1, “Đội quân ngọt ngào” cân mọi kỹ năng
NewJeans là nhóm nhạc nữ được thành lập bởi ADOR, một công ty con của Hybe Corporation với 5 mảnh ghép độc đáo: Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein.
Những cô nàng GenZ sở hữu ngoại hình và tài năng ấn tượng vượt qua hàng ngàn thực tập sinh khác cùng thời gian rèn luyện áp lực để được bước lên sân khấu với vai trò là nhóm nhạc được đặt nhiều tham vọng và niềm tin từ công ty chủ quan. Tất cả thành viên đều có khả năng ngoại ngữ tốt chính là điều quan trọng để NewJeans có thể tấn công thị trường quốc tế. Và rõ ràng rằng sau màn debut nhận được cơn mưa lời khen, “em gái BTS” hứa hẹn sẽ tiếp nối đàn anh của mình tạo ra những thành tích mới.
Không chỉ đồng đều, NewJeans là bảng màu ấn tượng với nhiều cá tính khác biệt và nổi bật. Theo đó, Hanni là thành viên được biết đến là người Việt đầu tiên debut dưới trướng HYBE. Là người Việt sống tại Úc, cô nàng sinh năm 2004 thành thạo 3 ngôn ngữ Việt, Anh và Hàn. Trước khi vượt qua buổi tuyển chọn toàn cầu của HYBE, nữ ca sĩ từng là thành viên nhóm nhảy AEMINA Dance Crew. Ngoài hát, nhảy, ngôi sao gốc Việt còn có khả năng sáng tác khi tham gia vào quá trình viết lời cho Hybe Boy.
Bằng tuổi với Hanni là Minji - nữ idol từng được SM ra sức chiêu mộ nhưng không thành công. Vẻ ngoài vừa đáng yêu vừa cá tính cùng kỹ năng rap và nhảy điêu luyện, nữ idol sinh năm 2004 hiện là thành viên có lượng fan trong nước đông đảo nhất NewJeans. Trước khi đầu quân vào HYBE, cô được tuyển chọn thông qua vòng thử giọng toàn cầu của Source Music. Được nhiều công ty lớn săn đón, Kim Minji hứa hẹn sẽ là nhân tố bất ngờ của nhóm nữ nhà HYBE.
Danielle được dự đoán trở thành bông hồng lai sáng giá của thế hệ mới Kpop. Nữ thần tượng từng làm người mẫu từ khi lên 7 tuổi cũng như xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Hàn Quốc như Rainbow Kindergarten, Jesse’s Play Kitchen, My Heart’s Crayon, Shinhwa Broadcast… Tham gia đào tạo tại HYBE từ đầu năm 2020, Danielle được đánh giá là thành viên đa tài nhất nhóm khi vừa có khả năng rap, hát, vũ đạo lại vừa có kinh nghiệm diễn xuất và làm người mẫu. Bên cạnh đó, ca khúc ra mắt Attention còn ghi nhận sự tham gia của nữ idol với vai trò là người viết lời.
Haerin là thành viên sở hữu nét đẹp nổi bật với đôi mắt mèo đặc trưng. Tuy còn trẻ, nữ idol sinh năm 2006 lại có khả năng chơi pansori (hình thức hát ả đào phổ biến). Ngoài khả năng ca hát và vũ đạo, Haerin còn sở hữu nhiều tài lẻ. Trong đó, cô được biết đến với biệt danh “nữ hoàng lồng tiếng”.
Cuối cùng, em út Hyein được dự đoán là nhân tố tiềm năng trong lĩnh vực thời trang. Không chỉ có vóc dáng và gương mặt chuẩn mẫu, nữ idol sinh năm 2008 còn có kinh nghiệm trong ngành thời trang từ năm 8 tuổi. Cô từng xuất hiện trên tạp chí Lemon Tree và phong cách Mallow cũng như giành nhiều giải thưởng ở lĩnh vực này.
2, Dẫn dắt bởi Min Hee Jin - “quân sư” bảo chứng cho hàng loạt tên tuổi lớn của K-Pop
Xây dựng được một đội hình ấn tượng, chắc chắn công ty chủ quản của New Jeans đã có một kế hoạch lớn và “chọn mặt gửi vàng” cho người sẽ dẫn dắt “đứa con cưng” của mình chinh phục nền âm nhạc thế giới.
Theo đó, CBO và CEO tại công ty của BTS, Min Hee Jin sẽ đồng hành cùng NewJeans tiếp tục thay đổi “cuộc chơi” của nền âm nhạc Kpop bằng những đột phá mới. Được biết, trước khi gia nhập HYBE Labels, Min Hee Jin đã gây dựng được tên tuổi trong ngành nhờ tài năng nổi bật. Cô từng đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại SM Entertainment, là người chịu trách nhiệm chính cho việc định hướng hình ảnh của SNSD, SHINee, F(x), EXO và Red Velvet – những nhóm nhạc nổi tiếng một phần nhờ concept phong phú và mới lạ ở Kpop. Điển hình như phong cách với jean bó đầy màu sắc trong MV Gee (2009) của SNSD, hình tượng hoang dại của EXO trong Monster (2016) hay concept ma mị gợi sự bí ẩn của Red Velvet trong Peek-A-Boo (2017),…
Với tư cách là giám đốc hình ảnh, Min Hee Jin đã góp phần định hình lại cách album vật lý tiếp cận với công chúng. Không chỉ thiết kề bìa và tạo phong cách cho album, cô còn biến toàn bộ quá trình từ lên kế hoạch, sản xuất và quảng bá album thành một câu chuyện bằng hình ảnh mạch lạc và hấp dẫn. Ý tưởng này không những làm thay đổi nền công nghiệp ghi âm mà còn là bước ngoặt trong nền âm nhạc K-pop. Kể từ đây, làn sóng Kpop đã phát triển thành một thể loại âm nhạc có câu chuyện riêng, lấy hình ảnh làm trung tâm, tạo nên một kỷ nguyên mới cho các nghệ sĩ Hàn Quốc đến với toàn cầu.
Khi gia nhập HYBE cô cũng tiếp được xướng tên trong danh sách “Những người phụ nữ tạo ra ảnh hưởng trong làng giải trí toàn cầu” bởi tạp chí uy tín Variety của Mỹ.
Từ khi quảng bá cho NewJeans, Min Hee Jin với tư duy sáng tạo thiên tài và sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ đã đi những bước đi mạo hiểm và khác biệt. Thay vì đi theo lịch trình quảng bá giống các nhóm nhạc Kpop là tiết lộ các thành viên, phát hành teaser và MV. Cô đã có chiến thuật ngược lại. MV Attention cho đĩa đơn đầu tiên của nhóm được tung ra một cách đột ngột. Ngày hôm sau, tên của các thành viên mới được tiết lộ thông qua đĩa đơn thứ hai Hype Boy. Sau đó, Min Hee Jin phát hành các MV khác cho NewJeans như Hurt và Cookie.
Dù mạo hiểm đi ngược lại với quy luật chung, Min Hee Jin đã chứng minh được quan điểm của mình rằng: “Sự khác biệt một khi được chấp nhận, nó sẽ viết nên một lịch sử mới” trong một cuộc phỏng vấn mà cô chia sẻ với Korea Joong Ang Daily.
3, Sở hữu nhiều “chiến tích” nhờ phong cách âm nhạc và thời trang ấn tượng
Với định hướng và dẫn dắt của giám đốc sáng tạo dày dặn kinh nghiệm Min Hee Jin, NewJeans thành công mang phong cách Y2K vào hình ảnh và âm nhạc của mình. Không chỉ xuất hiện vào đúng thời điểm mà xu hướng Y2K đang hồi sinh mạnh mẽ, mà còn có ý nghĩa đặc biệt khi dấu của những cô gái sinh đầu những năm 2000.
Bằng cách tận dụng mối liên kết chặt chẽ giữa thời trang và âm nhạc để tạo nên xu hướng, NewJeans là bước thử nghiệm mới mẻ của Hee Jin trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang dần trở nên bão hoà. NewJeans đang phát triển theo con đường được Blackpink áp dụng thành công, đó là để thời trang và âm nhạc đi song hành.
Âm nhạc của NewJeans sảng khoái, dễ nghe, dựa trên nền tảng nhạc pop với những giai điệu đơn giản, lời bài hát lặp đi lặp lại, nhưng biến hóa đa dạng với nhiều thể loại khác nhau. Theo NME, các ca khúc của NewJeans tái hiện đầy sôi động bầu không khí R&B cổ điển, mộc mạc với phần hòa âm mượt mà, dễ nhận thấy ở các tiền bối thời kỳ đầu Kpop như S.E.S, Baby VOX, nhưng đan xen vào đó là các lớp âm thanh hiện đại. Thực tế, phong cách R&B không quá mới nhưng đã vắng bóng ở Kpop suốt thời gian dài.
Về thời trang, NewJeans là lứa thần tượng trẻ nhất Kpop (14-18 tuổi) nên sự nổi loạn, quá táo bạo, dễ gây tranh cãi của thời trang Y2K được tiết chế hơn. Chính vì vậy, các thành viên NewJeans chủ yếu xuất hiện với trang phục thoải mái, năng động, để tóc đen và thường đi giày thể thao. Mặc dù đơn giản nhưng phong cách của “những cô nàng sinh những năm đầu 2000” vẫn cuốn hút và đủ để ghi dấu trong mắt công chúng.
Với công thức đặc biệt này, NewJeans chinh phục được hàng loạt thành tích khủng. Chỉ sau 14 ngày ra mắt, các cô gái nhà ADOR đã cán mốc hai triệu lượt nghe hàng tháng, trở thành nhóm nhạc đạt được thành tích này nhanh thứ hai Kpop. Ở mặt trận nội địa, Attention thống lĩnh toàn bộ các BXH thời gian thực, mang về Realtime All-Kill (RAK) đầu tiên trong sự nghiệp của NewJeans.
Ở mảng tiêu thụ album, nhóm đã tẩu tán tổng số 262.815 bản chỉ trong ngày đầu tiên mở bán. Điều này giúp NewJeans trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng tiêu thụ album debut ngày đầu cao nhất lịch sử Kpop.