Đối với công chúng yêu nhạc trên khắp thế giới, Rihanna là tên tuổi đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ. Trước khi vắng bóng trong làng nhạc, chủ nhân hit Diamonds đã có một thập kỷ đầy cống hiến. Năm 2010, Loud chính thức ra đời và trở thành một trong những album thành công nhất trong sự nghiệp của Rihanna, với gần như tất cả các đĩa đơn từ album đều trở thành hit.
Trong một thập kỷ, Rihanna đã bán được hơn 250 triệu bản thu âm với 14 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Bản hit quốc tế đầu tiên của Rihanna là "Umbrella" (2007), được chứng nhận 7x Bạch kim tại Mỹ và bán được hơn sáu triệu bản trên toàn thế giới.
Theo Billboard, tổng doanh số album của cô đạt 54 triệu đơn vị trên toàn thế giới. Rihanna đã giành được 9 giải Grammy, 13 giải AMA, 12 giải thưởng âm nhạc Billboard, 6 kỷ lục Guinness và 5 giải WMA.
Đến năm 2017 - sau nhiều năm ấp ủ Rihanna cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty. Cô tạm dừng sự nghiệp ca hát và đầu tư vào ngành làm đẹp, không hổ danh “nữ hoàng" khi ở lĩnh vực nào Rihanna cũng gặt hái được thành công đáng kể. Rihanna còn là một trong top ba ngôi sao Hollywood duy nhất được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách Top 30 gương mặt nổi bật dưới tuổi 30 của thập kỷ bên cạnh nhiều CEO, nhà hoạt động cộng đồng nổi tiếng.
1, Cá tính độc bản
“Cô ấy có thể biến mọi thứ thành vàng với chất giọng ấy” - Chris Martin
Rihanna sở hữu chất giọng trời phú cộng hưởng của sự vững chãi, nội lực với cảm giác thư giãn chạm đến người nghe. Đặc biệt, nữ nghệ sĩ còn không ít lần khéo pha trộn giọng địa phương vùng biển Caribe gợi tình vào cách hát của mình để khiến sản phẩm âm nhạc vừa thêm lôi cuốn vừa mang được nét riêng.
Không chỉ có tài năng và nhan sắc ấn tượng, điều làm nên tên tuổi của Rihanna chính là cá tính khác biệt mang thương hiệu “bad girl". Với album thứ ba Good Girl Gone Bad (2007), Rihanna vượt ra ngoài vai trò nghệ sĩ, cô trở thành một biểu tượng tình dục với hình ảnh và thông điệp âm nhạc mang tính khiêu khích dư luận, đồng thời cũng đầy sức hút. Sự chuyển mình liều lĩnh từ hình tượng thiếu nữ sang phụ nữ trưởng thành không hiếm trong làng giải trí, thế nhưng, Rihanna lại là trường hợp thành công bậc nhất được khán giả trên cả thế giới thừa nhận.
Cá tính nổi loạn “từ trong máu" khiến Rihanna thể hiện một cách tự nhiên và cuốn hút hơn. Rihanna thể hiện tố chất nổi loạn trong cả âm nhạc lẫn đời sống. Trong ngày cuối cùng trước khi bước sang tuổi 30, cô bước ra đường với chiếc áo phông có dòng chữ "I hate Rihanna" (Tôi ghét Rihanna) như một cách khẳng định cá tính và đẳng cấp của bản thân: không sợ bất cứ lời ghét bỏ nào. “Gái hư" Rihanna cũng không ít lần khiến báo giới e ngại với những câu trả lời phỏng vấn ngang tàn của mình.
2, Độc quyền cá nhân
Thân hình nóng bỏng cùng đôi mắt xanh quyến rũ của Rihanna từng được Shakira khen ngợi là "người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới" là vũ khí sắc lạnh góp phần làm nên hình tượng huyền thoại của nữ ca sĩ.
Hiếm có nghệ sĩ nào dù không hoạt động nhưng vẫn giữ được độ hot, thậm chí ngày càng hot như Rihanna. Giai đoạn Rihanna tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để kinh doanh mỹ phẩm thì các nhãn hàng cũng chưa từng dừng thể hiện sự khao khát với người đẹp sinh năm 1988. Rihanna từng đảm nhận vai trò thiết kế cho Armani và River Island, làm đối tác của MAC.
Người đẹp cũng nhiều lần hợp tác với các nhãn hiệu như Dior, Cover Girl... Năm 2017, Rihanna hợp tác cùng Dior trong chiến dịch nữ quyền với mẫu áo phông trơn in dòng chữ: "We Should All Be Feminists" (Tất cả chúng ta nên là những người theo chủ nghĩa nữ quyền) đã trở thành cơn sốt trong giới.
Một đặc quyền nữa không thể không kể đến của nàng Fenty - “chỉ có Rihanna mới được phép đến muộn trong các sự kiện lớn". Từ trước đến nay, khán giả luôn có cái nhìn khắt khe về vấn đề đi trễ của nghệ sĩ khi tham gia các sự kiện lớn. Nhưng với riêng Rihanna, phản ứng của mọi người lại hoàn toàn khác. Trong một show diễn 2022 của hãng Dior, một người trong đám đông đã khẳng định nữ ca sĩ có mặt tại sự kiện muộn hơn mọi người và lên tiếng chỉ trích: “Cô đến trễ rồi kìa!”. Đáp lại điều này, giọng ca sinh năm 1988 chỉ quay nhẹ sang hướng phát ra giọng nói rồi đáp khẽ: “Không hề”.
Sau khi được đăng tải, đoạn video trên đã nhanh chóng được hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Twitter. Chẳng những không tỏ ra gay gắt, mà phần lớn người hâm mộ còn thể hiện sự ủng hộ đến Rihanna. Nhiều khán giả có những bình luận hài hước như: “Ai mà bận tâm khi cô ấy là Rihanna chứ”, “Nữ hoàng thì không đến muộn, đơn giản là do người khác đến quá sớm”, “Cưng ơi, sự kiện chỉ bắt đầu khi cô ấy xuất hiện thôi”… Bên cạnh đó, cộng đồng fan cũng không ngớt dành lời khen đến phong cách thu hút và thần thái đỉnh cao của thần tượng tại sự kiện thời trang vừa qua.
1, Lý do khiến Rihanna “gật đầu" với Super Bowl 2023 sau không ít lần từ chối
Trả lời phỏng vấn trên tờ Vogue, Rihanna vẫn không thể tin được cô đã nhận lời trình diễn ở Super Bowl Halftime Show 2023. Nữ ca sĩ tiết lộ: “Trong suốt 10 năm qua, năm nào tôi cũng nhận được lời mời diễn Halftime Show từ Super Bowl. Đối với mùa giải năm nay, tôi đã trì hoãn việc đưa ra câu trả lời trong vài tuần".
Chia sẻ này của Rihanna đã xoá bỏ những tin đồn trước đây cho rằng, Rihanna chỉ là sự lựa chọn thứ hai của NFL sau khi Taylor Swift từ chối lời mời. Năm 2018 và vài năm sau đó, Rihanna đã từ chối lời mời biểu diễn từ NFL để thể hiện sự ủng hộ đối với Colin Kaepernick - cầu thủ từng bị loại khỏi Giải bóng bầu dục Mỹ, sau khi quỳ gối hát quốc ca để phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc người da màu vẫn đang diễn ra ở đất nước cờ hoa thời điểm đó.
Đồng ý tham gia Super Bowl năm nay, Rihanna muốn đánh dấu hai giải Super Bowl liên tiếp đều có sự hiện diện của những nghệ sĩ da màu. Năm ngoái, nhiều rapper da màu biểu diễn tại Super Bowl như Dr Dre, Snoop Dogg, Eminem, Mary J Blige và Kendrick Lamar đã trở thành những đại diện đầy mạnh mẽ cho cộng đồng người da màu trên toàn cầu. Bên cạnh đó, việc sinh con trai đầu lòng cũng là động lực để nữ ca sĩ nhận lời quay trở lại sân khấu âm nhạc.
Cuối cùng, Rihanna khẳng định: “Tôi muốn trình diễn. Tôi làm điều này cho những người yêu thích âm nhạc của tôi, những người đã luôn ủng hộ và đưa tôi đến vị trí ngày hôm nay, và cả những khán giả luôn nhớ đến tôi với tư cách một nhạc sĩ nói riêng. Đúng là một sân khấu tái xuất điên rồ, nhưng tôi thực sự làm điều này vì người hâm mộ của mình”.
2, Phi vụ triệu đô của “nữ hoàng Marketing"
Rihanna xứng đáng nhận được lời khen về sự thông minh cho mỗi bước đi trong sự nghiệp của mình. Không chỉ lựa chọn thời điểm mang nhiều ý nghĩa, sự xuất hiện hiếm hoi trên sàn diễn của Rihanna còn đem lại những con số khổng lồ. Không chỉ sở hữu bản hit Diamonds, Rihanna có một đế chế riêng với những viên kim cương vô cùng giá trị.
Đầu tiên phải kể đến là màn “vô tình" dặm phấn giữa show khiến lượt tìm kiếm thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty tăng 830% giúp giá trị MIV (Media impact value) của Fenty Beauty đạt 5.6 triệu đô.
Không chỉ vậy, dàn dancer chất lượng góp mặt tạo nên sân khấu hoành tráng của Rihanna còn diện đồ Savage x Fenty. Từ đó, giá trị MIV của thương hiệu này cũng chạm mốc 5.6 triệu đô. Một chi tiết đắt giá chứng minh khả năng thượng thừa của “nữ doanh nhân", vũ đạo vén áo lộ sport bra như một lời nhắc về tính đa dạng sản phẩm của thương hiệu.
Và cú chốt hoành tráng nhất về độ “chịu chơi" của nàng “bad girl" chính là việc không ngại đi show trong thời điểm mang bầu con thứ hai. Hình ảnh mẹ bầu cá tính trong trang phục đỏ nổi bật đã thu hút đông đảo sự quan tâm của truyền thông và công chúng toàn cầu. Nhờ đó, màn trình diễn đem về 88.3 triệu đô MIV cho Super Bowl, chiếm 27% trên toàn bộ show diễn.