#Casestudy: Ensure Gold trao sức khỏe, giúp con hiện thực hóa lời hứa bên nhau muôn Tết sau cùng cha mẹ

Tết 2022, nhãn hàng Ensure triển khai chiến dịch ý nghĩa với thông điệp “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau”. Chiến dịch có sự đồng hành của các influencer thuộc nhóm người dùng chính của nhãn hàng, cùng với các influencer trẻ có độ phủ lớn nhằm đảm bảo mục tiêu vừa đưa thông điệp nhân văn tới đúng đối tượng, vừa tạo “ noise” trên MXH.
Mai Chi
18/03/2022
#Casestudy: Ensure Gold trao sức khỏe, giúp con hiện thực hóa lời hứa bên nhau muôn Tết sau cùng cha mẹ

Sau một năm với nhiều “lần đầu tiên” đặc biệt, với những xa cách không mong muốn, Ensure Gold đã lay động trái tim người con trưởng thành với phim ngắn “Lời hứa không quên”, nhắc nhớ họ thực hiện lời hứa dành cho cha mẹ - từ những hứa hẹn giản đơn như mua cho bố chiếc chân máy ảnh, trở về nhà đông đủ dịp Tết, cho đến những hứa hẹn lớn lao như cõng mẹ khi trưởng thành, và ở cạnh bên cha mẹ Tết này, Tết sau và muôn Tết nữa. 

Trong chiến dịch này, Ensure Gold tiếp tục cho thấy vai trò lý tính của mình: món quà sức khỏe cho gia đình, người thân. Sâu xa hơn, Ensure Gold chính là cầu nối để người con thực hiện lời hứa với cha mẹ, biến lời hứa thành một hiện thực kéo dài qua muôn năm, muôn tháng. 

Khi triển khai các hoạt động trên MXH, nhãn hàng Ensure đặt ra 3 mục tiêu chính: 

  • Tăng mức độ nhận biết tạo lượng buzz lớn thông qua nội dung hấp dẫn xoay quanh hero video - phim ngắn “Lời hứa không quên” 
  • Tạo ra các hoạt động ý nghĩa và gắn kết để khuyến khích người dùng tạo nội dung (UGC)cân nhắc về sản phẩm 
  • Tối ưu chuyển đổi/ thử nghiệm thông qua các điểm chạm truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu 

Quill Cloud

Với vai trò phụ trách về influencer marketing, agency The A List đã có những chia sẻ về các hoạt động truyền thông trên MXH cùng chiến lược lựa chọn influencer đồng hành cùng chiến dịch nhằm đảm bảo mục tiêu nhãn hàng đề xuất.  


Quill Cloud

  • Phần “mở bài” gợi mở với những câu chuyện có thật 

Dùng hình thức social experiment video - phỏng vấn trực tiếp các nhân vật có thật để khai thác những câu chuyện có thật, Ensure Gold đã đặt ra khéo léo đặt ra vấn đề: Ai cũng có những lời hứa chưa thực hiện với cha mẹ. Ý tưởng này xuất phát từ một insight rằng những người con từng hứa với cha mẹ rất nhiều lời hứa lớn nhỏ, với niềm tin “một ngày không xa” con sẽ thực hiện được chúng. Tuy nhiên, sau những trải lòng của các nhân vật được phỏng vấn, một sự thật dần hiện hình: Nhiều người trong chúng ta đã không vẹn tròn với những lời đã hứa cùng cha mẹ. Với Phan Tô Ny (biên tập viên truyền hình), đó là nỗi đau đáu vì không dành đủ sự hiện diện của mình bên những người thân yêu nhất; với Thanh Phương (chủ doanh nghiệp dịch vụ du lịch trekking), đó là lời hứa năm nay đưa ba mẹ ngắm bình minh trên đỉnh núi. Sau một năm đầy biến động với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những người con càng hiểu được rằng, họ phải thực hiện những lời hứa ấy ngay lúc này. 


Đơn giản mà cảm xúc, sâu lắng và riêng tư. Những tâm sự có thật được kể trong đoạn video ngắn đã khơi gợi trong lòng khán giả nỗi thôi thúc “hiện thực hóa” những hứa hẹn dang dở với cha mẹ. Đây cũng là sự khởi đầu trọn vẹn về cảm xúc cho chuỗi hành trình mang tên “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” của nhãn hàng Ensure Gold.   

Phần thân bài rung động với đoạn phim ngắn gợi cảm xúc 

“Dìu mẹ đi chơi, cõng mẹ đi chơi 

Mẹ và con đi chơi thênh thang một cõi, quên những nhọc nhằn, quên những dày vò tâm can.” 


Đoạn phim ngắn (hero film) của Ensure khai thác câu chuyện về lời hứa của cậu bé Khôi với mẹ mình. Ngày nhỏ, khi được mẹ cõng, Khôi hứa sau này khi lớn lên, đổi lại Khôi sẽ là người cõng mẹ. Một lời hứa ngây ngô, giản dị và tưởng như dễ dàng, vậy mà Khôi phải mất tới hơn 20 năm để thực hiện. Câu chuyện của Khôi đại diện cho câu chuyện của bao người con khác. Từ bé đến lớn, chúng ta hứa hẹn cả trăm điều với cha mẹ, tự tin rằng một ngày nào đó sớm thôi những hứa hẹn ấy sẽ trở thành hiện thực. Chúng ta tự tin rằng cha mẹ luôn sẵn sàng đợi chờ con hành động, nhưng thời gian và những biến động cuộc sống là những biến số chúng ta không thể kiểm soát, và không thể chờ đợi chúng ta. 

Với đoạn hero film xúc động nhắc nhớ chúng ta về lời hứa với đấng sinh thành, Ensure Gold đã truyền cảm hứng và dấy lên lời giục giã người con sớm thực hiện lời đã hứa ngay khi cha mẹ còn sống, còn sức khỏe để hưởng thụ vẻ đẹp của những lời hứa năm nào. Đồng thời, với công dụng lý tính của sản phẩm, Ensure Gold cũng là món quà hoàn hảo để gửi trao sức khỏe cho cha mẹ, để cha mẹ luôn khỏe mạnh cùng con, ngắm nhìn con hiện thực hóa trăm lời hứa của mình. 

Quill Cloud

  • Phần kết bài vẹn tròn với hành trình thực hiện lời hứa 8 năm của Phan Tô Ny 

Phan Tô Ny - diễn viên chính trong bộ phim Tết 2022 của Ensure Gold, lời hứa dang dở về sự hiện diện của mình bên cha mẹ - thay cha đứng lên ghế cao sửa bóng đèn, thay mẹ lau sạch cầu thang - vẫn luôn khiến lòng anh đau đáu. Lời hứa giản đơn đến thế, ấy vậy 8 năm qua anh chưa thể thực hiện do guồng quay hối hả của công việc và cuộc sống. 

Tết 2022, Ensure Gold đã đồng hành cùng Tô Ny thực hiện lời hứa không quên ấy, mang đến những vỡ òa của cảm xúc khi cha mẹ mở “món quà” đặc biệt và Tô Ny hiện ra cùng hộp sữa Ensure Gold để hiện thực hóa lời hứa “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” bên cha mẹ. 


Quill Cloud

Trong chiến dịch này, với 2 mục tiêu chính là tạo lượng buzz lớn trên MXH và lan tỏa hero film ý nghĩa, các influencer đồng hành được “phân nhóm” một cách cụ thể nhằm đảm bảo từng mục tiêu khác nhau. 

  • Macro Influencer - “Senior Artist”: Với những gương mặt nghệ sĩ “gạo cội” thuộc nhóm khách hàng end-user của nhãn hàng, Ensure Gold có thể tiếp cận và thu hút sự chú ý của nhóm người dùng tiềm năng nhiều khả năng sẽ tin tưởng và sử dụng sản phẩm 
  • Macro Influencer - Ca sĩ, diễn viên: Với độ phủ lớn và lượng fan đông đảo, nhóm influencer này là điểm chạm truyền thông tối ưu giúp nhãn hàng tiếp cận đến nhóm khách hàng rộng lớn. Đồng thời, với những tactics hiệu quả như lồng ghép minigame trong các bài đăng chia sẻ video/ thông điệp ý nghĩa, nhóm Macro Influencer cũng giúp Ensure Gold tạo tương tác 2 chiều với người tiêu dùng, đồng thời tạo ra lượng buzz như mong muốn 
  • Micro Influencer: Nhằm thoả mãn mục tiêu tạo hiệu ứng truyền thông trên diện rộng (audiences scale), tập Micro Influencer là sự lựa chọn mang tính chiến lược. Đặc biệt, đây cũng là nhóm influencer có mức độ tương tác và tín nhiệm cao, do đó, họ có thể tối đa mức độ nhận biết, lan tỏa những review chân thực, câu chuyện tích cực, cùng những hoạt động tương tác đến nhóm người tiêu dùng trung thành nhất. 
  • Community: Bên cạnh đó, các trang cộng đồng chính là cầu nối để thương hiệu thỏa mãn những khách hàng có mong muốn tìm đọc những nội dung giải trí mà ý nghĩa, sáng tạo trên MXH, hứng thú tham gia những hoạt động nhân văn, giá trị. 
  • TikTokers: Cuối cùng, Ensure Gold cũng phối hợp với TikTok để triển khai một chiến dịch TikTok Challenge. Tuy nhiên, với số lượng TikTokers tương đối hạn chế, chiến dịch trên TikTok chưa đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn. Đây cũng là bài học cho nhãn hàng khi triển khai hoạt động trên kênh này để đảm bảo lượng tiếp cận và phản hồi như mong muốn.  


Quill Cloud

Với những key assets đúng trọng tâm, trọn ý nghĩa và một chiến lược influencer marketing cho sự phân tầng đầy chiến lược, chiến dịch “Tết này trao sức khỏe, bên nhau muôn Tết sau” của nhãn hàng Ensure Gold đã đạt được kết quả đáng tự hào. Toàn chiến dịch đạt 1,753,189 engagement, đạt 728% KPI đề ra, thể hiện được khả năng thôi thúc tương tác của người dùng với nội dung của nhãn hàng. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng thành công tạo 88,295 buzz - đạt 141% KPI là 72,580 buzz.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa