Casestudy: Mảnh ghép làm nên sự thành công của màn kết hợp độc đáo đưa “chuyện Phở” kiêu hãnh cùng vươn xa

“Aiii nghe chuyện influencer marketing agency làm chiến dịch IMC hongggg?”
Eloise
08/02/2024
Casestudy: Mảnh ghép làm nên sự thành công của màn kết hợp độc đáo đưa “chuyện Phở” kiêu hãnh cùng vươn xa

Trong những tháng cuối năm 2023, Phở Story đang dần trở thành thương hiệu phở ăn liền ngon như phở gia truyền mà người tiêu dùng ưa thích. Dù ra mắt chưa lâu, Phở Story đã nhanh chóng chiếm cảm tình của người yêu Phở khi mang đến phong cách thưởng thức phở mới mẻ, vô cùng tiện lợi mà vẫn thưởng thức được vẹn nguyên hương vị thanh tao, tinh tế của món ăn truyền thống.

Chẳng thế mà khi Phở Story chơi lớn collab "xuyên quốc gia" cùng acmé de lavie (ADLV) - thương hiệu thời trang đình đám đến từ Hàn Quốc, úp mở với câu hỏi "Aiiiii nghe chuyện phở honggg?" đã khiến các bạn trẻ tò mò, nhanh chóng "vào việc", bàn luận sôi nổi để truy tìm ra cách để sở hữu những item chất ngất. Sự kết hợp giữa hai ngành hàng ẩm thực và thời trang đã góp phần đưa hình ảnh món phở truyền thống trở nên gần gũi và "cool ngầu" (cá tính) với người Việt trẻ - thế hệ tôn thờ những giá trị Việt hơn bất cứ thế hệ nào khác, dù được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn hiện đại.

Không chỉ đồng hành cùng chiến dịch ở vai trò influencer marketing agency quen thuộc, lần này The A List đã cùng hai thương hiệu và các đối tác chiến lược tạo ra những hoạt động truyền thông nổi bật, lan toả thông điệp tích cực và tạo dấu ấn nơi người dùng Việt về sự kết hợp độc đáo đưa “chuyện Phở” kiêu hãnh cùng vươn xa. 

Cú bắt tay giữa hai thương hiệu tưởng chừng… không hề liên quan!

Đầu tháng 12 năm 2023, Phở Story đã khiến mọi người phải "đứng ngồi không yên" khi bất ngờ thông báo việc kết hợp với acmé de lavie (ADLV), một thương hiệu về thời trang đường phố nổi tiếng từ xứ Hàn để kể câu chuyện độc nhất về phở Việt. Theo đó, Phở Story cùng ADLV đã hợp tác ra mắt BST mang tên "Câu chuyện Phở Việt Nam", giới thiệu 3 mẫu áo độc-lạ ghi lại hành trình chú gấu Teddy hiện đại của ADLV trải nghiệm món phở Việt thân thương tại những địa danh nổi tiếng trên cả nước.

Ảnh: Fanpage Phở Story

Ngay khi những thông tin đầu tiên về màn kết hợp lần đầu tiên và có 1-0-2 này được hé lộ, mạng xã hội đã được dịp "rần rần" bởi sự pha trộn "chất ngất" giữa ẩm thực truyền thống và thời trang hiện đại. Nhờ vào concept sáng tạo với hành trình của chú gấu Teddy, cùng style đường phố đặc trưng của ADLV, hình ảnh món phở bỗng trẻ trung, năng động bất ngờ khiến các bạn trẻ cũng phải xuýt xoa, trầm trồ. Có thể nói rằng, Phở Story lại một lần nữa "ghi điểm" ấn tượng khi kể một câu chuyện phở Việt Nam theo một cách rất khác biệt, biến món ăn tưởng chừng vốn được "đóng khung" trong hình ảnh trịnh trọng, xưa cũ trở nên mới mẻ, gần gũi hơn hẳn với những người trẻ.

Lý giải cho nguồn gốc về sự kết hợp có 1-0-2 này, Bảo Nguyên (Creative Supervisor) của chiến dịch này cho hay: “Nhận thấy Phở là một món ăn được du khách quốc tế nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến thăm Việt Nam, là một trong những cái tên đại diện cho văn hoá ẩm thực đường phố dân tộc nhưng lại chưa có quá nhiều hoạt động quảng bá ra ngoài quốc tế một cách chính thức, hiệu quả, thương hiệu CHIN-SU biết rằng sứ mệnh cấp thiết hàng đầu của mình là xây dựng niềm tin, sự tự hào từ phía các thương hiệu quốc tế khi có cơ hội kết hợp chiến lược cùng truyền tải và lan toả văn hoá ẩm thực Việt Nam ra ngoài thế giới. 

Lần này, The A List nhận được đề bài từ phía nhãn hàng không chỉ là kế hoạch cho một chiến dịch hay một sản phẩm mà là một sự hợp tác, một sản phẩm chung giữa hai thương hiệu. Bài toán đặt ra cho team là mình phải truyền tải được thông điệp sản phẩm của nhãn hàng Phở Story - CHINSU, đồng thời phải lan tỏa được tinh thần hiện đại, trẻ trung của một nhãn hàng thời trang quốc tế như ADLV”. 

Loạt Key Assets sáng tạo "ghi điểm" ấn tượng với khách hàng…

Khi một key asset được xây dựng đủ tốt, tự bản thân nó sẽ làm đúng nhiệm vụ của một hoạt động truyền thông - lan tỏa và chạm đến người tiêu dùng. Đó cũng là những mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể của chiến dịch kết hợp giữa hai thương hiệu này. 

Kick-off Video

Kick-off video đóng vai trò truyền cảm hứng một cách trực quan và thống nhất cho thương hiệu. Thương hiệu chính thức khởi động chiến dịch với video “"Aiiiii nghe chuyện phở honggg?”. Sự xuất hiện "ngầu đét" của nữ ca sĩ Hoà Minzy trong màn biến hình với hit "Thị Mầu" của mình, hoá thân từ nàng Thị Mầu yêu kiều, duyên sáng trở thành cô gái cá tính trong những chiếc áo của BST "Câu chuyện của phở Việt Nam". Màn biến hình quá mượt từ truyền thống sang hiện đại, khoe khéo trọn vẹn những item từ BST khiến các fan không khỏi "bấn loạn", thu hơn 8 triệu lượt xem cùng hàng trăm bình luận của các bạn trẻ. 

Aiii nghe chuyện phở hông ??? #hoaminzy #thimau #bienhinh #trending | TikTok 

“Khi đề bài về sự kết hợp giữa hai thương hiệu truyền thống và hiện đại được đưa ra, cái tên Hoà Minzy ngay lập tức đã được đề xuất trong buổi họp của cả team. Trùng hợp thời điểm đó cũng là lúc nữ ca sĩ Hoà Minzy vừa cho ra mắt MV “Thị Mầu" - một giai thoại truyền thống được làm mới bằng âm nhạc hiện đại. Cô là đại diện nổi bật của thế hệ trẻ có tinh thần nêu cao giá trị văn hoá và đã có những sản phẩm nghệ thuật thể hiện được sự giao thoa giữa tinh hoa truyền thống với chất liệu hiện đại - vô cùng phù hợp với sự kết hợp của hai thương hiệu lần này”. - Bảo Nguyên chia sẻ thêm lý do lựa chọn cái tên Hoà Minzy cho Kick-off Video lần này. 

Check-in Event 

BST "Câu chuyện phở Việt Nam" đã chính thức ra mắt vào ngày 16/12 và 17/12 lần lượt tại loạt store ADLV Thiso Mall, Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh và ADLV Lotte Mall West Lake, Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Đặc biệt ở thời điểm đó tại Hà Nội, cái lạnh 13 độ cũng không hề làm nản lòng các "dân chơi" dậy sớm mặc áo phao đi mua…áo phông. Ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều bạn trẻ xếp hàng ngay ngắn tại store ADLV để trở thành những người đầu tiên sở hữu áo của BST "Câu chuyện phở Việt Nam."

Ảnh: Fanpage Phở Story

Không chỉ bị hấp dẫn bởi chương trình khuyến mại, các khách hàng cũng đều tỏ ra rất thích thú và sẵn sàng lên concept phối đồ, tung tăng dạo phố với item mới này. Ngoài ra, rất nhiều những nhân vật thân quen, TikToker đình đám như Pu Mét 7, Bá Tùng, Bắc Vũ, Cocacha, Hoàng Con, Côngtrúa Tóc Mây… đã có mặt từ sớm tại các store chụp ảnh check-in và tham dự sự kiện. 

Gift box

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm giftbox mang tính xu hướng, kích thích nhu cầu săn đón, sưu tầm, Gift box từ hai thương hiệu đặc biệt này bao gồm đa dạng các mẫu item từ BST kèm sản phẩm và check card. BST vừa mang chất lượng mẫu mã chuẩn ADLV, vừa kể câu chuyện về Phở, món ăn quen thuộc là niềm tự hào ẩm thực của người Việt, một cách tinh tế qua các hình ảnh in trên áo như: Gấu Teddy bê phở, Gấu Teddy gánh phở, Gấu Teddy ngồi tại quán phở Việt ngon nổi danh.  

Ảnh: Fanpage Phở Story

Ngoài ra, có thêm một tấm check card in hình mẫu sản phẩm ngẫu nhiên trong từng hộp để khách hàng sưu tầm, mở ra cơ hội nhận thêm ưu đãi và quà tặng đặc biệt thông qua mã QR cũng là một điểm cộng trong bộ gift box này.

… cùng những điểm chạm truyền thông hiệu quả đưa vị phở gia truyền nối liền vào thời đại

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến với người dùng như TikTok, Facebook cùng nhóm KOL/ influencer truyền cảm hứng, gắn kết tích cực với nhóm khách hàng tiềm năng cũng được tận dụng triệt để nhằm phục vụ mục tiêu quảng bá cho BST Phở Story x ADLV: "Câu chuyện phở Việt Nam" ứng với 2 giai đoạn liên tiếp.

Vừa được Hoà Minzy nhá hàng về BST "Câu chuyện phở Việt Nam" thông qua kick-off video, cùng lúc Facebook Fanpage của hai thương hiệu nhá hàng những hình ảnh đầu tiên từ BST "Câu chuyện của phở Việt Nam", giới trẻ đã nhanh chóng "vào việc", bàn luận sôi nổi để truy tìm ra cách để sở hữu những item chất ngất. Điều này đã tạo ra sự bùng nổ trên mạng xã hội, thu về sự hưởng ứng, thảo luận tích cực về sự kết hợp giữa hai thương hiệu này. 

“Thừa thắng xông lên”, chiến dịch tiếp tục gặt hái thêm nhiều kết quả truyền thông ấn tượng qua hình thức influencer marketing, hợp tác cùng các trang cộng đồng lớn trên Facebook và TikTok có lượng follower đông đảo và khớp với sở thích, hình ảnh của TA như BeatVN, Theanh28 Entertainment,... thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Ở giai đoạn 2, với mục tiêu quảng bá hoạt động check-in và mở bán offline BST "Câu chuyện phở Việt Nam" tại các store của ADLV, The A List tiếp tục phát huy thế mạnh chiến lược influencer marketing, hợp tác cùng các KOL/ influencer thân quen, gần gũi như Pu Mét 7, Bá Tùng, Bắc Vũ, Cocacha, Hoàng Con, Côngtrúa Tóc Mây… tham gia check-in và đăng tải video tại sự kiện, unboxing gift box và BST "Câu chuyện phở Việt Nam", nhấn mạnh thông điệp “Mang niềm tự hào Phở, check-in khắp Vietnam” để giữ chặt đường dẫn kết nối giữa 2 giai đoạn. Ngoài TikTok, “mặt trận” Facebook cũng khá sôi động khi hàng loạt các fanpage, nhóm cộng đồng về Gen Z, lifestyle, thời trang, ẩm thực chia sẻ mạnh mẽ với loạt ảnh cắt từ những video check-in, unboxing BST, meme chế… 

Bằng cách kết hợp ăn ý giữa 2 yếu tố – sản phẩm và người tiêu dùng – việc sử dụng “đúng người đúng việc”, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, các bài đăng, video từ influencer đã nhấn mạnh “Lần đầu tiên kết hợp - Chấn động đường phố". Chuỗi nội dung tương tác trên 2 nền tảng Facebook, TikTok ghi nhận được những kết quả tích cực về độ tiếp cận và tương tác. Cụ thể:

  • Các bài đăng, video highlight từ KOL/Influencer và các Community Tab đạt 292,211 lượt thích, 18,126,200 lượt xem và 2,907 lượt bình luận trên 2 nền tảng Facebook và TikTok.
  • Đảm bảo được 100% các video đều đạt được con số tương tác như mục tiêu đề ra và truyền tải được thông điệp của nhãn hàng. Tăng được mức độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm đối với nhóm khách hàng mục tiêu.


Tạm kết 

Với chuỗi hoạt động, nội dung xoay quanh "Câu chuyện phở Việt Nam", The A List đã chinh phục khán giả, khẳng định một lần nữa liên minh đỉnh cao từ chuyện Phở đường phố từ hai thương hiệu. Các hoạt động influencer marketing bên cạnh đó đã tiếp tục duy trì được độ hot cũng như góp phần tăng khả năng tiếp cận, lan tỏa thông điệp chính của chiến dịch và các thông tin khác về thương hiệu, sản phẩm. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa