Trên đây là những ca từ thay lời KUN nhắn gửi đến các em bé vùng cao nói riêng và toàn thể em bé trên khắp Việt Nam nằm trong chuỗi hình ảnh lan tỏa trên mạng xã hội những ngày qua của dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn". Dự án được thương hiệu sữa KUN phối hợp cùng chương trình "Thắp Sáng Ước Mơ Thiếu Nhi Việt Nam" do Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức đến với trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở vùng cao.
Giai đoạn 1 của dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn" đã kết thúc với hơn NỬA TRIỆU hộp sữa được gửi trao cho các em bé vùng cao, cùng sự hưởng ứng và yêu thương của toàn bộ các cô chú tham gia lan tỏa những giá trị tốt đẹp rộng khắp. Từ mong muốn thể hiện lời cảm ơn chân thành nhất, KUN và toàn thể đối tác thực hiện dự án đã cùng tạo nên MV “Niềm Vui Cho Em" ghi lại hành trình trao sữa và sự biết ơn của các em bé vùng cao gửi tới các quý vị đã tham gia đồng hành cùng dự án.
Dự án "Sữa Kun Cho Em" được khởi động với mong muốn lan tỏa tinh thần yêu thương chia sẻ, hướng cộng đồng quan tâm đến các trẻ em khó khăn, đặc biệt là trẻ em ở vùng cao, vùng sâu vùng xa của Tổ Quốc. Ở giai đoạn 1 của dự án, thương hiệu KUN phát động chiến dịch cùng cam kết "Với mỗi lượt chia sẻ Hashtag #SuaKUNChoEm - bạn đã đồng thời TẶNG 1 hộp KUN 100% SỮA TƯƠI cho trẻ em vùng cao”. Lượt chia sẻ được tính khi người tham gia thực hiện chia sẻ thông tin dự án lên Facebook kèm hashtag #SuaKUNChoEm hoặc đăng lại lên Tiktok.
Trong những ngày đầu diễn ra dự án, chúng ta có thể thấy rõ sự hào hứng tích cực tham gia của rất đông những "Cô", "Chú" chia sẻ lan truyền thông tin về dự án, góp phần giúp dự án có độ lan tỏa vô cùng lớn. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên diễn ra, phía thương hiệu Kun xác nhận đã có gần 200.000 lượt chia sẻ hashtag #SuaKUNChoEm – một con số rất ấn tượng trong thời gian rất ngắn. Điều này có thể thấy là một tín hiệu vui từ xã hội, khi cộng đồng cùng nhau làm việc tốt, lan tỏa những điều nhân văn và tích cực rộng khắp.
Thông tin về cách đo đạc lượng hashtag cũng được thương hiệu Kun công bố rõ ràng chính thức trên website và các nội dung truyền thông chính thức về chương trình: Kun sẽ dành tặng số lượng hộp sữa KUN 100% Sữa Tươi tương đương với số lượng hashtag được hệ thống kiểm đo Social Listening đếm được và đạt mức NỬA TRIỆU hộp sữa ở giai đoạn 1.
Giai đoạn 1 của dự án “Sữa KUN Cho Em - Cùng Em Cao Lớn” cán mốc nửa triệu hashtag, tương đương NỬA TRIỆU hộp sữa sẽ được trao đến các em bé vùng cao. Nguồn ảnh: Fanpage KUN
Dự án được triển khai với hoạt động trao tặng KUN 100% Sữa Tươi cho các em bé tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh... Đây được xem là dự án thiện nguyện từ một thương hiệu sữa có sự lan tỏa vô cùng mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội với những thông điệp vô cùng nhân văn và tràn ngập sự tích cực.
MV “Niềm Vui Cho Em" ghi lại những thước phim trên hành trình trao sữa và sự biết ơn của các em bé vùng cao gửi tới các cô chú đã tham gia đồng hành cùng dự án.
Từ mong muốn thể hiện lời cảm ơn chân thành nhất, KUN và toàn thể đối tác thực hiện dự án đã cùng tạo nên MV “Niềm Vui Cho Em" ghi lại hành trình trao sữa và sự biết ơn của các em bé vùng cao gửi tới các quý vị đã tham gia đồng hành cùng dự án. MV được sản xuất và thể hiện bởi “nhạc sĩ tạo hit” Bùi Công Nam với giai điệu tươi vui, lời nhạc gần gũi nhưng không kém phần sâu lắng, chạm đến nhiều tầng cảm xúc của khán giả.
Tại cột mốc ghi dấu hành trình này, The A List - agency tư vấn chiến lược và giải pháp influencer marketing - đã may mắn có cơ hội đồng hành cùng nhãn hàng KUN và các đối tác để lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ MV “Niềm Vui Cho Em”, ghi dấu trong tâm trí người tiêu dùng với cách triển khai sáng tạo, với những điểm chạm thực sự giá trị, chân thành và dụng tâm.
Tên của các “Cô - Chú" đã ủng hộ chiến dịch xuất hiện trong MV “Niềm Vui Cho Em".
Với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa của MV trên mạng xã hội, thu hút thảo luận và thúc đẩy hành động, TikTok là nền tảng truyền thông trọng điểm của toàn bộ chiến dịch quảng bá cho MV “Niềm Vui Cho Em".
Template Capcut - Hình thức mới, hiệu quả cao
Khác với các dự án kết hợp cùng nhiều người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên... chiếm nhận diện sau mỗi chiến dịch CSR, để lan toả MV “Niềm Vui Cho Em", The A List tìm kiếm và khai thác chân dung các KOL/Influencer ngách gia đình trên nền tảng TikTok phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của nhãn hàng như: Nhà Xoài Đây, Mẹ Song Long, Papa Tái Chế,...
Nắm bắt trào lưu add video vào Template Capcut rồi đăng tải lại trên các nền tảng mạng xã hội, những gương mặt Hot Family trên TikTok được lựa chọn sẽ ghép hình em bé, hình gia đình vào Template Capcut “Niềm Vui Cho Em", đăng tải trên kênh nhằm mục đích nhấn mạnh MV là những thước phim chứa đựng lời cảm ơn dành cho cộng đồng đã ủng hộ dự án, lan tỏa sự tích cực và yêu thương của cộng đồng thông qua dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn". Hàng loạt video TikTok được các ba, các mẹ chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, tạo trend sử dụng Template Capcut “Niềm Vui Cho Em" và gián tiếp tạo ra những video hàng chục nghìn lượt xem trên TikTok.
Cover Bài hát - Mở rộng độ phủ của MV và gia tăng tương tác
Để mở rộng độ phủ của MV, The A List tiếp tục lựa chọn kênh TikTok “Bố Con Sâu" cùng nội dung chia sẻ cảm xúc của KOL về giai điệu bắt tai của bài hát “Niềm Vui Cho Em" cũng như ý nghĩa tích cực của dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn" tới cộng đồng. Bên cạnh đó, mục tiêu của video cũng hướng đến insight từ khách hàng, rằng họ luôn muốn khuyến khích con trẻ biết quan tâm đến mọi người hơn bằng cách đồng hành và hướng dẫn con đóng góp từ những điều nhỏ nhất.
Song song, kênh TikTok “Muộii" cũng thể hiện cảm xúc yêu thích với giai điệu của bài hát “Niềm Vui Cho Em", từ đó quyết định cover lại nhằm lan toả sự tích cực và ý nghĩa của dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn", đồng thời kêu gọi mọi người cùng tham gia để thông điệp nhân văn của MV và chiến dịch được lan toả rộng khắp.
Trang Cộng đồng - Nhân rộng khả năng phổ biến thông tin chiến dịch
Không thể thiếu những kênh thông tin có khả năng nhân rộng thông điệp trên mọi nền tảng, chiến dịch lần này The A List lựa chọn các trang cộng đồng lớn về âm nhạc trên nền tảng TikTok (Page này chỉ có nhạc, Gen Z nghe gì, Nghe thử bài này đi,...), nhấn mạnh lời cảm ơn gửi đến hàng trăm nghìn cô chú đã đồng hành cùng KUN đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.
Reaction MV và giới thiệu sản phẩm - Tăng khả năng tiếp cận, lan tỏa thông điệp chiến dịch và các thông tin về thương hiệu, sản phẩm
Sang đến giai đoạn 2 của chiến dịch, với mục tiêu quảng bá sản phẩm và thương hiệu, The A List tiếp tục kiên định với chiến lược influencer marketing, hợp tác cùng các KOL/ influencer ngách gia đình sở hữu lượng follower đông đảo và khớp với sở thích, hình ảnh của khách hàng mục tiêu (Gấu Family, Gia đình Chuột con, Mẹ Beer,...) tập trung vào việc đánh giá sản phẩm KUN 100% Sữa tươi và nhấn mạnh thông điệp ý nghĩa từ MV để giữ chặt đường dây kết nối giữa 2 giai đoạn.
Tổng kết lại, thành công của chiến dịch nằm ở lượng tương tác “chất” cả về mặt số lượng và nội dung:
+ Hơn 200 người dùng sử dụng template, nhạc “Niềm Vui Cho Em" mang về 8.5M views organic trên nền tảng TikTok.
+ Best cut trên nền tảng TikTok đạt 7.5M views.
+ MV “Niềm Vui Cho Em" đạt 3.5M views.
+ 200 người dùng Facebook chia sẻ link MV trên trang cá nhân.
Bằng cách kết hợp ăn ý giữa các chiến lược influencer marketing – việc sử dụng “đúng người đúng việc”, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, các bài đăng, video từ influencer đã nhấn mạnh năng lượng tích cực và tình yêu thương của cộng đồng là điều xứng đáng được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa thông qua MV “Niềm Vui Cho Em" và dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn".
Sau cột mốc ghi dấu hành trình này, KUN chính thức khởi động giai đoạn 2 của dự án "Sữa KUN Cho Em - Cùng Em Cao Lớn" được tiếp tục triển khai với các em nhỏ khó khăn ở các vùng miền xa xôi của Tổ Quốc bao gồm Biển Đảo xa xôi, các tỉnh vùng núi Tây Nguyên và vùng núi miền Trung thân thương. Hãy cùng chờ đợi những bước đi tiếp theo của dự án và gửi gắm những điều tốt đẹp nhất tới thế hệ mầm non tương lai của Việt Nam.