Sau một năm với nhiều “lần đầu tiên” đặc biệt, với những xa cách không mong muốn, Ensure Gold đã lay động trái tim người con trưởng thành với phim ngắn “Lời hứa không quên”, nhắc nhớ họ thực hiện lời hứa dành cho cha mẹ - từ những hứa hẹn giản đơn như mua cho bố chiếc chân máy ảnh, trở về nhà đông đủ dịp Tết, cho đến những hứa hẹn lớn lao như cõng mẹ khi trưởng thành, và ở cạnh bên cha mẹ Tết này, Tết sau và muôn Tết nữa.
Trong chiến dịch này, Ensure Gold tiếp tục cho thấy vai trò lý tính của mình: món quà sức khỏe cho gia đình, người thân. Sâu xa hơn, Ensure Gold chính là cầu nối để người con thực hiện lời hứa với cha mẹ, biến lời hứa thành một hiện thực kéo dài qua muôn năm, muôn tháng.
Khi triển khai các hoạt động trên MXH, nhãn hàng Ensure đặt ra 3 mục tiêu chính:
Với vai trò phụ trách về influencer marketing, agency The A List đã có những chia sẻ về các hoạt động truyền thông trên MXH cùng chiến lược lựa chọn influencer đồng hành cùng chiến dịch nhằm đảm bảo mục tiêu nhãn hàng đề xuất.
Dùng hình thức social experiment video - phỏng vấn trực tiếp các nhân vật có thật để khai thác những câu chuyện có thật, Ensure Gold đã đặt ra khéo léo đặt ra vấn đề: Ai cũng có những lời hứa chưa thực hiện với cha mẹ. Ý tưởng này xuất phát từ một insight rằng những người con từng hứa với cha mẹ rất nhiều lời hứa lớn nhỏ, với niềm tin “một ngày không xa” con sẽ thực hiện được chúng. Tuy nhiên, sau những trải lòng của các nhân vật được phỏng vấn, một sự thật dần hiện hình: Nhiều người trong chúng ta đã không vẹn tròn với những lời đã hứa cùng cha mẹ. Với Phan Tô Ny (biên tập viên truyền hình), đó là nỗi đau đáu vì không dành đủ sự hiện diện của mình bên những người thân yêu nhất; với Thanh Phương (chủ doanh nghiệp dịch vụ du lịch trekking), đó là lời hứa năm nay đưa ba mẹ ngắm bình minh trên đỉnh núi. Sau một năm đầy biến động với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những người con càng hiểu được rằng, họ phải thực hiện những lời hứa ấy ngay lúc này.
Đơn giản mà cảm xúc, sâu lắng và riêng tư. Những tâm sự có thật được kể trong đoạn video ngắn đã khơi gợi trong lòng khán giả nỗi thôi thúc “hiện thực hóa” những hứa hẹn dang dở với cha mẹ. Đây cũng là sự khởi đầu trọn vẹn về cảm xúc cho chuỗi hành trình mang tên “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” của nhãn hàng Ensure Gold.
“Dìu mẹ đi chơi, cõng mẹ đi chơi
Mẹ và con đi chơi thênh thang một cõi, quên những nhọc nhằn, quên những dày vò tâm can.”
Đoạn phim ngắn (hero film) của Ensure khai thác câu chuyện về lời hứa của cậu bé Khôi với mẹ mình. Ngày nhỏ, khi được mẹ cõng, Khôi hứa sau này khi lớn lên, đổi lại Khôi sẽ là người cõng mẹ. Một lời hứa ngây ngô, giản dị và tưởng như dễ dàng, vậy mà Khôi phải mất tới hơn 20 năm để thực hiện. Câu chuyện của Khôi đại diện cho câu chuyện của bao người con khác. Từ bé đến lớn, chúng ta hứa hẹn cả trăm điều với cha mẹ, tự tin rằng một ngày nào đó sớm thôi những hứa hẹn ấy sẽ trở thành hiện thực. Chúng ta tự tin rằng cha mẹ luôn sẵn sàng đợi chờ con hành động, nhưng thời gian và những biến động cuộc sống là những biến số chúng ta không thể kiểm soát, và không thể chờ đợi chúng ta.
Với đoạn hero film xúc động nhắc nhớ chúng ta về lời hứa với đấng sinh thành, Ensure Gold đã truyền cảm hứng và dấy lên lời giục giã người con sớm thực hiện lời đã hứa ngay khi cha mẹ còn sống, còn sức khỏe để hưởng thụ vẻ đẹp của những lời hứa năm nào. Đồng thời, với công dụng lý tính của sản phẩm, Ensure Gold cũng là món quà hoàn hảo để gửi trao sức khỏe cho cha mẹ, để cha mẹ luôn khỏe mạnh cùng con, ngắm nhìn con hiện thực hóa trăm lời hứa của mình.
Phan Tô Ny - diễn viên chính trong bộ phim Tết 2022 của Ensure Gold, lời hứa dang dở về sự hiện diện của mình bên cha mẹ - thay cha đứng lên ghế cao sửa bóng đèn, thay mẹ lau sạch cầu thang - vẫn luôn khiến lòng anh đau đáu. Lời hứa giản đơn đến thế, ấy vậy 8 năm qua anh chưa thể thực hiện do guồng quay hối hả của công việc và cuộc sống.
Tết 2022, Ensure Gold đã đồng hành cùng Tô Ny thực hiện lời hứa không quên ấy, mang đến những vỡ òa của cảm xúc khi cha mẹ mở “món quà” đặc biệt và Tô Ny hiện ra cùng hộp sữa Ensure Gold để hiện thực hóa lời hứa “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” bên cha mẹ.
Trong chiến dịch này, với 2 mục tiêu chính là tạo lượng buzz lớn trên MXH và lan tỏa hero film ý nghĩa, các influencer đồng hành được “phân nhóm” một cách cụ thể nhằm đảm bảo từng mục tiêu khác nhau.
Với những key assets đúng trọng tâm, trọn ý nghĩa và một chiến lược influencer marketing cho sự phân tầng đầy chiến lược, chiến dịch “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” của nhãn hàng Ensure Gold đã đạt được kết quả đáng tự hào. Toàn chiến dịch đạt 1,753,189 engagement, đạt 728% KPI đề ra, thể hiện được khả năng thôi thúc tương tác của người dùng với nội dung của nhãn hàng. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng thành công tạo 88,295 buzz - đạt 141% KPI là 72,580 buzz.