1, Khả năng giúp thương hiệu Sold out trong vòng 1 nốt nhạc
Sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới, không có gì bất ngờ khi mỗi món đồ được nam thần tượng sử dụng đều được săn đón mạnh mẽ từ thời trang đến đồ dùng hàng ngày. Thế nhưng, trong số những tên tuổi có sức ảnh hưởng này, Jungkook chính là người đang xếp hàng đầu.
Nếu tìm kiếm từ khóa về “Kpop idol sold out” chắc chắn không thể không xuất hiện tên của em út nhà BTS. Jungkook không ít lần chứng minh sức ảnh hưởng đáng nể của mình với những lần “vô tình” giúp các thương hiệu cháy hàng trong thời gian ngắn.
Nam idol từng gây sốc thị trường thời trang vì khả năng xoay chuyển cả cục diện một hãng thời trang chỉ bằng cách mặc thiết kế hanbok cách tân của họ ra sân bay. Từ thương hiệu nhỏ bé nay ngập trong đơn hàng, thậm chí trang web mua hàng còn bị sập vì quá tải người truy cập.
Từ sản phẩm tiêu dùng như nước xả vải đến trang phục của nhiều thương hiệu lớn như Dior, FILA, VETEMENTS,... đều tăng nhiệt khi “qua tay” Jungkook. Nam idol thậm chí còn được phong là “thánh sold out” với những ảnh hưởng mà mình tạo ra cho các nhãn hàng.
Đọc thêm: Sức mạnh Sold out “chạm gì hết nấy” của những thần tượng K-pop nổi tiếng
2, Một trong những “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới”
Điều gì tạo nên sức ảnh hưởng đặc biệt của nam thần tượng được người hâm mộ dành cho những đặc quyền không phải ai cũng có?
Có thể nói, với hình tượng của BTS, Jungkook chính là một bản thể một mảnh ghép cá tính khi không e ngại dư luận để thể hiện bản thân mình. Hàn Quốc vốn được đánh giá là một thị trường âm nhạc khắc nghiệt và khó tính. Thế nhưng, phiên bản trưởng thành của “em út vàng” với những hình xăm, xỏ khuyên hay thậm chí lộ hint về việc dùng thuốc lá điện tử cũng không khiến khán giả chỉ trích hay nhìn nhận sai lệch về Jungkook.
Không chỉ vậy, Jungkook còn được tạp chí People chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất ở tuổi 25. Nam thần tượng trẻ tuổi sở hữu body rắn chắc “vạn người mê”. Body nóng bỏng của em út BTS từng nhiều lần "đốt cháy" trên sóng truyền hình, trở thành tâm điểm lễ trao giải danh giá, "gây nổ" mạng xã hội.
Ngoại hình đắt giá cũng chính là lý do khiến Jungkook là hình tượng phù hợp cho Calvin Klein. Cú bắt tay mang đến sự bùng nổ cả về truyền thông lẫn doanh thu cho thương hiệu.
Đọc thêm: #Toplist: Khi thần tượng nam Kpop trở thành "con cưng" của các thương hiệu
Ngày 27/3 vừa qua, Calvin Klein tung loạt video và hình ảnh xác nhận Jungkook là đại sứ toàn cầu của thương hiệu thời trang đình đám nước Mỹ. Dù chỉ diện hai set đồ đơn giản với trang phục Jeans và nội y, em út BTS khiến cộng đồng mạng toàn cầu dậy sóng. Bài đăng nào về Jungkook trên Instagram của hãng thu hút hàng triệu lượt Thích. Thậm chí video reels của Jungkook cũng lập kỷ lục lượt xem trên kênh Instagram của hãng với con số cao nhất lên đến 28 triệu lượt, trong khi lượt xem trung bình của kênh chỉ giao động từ khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu lượt xem. Hashtag #JungkookxCalvinKlein trở thành xu hướng trên Twitter với hàng triệu lượt đề cập.
Calvin Klein đã cực kỳ sáng suốt khi lựa chọn Jungkook là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập Xuân 2023. Giọng ca sinh năm 1997 giúp bộ sưu tập quần áo của hãng cháy”hàng chỉ sau vài giờ ra mắt vào ngày 29/3. Đáng nói hơn, kỳ tích này không chỉ xảy ra ở một mà nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Chưa dừng lại ở đó, cổ phiếu của công ty cũng tăng vọt không lâu sau khi Jungkook được công bố là người mẫu trong chiến dịch quảng cáo mới. Giá cổ phiếu của PHV Corp, công ty sở hữu Calvin Klein, tăng đến 20%, từ 72,26 USD/cổ phiếu lên 88,36 USD/cổ phiếu chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi (theo Koreaboo).
Với những thành quả đáng kinh ngạc mà Jungkook mang về cho nhà mốt này, Calvin Klein cũng đã có những biệt đãi có 1-0-2 cho “Global Icon” của mình. Calvin Klein đã dành riêng một mục tin nổi bật của hãng đề tên Jungkook và không ngại ấn theo dõi trang Instagram chính thức của BTS khi Jungkook không còn sử dụng tài khoản cá nhân trên nền tảng này.