: Đồng hành cùng nhóm influencer ngách - Hot Family - nhằm tạo mức độ tín nhiệm cao và khả năng tác động mạnh mẽ đến đối tượng khách hàng. Dù không sở hữu lượng fan đông đảo và lượt tương tác mạnh mẽ như nhóm Celeb hay Mega Influencer, nhưng thế mạnh của nhóm influencer ngách là cộng đồng người theo dõi đặc biệt tín nhiệm và trung thành. 

Xu hướng này đặc biệt đúng với nhóm Hot Family, những người luôn chủ động mang đến những thông tin và giá trị tích cực đến với cộng đồng, như những hiểu biết, trải nghiệm về chăm sóc con, cuộc sống gia đình, chia sẻ bí kíp… Với một chiến dịch tập trung vào các giá trị lý tính (functionality) của sản phẩm như lần này, các Hot Family chính là điểm chạm hoàn hảo để nhãn hàng tiếp cận, thuyết phục những khách hàng tiềm năng của mình. Cụ thể, Comfort Việt Nam và The A List đã đồng hành cùng các Hot Moms có tên tuổi như Hòa Minzy, Vân Trang, Bảo Thanh…, các gia đình được cộng đồng yêu mến, tin tưởng như Xoài Fam, Gia Đình Đậu, Gia Đình Cam Cam… cùng các ông bố có tầm ảnh hưởng như Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Phạm Thu Trang (Trang Lou) 

Với đặc điểm và tính chất êm mềm, dịu nhẹ của sản phẩm, các influencer được lựa chọn cho chiến dịch không chỉ là các bậc cha mẹ, mà còn là những người sở hữu phong cách, hình ảnh và cá tính tương đồng. Đồng thời, họ cũng là những người có nhiều hoạt động hấp dẫn trong thời điểm hiện tại, hoặc tích cực xây dựng nội dung trên mạng xã hội nhằm kết nối với cộng đồng và tạo được nhiều sự chú ý, tương tác, tin tưởng. Với sức hấp dẫn vốn có từ influencer, nhãn hàng có thể tận dụng sức mạnh cộng hưởng này để đẩy mạnh hoạt động truyền thông, lan tỏa sản phẩm cùng thông điệp ý nghĩa tới đông đảo người tiêu dùng. 

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Giang Quốc Cơ


Quill Cloud

Trong khuôn khổ chiến dịch lần này, Comfort Việt Nam và The A List không sử dụng định dạng mới, mà chỉ tập trung vào định dạng post ảnh thông thường. Tuy nhiên, với định hướng cụ thể, có trọng tâm về cả nội dung lẫn hình ảnh, cách triển khai đã thể hiện được đúng thông điệp chiến dịch, tính chất sản phẩm và tinh thần thương hiệu. 

Trước hết, hình ảnh của influencer sẽ được toàn bộ trong nhà, “bắt trọn khoảnh khắc bố mẹ và con cùng nâng niu áo quần mềm dịu cho em bé bên sản phẩm Comfort Cho Da Nhạy Cảm. Dù sản phẩm chỉ xuất hiện một cách tinh tế, nhưng với bối cảnh tự nhiên này, người dùng hoàn toàn có thể liên hệ và mường tượng được những đặc điểm nổi bật về tính năng sản phẩm. Đồng thời, trang phục của influencer cũng được thống nhất một cách rõ ràng, sử dụng những bộ trang phục ở nhà với gam màu xanh da trời nhạt và trắng của sản phẩm để tăng tính gợi nhớ, đồng thời tạo sự gần gũi với người xem. 

Về nội dung, các influencer chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm cá nhân của mình khi quần áo khô cứng làm con khó chịu, cùng những băn khoăn, trăn trở và lắng lo của bố mẹ trong thời điểm ấy. Từ “pain point” tạo đồng cảm này, influencer sẽ dẫn dắt để giới thiệu với người tiêu dùng về một giải pháp hoàn hảo và phủ hợp - Comfort Cho Da Nhạy Cảm với công thức gấp đôi mềm dịu cho sợi vải mềm, an toàn 100% cho làn da của bé, được kiểm nghiệm bởi Viện Da liễu Trung ương và Hiệp hội Da liễu Anh Quốc. Đây chính là một hình thức “social proof” đầy chân thành, hiểu biết và gần gũi với người tiêu dùng, giúp họ giải tỏa nỗi lo và có thêm niềm tin vào sản phẩm của nhãn hàng. 

​​Quill Cloud

Nguồn ảnh: Diễn viên Vân Trang 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa