Khi vấn đề làm đẹp ngày càng cần thiết, con người cẩn trọng hơn với những gì đưa lên da và đề cao yếu tố nhân đạo thì mỹ phẩm thuần chay là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tại Việt Nam, Cocoon được biết đến là một trong những thương hiệu nội địa tiên phong trong lĩnh vực này. Họ cho ra đời các dòng sản phẩm thuần chay an toàn, lành tính, từ thực vật Việt Nam và không thử nghiệm trên động vật.
Cocoon – mỹ phẩm 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam và không thử nghiệm trên động vật | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Lên kệ tại hơn 1.000 điểm bán hàng trên cả nước và phủ sóng tất cả các diễn đàn làm đẹp, luôn thuộc top các sản phẩm làm đẹp được yêu thích nhất tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm uy tín như Guardian, Hasaki, Watsons, Matsukiyo Vietnam, cũng như các “ông lớn” về dược phẩm như Long Châu, Pharmacy, An Khang... Không những vậy, Cocoon còn trở thành “thương hiệu nội địa nổi bật” tại các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Tiktok… Những thành tích này đã cho thấy Cocoon đang làm rất tốt trong việc lan tỏa giá trị nhân văn và hình thành thói quen sử dụng mỹ phẩm thuần chay cho người Việt.
Sản phẩm Cocoon thuộc top bán chạy nhất của các hệ thống mỹ phẩm. | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Như một cái cây cần bộ rễ vững chắc để vươn lên bầu trời cao rộng thì đối với một thương hiệu, niềm tin của người dùng đóng vai trò giống như gốc rễ để thương hiệu ấy lớn lên mỗi ngày. Với Cocoon, nhìn lại từ những ngày đầu ra mắt thị trường, vào thời điểm khoảng 10 năm về trước cho đến nay, nền móng chắc chắn tạo nên thành công của thương hiệu này trong việc chinh phục khách hàng chính là định hướng rõ ràng: 100% thuần chay không thử nghiệm trên động vật; từ thực vật Việt Nam; hiệu quả và lành tính cho làn da, mái tóc.
Nhờ việc vạch rõ định hướng, hiểu mình, hiểu nhu cầu khách hàng và biết cách tận dụng nguồn nguyên liệu đặc hữu vô cùng dồi dào của thiên nhiên nước Việt để tạo cho mình một lối đi riêng, thương hiệu đã nhanh chóng chiếm trọn tình yêu của người dùng Việt. Điều đó được thể hiện qua độ phủ sóng sâu, rộng của mỹ phẩm thuần chay Cocoon tại thị trường nước nhà.
Suboi – đại sứ truyền cảm hứng của Cocoon. | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Cocoon còn tạo được được thiện cảm với người dùng thông qua các hoạt động hướng đến môi trường, động vật và con người. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: “Thu hồi pin cũ bảo vệ trái đất xanh” kết hợp với trường ĐH Sư Phạm TP. HCM, “Bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái biển” cùng Viện Hải Dương Học Nha Trang, “Chung tay bảo vệ loài gấu” và "Chung tay chấm dứt cưỡi voi” với sự đồng hành của Tổ chức Động vật Châu Á AAF, “Love Your Nature – cứ tự nhiên đi!” nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của con người kết hợp với đại sứ truyền cảm hứng Suboi….
Những năm trở lại đây, Cocoon trở thành một cái tên quen thuộc trong giới làm đẹp, điều này tạo nên một làn sóng “test & review” các sản phẩm của thương hiệu này và vô tình trở thành “đòn bẩy” chất lượng khiến các sản phẩm đến gần hơn với người dùng.
Con số ấn tượng thể hiện sự yêu thích của người dùng dành cho sản phẩm Cocoon. | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Với chiến lược Marketing của Cocoon, hãng mỹ phẩm thuần chay này đã hợp tác với những Beauty Blogger nổi tiếng như Trinh Phạm,Võ Hạ Linh, rapper Suboi, Makeup Artist Quách Anh,… Nhờ những sự hợp tác với Influencer mà thương hiệu Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn, thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng.
Cocoon cũng đã tung ra chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm hợp tác với nữ rapper Suboi mang tên: "Queen" 'vào ngày 20 tháng 10 năm 2021. Với tinh thần "Chất từ trong ra ngoài" như một lời cổ vũ cho các cô gái luôn tự tin vào bản thân, Cocoon và rapper Suboi đã chính thức ra mắt bộ sưu tập “Queen chất” gồm 2 sản phẩm tẩy tế bào chết cho body và môi từ cà phê nguyên chất Đắk Lắk. Bộ sưu tập này được thiết kế bắt mắt với gam màu nóng ấn tượng và biểu tượng nhân vật truyền cảm hứng Suboi được in nổi bật trên bao bì
Bộ sưu tập “Queen chất” đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Cocoon và “Queen Of Rap" Suboi.
Sự tin yêu của khách hàng và giới mộ điệu trong nước đã trở thành chiếc cầu nối uy tín để đưa Cocoon đến với các đối tác quốc tế. Trong lễ kí kết thuận hợp tác giữa Cocoon và Guardian Malaysia, hồi tháng 8 năm nay.
Đại diện của Guardian Malaysia, bà Tiffany Choo Yann Shan - General Manager đã chia sẻ: "Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại các cửa hàng Guardian Malaysia. Với những giá trị cốt lõi: sản phẩm thân thiện với làn da và mái tóc, luôn hướng tới sự bền vững và thân thiện với môi trường, Cocoon sẽ rất phù hợp với định hướng của Guardian. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Cocoon sẽ nhanh chóng tìm được đội ngũ "fan hâm mộ" của riêng mình trong phân khúc mỹ phẩm thuần chay tại Guardian Malaysia."
Bức hình của một bạn khách hàng đến từ Malaysia. | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Sau lễ kí kết này, các sản phẩm của Cocoon sẽ lên kệ tại 500 cửa hàng thuộc hệ thống Guardian Malaysia - hệ thống bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á - chính thức “nói lời chào” với thế giới. Điều này đã và đang góp phần nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.
Ngoài Guardian, mới đây Cocoon cũng cập nhật thêm thông tin, thương hiệu đã có mặt tại các thị trường khác như: Mỹ (Amazon), Đài Loan (7 - Eleven), Mông Cổ…. Giờ đây, không chỉ người dùng trong nước mà bạn bè quốc tế cũng có thể trải nghiệm những tinh túy của rau củ Việt Nam ở một hình thức mới mẻ nhưng vô cùng hiệu quả cho mái tóc và làn da.
Sản phẩm Cocoon lên kệ tại cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Guardian Malaysia. | Nguồn: Cocoon Việt Nam.
Ngoài kia, các quốc gia có nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển lớn mạnh sẽ vừa là thách thức vừa là cơ hội cho Cocoon. Tuy nhiên, với mục tiêu rõ ràng, nguyên liệu đặc hữu chất lượng và triết lý kinh doanh đầy nhân văn, chúng ta hoàn toàn thể tin tưởng vào một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay made in Vietnam - Cocoon sẽ được chào đón ở nhiều quốc gia hơn nữa trên thế giới.