Haidilao là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên, phục vụ trực tiếp xuyên tỉnh lớn, được tích hợp các đặc tính của lẩu từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, Haidilao có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 nhà hàng đầu tiên ở Trung tâm thương mại Bitexco (TP. Hồ Chí Minh) và Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội). Từ đây, thương hiệu lẩu Trung Quốc này dần chiếm được cảm tình của khách hàng, trở thành một trong những nhà hàng được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay với nhiều chi nhánh trải dài từ Bắc tới Nam, trụ vững tại các vị trí đắc địa tại Việt Nam.
Nếu để ý, chắc hẳn bạn sẽ thấy Haidilao luôn xuất hiện sau các buổi concert tại Việt Nam. Đơn cử như tối ngày 19/10, hòa chung không khí sôi động của hai concert lớn "Anh Trai Say Hi" và "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai", Haidilao “chơi lớn” khi sử dụng dịch vụ đặc biệt: đưa đón khách miễn phí đi ăn lẩu đêm. Nhân viên Haidilao thậm chí còn mang theo bảng LED sáng rực đến tận cửa concert để hướng dẫn và mời khách lên xe, giúp họ có thể thưởng thức bữa ăn đêm ngay sau chương trình.
Có thể nói Haidilao dùng bữa sau concert không phải điều mới mẻ tại riêng Việt Nam. Ở những quốc gia Đông Nam Á có các concert quốc tế quy mô lớn hơn, tổ chức thường xuyên hơn như Thái Lan hay Singapore, có thể coi Haidilao là một “đặc sản” gắn liền với concert. Đội ngũ nhân viên sẽ đứng chờ ngay cổng ra, giơ cao biển để đón khách, chuẩn bị sẵn xe để đưa đón khách tới các chi nhánh của nhà hàng.
Một sự kiện âm nhạc quy mô lớn thường diễn ra trong khoảng 6 - 8 tiếng, với một số hạn chế về mặt ăn uống và nghỉ ngơi khi khán giả đều mong muốn có thể cháy hết mình trong đêm diễn. Sau khoảng thời gian dài đó, người hâm mộ dường như phải đối diện với vấn đề tiếp theo mang tên tắc nghẽn giao thông. Vậy, còn gì thích hợp hơn một nhà hàng nhiều chi nhánh mở đêm muộn, đưa đón tận nơi với đa dạng món ăn và trải nghiệm dịch vụ được cá nhân hoá?
Haidilao đã đánh trúng vào những điểm đó!
Đầu tiên, Haidilao sở hữu rất nhiều lợi thế có sẵn. Mức độ phủ sóng gần như tuyệt đối tại các trung tâm thương mại - nơi có vị trí địa lý thuận tiện, nằm tại trung tâm thành phố và dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác. Tại các cơ sở hoạt động, Haidilao cũng sở hữu diện tích lớn, có sức chứa lên đến hàng trăm khách hàng với đa dạng lựa chọn cho các nhóm từ ít người cho đến phòng riêng đông người. Thời gian dừng phục vụ của Haidilao cũng phù hợp với giờ kết thúc các buổi sự kiện - từ 1 giờ sáng tới khoảng 3 giờ sáng. Cùng với đa dạng loại hình ẩm thực, bao gồm lẩu, nướng và các món cơm đi kèm, rõ ràng Haidilao phù hợp với tất cả khách hàng - từ Gen Z cho đến cả Gen X.
Với các lợi thế từ trước, Haidilao tiếp tục chạm tới khách hàng bằng loạt dịch vụ được cá nhân hoá. Từ những chiếc xe khách 45 chỗ đưa đón miễn phí tại địa điểm kết thúc concert tới nhà hàng; chạy chương trình khuyến mãi giảm 15% trên món ăn dành riêng cho các khán giả concert tại một số địa điểm; đặt standee của nghệ sĩ để thuận tiện cho việc check-in trên mạng xã hội; cho đến việc biến bữa ăn đêm trở thành bữa tiệc hậu concert khi mang playlist trên sân khấu về tới nhà hàng cho người hâm mộ.
Nhờ đó, nhiều fandom của các nghệ sĩ còn quyết định tổ chức các hoạt động off-fan tại các chi nhánh của Haidilao ngay sau khi buổi concert diễn ra. Tạo ra một bầu khâu khí sôi động và thân thuộc, đặc biệt là khi xung quanh bạn ai cũng là người cùng fandom, cùng tận hưởng bữa ăn và đắm chìm vào cảm xúc tuyệt vời ngay sau khi gặp thần tượng chính là điều mà fan hâm mộ nào cũng mong chờ. Loạt các video ghi lại phân cảnh “quẩy” nhiệt tình trong các buổi mini concert tại Haidilao đã nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác cùng phản hồi tích cực của cộng đồng mạng.
Trước khi trở thành thương hiệu đi cùng các sự kiện âm nhạc, Haidilao đã tạo ra một hình ảnh trẻ trung và tươi mới trong mắt giới trẻ - những khán giả chiếm số lượng lớn các đêm concert. Những dịch vụ như làm nails, đánh giày hay massage lưng đều đã quá quen thuộc, giờ đây chúng ta còn được chứng kiến những xu hướng tưởng chừng chỉ có TikTok tại Haidilao.
Nổi bật như khi phần tiếp theo của Minions được ra mắt, Haidilao đã nhanh chóng hưởng ứng và dành những phần quà mô hình lò xo mini vô cùng đáng yêu cho khách hàng của mình. Chỉ cần nói tiếng Minions “Babboi, bello” nhân viên sẽ tặng bạn những mô hình đồ chơi lò xo rất dễ thương đó. Hay nếu bạn nói được câu “Tiểu tiên nữ” bằng tiếng Trung, nhân viên sẽ hiểu ý và đem ra cho bạn đôi cánh, vương miệng, cây gậy cô tiên bằng đồ chơi dễ thương. Tất cả những trend này đều được giới trẻ nhanh chóng nhập cuộc và chia sẻ trên TikTok.
Gần đây nhất, “túi mù” phiên bản Haidilao cũng xuất hiện và nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Thậm chí, Anh Tài Jun Phạm còn livestream giao lưu cùng người hâm mộ và bóc túi mù phiên bản Haidilao với rất nhiều món quà đặc sắc. Điều này đã khiến cho người xem không khỏi tò mò và rủ nhau đu trend mới tại Haidilao ngay lập tức. Mang đến một không gian ăn uống chất lượng từ sản phẩm cho đến dịch vụ, không khó để thấy Haidilao dường như đang trở thành thương hiệu F&B đi đầu trong các chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam, được khán giả trẻ nhiệt tình đón nhận trong vài năm trở lại đây.