Jimmy Donaldson hay còn được biết đến với cái tên MrBeast, sinh năm 1998 và hiện đang làm YouTuber. Anh bắt đầu hành trình cùng YouTube từ năm 13 tuổi với những video chuyên về game. Dần nhận ra việc theo đuổi game không mang lại quá nhiều thành công cho mình như kỳ vọng, MrBeast bắt đầu chuyển hướng sang các nội dung giải trí nhiều hơn, từ đó mở ra một hướng đi mới đầy tiềm năng cho anh.
Kênh chính thức của MrBeast đạt được 100 triệu lượt đăng ký vào năm 2022, và cho đến nay, chi riêng kênh YouTube MrBeast có hơn 291 triệu người đăng ký và hơn 50 tỷ lượt xem. Bên cạnh channel MrBeast đầy thành công, anh chàng còn sở hữu nhiều kênh nội dung khác với đa dạng chủ đề và nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng đăng ký, bao gồm một kênh từ thiện mang tên Beast Philanthropy với gần 25 triệu lượt đăng ký và MrBeast Gaming với hơn 44 triệu lượt đăng ký. MrBeast cũng là một trong những YouTuber có doanh thu cao nhất thế giới, kiếm khoảng 700 triệu USD/năm.
Một trong những nội dung được khán giả hưởng ứng khi xem MrBeast chính là những khoản từ thiện ấn tượng mà anh chàng chi ra mỗi năm. Được biết, MrBeast là người đồng sáng lập cho Team Trees - một quỹ từ thiện cho Arbor Day Foundation với hơn 23 triệu USD và Team Seas - một quỹ từ thiện cho Ocean Conservancy và The Ocean Cleanup với hơn 30 triệu USD.
Một trong những cột mốc đầu tiên của MrBeast là video được đăng tải vào năm 2017 - Dành gần một ngày chỉ để… đếm đến 100,000. Anh mất tới 40 tiếng để đọc xong nhưng tua nhanh để video còn khoảng 24 tiếng, khiến cho người xem vừa tò mò vừa thích thú, nhanh chóng tạo thảo luận khắp YouTube. Thừa thắng xông lên, MrBeast bắt đầu chuỗi thử thách liên tiếp trên kênh của mình. Đó có thể là những video dành ra 24 giờ để làm một việc gì đó, hay những thử nghiệm có phần khó hiểu và kì quặc như quay liên tục fidget spinner vào mặt, phá vỡ tấm kính bằng hàng trăm cái loa… Mặc dù còn nhận về ý kiến trái chiều vì nhiều thử thách có phần gây hại, tuy nhiên không thể phủ nhận cách “giật tít” đầy ấn tượng của MrBeast cũng như cách lựa chọn chủ đề khơi gợi hứng thú cho người xem.
Sau loạt những video về các thử thách, MrBeast dần đầu tư nhiều hơn khi bắt đầu kết hợp với nhiều khách mời - từ người nổi tiếng cho đến những người đăng ký ngẫu nhiên. Anh chàng cũng tạo ra các trò chơi với chủ đề thú vị cùng con số tiền thưởng “cực khủng” khiến ai cũng phải hào hứng tham gia và mong muốn trở thành người chiến thắng. Chính yếu tố này đã mang đến thành công cho MrBeast, khiến cho các video của anh nhanh chóng trở nên viral khắp YouTube cùng với lượt xem hàng trăm triệu mỗi video chỉ trong thời gian ngắn.
Tháng 4 năm 2020, MrBeast tổ chức cuộc thi oẳn tù tì giải thưởng 250.000 USD với sự tham gia của 32 người nổi tiếng. Chỉ với một trò chơi đơn giản nhưng giải thưởng lại lớn bất ngờ - chính độ khập khiễng này càng làm tăng thêm sự tò mò cũng như kích thích người xem click vào video. Sau thành công của giải đấu lần trước, vào tháng 10 anh tiếp tục tổ chức cuộc thi giải câu đố trị giá 300.000 đô la với 24 đối thủ cạnh tranh. MrBeast cũng tích cực đẩy cao trào bằng một số tình huống trong video khiến cho người xem tích cực thảo luận về một số tranh cãi xảy ra.
Cũng trong năm 2021, MrBeast đã thành công tạo ra $456,000 Squid Game in Real Life! - lấy ý tưởng từ bộ phim Squid Game ra ngoài đời thật. Với 456 người chơi cạnh tranh để giành lấy 456.000 USD, anh chàng đã đầu tư vào các trò chơi xuất hiện trong phim ra ngoài đời thực, giúp cho video này trở thành một trong những video nhiều lượt xem nhất trên Youtube năm 2021, nhận hơn 130 triệu lượt xem trong vòng một tuần. Đạo diễn bộ phim Squid Game - Hwang Dong Hyuk cũng đã phải bất ngờ thích thú trước màn tái hiện của MrBeast cũng như hiệu ứng mà video này mang lại.
Các thử thách về sau của MrBeast ngày càng được đầu tư với số tiền thưởng lên tới hàng triệu USD. Tỷ lệ thuận với con số đó, những giải thưởng mà MrBeast nhận được trong ngành sáng tạo cũng tăng lên đáng kể. Một trong số đó phải kể đến giải Người Sáng Tạo Của Năm từ Streamy, Người Sáng Tạo Nam Được Yêu Thích Nhất từ Nickelodeon Kids - Choice Awards. Cùng với đó, anh chàng này cũng xác lập loạt kỷ lục Guinness đầy ấn tượng trong sự nghiệp làm nghề của mình. Trong đó có Youtuber doanh thu cao nhất (2021), Người đầu tiên đạt 1 triệu người theo dõi trên Threads (2023).
Có thể bạn không biết - Vị trí số 1 trong danh sách kênh YouTube có nhiều lượt đăng ký nhất thuộc về T-Series - một hãng sản xuất phim của Ấn Độ hoàn toàn xa lạ với người Việt Nam. Và vị trí này đã có sự thay đổi kể từ ngày 01/06 vừa qua, khi MrBeast chạm tay được tới ngôi vị đầu bảng với hơn 291 triệu người đăng ký tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó vào đầu năm nay, MrBeast cũng có cho mình video đạt 1 tỷ lượt xem đầu tiên đầu tiên ở video Shorts "Would You Fly To Paris For A Baguette?”. Thành công ở độ tuổi 26 này của MrBeast đã khiến cho người hâm mộ toàn cầu bùng nổ và mong chờ vào những video tiếp theo của anh chàng.
Song song với các hoạt động sáng tạo nội dung cũng như tích cực từ thiện, MrBeast còn khiến người hâm mộ đổ xô mua hàng khi nhanh chóng lên kệ các sản phẩm kinh doanh, nổi bật trong đó là thanh Chocolate Feastables. Để quảng bá cho sản phẩm này, MrBeast đã tổ chức ra một buổi rút thăm trúng thưởng với tổng trị giá lên tới 1 triệu USD cùng với cơ hội giành được MrBeast’s Chocolate Factory. Đây được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim huyền thoại Willy Wonka, mang đến đời thực câu chuyện về nhà máy sản xuất Chocolate được trẻ em trên toàn cầu yêu thích. ận dụng thương hiệu sẵn có của bản thân cùng sức hút đến từ nội dung thử thách, MrBeast đã thành công chinh phục người xem trên toàn thế giới, trở thành YouTuber giàu có nhất với tuổi đời còn rất trẻ.