Từ Á Quân Sing My Song
Tham gia cuộc thi Sing My Song - một chương trình dành cho các ca nhạc sĩ, là bệ phóng của nhiều tên tuổi như Lyly hay Hứa Kim Tuyền, Bùi Công Nam đã xuất sắc nhận được danh hiệu Á Quân sau cuộc thi. Năm đó, ca khúc Chí Phèo của Bùi Công Nam đã nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả cũng như được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao. Khác biệt với các thí sinh khác khi tập trung khai thác về chủ đề tình yêu, Bùi Công Nam lại mang đến cảm giác trào phúng cùng nhiều vấn đề xã hội trong từng sáng tác. Đặc điểm này đã trở thành nét riêng làm nên thành công của nam nhạc sĩ.
Với giọng hát nhẹ nhàng, Bùi Công Nam cũng thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm do chính nam nhạc sĩ thể hiện, kết hợp cùng nhiều tên tuổi khác trong các chiến dịch quảng cáo. Vài năm gần đây, nam nhạc sĩ thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc, thể hiện nhiều sáng tác mới cùng sự tiến bộ trong giọng hát, khiến khán giả ngày một yêu thích. Nhiều bạn trẻ còn mong chờ sự xuất hiện trong dàn cast chính của Bùi Công Nam tại Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân nhờ những hiệu ứng tích cực khi anh góp mặt làm khách mời trước đó mang lại.
Một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của Bùi Công Nam phải kể đến màn kết hợp cùng nữ ca sĩ Tóc Tiên trong Có ai thương em như anh. Trở thành một trong những bản hit Vpop đình đám nhất năm 2018 và 2019, ca khúc này thậm chí còn giúp cho nam nhạc sĩ nhận được giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2019. Có ai thương em như anh không chỉ là một cột mốc của riêng nam nhạc sĩ mà còn là đòn bẩy giúp nữ ca sĩ Tóc Tiên quay trở lại thị trường âm nhạc Việt sau nhiều năm vắng bóng. Đây cũng là ca khúc ballad hiếm hoi nhận được thành công vang dội của Bùi Công Nam, sau chuỗi những ca khúc chủ đề xã hội sau này.
Nối tiếp thành công, gần đây Bùi Công Nam chính là chủ nhân của bản hit Bài này không để đi diễn, dành tặng cho cái kết đẹp như mơ của Anh Tú và Diệu Nhi. Vẫn phong cách vui vẻ, tích cực trong từng giai điệu và câu hát, ca khúc đã nhanh chóng nhận được đông đảo sự yêu thích của giới trẻ, đạt top thịnh hành trên YouTube một thời gian dài.
Tài năng của Bùi Công Nam còn được thể hiện rõ qua sự đa dạng trong mỗi chủ đề âm nhạc mà anh sáng tác. Ta có một Có ai thương em như anh đầy da diết trong tình yêu, một Kiếp chồng chung thê lương cho số phận người phụ nữ, hay những lời ca tích cực, vui nhộn trong Năm qua đã làm gì, Bài này không để đi diễn… Có thể thấy, những chủ đề mà nam nhạc sĩ chọn đều không quá mới mẻ, nhưng lại đi sâu vào khán giả nhờ nét riêng và cách tự sự qua từng lời hát.
Với các câu hát đơn giản để tổng kết lại một năm như:
“Giờ là lúc nhìn lại, xem một năm nữa đã qua
Buồn vui thế nào, có giận hờn có thứ tha”
Năm qua đã làm gì đã trở thành ca khúc được giới trẻ yêu thích những dịp cuối năm, đặc biệt là trên nền tảng TikTok. Ca khúc được thể hiện bởi nam ca sĩ Noo Phước Thịnh và thường xuyên được “đào lại” mỗi dịp Tết đến. Các bạn trẻ nhiệt tình chia sẻ những câu chuyện, khoảnh khắc ý nghĩa trong năm, nhằm tổng kết lại xem “năm qua đã làm gì?” đúng như tinh thần của bài hát. Giai điệu tươi vui cùng lời hát dễ nhớ đã giúp cho Năm qua đã làm gì trở thành một trong những “tín hiệu” cho những ngày cuối năm.
Đồng hành cùng Lifebuoy trong chiến dịch Tàu về nhà, Tết này con sẽ về đã trở thành ca khúc được giới trẻ yêu thích trong dịp Tết năm 2022. Với insight tập trung vào những giá trị gia đình cùng nhiều khoảnh khắc sum vầy, Tàu về nhà đã làm lay động trái tim người xem qua từng câu hát và ý nghĩa của chiến dịch. Dù có khoảng cách vì địa lý, vì dịch bệnh, trái tim mỗi người con sẽ luôn hướng về gia đình, đặc biệt là trong những phút giây giao thừa. Tết này con sẽ về cũng như một lời nhắc nhở đến với những người con xa xứ, một lời nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ luôn ở nhà ngóng tin con, rằng:
“Tết này con sẽ về, dẫu ở đâu con cũng sẽ về”
Kết hợp cùng AIA Vietnam và được thể hiện bởi Hòa Minzy, Bùi Công Nam đã gửi đến khán giả sáng tác Tết bùng nội lực. Qua bài hát, những câu chúc kỳ vọng vào năm mới đều được Bùi Công Nam gửi gắm khéo léo, từ sức khỏe, tài chính cho đến trí tuệ, tất cả đều “bắt đầu bằng nội lực”. Luôn được biết đến với hình ảnh tích cực cùng giọng ca khủng, sự xuất hiện của Hòa Minzy trong Tết bùng nội lực đã nhanh chóng nhận được vô số lời khen ngợi của cộng đồng mạng, bởi đã từ lâu cô nàng mới ra mắt một sản phẩm âm nhạc, dù chỉ là TVC. Đây cũng không phải lần đầu tiên Bùi Công Nam và Hòa Minzy có chung 1 sản phẩm âm nhạc, trước đó màn kết hợp trong Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân mùa 1 cũng nhanh chóng được khán giả yêu thích.
Tiếp nối Tàu về nhà, năm nay Lifebuoy lại khiến khán giả phải suy nghĩ về một cái Tết “giàu”. Như bao người trưởng thành, từ bố mẹ hay chính những người trẻ đều luôn cuốn vào vòng xoay của tiền bạc, đặc biệt là trong những ngày cuối năm. Chính vì thế, để định nghĩa đúng hơn về chữ “giàu”, Lifebuoy đã cùng Bùi Công Nam, Lương Bích Hữu và gia đình Đông Nhi gửi gắm thông điệp:
“Giàu.
Là một niềm tin của người Việt khi Tết đến Xuân về. Rằng Tết làm gì làm cũng cố để nhà mình giàu thêm chút, rằng cả năm dẫu thiếu thì Tết vẫn cần đủ và đầy, rằng khó quanh năm giàu 3 ngày Tết.”
Nhẹ nhàng và ý nghĩa qua từng câu hát, Cái Tết “Giàu” nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của giới trẻ, trở thành TVC ấn tượng của năm nay. Nhiều bạn trẻ cũng nhanh chóng nhận ra, sự kết hợp của ba ca sĩ trong Cái Tết “Giàu” chính là đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam, với những phong tục và nét đẹp riêng, nhưng đều chung một ý nghĩa là hướng về gia đình.