#Casestudy: "Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” cùng OMO mùa Tết này

“Lời chúc có cánh sẽ bay - Lời chúc lấm bẩn sẽ thay nhiệm màu”. Chiến dịch Tết 2021 của OMO - nhãn hàng tiên phong trong việc đem lại giá trị cho cộng đồng - đã “phủ xanh” ngày Tết với những hành động thiết thực “mang điều hay” đầy nhân văn và ý nghĩa.
Mai Chi
09/04/2021
#Casestudy: "Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” cùng OMO mùa Tết này

Từ ước vọng về việc truyền thông một hành động thiết thực... 

Tết đến, xuân sang không chỉ là dịp những người con xa quê trở về nhà, là thời gian gia đình dành trọn bên nhau, mà còn là cơ hội để chúng ta trao yêu thương đến những người thân, người thương, người...lạ qua những lời chúc “có cánh”. Vậy nhưng, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu những câu từ đẹp đẽ ấy chỉ dừng lại ở những lời “chúc suông” mà không đi cùng hành động thiết thực. Đặt trong bối cảnh toàn thế giới vừa đi qua một năm đại dịch đầy biến động và chao đảo, mỗi người trong chúng ta càng trân trọng hơn những hành động kịp lúc, kịp thời. “Hành động thiết thực”, do đó, là niềm mong mỏi của một năm cũ vừa qua, là từ khóa cho một năm mới đến. 

Bằng việc khám phá ra insight này của người dùng, OMO đã quyết định lựa chọn “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” làm thông điệp chính xuyên suốt chiến dịch Tết 2021. Đây cũng là sự tiếp nối tinh thần “làm điều hay” cho xã hội mà OMO đã khởi xướng. Với chiến dịch này, OMO muốn truyền cảm hứng và đồng hành cùng mọi người “cất cánh lời chúc” - cất đi đôi cánh hoa mỹ, cầu kỳ, tập trung vào những hành động thiết thực có thể tạo ra giá trị thực tế. Đó cũng chính là bài toán mà OMO đã đưa ra khi lựa chọn những gương mặt influencer đi cùng chiến dịch, cùng những điều họ có thể thực hiện để “mang điều hay” tới công chúng. 

Quill Cloud

Lời chúc được “cất cánh”, đi cùng một hành động thiết thực sẽ mang lại ý nghĩa lớn lao. Nguồn: Fanpage OMO Vietnam


...tới thành công với những Key Assets sáng tạo…

Khi một key asset được xây dựng đủ tốt, tự bản thân nó sẽ làm đúng nhiệm vụ của một hoạt động truyền thông - lan tỏa và chạm đến người tiêu dùng. Đó là chìa khóa quan trọng nhất để nhãn hàng OMO “mở khóa” thành công với chiến dịch Tết nhân văn, ý nghĩa cùng câu chuyện “Lấm bẩn mang điều hay”.  

1,  Have A Sip - Làm sao để những lời chúc “cất cánh” - Host Thùy Minh & Diễn giả Lê Đỗ Quỳnh Hương 


Trong tập Have A Sip đặc biệt này, VJ Thùy Minh đã cùng cô Quỳnh Hương trò chuyện về một vấn đề “tưởng cũ, mà mới” mỗi độ Tết đến xuân về - những lời chúc đầu xuân năm mới. Bằng việc nghiền ngẫm về quan điểm dạy con của các bậc phụ huynh về truyền thống, văn hóa trong người Việt trong cuộc sống hiện đại, bóc tách từng khía cạnh của những lời chúc Tết, host Thùy Minh và diễn giả Quỳnh Hương đã khéo léo khơi gợi về thông điệp chiến dịch. Phải chăng đã đến lúc cất đi chiếc cánh bóng bẩy của những lời chúc Tết? Khi không còn “bay” được, khi không có phép màu, những lời chúc làm sao thành hiện thực nếu không nhờ hành động của chính chúng ta?”  

Những người yêu mến cô Quỳnh Hương vốn đã thích lắng nghe những nội dung, câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng như vậy. Bản thân các bậc cha mẹ cũng chiếm phần nhiều trong tệp những người theo dõi cô Quỳnh Hương. Ngoài ra, bản thân host Thùy Minh hay diễn giả Quỳnh Hương cũng chính là “target audience” của nhãn hàng OMO - những người mẹ tận tâm và chăm chút cho gia đình nhỏ. Với những yếu tố cộng hưởng, tập talkshow Have A Sip đã dễ dàng đưa vấn đề lời chúc suông - lời chúc đi kèm hành động và thông điệp của nhãn hàng đến với công chúng mục tiêu, để họ bàn luận, phân tích, thấm nhuần, và trên hết, nhận thức được về câu chuyện nhân văn mà OMO muốn gửi gắm trong dịp Tết 2021. 

2, MV “Cả ngàn lời chúc” - Suboi ft Rhymastic 


Vì sao lại là Suboi và Rhymastic? Thứ nhất, với sức nóng của chương trình Rap Việt, với làn sóng từ “mạch ngầm” underground lên “mạch nổi” mainstream, không lý gì nhãn hàng OMO lại không nương theo dòng chảy xu hướng này, kết hợp 2 rapper “có tiếng” nhất nhì nhưng chưa bao giờ có dịp đứng chung một sân khấu. Đó là một điểm khéo léo OMO đã tận dụng để tạo thành một cú hook truyền thông, “booming” cho thông điệp và sản phẩm của nhãn hàng. 

Khi đứng riêng lẻ, bản thân Suboi hay Rhymastic đều tự tỏa sáng theo cách riêng của họ. Nhưng khi hai nghệ sĩ cùng chung một nhịp, đứng chung một sân khấu, xuất hiện chung trong một khung hình, họ có khả năng tự thân tạo ra một vụ nổ lớn. Nhìn chung, đây là một sự kết hợp được công chúng hết lòng mong chờ. Bản thân nghệ sĩ - Rhymastic - cũng từng chia sẻ Suboi là nữ rapper mà anh vô cùng hâm mộ, nên Rhymastic ắt hẳn cũng có sự đầu tư hết sức, hết mình cho lần hợp tác đầu tiên này của cả hai. 

Thứ hai, khoan bàn đến “nhiệt độ” và sức ảnh hưởng của Suboi sau khi Rap Việt lên sóng truyền hình, thì bản thân vị huấn luyện viên nữ duy nhất chương trình cũng chính là một người mẹ OMO điển hình. Do vậy, việc kết hợp cùng nữ rapper Suboi trong một sản phẩm âm nhạc dịp Tết chính là một nước đi mới-nhưng-không-lạ của nhãn hàng OMO. 

Quill Cloud

Thứ ba, Rhymastic chính là “gương mặt bảo chứng” cho thành công của các chiến dịch truyền thông sử dụng hình thức music marketing, một producer có khả năng tạo ra những bài nhạc thật hay, thật chất lượng. Muốn làm music marketing thành công, trước khi bàn đến thông điệp, đến giá trị, sản phẩm âm nhạc buộc phải hay và hợp với thị hiếu của phần đông đại chúng. Khi phần nhạc - “music” - đã chạm đến công chúng, đó mới là lúc yếu tố “marketing” làm nhiệm vụ của mình. 

Quill Cloud

Sau khi ra mắt, “Cả ngàn lời chúc” cũng góp phần đưa thông điệp của OMO tới số đông công chúng thông qua những ca từ dung dị, đơn giản nhưng chạm và thấm: “Cả ngàn lời chúc - Mới được nửa tấm lòng”, “Đừng chỉ chúc lời bình yên, khi vạn vật quanh ta đang vội biến chuyển - Khi những núi rác vẫn còn trôi trên biển”...


Được lan tỏa bởi những điểm chạm đắt giá, hiệu quả... 

Song hành với việc tạo ra những key assets hiệu quả, nhãn hàng OMO cũng xây dựng một kế hoạch truyền thông bài bản để lan tỏa các key assets, từ đó khiến công chúng “thấm nhuần” ý nghĩa của những lời chúc đi kèm hành động thiết thực. 

  • Tạo tuyến social controversy (nội dung gây tranh cãi)

Trước hết, nhãn hàng đã tận dụng những Influencer có tiếng nói trong các vấn đề xã hội, có khả năng đưa ra quan điểm về những câu chuyện ý nghĩa, cảm xúc, như nhà văn Trang Hạ hay Trác Thúy Miêu. Cùng với tập Have A Sip của host Thùy Minh và diễn giả Quỳnh Hương, Trang Hạ và Trác Thúy Miêu đã làm dấy lên một chuỗi “social controversy” xoay quanh những lời chúc có cánh và lời chúc “cất cánh”. Một loạt các Micro Moms cũng được sử dụng để làm dày thêm tuyến controversy này. Bản thân thông điệp này cũng là một sự nối dài phù hợp và hiệu quả của câu chuyện “[Dirt] for Good” mà nhãn hàng OMO xây dựng. 

Quill Cloud


  • “Nhá hàng” về sự kết hợp giữa Suboi & Rhymastic

Không đi bài một cách dàn trải, OMO chỉ tập trung đăng loạt bài “thả thính” trên 2 fanpage Bí Mật Showbiz và Hóng Hớt Showbiz - nơi tập trung đông đảo fan của hai nghệ sĩ để tạo awareness về sự hợp tác lần đầu tiên của Suboi và Rhymastic. Sau khi “tin đồn” chính thức được xác nhận cho tới khi MV chính thức được “trình làng”, cả Suboi, Rhymastic lẫn dàn thí sinh của Rap Việt cùng đồng loạt chia sẻ sản phẩm lên trang của mình, làm tăng thêm độ “nóng” của sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng này. 

Quill Cloud

 

  • Kết hợp với các comic fanpage và các KOLs nhiều followers để có lượng audience scale lớn hơn 

Để thông điệp “Lời chúc hóa hành động” cùng hành động thiết thực - gửi lời chúc cùng OMO góp quỹ trồng cây - chạm đến đông đảo công chúng, OMO đã sử dụng content trên comic page, kết hợp livestream cùng những bạn influencer có nhiều followers, có tầm ảnh hưởng đối với giới trẻ, cũng như các micro moms. Đây là một trong những hiệu quả nhất để nhãn hàng tăng awareness, tăng reach và tạo một lượng buzz volume lớn. 

Ngoài những cái tên “hot” như Quân AP, Minh Dự, Chị Ca Nô, Gin Tuấn Kiệt, Ngọc Thiệp…, OMO còn “bắt tay” với các streamer, tận dụng nền tảng game streaming và số lượng người xem khổng lồ của họ để lồng ghép thông điệp nhãn hàng và tăng buzz volume. Đây là một phép thử tương đối đột phá của nhãn hàng OMO. Khi sử dụng nhóm influencer là streamer, nhãn hàng sẽ phải đánh đổi việc yếu tố branding sẽ bị “mờ nhạt” ít nhiều - do người xem các buổi stream game sẽ “drop” ngay khi những thông tin về nhãn hàng hay chiến dịch được đưa ra một cách liên tục, dồn dập. Nhưng nếu được lồng ghép một cách khéo léo bằng những thử thách trong game, đồng thời sử dụng mechanism đơn giản, thông điệp của chiến dịch sẽ dễ dàng được đón nhận cùng với một lượng buzz “khổng lồ”.  

Quill Cloud


Cùng nhau “hóa hành động”, “mang điều hay” nhân dịp xuân đến 

Với kế hoạch truyền thông bài bản và cách sử dụng influencer thông minh, sáng tạo, tập trung, chiến dịch Tết của OMO đã thu về những thành tích đầy ấn tượng: 

  • MV “Cả ngàn lời chúc” đạt 1,7M lượt xem, đứng vị trí #34 Top Trending Youtube sau 24 giờ lên sóng. 
  • Trong vòng 01 tháng, chiến dịch đã tạo ra nửa triệu lời chúc hóa hành động, mang về hơn 2.2 triệu lượt tương tác với thông điệp, tạo ra hơn 400.000 bình luận, chia sẻ từ cộng đồng để “cất cánh” - hành động hóa lời chúc đầu năm, thực hiện 500.000 “lấm bẩn nhiệm màu”, biến những lời chúc Bình An - Thịnh Vượng - Sức Khỏe thành hành động thực tế để hỗ trợ các hoạt động xã hội, giúp đỡ những vùng miền khó khăn. 

Quill Cloud

  • Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” đạt TOP 4 Bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns nổi bật trên Social Media tháng 01/2021.

Quill Cloud


Chiến dịch Tết của OMO góp mặt trong Bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns nổi bật trên Social Media tháng 01/2021.

  • Chiến dịch được vinh danh trên BXH những chiến dịch Tết sôi nổi nhất trên social media của YouNet Media Index, giữ vị trí thứ 2 trên tổng số 130 chiến dịch. 

Quill Cloud


Tạm kết 

Luôn đi đầu trong việc tạo ra những chiến dịch hướng đến cộng đồng, mang đậm những giá trị ý nghĩa và thông điệp đầy nhân văn, chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn hóa điều hay” của nhãn hàng OMO dịp Tết 2021 tiếp tục tạo ra những thành công lớn, để lại dấu ấn tích cực khó phai trong lòng người tiêu dùng. Thành công của OMO đến từ việc tạo ra những key assets giá trị, kết hợp influencer một cách mới mẻ, sáng tạo và hiệu quả để lan tỏa sâu rộng thông điệp, chạm đến trái tim của đông đảo công chúng mục tiêu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa