#Casestudy: JVevermind - Sức hút bất biến của Youtuber Việt sở hữu nút vàng đầu tiên

Không chỉ đơn thuần là câu chuyện về ‘Youtuber hết thời', JVevermind đang trở lại cùng những câu chuyện thú vị mà giới truyền thông sáng tạo không ngừng bàn tán những ngày qua.
Vu Phuong Anh
08/04/2023
#Casestudy: JVevermind - Sức hút bất biến của Youtuber Việt sở hữu nút vàng đầu tiên

JVevermind hay JV là một trong những vlogger đời đầu thành công nhất của Việt Nam khi sở hữu nút vàng Youtube đầu tiên.  Để tên tuổi của mình luôn “trên xu hướng” mỗi lần xuất hiện, JV đã từng sở hữu một kho vlog gắn liền với người xem thế hệ 9x và GenZ đời đầu.

Đọc thêm: Vlogger đời đầu - Họ đang làm gì, ở đâu?


JVevermind được nhiều người yêu mến nhờ ngoại hình điển trai, cách nói chuyện nam tính, hài hước. Cùng với đó, sự độc đáo và giải trí mang tính châm biếm, sâu cay trong cách thể hiện cũng là đặc trưng riêng mang thương hiệu của JV. Nội dung trong vlog được khai thác đúng với thị hiếu của giới trẻ về chuyện độc thân, fan cuồng Kpop, chém gió tiếng anh, anh hùng bàn phím,… thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ vlog và cộng đồng mạng. 

Trong vlog của JV có một nhân vật nữ đặc biệt xuất hiện với cái tên hài hước - Lung Thị Linh. Đây là nhân vật được JV hóa trang để phù hợp với việc độc diễn trong một vlog có nhiều vai. Hình tượng của “Lung Thị Linh" mang dấu ấn sâu sắc với người xem gắn liền với tên tuổi của JV.

Con đường sự nghiệp của JV bắt đầu từ khi anh còn là du học sinh trên đất Mỹ chuyên ngành truyền thông. Cơ hội tiếp xúc với kiến thức và môi trường phát triển cũng đã góp phần không nhỏ trong tư duy sáng tạo của nam vlogger. 

Với sự tiên phong và thông minh của mình, JV trở thành cái tên tiên phong trong làng Youtube Việt thời kỳ đầu. Năm 2015, nam vlogger này đã lọt vào danh sách Top 30 Under 30 của Forbes Việt Nam. Năm 2016, anh tiếp tục vinh dự xuất hiện trong danh sách Top 30 Under 30 Châu Á của tạp chí Forbes, lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo - Giải trí. Trước lần “ở ẩn” đầu tiên rời khỏi mạng xã hội, JV cũng kịp bỏ túi giải thưởng Influence Asia 2017 Award ở hạng mục Best Personality.


Có thể nói, JV chính là người mở đầu cho thành công của dạng content hài độc diễn. Đây là thể loại giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể thử sức ở nhiều vai diễn trong thế giới mà họ tự tạo ra. 

Dạng nội dung này cũng sẽ quyết các bài toán về vấn đề bạn diễn, phù hợp cho những người mới bắt đầu khi chưa tìm được “đồng nghiệp" hay chưa có cơ hội làm việc đội nhóm. Thêm vào đó, việc hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau cũng là một yếu tố thú vị cho các video thể loại hài hước. Chính vì vậy, nhiều TikToker đã thử sức với dạng nội dung, xây dựng chuỗi video hài theo tập.

Lựa chọn của JV đã một lần nữa khẳng định vị thế trong giới vlogger không phải chỉ do may mắn hay ngoại hình nổi bật của mình. Từ khi Youtube vẫn còn khá “sơ khai" tại thị trường Việt Nam, JV đã tìm được một lối khai thác mới mẻ và đến bây giờ phải dùng từ “sống bền” cho dạng nội dung này.

Nhiều TikToker đã thành công khai thác dạng nội dung sáng tạo tương tự JV như: Khải Cà Khịa, Đỗ Đạt,...

Đọc thêm: #Toplist những danh hài triển vọng từ nền tảng TikTok


Im ắng trong một thời gian dài, thế nhưng ngay sau khi vlog “Youtuber hết thời thử trở thành Tiktoker nổi tiếng trong 1 tuần” được đăng tải, tên tuổi của JV một lần nữa lại làm dậy sóng mạng xã hội. Không “spoil” nhiều về câu chuyện của JV khi xây kênh lần đầu tiên, điều mà khiến đông đảo người xem thích thú chính là “chất" của Trần Đức Việt (tên thật của JV) đã trở lại.


Hiện tại, vlog của JV đã cán mốc hơn 800.000 lượt xem sau bốn ngày đăng tải. Theo đó, phần bình luận trong vlog là cơn mưa lời khen và tình cảm của người hâm mộ dành cho vlogger đời đầu. Phong cách thể hiện đến nội dung khai thác vẫn được người xem đánh giá cao. Phần cuối vlog, JV đã thông báo màn “comeback" của mình tới khán giả, điều này là sự mong đợi của nhiều người xem trung thành của nam vlogger.

Tập vlog của JV không chỉ là lời thông báo cho sự trở lại của mình, JV cũng mang đến nhiều góc nhìn về câu chuyện làm sáng tạo nội dung. Sự thống trị của TikTok và số lượng TikToker tăng lên mỗi ngày khiến nền tảng này ngày càng khó để khai thác hơn. Việc “đốt cháy giai đoạn" bằng cách thử sức với các content cũ đã có nhiều trên xu hướng, sau đó tìm kiếm cơ hội để tạo nên phiên bản riêng cũng là một công thức được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. 

Thời đại bùng nổ mạng xã hội, dạng video ngắn có mặt ở khắp các nền tảng truyền thông giải trí. Liệu Youtuber có cạnh tranh được với TikToker hay sẽ phải linh hoạt chuyển mình? Không chỉ nội dung, hình thức của các video cũng cần được chú trọng hơn khi các thiết bị công nghệ cùng thị hiếu của công chúng đã ở một mức độ cao hơn.

Chắc chắn rằng, sự trở lại của JVevermind sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của không chỉ người xem mà cả giới sáng tạo nội dung. Case Study của nam vlogger có thể sẽ có nhiều câu chuyện thú vị để bàn luận trong tương lai.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa