Là thương hiệu bao cao su nổi tiếng thế giới, Durex được sản xuất đầu tiên vào năm 1908. Vào năm 1929, cái tên Durex được đăng ký bản quyền, là chữ viết tắt của "Durability, Reliability, and Excellence" (Độ bền, tính đảm bảo và sự xuất sắc). Sau khi được mở bán rộng rãi tại khắp quốc gia trên thế giới, Durex cho ra mắt dòng sản phẩm có màu và có vị, cùng với đó là nhiều loại sản phẩm khác bên cạnh bao cao su trong suốt hành trình hơn 90 năm.
Sự phát triển của Durex còn ấn tượng ở chỗ, dù không phải là loại bao cao su có chất lượng tốt nhất trên thị trường, nhưng hãng đã thành công trong việc định vị thương hiệu thông qua các chiến dịch, trở thành cái tên người dùng nghĩ đến ngay khi nhắc đến các sản phẩm tình dục. Thành công đã giúp hãng bán ra hơn 1 tỷ bao cao su mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần toàn cầu. Con số này vẫn chưa dừng lại ở đó khi sự đổi mới và sáng tạo của hãng ngày càng tăng. Tại Việt Nam, Durex được giới trẻ yêu thích một phần nhờ cách thức truyền thông trẻ trung, tinh tế cùng loạt nội dung “bản địa hóa” sáng tạo.
Kết hợp với Huỳnh Lập, Durex gài gắm khéo léo nhiều câu chuyện liên quan đến sức khỏe tình dục của giới trẻ hiện nay. Với phim ngắn Chạm không đỉnh, những tình huống quen thuộc đều được đặt ra, trong câu chuyện ra mắt với bố mẹ hai bên.
Tại đây, sản phẩm Durex Invisible Extra được giới thiệu với tính năng “mỏng, nhẹ”, giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Video này đã nhanh chóng đạt được hơn 1 triệu views chỉ trong thời gian ngắn. Mặc dù là những video quảng cáo với nội dung người lớn nhưng Huỳnh Lập vẫn duy trì tốt phong độ duyên dáng trong từng câu thoại, cùng lối diễn tự nhiên và giọng điệu “xéo sắc” đặc trưng. Không chỉ thế, nhiều phân cảnh khiến người xem “đỏ mặt” cũng dễ dàng được biến tấu theo cách hài hước, giúp những câu chuyện nhạy cảm bỗng chốc hóa nhẹ nhàng trên màn ảnh. Rõ ràng, sự tinh tế và khéo léo của Huỳnh Lập hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của Durex tại thị trường Việt Nam.
Với series Cởi Mở kết hợp cùng Vietcetera, Durex đã có cho mình hành trình cùng giới trẻ Việt, xóa tan định kiến về bao cao su cũng như tình dục hiện nay. Đồng hành với đó là Trang Chuối - một content creator về sức khỏe tình dục có tiếng trên mạng xã hội, Tạ Quốc Kỳ Nam và MC/VJ Thùy Minh (Mùa 1). Thông qua những chủ đề thực tế như sống thử, mua bao cao su hay thậm chí là những câu chuyện nhạy cảm như trinh tiết, phim sex… Cởi Mở đã thực sự “cởi” ra lớp áo che chắn mà nhiều bạn trẻ ngại tiếp xúc, và “mở” ra nhiều bài học sau đó.
Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện 18+, Cởi Mở còn mang đến nhiều bài học về yêu thương bản thân thông qua các khách mời. Ở tập podcast có sự xuất hiện của Minh Tú, những chia sẻ của cô nàng siêu mẫu về câu chuyện tâm lý trưởng thành đã nhận về nhiều sự đồng cảm và những phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. “Mình chưa yêu mình, thì sao yêu người” - câu nói này đã gây sốt một thời và giúp cho tập podcast có sự xuất hiện của Minh Tú là một trong những tập phát sóng có lượt views cao nhất trong series.
Bên cạnh hành trình chia sẻ trên mạng xã hội, Durex cùng Cởi Mở còn thực hiện tour tại các trường Đại Học mang tên Cởi Mở Đi Unitour. Cởi Mở Đi Unitour 2022 hợp tác với các trường đại học hàng đầu Việt Nam, diễn ra tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Thông qua đó, sự kiện này sẽ xây dựng các tọa đàm chuyên sâu, chia sẻ về tính cách, con người và giáo dục giới tính đến các bạn trẻ. Tính thiết thực này đã một lần nữa giúp Durex ghi điểm trong lòng người trẻ Việt.
Kết hợp với Ekip STV của Nhóm Truyền thông Sinh Viên S Communications trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Durex đã trực tiếp được giới trẻ hưởng ứng và nhận về vô vàn phản hồi tích cực thông qua Mở Nút. Với Mở Nút, STV đã cho ra mắt sản phẩm truyền thông Điều Chưa Nói, nhằm khích lệ các bạn sinh viên nói lên nhu cầu và sự hiểu biết của mình về giáo dục giới tính. Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này còn mở ra sự kiện Sinh Viên trò chuyện “chuyện ấy” thì có sao? nhằm chia sẻ những câu chuyện khó nói nhưng thực tế hiện nay.
Bên cạnh những dự án kết hợp với sinh viên hoặc các KOL, nội dung mà Durex sáng tạo trên mạng xã hội là điều khiến người trẻ yêu thích nhất. Không mập mờ trước các sản phẩm, Durex trực tiếp có cho mình những bài post để quảng cáo cùng những slogan khiến người xem thích thú. Với tục lệ khai bút đầu năm của người Việt, hãng đã có bài post khiến cộng đồng mạng phải liên tưởng ngay đến những sản phẩm của Durex mặc dù câu chữ không nhắc đến.
Nắp đậy vừa vặn, mực căng không tràn
Hình ảnh vali du xuân về nhà cũng được Durex tận dụng
Hay như vào những mùa lễ bóng, Durex cũng không ngần ngại tham gia xu hướng, tạo ra các nội dung sáng tạo và ấn tượng, đến mức nhiều bạn trẻ đều muốn apply vào Durex để tham khảo kiến thức làm content.
Không chỉ dừng lại ở khả năng chơi chữ và làm hình ảnh ấn tượng, Durex cũng thường xuyên chia sẻ nhiều kiến thức liên quan đến giáo dục giới tính trên mạng xã hội, trong đó có cả những căn bệnh liên quan đến đường tình dục - một kiến thức cần được trang bị ở giới trẻ hiện nay. Rõ ràng, sự tận tâm trong việc truyền tải những kiến thức đúng đắn cũng như phá bỏ định kiến sai lệch về tình dục tại Việt Nam đang dần thành công và nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ, và đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà Durex muốn mang lại cho người dùng.