#Casestudy: Francis Bourgeois x Gucci x The North Face - Câu chuyện về một đam mê “truyền nhiễm”

Sự đồng hành của Francis Bourgeois trong bộ sưu tập mà The North Face cùng Gucci kết hợp thực hiện đã cho thấy sự giao thoa đầy mới mẻ giữa văn hóa internet và địa hạt thời trang cao cấp.
Mai Chi
09/02/2022
#Casestudy: Francis Bourgeois x Gucci x The North Face - Câu chuyện về một đam mê “truyền nhiễm”

Một người thợ tàu hỏa lập dị 21 tuổi đến từ Anh đã chạm tay vào một trong những bộ sưu tập thời trang được mong đợi nhất trong năm. Với Francis Bourgeois, chiếc vé đến trạm “thành công” là kết quả của nhiều cơ duyên - thời gian giãn cách, sự lên ngôi của TikTok, và một sự thật đơn giản: Francis luôn tự do và là chính mình trên mạng xã hội. Tất cả những điều này đã giúp Francois trở thành “chàng thơ” trên những thước phim của Highsnobiety cho lần hợp tác mới đây của hai nhà mốt The North Face và Gucci. 

 

Đó là một chuyến đi đầy mới mẻ với Francois Bourgeois (tên thật là Luke Nicolson), một thanh niên yêu thích mô hình xe lửa. Anh đã bắt đầu kênh TikTok của mình với chính niềm đam mê ấy, và nhanh chóng thu hút 2.1 triệu người hâm mộ, trong đó có những tên tuổi tiếng tăm như ca sĩ Joe Jonas, cầu thủ bóng đá Thierry Henry và ngôi sao nhạc pop Vanessa Hudgens. 

Và khi video của Highsnobiety chính thức lên sóng, cộng đồng mạng lại một lần nữa thể hiện sự mến mộ nhiệt tình với Bourgeois. Trong đoạn phim ngắn này, người xem được chứng kiến một thế giới như mơ, nơi một nhóm thanh niên thực hiện chuyến du ngoạn lên đỉnh núi trong những chiếc áo phao kiểu thập niên 90. Và ở đó, Francis Bourgeois chính là người chỉ huy đoàn tàu. 

Quill Cloud

Francis Bourgeois (trái) trong vai người chỉ huy đoàn tàu. 

Josh Wilson, Senior Art Director của Highsnobiety đã nhấn mạnh nguồn năng lượng vui vẻ mà Francis Bourgeois đã “lây nhiễm” tới mọi người trong suốt quá trình quay phim. 

“Kiến thức và niềm đam mê của anh ấy về tàu hỏa thực sự rất dễ lan truyền. Anh ấy khiến chúng tôi cũng bị quyến rũ bởi mùi hương, bởi hình ảnh và tiếng động của những động cơ hơi nước vào cuối buổi chụp hình. Những gì Bourgeois thể hiện trên video chưa thể lột tả toàn bộ con người anh ấy. Sau một vài ly rượu tại quầy bar khách sạn, sự hóm hỉnh và quyến rũ đầy tự nhiên của Bourgeois đã khiến chúng tôi “phát cuồng” lên. Bourgeois cũng thuộc tuýp người khá sáng tạo, anh ấy cho chúng tôi thấy những ý tưởng sơ khai về những dự án của anh ấy, cũng như niềm đam mê của Bourgeois với âm nhạc điện tử.” 

Quill Cloud

Sự giao thoa giữa văn hóa internet và thời trang cao cấp trong chiến dịch lần này chính là concept mà David Fischer - nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Highsnobiety - tin rằng chúng ta nên tiếp tục thực hiện trong tương lai. Cụ thể, các thương hiệu thời trang sẽ tiếp tục cho ra mắt những cách thức giao thoa và kết hợp sáng tạo hơn, mới mẻ hơn, bất ngờ hơn. 

Một mặt, chúng ta sẽ nhìn thấy sự tương phản khi những nhà mốt như Balenciaga tập trung vào những khía cạnh thẩm mỹ siêu thực của metaverse; mặt khác, sẽ có những thương hiệu như Gucci khuyến khích mọi người kết nối với thiên nhiên và những không gian mà chúng ta chỉ có thể trải nghiệm một cách “vật lý”. Đây là một giai đoạn thú vị, và thế giới thời trang có lẽ sẽ mang đến những insights tân tiến nhất, sáng tạo nhất. 

Theo The Drum

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa