#Casestudy: "Gây bão" với nội dung sáng tạo, Diêm Thống Nhất thành công tiếp cận cộng đồng mạng

Bạn có bao giờ nghĩ hộp diêm Thống Nhất với giá chỉ vài ngàn đồng quen thuộc giờ đây đã trở thành một trong những fanpage được yêu thích nhờ content mới lạ hay không? Bài viết này sẽ lý giải thành công tạo nội dung của thương hiệu này!
Pham Uyen
17/06/2024
#Casestudy: "Gây bão" với nội dung sáng tạo, Diêm Thống Nhất thành công tiếp cận cộng đồng mạng

Diêm Thống Nhất - Thương hiệu lâu đời hơn 66 năm tuổi của Việt Nam

Diêm Thống Nhất là một doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất diêm truyền thống và bật lửa, ra đời từ năm 1956. Bên cạnh đó, công ty Diêm Thống Nhất còn phát triển ngành nghề sản xuất bao bì, in ấn, kinh doanh thương mại…

Có thể thời nay, diêm Thống Nhất là sản phẩm không còn mấy xuất hiện trên thị trường, đặc biệt ngừng sản xuất vào năm 2020. Tuy nhiên trong thời kỳ đất nước còn khó khăn, khi mà bếp gas hay bếp điện chưa quá phổ biến như hiện tại, thương hiệu diêm Thống Nhất chính là công cụ duy nhất thắp lên ánh lửa của mỗi hộ dân Việt Nam. Sản phẩm này có mặt tại mọi cửa hàng tạp hoá của người Việt, xuất hiện trong mọi ngôi nhà và trở thành sản phẩm "quốc dân" được người người tin dùng. Bao bì của diêm Thống Nhất chắc chắn không còn xa lạ gì với người dùng, hay thậm chí với những bạn trẻ Gen Z hiện nay. Hình ảnh chú chim bồ cao trắng trên nền trời xanh cùng bông hoa nở đã ghi dấu trong lòng khách hàng Việt hơn 66 năm qua. 

Sự thành công cùng quá trình vang bóng một thời của diêm Thống Nhất đã quay trở lại một lần nữa khi thương hiệu này quyết định lột xác vào năm 2022. Màn lột xác này không chỉ mang lại doanh thu cùng những con số tăng trưởng đáng để kỳ vọng và tiếp tục, diêm Thống Nhất còn tạo ra loạt nội dung trên Facebook fanpage được giới trẻ vô cùng ủng hộ. 

Đọc thêm: Chuyện làm nội dung của Di tích Nhà tù Hỏa Lò: Khiến cộng đồng ai cũng muốn “đi tù”!

Thành công với content sáng tạo đánh vào cộng đồng esport và bóng đá

Nếu lướt fanpage của Diêm Thống Nhất, chắc hẳn bạn sẽ thấy được các bài post liên quan đến game thủ và bóng đá chiếm đến hơn 80% trên trang. Đây là một trong những cách định hình tệp khách hàng đầy thiết thực và khéo léo mà thương hiệu này thực hiện. Với tệp khán giả và người chơi hầu hết đều là nam giới, đặc biệt không phân biệt tuổi tác, esport và bóng đá đích thị là những người dùng lý tưởng có tiềm năng sử dụng sản phẩm của Diêm Thống Nhất, hay cụ thể hơn đó chính là bật lửa.

Nhận thấy được tiềm năng này, fanpage của Diêm Thống Nhất liên tục cập nhật các thông tin và nội dung liên quan đến game thủ, các giải đấu đang tổ chức hay các trận đấu bóng đá đáng chú ý. Không chỉ dừng lại ở những nội dung đang hot, cách khai thác đầy hài hước và trẻ trung của diêm Thống Nhất đã thu về lượt tương tác ấn tượng, hay thậm chí là cực khủng chỉ trong thời gian ngắn.

Đơn cử như trận đối đầu giữa T1 và Weibo Gaming tại chung kết của CKTG 2023, Diêm Thống Nhất cũng không bỏ qua cơ hội bắt trend theo trào lưu này. Theo đó, đội ngũ sản xuất nội dung đã xếp hình những chiếc bật lửa thành biểu tượng cổ vũ Faker và đồng đội. Admin cũng nhắn nhủ dưới chú thích: "Video tặng anh Sang Hiếc, gáy trước lấy lợi thế". Hay trước cú lội ngược dòng của MU, Diêm Thống Nhất cũng không bỏ qua khi sáng tạo content từ dành cho fan hâm mộ của đội tuyển này đi từ “lõi Trái Đất” tiến về phía ánh sáng đầy “ngạo nghễ”.

Từ đội tuyển MU…

Cho đến các nhân vật trong Anime đều xuất hiện trên fanpage của Diêm Thống Nhất

Một số vấn đề xã hội đang hot trên mạng cũng được thương hiệu này nhanh chóng bắt trend

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này còn khiến cộng đồng mạng thích thú khi cho ra mắt một số phiên bản bật lửa có in hình của các cầu thủ esport, các nhân vật nổi tiếng trong Anime hay hình bản đồ Việt Nam nhân ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất Đất nước. Được biết, đây là các sản phẩm được làm ra dựa trên chính yêu cầu và sở thích của người sử dụng, được comment nhiệt tình trong một số bài post trước đó của Diêm Thống Nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này còn kết hợp cùng Be - một nền tảng xe công nghệ - cho ra mắt các sản phẩm giới hạn in logo của Be trên bật lửa của Diêm Thống Nhất. Điều này đã thu hút lượt tương tác không nhỏ từ khách hàng của cả hai thương hiệu, nhất là Be cũng là một trong số những fanpage luôn được lòng cộng đồng mạng nhờ nội dung thú vị của mình. 

Đối đáp trên mạng xã hội - Hành động “nhỏ nhưng có võ” mà các thương hiệu cần biết!

Rõ ràng trong vài năm trở lại đây, các thương hiệu đang ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua mạng xã hội. Một trong những cách thức gần gũi và hữu hiệu nhất có thể kể đến đó chính là việc đối đáp cùng khán giả thông qua các nền tảng trực tuyến. Các màn tương tác tưởng chừng vô tình này lại có thể mang đến một dấu ấn cá nhân đầy gần gũi và trực tiếp (brand voice), giúp cho khán giả có cảm giác được lắng nghe và phản hồi trước một sản phẩm mình quan tâm.

Đơn cử như việc Diêm Thống Nhất lắng nghe ý kiến của khán giả và tích cực tương tác qua lại với cộng đồng mạng đã nhận về rất nhiều điểm sáng và lượt quan tâm dành cho fanpage. Từ việc sẵn sàng làm ra một số bao bì thiết kế mới cho bật lửa để tặng quà cho người dùng cho đến tư vấn, nhắc nhở và báo giá sản phẩm đều cực kỳ khéo léo và gần gũi, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Cách nói chuyện đầy “Gen Z” đã giúp cho Diêm Thống Nhất ghi điểm!

Chưa dừng lại ở đó, việc cách thương hiệu tích cực “bình luận dạo” còn giúp tăng độ hiện diện trên mạng xã hội cũng như việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Không chỉ bình luận trên chính fanpage của mình, Diêm Thống Nhất còn thường xuyên “điểm danh” tại một số fanpage có tiếng khác như Insight Mất Lòng, Internet Explorer Beta… từ đó tiếp cận đến nhiều bạn trẻ hơn, khiến cho ai nấy giờ đây cũng biết đến thương hiệu này với một hình ảnh trẻ trung và “lầy lội” hơn.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa