#Casestudy: Cristiano Ronaldo - Ánh hào quang vượt ra ngoài sân cỏ của một huyền thoại

Sức ảnh hưởng của “chân sút” huyền thoại người Bồ Đào Nha không chỉ dừng lại trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo là cái tên đại diện cho một thời đại bóng đá được cả thế giới biết đến!
Vu Phuong Anh
16/12/2022
#Casestudy: Cristiano Ronaldo - Ánh hào quang vượt ra ngoài sân cỏ của một huyền thoại


1, Sự nghiệp bóng đá của CR7

Cristiano Ronaldo hay còn được gọi là CR7, đã có hơn 10 năm cống hiến cho sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, anh được xem là siêu sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu tập bóng từ khi lên 8 tuổi, ít ai biết trước khi có màn “debut” ấn tượng trong cho đội chủ sân Old Trafford vào năm 2003, khi anh được vào sân ở phút thứ 61 thay Nicky Butt trong chiến thắng 4-0 trước Bolton Wanderers tại sân Nhà Hát của những giấc mơ, Ronaldo từng bị mắc hội chứng tim đập nhanh. 

Cơ duyên với trái bóng luôn mỉm cười với CR7, sau khi phẫu thuật thành công, ngôi sao làng túc cầu liên tục gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng. Thời kỳ đỉnh cao của CR7 bắt đầu khoảng năm 2009 khi Manchester United bất ngờ chấp nhận một “đề nghị không thể chối từ với giá 80 triệu bảng” từ Real Madrid để được mua Ronaldo sau khi anh một lần nữa bày tỏ ý định rời câu lạc bộ. Siêu sao người Bồ kết thúc sáu năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh với 292 trận đấu và ghi được 118 bàn thắng cùng rất nhiều những danh hiệu cao quý mà cầu thủ nào cũng mơ ước.

2, Giọt nước mắt của “nhà vô địch”

Mặc dù từng giành vô địch trong nhiều giải đấu danh giá nhất thế giới là 4 chức vô địch Champions League và 2 chức vô địch La Liga ở Real Madrid, thế nhưng World Cup vẫn là ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp của CR7. Trong trận đấu cuối cùng tại mùa World Cup 2022, Ronaldo đã rơi nước mắt sau khi thua trận và lặng lẽ một mình đi vào đường hầm. Giấc mơ lại một lần vụt khỏi tầm tay, không chỉ CR7 mà nhiều người hâm mộ của anh cũng đã khóc vì tiếc nuối.


Thời khắc Ronaldo kết thúc trận đấu cuối cùng tại World cup 2022 cũng là thời khắc mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá nói lời tạm biệt với thanh xuân của mình. Với sức ảnh hưởng khổng lồ của mình cũng như sức ảnh hưởng của môn thể thao vua, hình ảnh của Ronaldo tạo ra một cơn bão truyền thông trên mọi mặt báo và mạng xã hội. Có yêu thương, có cả những lời bình luận trái chiều, thậm chí CR7 còn bị chê hết thời và phải ngồi ở hàng ghế dự bị. 

Một bộ phận khán giả đang khắt khe với một cầu thủ nặng gánh trên vai với không chỉ hào quang bản thân mà còn cả trách nhiệm với màu cờ sắc áo quốc gia. Ronaldo là người ghi bàn đưa bóng đá Bồ Đào Nha vào chung kết World Cup 2016, vào chung kết Nations League 2019. Đối với những cống hiến của CR7, đối với những người dành tình cảm lớn cho anh, anh xứng đáng được “biểu diễn” trên sân cỏ nhiều hơn, có nhiều thời gian hơn cho lần chinh phục cúp thế giới cuối cùng của mình.



1, Cầu thủ dẫn đầu về độ nổi tiếng trên MXH


Instagram: 514 triệu người theo dõi

Facebook: 156 triệu người theo dõi

Twitter: 105.9 triệu người theo dõi

Độ ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội của Ronaldo thậm chí còn vượt xa nhiều ngôi sao hạng A Hollywood. Kênh Instagram cá nhân của siêu sao Bồ Đào Nha thu hút đến hơn nửa tỷ người theo dõi. Ronaldo hiện không phải cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới nhưng sức mạnh thương hiệu của anh trên mạng xã hội khác biệt so với phần còn lại. Thậm chí trang cá nhân Instagram hiện đang có giá trị xếp thứ hai thế giới.

Trang Hookit ước tính, mỗi bài đăng của CR7 đạt 2,3 triệu lượt tương tác. Do đó, những tương tác này tạo ra giá trị khoảng 1,6 triệu USD với mỗi bài đăng quảng cáo cho các thương hiệu như Nike. Trên toàn cầu, Ronaldo chiếm vị trí số 1 với hơn 85,2 triệu đô la doanh thu quảng cáo trên Instagram trên 36 bài đăng. Đối thủ bóng đá Lionel Messi đứng ở vị trí thứ 2 với 72 triệu đô la, trong khi ngôi sao cricket người Ấn Độ Virat Kohli lọt vào top 3, mặc dù có mức giảm đáng kể xuống còn 36,7 triệu đô la. Không có vận động viên nào khác trong top 10 toàn cầu, vì các nghệ sĩ giải trí bao gồm Ellen DeGeneres, Beyonce, Kevin Hart và Dua Lipa củng cố phần còn lại của danh sách. Do đó, không quá bất ngờ khi CR7 từng được các chuyên gia nghiên cứu thị trường thể thao của trang Repucom bầu chọn là cầu thủ có thương hiệu ăn khách nhất hành tinh.

Theo Forbes, năm 2022, Ronaldo có mức thu nhập (bao gồm lương, thưởng, tiền quảng cáo, tham dự sự kiện, làm đại sứ hình ảnh…) cao nhất trong dàn cầu thủ hàng đầu thế giới với 115 triệu đô

2, Những chiến dịch bùng nổ nhờ sự góp mặt của CR7

Tích cực tham gia các hoạt động quảng cáo nhưng “Anh Bảy” vẫn giữ được phong độ trên sân cỏ, đây cũng chính là lý do mà tên tuổi của Ronaldo chưa bao giờ hết hot. Với sự phủ rộng thương hiệu cá nhân khổng lồ, Ronaldo nhận được nhiều lời mời quảng cáo, tham gia vào nhiều chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn. Dưới đây là một số thương hiệu nổi bật đã và đang hợp tác với siêu sao người Bồ Đào Nha:

  • Coca-Cola:

Một sự thật thú vị mà có thể nhiều người không biết: Ronaldo từng quảng cáo cho Coca-Cola trước khi thẳng tay "dẹp" 2 chai nước ngọt trong một buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Euro 2021, khiến hãng này thiệt hại đến 4 tỷ USD doanh thu.

Trên YouTube, đoạn video có tiêu đề "Cristiano Ronaldo ghét Coca-Cola" đã thu hút gần 1 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày. Đó là chưa kể đến việc nhiều trang tin, fanpage mạng xã hội cũng đăng lại video này. Hành động "viral" của CR7 đã nhanh chóng ảnh hưởng đến Coca-Cola. Đáng chú ý, năm 2006, CR7 đã tham gia một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu này. Trong quảng cáo, hình ảnh của anh (được in trên một lon Coca-Cola đặt trong tủ lạnh) đã trở nên sống động và phô diễn khả năng điêu luyện của mình, sử dụng hòn đá lạnh để thay thế cho quả bóng.


  • Shopee:

“Ông lớn” sàn thương mại điện tử đã từng kết hợp với nhiều tên tuổi lớn như Shopee không thể bỏ qua tên tuổi có sức ảnh hưởng như Ronaldo. Năm 2021, nền tảng thương mại điện tử này đã ký kết biểu tượng bóng đá toàn cầu Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, cùng BLACKPINK.

Điều đáng nói là hình ảnh lần này của siêu sao bóng đá lại hoàn toàn trái ngược với hình ảnh nam tính mạnh mẽ thường thấy. Ronaldo chơi lớn khi nhảy ăn mừng chiến thắng trên nền nhạc bài hát “thiếu nhi quốc dân” - Baby Shark. Sự kết hợp mới mẻ này của CR7 với Shopee khiến khán giả cảm thấy được kết nối gần gũi hơn với thần tượng và khiến thương hiệu tiếp cận công chúng một cách dễ dàng hơn. Việc xây dựng hình ảnh này cũng hoàn toàn phù hợp khi Ronaldo thời điểm hiện tại đã lập gia đình và làm cha.


  • NIKE:

Điểm mặt những thương hiệu nổi bật đã “chọn mặt gửi vàng” ở Ronaldo chắc chắn không thể không kể đến Nike. Theo thông tin từ Spiegel, trong một hợp đồng 10 năm, bắt đầu từ năm 2016, Nike đã chi 16,2 triệu euro cho hợp đồng quảng cáo với cầu thủ Cristiano Ronaldo. Hợp đồng được ký giữa Nike và Polaris Sports - công ty sở hữu quyền tiếp thị trên toàn thế giới của tiền đạo ngôi sao này. Đến thời điểm hiện tại, ông lớn làng thời trang thể thao đã ký hợp đồng trọn đời với tuyển thủ người Bồ Đào Nha.


Bên cạnh đó, Ronaldo cũng sẽ nhận được tiền thưởng riêng cho các thành tích của mình. Cụ thể, Nike từng thưởng thêm cho anh thêm 4 triệu euro khi giành Quả bóng Vàng năm 2016 và một lần nữa vào năm 2017 - lần thứ 5 mà anh nhận giải này.

Là một người có sức ảnh hưởng hàng đầu trong ngành thể thao thế giới, Cristiano Ronaldo đã mang về cho Nike không chỉ giá trị thương hiệu mà còn cả doanh thu khổng lồ. Theo công cụ truyền thông Hookit, trong năm 2016, Ronaldo có 1.703 bài đăng trên mạng xã hội (Facebook, Twitter và Instagram). Những bài viết này nhận được 2,25 tỷ số lượt tương tác. Trong đó, có 347 bài viết có sự xuất hiện rõ ràng của các sản phẩm Nike hoặc được anh đề cập một cách trực tiếp. Những bài đăng về sản phẩm của hãng thể thao Nike nhận được 477 triệu lượt tương tác và kiếm về cho hãng này doanh thu gần 500 triệu đô la Mỹ, trong tổng số 32 tỷ đôla Mỹ doanh thu trong năm 2016.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa